Không xuống cấp mới lạ? - Dân Làm Báo

Không xuống cấp mới lạ?

Văn Công Hùng - Vụ đánh cờ tiêu khiển mỗi ván 5 tỉ bùng ra làm sửng sốt mọi người, nhưng mới vài ngày, nó lại đã trở thành chuyện... bình thường vì ít người nhắc đến nữa. Bất thường đến như thế mà bị coi là bình thường thì hết sức lạ. Hôm nay lại tin nhà một vị tướng bị mất trộm 1 tỉ. Bất thường quá đi chứ, nhưng có vẻ cũng đang... bình thường... 

Cái nhà ông phó giám đốc sở giao thông Sóc Trăng học chưa hết cấp 3 kia mỗi ngày vợ phải trả nợ 1 tỉ dứt khoát không phải tiền, và không thể là tiền, do ông ta lao động kiếm ra. Mà nó là kết quả của việc đường làm vừa xong đã hỏng, thậm chí chưa xong đã hỏng, cầu chưa xong đã sập, và xe cứ chạy ào ào ngoài đường, ai lái cũng được vì chưa bao giờ mà bằng lái dễ mua như bây giờ. 

Đời mình, sáng nay được vợ giao 10 triệu cầm đi trả nợ mà cứ lo ngay ngáy nó... mất. Là hồi đầu năm đóng cái tủ sách, vay mấy nơi đủ hơn hai chục trả cho thợ, trong đó món 10 triệu này mãi chiều qua mới dồn đủ và hôm nay được vợ sai cầm đi trả. Giữ hơn giữ mả tổ, đến nơi trả xong thở phào như... trả xong nợ. 

Thế mà mấy thằng mình hay gặp ở chỗ ngồi cà phê cóc, thấy nó rách rách, hôm rồi công an khám nhà trong cái vụ nâng giá thuốc ấy, nhà đứa thì trăm cây vàng, đứa thì mấy tỉ. Huhu, ấy là chúng đã đoán trước sẽ bị bắt cả năm rồi đấy, vì thanh tra đã làm trước đấy vài năm. Dân nghèo, mà chả cứ dân nghèo, cán bộ bậc trung như mình mỗi lần vào bệnh viện là bạc mặt ra với bao loại phí, trong đó tiền bỏ ra mua thuốc cũng kinh lắm. Họ có biết đâu thuốc vào người bệnh phải qua năm tầng bảy lớp như thế. Lại có ông lương y như từ mẫu ở SG đuổi bệnh nhân về vì họ hết tiền. 

Bác tướng quân kia có thể không ai bắt bác không được để 1 tỉ ở nhà, nhưng người ngoài có quyền đặt câu hỏi: đấy là của ở nhà, còn ở ngân hàng, trong thẻ... thì sao, và nếu cộng lương các loại vào thì có thể dư ra đến bằng ấy không? Chưa hết, bọn trộm này có khi nó là người của... địch nhé, ai lại nhè vào nhà tướng công an mà trộm. Tướng công an mà còn bị trộm thì dân là cái đinh gì nào, lo mà tự bảo vệ nhé, như lập đội tự quản hút đinh, như tự quản săn bắt cướp ấy... Bọn này định làm xấu mặt nhau đây, phải nghiêm trị các bác ạ. 

Và, với những gì mình thấy, thì không xuống cấp mới lạ. Cái gì xuống cấp tự tìm hiểu nhé....



*

Nhà Phó Tổng cục Cảnh sát mất trộm 1 tỷ đồng 

Minh Đức Tên trộm bạo gan đột nhập vào nhà ông Vũ Hùng Vương – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) lấy đi 1 tỷ đồng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 25/12 tại nhà riêng của ông Vũ Hùng Vương ở phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo nguồn tin của Lao động, kẻ gian đã lợi dụng lúc gia đình vắng nhà, đột nhập lấy trộm 550 triệu đồng tiền mặt, 9 cây vàng 24K, 12 chỉ vàng tây, 500 USD, 500 đô la Australia, 40.000 won Hàn Quốc, 1 đồng hồ đeo tay, 1 dây bạc và 1 dao, 1 kéo với tổng trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Hiện công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Nhà riêng của Giám đốc Công an tỉnh Long An Phan Chí Thanh cũng bị trộm đột nhập vào hôm 27/11 (Ảnh: Dân Việt)

Từ đầu năm đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ trộm nhắm vào nhà các cán bộ từ Bắc chí Nam. Vào tháng 11, nhà của hàng loạt các cán bộ của tỉnh Long An liên tục bị trộm đột nhập, lấy đi nhiều tài sản có giá trị, thậm chí nhà của Giám đốc Công an tỉnh hay Phó bí thư Tỉnh ủy… trộm cũng không tha.

Trước đó, đạo chích cũng đã đột nhập vào nhiều cơ quan công quyền như Bộ tư pháp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, phòng làm việc của lãnh đạo công ty điện lực Quảng Bình, trụ sở Hộ phụ nữ tỉnh Lào Cai… lấy đi nhiều tài sản và tiền mặt.

Minh Đức (tổng hợp)



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo