
Đỗ Trung Quân (PhapLuatTpHCM) - Những khẩu hiệu của ngành khi tiếp xúc với dân ngày càng chỉ là khẩu hiệu. Thực tế cuộc sống đã khác hẳn. Khi nạn mãi lộ ngang nhiên hoành hành, hệ quả tất yếu là người dân không còn tôn trọng hình ảnh người CSGT nữa...
*
Xã hội mặc nhiên hình thành một hình thái giao tiếp bất cần văn hóa: Hai bên đều không coi trọng nhau.
Chúng ta có thể nhớ lại hình ảnh này xảy ra chưa lâu: Công an Thanh Hóa quăng lưới vào người sử dụng xe có hành động lạng lách, vi phạm ATGT. Hành vi không chấp hành luật giao thông rất đáng phê phán nhưng ở vị trí người thi hành luật pháp, biện pháp này không bao giờ là phương pháp tối ưu vì người bị quăng lưới cũng chính là người dân. Giáo dục ý thức tôn trọng luật pháp không đồng nghĩa với gây nguy hiểm cho dân. Vụ việc trên đưa ta tìm về nguyên nhân sâu xa dẫn đến hành vi xã hội khác trong ứng xử cộng đồng: Mày-tao, hỗn xược với dân khi hai bên phải đối diện với nhau trên đường phố hay trong trụ sở.
Những khẩu hiệu của ngành khi tiếp xúc với dân ngày càng chỉ là khẩu hiệu. Thực tế cuộc sống đã khác hẳn. Khi nạn mãi lộ ngang nhiên hoành hành, hệ quả tất yếu là người dân không còn tôn trọng hình ảnh người CSGT nữa. Ngược lại, ngành giao thông (xin nhấn mạnh không phải là tất cả) cũng nhìn người dân lưu thông trên đường phố là bọn “cứ bắt nó nhả tiền ra”, chẳng cần cái gọi là điều lệnh ngành như chào hỏi cho mất thì giờ. Xã hội mặc nhiên hình thành một hình thái giao tiếp bất cần văn hóa. Hai bên đều không tôn trọng nhau.
Ngoài chấp hành nghiêm điều lệnh, CSGT còn phải văn minh, lịch sự trong giao tiếp với dân. (Ảnh chỉ mang tính minh họa) Ảnh: HTD
Nhưng dù thế nào các CSGT cũng phải ghi nhớ điều này. Không phải người dân nào cũng có đủ ý thức hay bình tĩnh khi có va chạm, bị xét hỏi trên đường phố. Hình ảnh cô gái tát công an năm ngoái là một ví dụ. Nhưng cũng không mấy anh cảnh sát nào có đủ bình tĩnh để giải thích với người dân, kiềm chế mình không sử dụng vũ lực với dân như anh giao thông bị tát. Với người dân, không thể đòi hỏi ai cũng am hiểu luật đi đường. Cảnh sát phải là người có nghĩa vụ hướng dẫn, chỉ bảo, phải phân biệt thái độ không am hiểu với hành vi cố tình vi phạm để quyết định hướng dẫn hay xử phạt. Tiếc thay số CSGT thực sự vì dân ít gặp trên đường phố. Nhiều viên cảnh sát xem người đi đường là một nguồn thu nhập (!) và khi đã xem như thế, chắc chắn không có sự tôn trọng nào cho cả hai bên. Hệ quả của nó là CSGT sẵn sàng “mày-tao” với cả những người lớn tuổi hơn mình rất nhiều.
Nhất định phải cải thiện hình ảnh, có sự tôn trọng lẫn nhau. CSGT tôn trọng dân, dân tôn trọng sắc phục của CSGT. Cảnh sát phải vì dân, tôn trọng người dân thật sự. Khi ấy mới mong đạt được hành vi ứng xử công cộng mà nhiều nước văn minh khác đã có từ lâu giữa người dân và cảnh sát đường phố.
Nếu CSGT còn coi thường dân sẽ không có đáp án tốt đẹp về hành vi ứng xử. Cái gốc ở đấy mà thôi.
CAC BAN DAU CO BIET, MUON VAO NGANH CSGT CHUNG TOI PHAI BO RA TREN 100.000.000$. CHUA KE VIEC PHAI MOI CAC ONG DI AN NHAU,KARAOKE,EM UT.... CHUNG TOI PHAI TRANH THU LAY LAI, MONG CAC BAN THONG CAM.
Trả lờiXóacsgt thang nao ma cha an tien noi sai dem dau toi di ma chat
Trả lờiXóaĐúng thế,cái gốc của tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn,trách nhiệm chính là do CSGT,thử hỏi lực lượng này liêm chính làm hết trách nhiệm của mình,không ăn mãi lộ,lo điều hành giao thông,phạt nặng những ai vi phạm giao thông,lấy gì có tiền nuôi vợ nớn,vợ bé và các sếp,đừng trách tụi em tội nghiệp,nếu như trên (các sếp)không ăn tiền tụi em và trả lương xứng đáng,tụi em sẽ làm hết trách nhiệm với dân và kiên quyết dẹp tan nạn ùn tắc và tai nạn giao thông,suy cho cùng cái gốc là ở chỗ các sếp chứ không phải tụi em,đừng trách oan cho người tốt,và cũng đừng đỗ thừa cho người dân ý thức chấp hành luật giao thông kém tội lắm
Trả lờiXóaCSGT CHÂN CHÍNH GÕ(XIN LỖI HƠI HIẾM CÓ)
Tôi không đồng tình với Tác Giả Trung Quân khi nói ... Nhiều CSGT xem dân là nguồn thu nhập! ...Bởi vì CSGT chúng tôi chưa bao giờ nghĩ.. XEM DÂN là nguồn thu nhập bao giờ.. Mà đó là cái Việc NỀ NẾP.. của các Lãnh đạo Cấp Cao ,của chúng tôi có từ lâu rồi ...Cho nên Tác Giả dùng từ XEM DÂN là không Đúng...Đề nghị Bác đổi lại từ chính xác hơn là ;
Trả lờiXóa***TOÀN BỘ ( không phải Nhiều) CSGT ĂN CƯỚP CỦA DÂN, ĐỂ LÀM nguồn thu nhập CHÍNH CHO MÌNH
CANH SAT GIAO THONG , NOI CHUNG LA CONG AN VIET NAM , DAY LA BON CUOP, GIET NGUOI , BAT COC ..... CO VU KHI , CO TO CHUC VA DUOI SU LANH DAO CUA DANG CONG SAN VIETNAM .
Trả lờiXóachung ta hay cho xem , cuoi nam 2012 la co nhung bien chuyen ve su tan ra cua dang cong san VietNam.
SỰ THẬT...
Trả lờiXóaNhà văn,nhà thơ đa số đều nghèo vì quá rảnh khi làm thơ,làm văn,viết truyện,rồi ngồi chờ có ai mua không tôi bán,giống ngư ông thả câu chờ thời.
CSGT không rảnh khi phải đứng đường dưới trời nắng,trời mưa,khói bụi để tiếp dân cho đúng qui trình,chưa kể cơm gạo áo tiền đang đứng sau lưng.
Đừng nói CSGT không tội nghiệp họ,thử tiếp xúc với các cơ quan từ phường lên tới trung ương xem coi ở đâu có thái độ tôn trọng dân hay không.
Muốn trách nơi đầu tiên phải trách là BỘ GIÁO DỤC,đây là nơi đào tạo,giáo dục con người từ mầm non đến đại học,qui trình TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI ra sao mà 36 năm sau có kết quả như vậy.
khong nhung CA giao thong ma CA hai quan coi viet kieu ve tham que huong la nguon thu nhap cua chung.moi khi VK ve den phi truong tan son nhut khi trinh ho chieu nguoi nao co kep tien thi di ngay con khong bi chung lam kho. bon nay lam kheo lam khi mo ho chieu ra tien se roi vao khe ho cua cai ban co day tien se roi vao do nen khong ai thay chung nhan tien.toi vua ve tham que huong so bon CA dia phuong lam kho nen phai dung nac danh mong cac ban thong cam.toikhong cho tien nen bi ten CA HAI QUAN tu cho kiem tra ho chieu den cho kiem hang bi lam kho de den gan 2 tieng dong ho moi duoc cho di.that la lu an cuop.
Trả lờiXóahì công an giao thông ngày nay kiếm ăn nhờ dân cũng tại vì anh đó anh biết không anh Đỗ Trung Quân ạ chỉ tại anh viết cái bài hát em sẽ nêu ra để anh coi có không không nhé thưa anh
Trả lờiXóaCon xe là chùm khế ngọt
công an chèo hái mỗi ngày
con xe một thời ngang dọc
cứ gặp gậy chỉ bó tay
con xe luật có hiểu biết
nhưng xe phải biếu phong bì
nếu không chung chi mà tiếc
giam xe biên bản cầm đi
con xe mỗi người chỉ một
giam rồi giữa bãi nằm phơi
con xe luật còn chưa hiểu
sẽ không ra phố cùng người
hì chúc anh có những bài viết hay và giữ mãi tấm lòng yêu quê hương đất nước nhé thưa anh
NHÂN DÂN VN LÀ BẦU SỮA ...CỦA CHẾ ĐỘ CS ...CHÚNG HÚT ĐẾN KHI NÀO CÒN LẠI CÁI XÁC KO CÒN SỮA ...CŨNG CHƯA BUÔNG THA ...
Trả lờiXóaChiến thuật quen thuộc của mấy anh CSGT này là nếu mình không có mang giấy tờ xe theo, họ sẽ đòi giam xe, mình năn nỉ họ sẽ nói "đóng phạt" thì cho đi và lúc đó mình phải cố "mặc cả" cho "rẻ" một chút, còn nếu mình có mang giấy tờ thì họ sẽ "hét giá" tiền phạt rất cao mấy trăm ngàn, mình năn nỉ thì họ nói đưa 100 hay 150 để "ghi lỗi nhẹ" .
Trả lờiXóaTôi đồng ý nhiều báo chí lên án CSGT là hoàn toàn rất đúng, thế nhưng sự lên án đó có phiến diện không? Mọi thành phần tầng lớp trong xã hội VN ngày nay, ai mà không chửi CSGT thậm chí còn nguyền rủa nữa cơ! Kể cũng oan sai và tội "Nghiệp" cho các ĐC chiến sĩ CAGT không quảng ngại ngày đêm mà xả thân làm nhiệm vụ giữ an toàn Giao thông cho nhân dân, thu tiền phạt cho ngân khố nhà nước, hầu hết các Chú rất khổ Tâm không sướng ích gì khi ngửa tay xin khéo tiền của nhân dân nên bị ghét mà gán cho 2 chữ (Hối lộ). Một Đồng Chí CAGT than phiền rằng:Nếu không có dân giúp lót tiền cho, thì mỗi anh em lấy đâu ra 150 triệuĐVN, chung cho mấy xếp lớn để được được vào ngành Giao thông? các ĐC ở đây đều như vậy cả, Chúng tôi tồn tại được là nhờ những đồng tiền của dân đó thôi, đứa nào không chung thì xếp bảo đi chổ khác chơi hoặc cho hưu non, thời buổi "Đồng tiền hơn Đồng chí, bằng lòng hơn bằng cấp" (Xin lỗi mượn 2 câu thơ của nhà văn TR K T Thủy). Mong Bà con thông cảm bớt chửi dùm, đây là hình thức Quyên thu để cải thiện nội bộ, gọi là chút tinh đó thôi, chứ CSGT không muốn Hối lộ đâu bà con ơi.
Trả lờiXóatruoc co bai vela
Trả lờiXóadau duong dai ta va xe
cuoi duong chung ta ban che do den
xin doi lai la
dau duong canh sat giao thong
cuoi duong g/t cong chinh
an tien lai xe
VÌ TIỀN QUÊN THÂN
Trả lờiXóaPHẢN NHÂN DÂN THÌ PHỤC VỤ
Cái chuyện đồng tiền nhận hối lộ KHÔNG QUAN TRỌNG. NGUY HIỂM NHẤT là Cảnh sát GT ĐÃ VÔ TÌNH THAM GIA cùng với lái xe vi phạm NGƯỜI GIÁN TIẾP , KẺ TRỰC TIẾP gây ra các tai nạn GT. Vì sau khi nhận hối lộ lái xe vi phạm "ĐƯỢC PHÉP" vẫn tiếp tục tham gia GT và COI THƯỜNG pháp luật . Và đương nhiên họ cứ nghĩ CÓ TIỀN là có thể đi bừa đi ẩu .
Trả lờiXóaTất cả mọi người hãy vì mạng sống của mình , của người thân và của nhân dân, hãy lên tiếng chống nạn mãi lộ , để giảm các vụ tai nạn GT.
Tai nạn GT không chừa bất kỳ ai , ngay cả các nhà báo và người thân của các anh chị làm truyền thông!
Tôi đồng ý TĂNG LƯƠNG đi đôi với giáo dục và đồng thời phải sử lý THẬT NGHIÊM một vài trường hợp cảnh sát nhận hối lộ ,để răn đe và giáo dục các các bộ cảnh sát GT.
MAY THANG CSGT MA AN TIEN DAN DAP CHET CON ME TUI NO DI
Trả lờiXóaONG NHA NUOC BAO DO DAN VI DAN,DAN CAN GI THI GIUP NHUNG DO CHI LA CAU NOI DUA THOI CHU HIEN TAI THANG CSGT NAO MA KO HUT MAU CUA DAN HO MIENG RA LA NO CHU DUI CUI DAY DIEN,HOI CAY VA CHO NGHIEP VU MOT XA HOI BI OI QUA
Trả lờiXóaNói thực với quý vị là cái nghề gì chứ cái nghề công an ở Việt Nam tôi chưa bao giờ coi đó là một cái "nghề" theo đúng nghĩa (nghề đối với mỗi người tôi đề cập ở đây là cái "công cụ" kiếm sống nuôi bản thân)! Vì một lẽ nếu tôi có một cái nghề trong tay thì dù tôi có không làm nơi này thì tôi có thể vẫn kiếm được việc làm khác trong xã hội nuôi sống bản thân. Tuy nhiên "nghề" công an chỉ cần rời cái ngành công an ra là anh nào anh đó đói nhe răng. Nghiệp vụ của "nghề" công an được chế độ đào tạo ra thực chất chỉ là "tao bảo mày làm cái gì thì mày làm cái đó". Điều đó giải thích tại sao họ (công an) đã chót "xỏ nhầm giầy" là tự bảo nhau trung thành với Đảng răm rắp và quay lưng lại với nhân dân và tổ quốc thì mới bảo toàn được đồng lương và thu nhập! Âu cũng là miếng cơm đút vào mồm kẻo những lúc đói thì lại sợ phải đi xin ăn. Chẳng thế mà mỗi khi ra đường tôi nhìn thẳng vào ánh mắt các anh công an, cảnh sát tôi thấy trên nét mặt của họ thể hiện lên một cái gì đó cam chịu và tủi nhục trước một dòng người xe cộ người dân đi trên đường, lướt qua mắt họ đến các cơ quan, công ty, xí nghiệp hay ai đó làm nghề tự do buôn bán bằng chính cái nghề của mình mà chẳng phải đi cướp của ai đem tiền về nuôi sống bản thân và gia đình!
Trả lờiXóaMinh Quang (Hà Nội)
De duoc lam canh sat giao thong phai mua hang tram trieu dong, nhat la canh sat giao thong cac tueyn quoc lo chinh.Khi duoc dung duong roi ho phai thu lai, nhung cung khong an ca, phai nop mot phan cho quy phong, doi, con lai moi bo tui. Toi co quen mot vi canh sat giao thong tiet lo thong tin nay tu lau roi, Day la luat bat thanh van cua canh sat GT.
Trả lờiXóaCác ông có biết để đứng được trên đường phố tôi phải tốn bao nhiêu không ? 500 triệu tiền lót tay đấy các ông ạ. Không có thì có mà nằm mơ
Trả lờiXóavây mà hôm trả lời chất vấn của đại biểu hội đồng nhân dân tp sg,ÔNG PHÓ GIÁM GIÁM CÔNG AN ỐN ĐÓI. nói về cagt nhận hối lộ ông ta tuyên bố hùng hồn rằng,chỉ có một số ít cagt biến chất làm cho ngành công an bị TAY TIẾNG,chứ thật ra đa số ca gt rất là liêm chính ?
Trả lờiXóaĐỖ TRUNG QUÂN TÁT VÀO MỒM ÔNG PHÁ GIÁM ĐỐC CÔNG AN THÀNH PHỐ HỒ TỐI THUI QUÁ MẠNH./.
Cái gốc cần loại bỏ là cộng sản, hiểu ko ông Đỗ Trung Quân? Là chế độ cộng sản "đỉnh cao trí tuệ". Loại bỏ nó là loại bỏ được tất cả tính xấu của người Việt Nam.
Trả lờiXóaCòn cảnh sát hải quan ở phi trường Tân Sơn Nhất nữa, nếu không cho tiền cho nó thì nó cũng ăn nói mất dạy lắm tôi đã từng bị đến bây giờ tôi vẫn còn tức trong lòng!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Mong mọi người lên án cùng tôi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Trả lờiXóaCSGT THÌ XEM DÂN LÀ NGUỒN THU NHẬP THÌ VẪN CÒN NHÂN ĐẠO ĐẤY, TÔI ĐÃ TỪNG BIẾT BỌN CÔNG AN SĂN BẮT CƯỚP XEM BỌN CƯỚP LÀ NGUỒN THU NHẬP MỚI GHÊ. CHẲNG HẠN KHI BẮT ĐƯỢC TỘI PHẠM LÀ CƯỚP, THÌ THƯỜNG LÀ CÔNG AN TỊCH THU TANG VẬT BỎ TÚI, LẤY THÊM TIỀN CỐNG NẠP XIN THA, NGOÀI RA CÒN ĐƯỢC MỜI ĐI NHẬU ĐỂ KẾT TÌNH HUYNH ĐỆ NỮA.
Trả lờiXóaCòn cảnh sát hải quan ở phi trường Tân Sơn Nhất nữa,lần đầu tiên tôi về VN có mang theo một cuộn phim video quay đám giỗ gia đình tôi bị làm khó dễ vì vậy tôi cho 5 Dolar,tên hải quan chê ít sừng sỏ với khuôn mặt mất dạy và nói anh tưởng mấy Dolar của anh ngon lắm hả rồi chiếu cuốn phim của tôi qua lại vài lần chỉ thấy cúng lậy trước bàn thờ,anh hải quan đứng kế bên cũng chứng kiến chẳn có gì phạm pháp cả nên cho tôi đi,tên hải quan kia nói bộ cho đi không hở mậy và chụp 5 Dolar của tôi bỏ vào học tủ làm cho tôi tức không bao giờ quên . Cách đây vài năm tôi về VN không cho tiền một hải quan cầm Passpor của tôi trong đó có tên tuổi đàng hoàng vì không có kẹp tiền nên hắn hỏi tôi có phải anh tên (((Lê Văn Chuột))).
Trả lờiXóa“Cộng sản sinh ra từ đói nghèo và ngu dốt, lớn lên bằng dối trá và bạo lực, chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của toàn thể nhân loại”
Trả lờiXóa"Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm." (Nguyễn Văn Thiệu, Tổng thống Đệ Nhị Cộng hòa, nhiệm kỳ 1967-1975 - mất năm 2001)
"Điều làm cho kinh hải không phải là sự đàn áp của kẻ ác, mà là sự thờ ơ của kẻ thiện." (Martin Luther King, Nhà Đấu Tranh Cho Nhân Quyền nổi tiếng của Mỹ, Mục sư Tin Lành, mất năm 1968)
"Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá." (Mikhail Gorbachev, Tổng Bí Thư cuối cùng của đảng cộng sản Liên Xô, nhiệm kỳ 1985-1991)
"Cộng sản không thể nào sửa chửa, mà cần phải đào thải nó" (Boris Yeltsin, Tổng thống đầu tiên của Liên bang Nga, nhiệm kỳ 1991-1999 - mất năm 2007)
"Kẻ nào tin những gì cộng sản nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của cộng sản, là không có trái tim." (Vladimir Putin, Tổng thống Nga, nhiệm kỳ 2000-2008)
"20 tuổi mà không theo cộng sản, là không có trái tim, 40 tuổi mà không từ bỏ cộng sản, là không có cái đầu." (Milovan Djilas, Bí thư đảng cộng sản Nam Tư - mất năm 1995)
"Cộng sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời." (Dalai Lama, Lãnh tụ tinh thần Phật giáo Tây Tạng)
Chế độ nào,con người nấy.Chế độ tạo ra con người phù hơp với chế độ đầy...
Trả lờiXóaQuyết định "CSGT chỉ được phép mang 100 ngàn vnĐ trong khi làm nhiệm vụ" rất hay (chắc là của Tư Sang chống lại "một bầy Sâu"-vì CSGT bị "giới hạn" tiền bỏ bóp nên không dám nhận "hối lộ" hay "mãi lộ" hay giữ dùm tiền cho XH đen ( bằng chứng CsGT đã bị XH đen đánh,dánh ghen ...)...trong lúc thi hành công vụ .Và vì một số đông không chịu lo giaỉ quyết UT-TNGT lại mượn "sắc phục và ngày công để đi lo việc riêng hoăc bị trà trộn đóng giả CS để cướp tiền của Dân...) -Nhưng vẫn thiếu cách làm sao cho CSGT khi bắt các phương tiện GT vi phạm Luật GT và giải quyết "vô tư"chiếu theo PL mà không có hành động "sơ múi" riêng vì nhận"hối lộ" tiền chuộc PTGT như thời gian qua là rất phổ biến và không công bằng trong XH -vì không những: a-tiếp tay và khuyến khích cho những hành vi vi phạm Luật GT b- càng khuyến khích những kẻ Trộm Cướp PTGT hoành hoành và hành vi"chạy tội" c-làm mất "cần câu Cơm" khiến rất nhiều người dân quá bức xúc (vd : bắt hàng loạt xe Ba Gác, Xích lô và khuyến khích xe Tải -ô tô con chỉ vì cái gọi là "văn minh Đô Thi hay giảm TN-UTGT"thế nhưng cuối cùng lại gây cản trở, gây ùn tắc và tai nạn GT trầm trọng hơn + với cơ sở Hạ tầng GT không theo kip đà phát triển PTGT ): 1- "hạn chế" lệnh bắt bớ và giam giữ những Phương tiện Giao thông -chỉ bắt trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng LGT ,gây tai nạn bỏ chạy ,chạy quá nhiều tốc độ ,phát tán tiếng ồn quá mức QĐ, rượu bia say sỉn hết biết đường hay những xe do người mắc bệnh thần kinh điều khiển và còn xe không bảo đảm an toàn GT thì bắt phải sửa chữa bằng được mới cho chạy tiếp 2- Tất cả mọi khoản tiền chuộc,phạt vi cảnh...phải dược xung vào Công Quỹ NH và sau đó tính tiền thưởng tùy theo "thang điểm" thành tích của mỗi CSGT viên cộng lại. 3- Đơn giản hóa thủ tục giấy tờ : -đã có a-"giấy phép LX b-Bằng LX c-Giấy phép SD xe ( ca vẹt xe)" lại thêm Bảo hiểm xe ( nhưng khi hãng Bảo hiểm bị "phá sản"hoặc bỏ trốn...thì ai bù khoản này cho người có PTGT???- Chẳng thà đóng thuế đường còn có lợi cho XD hay tu sửa GTĐB!!!)
Trả lờiXóaQuyết định"mỗi một CSGT chỉ được mang theo 100.000 VNđ khi đang làm nhiệm vụ" rất hay (chắc là của Tư Sang chống lại "một bầy Sâu" đây???):-vì CSGT bị "giới hạn" tiền bỏ bóp nên không dám nhận "hối lộ" hay "mãi lộ" hay giữ dùm tiền cho XH đen ( bằng chứng CsGT đã bị XH đen đánh hay đánh ghen...)...trong lúc thi hành công vụ .Và vì một số đông không chịu lo giaỉ quyết UT-TNGT lại mượn "sắc phục và ngày công để đi lo việc riêng hoăc bị trà trộn đóng giả CS để cướp tiền của Dân...) -Nhưng vẫn thiếu cách làm sao cho CSGT vẫn bắt các phương tiện GT vi phạm Luật GT và giải quyết "vô tư"chiếu theo PL mà không có hành động "sơ múi" riêng vì nhận"hối lộ" tiền chuộc PTGT như thời gian qua là rất phổ biến: a-vì không những tiếp tay hay khuyến khích cho những hành vi vi phạm LGT b-càng khuyến khích những kẻ Trộm Cướp PTGT hoành hoành lại gây tai nạn đánh người hay hù dọa... c-lại làm mất "cần câu Cơm" của Người Dân khiến đang có rất nhiều người dân bức xúc uất ức giận giữ (vd : bắt hàng loạt xe Ba Gác, Xích lô và khuyến khích xe Tải -ô tô con chỉ vì cái gọi là "văn minh Đô Thị hoặc gây TN-UTGT hoặn BT gây mất trật tự..."nhưng cuối cùng lại gây cản trở, gây ùn tắc và tai nạn GT trầm trọng hơn do khâu phát triển cơ sở hạ tầng GT còn chậm hơn so với PT Phương tiện GT): 1- "hạn chế" lệnh bắt bớ và giam giữ những Phương tiện Giao thông: a-chỉ bắt trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng LGT b-gây tai nạn bỏ chạy c-chạy quá nhiều tốc độ hay gây tiếng ồn quá mức d-rượu bia say sỉn quá đà hết biết đường e- những xe do người mắc bệnh thần kinh điều khiển tham gia GT f-còn xe không bảo đảm an toàn GT thì chỉ bắt phải sửa chữa bằng được mới cho chạy tiếp 2- Tất cả mọi khoản tiền chuộc,phạt vi cảnh...phải được xung vào Công Quỹ NH NN và sau đó tính tiền thưởng tùy theo "thang điểm" thành tích của mỗi CSGT viên cộng lại. 3- Đơn giản hóa thủ tục giấy tờ : -đã có: a-"giấy phép Lái Xe(Bằng LX) b-Giấy phép SD xe( ca vẹt xe)"d-CM Nhân dân lại thêm Bảo hiểm xe ( nhưng khi hãng Bảo hiểm bị "phá sản"hoặc bỏ trốn...thì ai bù khoản này cho người có PTGT???9trong khi vật giá + giá XD+lạm phát..."phi Mã"- Chẳng thà đóng thuế đường còn có lợi cho XD hay tu sửa GTĐB!!!)
Trả lờiXóaneu ai noi ca giao thong lich su va o co hoi lo . thi o can noi den ca nuoc.ma chi can qua tinh DN LA BIET LIEN.
Trả lờiXóacác ông mà cũng bỏ tiền ra để được làm công an như họ thì các ông cũng phải kiếm tiền từ dân về để bù lỗ thôi,có phải tự nhiên mà được đứng ra đường đâu đưng ra đường là họ phải nhận trách nhiệm nộp về cho lãnh đạo của họ bao nhiêu tiền đó...cũng khổ mấy thằng làm công an giao thông học thì ngu bố mẹ mất cả đống tiền chạy vào trường cảnh sát cho học, ra trường lại mất núi tiền để xin chỗ làm nên bọn chúng đã là những con nợ rồi,mà đi làm thì phải nuôi miệng nuôi lãnh đạo,trả nợ cho bố mẹ chúng nữa nên chúng phải ăn của dân thôi....tôi đi xe khách chả bao giờ bọn công an kiểm tra xe trở bao nhiêu người có đủ điều kiện an toàn không cứ vẫy lại thằng phụ xe nhảy xuống đưa cho vài trăm là lại đi tiếp...ở việt nam mà cái gì chả mua được bằng tiền nhất la thời buổi này mua hết... nghĩ mà buồn nên mấy người đừng kêu làm gì nữa gặp công an thì đưa tiền đi cho xong coi như bố thí vậy...chừng nào còn cái đảng này,còn chế độ này thì cái đất nước này chỉ đi xuống về tất cả các mặt thôi...kêu trời cũng chả thấu được đâu...giá như có ai đó làm nên một cuộc cách mạng cho đất nước
Trả lờiXóacũng nên cho mấy con vượn cái giao thông này mặc slip , vượn cái đến tháng kinh lắm .
Trả lờiXóaNguồn gốc của mọi vấn nạn ở VN đều do cái chế độ CS thối nát này mà ra. Chẳng riêng gì CSGT mà toàn bộ ngành CA " còn đảng còn mình", là toàn bộ các cơ quan công quyền ăn bám vào tiền đóng thuế của dân, là toàn bộ các DN của Nhà nước phá hoại nền KT . Đỉnh điểm chính là bè lũ lãnh đạo chế độ CS VN này. Chỉ khi nào chế độ này sụp đổ thì tự khắc mọi vấn nạn của đất nước sẽ dần được giũ bỏ.
Trả lờiXóa"Người HN yêu nước" nói tui rất ưng cái bụng! Giống như một tiên đề trong toán học! Tiên đề thì nghiễm nhiên đúng nhưng nếu cần chứng mình thì lịch sử nhân loại tiến bộ đã chứng minh điều đó! Hãy nhìn những gì mà người dân khối Xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu đạp bỏ chủ nghĩa cộng sản để chọn cho mình con đường dân tộc, dân chủ, và tự do!
Trả lờiXóa