Tài xế xe tải phản đối công an, đại náo quốc lộ

VIỆT NAM (NV) - Bất mãn thái độ hành xử của công an giao thông, hàng trăm xe vận tải đã chặn giữa xa lộ ở Trạm cân Dầu Giây, huyện Trảng Bom, Ðồng Nai làm kẹt xe nhiều tiếng đồng hồ.
Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ đêm ngày 3 tháng 12 làm một đoạn đường dài kẹt cứng hai bên đầu trạm cân Dầu Giây.

Theo báo Người Lao Ðộng, sự việc khởi đầu từ vụ chiếc xe vận tải chở thuốc lá của ông Nguyễn Thanh Tuấn bị lập biên bản vì nghi ngờ trọng lượng hàng hóa vượt quá mức cho phép. Ông Tuấn không đồng ý kết luận này, đã hô hào tài xế nhiều xe vận tải đi ngang qua đậu chặn ngang, phong tỏa quốc lộ 1A.
 
Công an huyện Trảng Bom huy động 100 công an, cảnh sát đến tái lập trật tự và chỉ giải tỏa được đoạn đường bị kẹt vào sáng hôm sau.

Trong khi đó theo báo Thanh Niên thì điều đáng nói là hàng trăm người dân cũng kéo tới đòi công an Trảng Bom phải kiểm soát trọng tải của tất cả các xe qua lại để tránh tình trạng thiên vị. Một số người dân công kích công an Trảng Bom “thích xét ai thì xét” dẫn tới việc thiên vị.

Người dân tố cáo công an đòi xét những chiếc xe vận tải không vi phạm lệnh cấm chở hàng quá tải trong khi những chiếc container quá tải thật sự thì không bị kiểm soát tải trọng.

Báo Thanh Niên còn cho biết, ông Phan Mậu Khởi, trạm trưởng Trạm Cân Dầu Giây đến lúc đó mới chịu thú nhận rằng trạm cân bị hỏng, cho nên không đo được trọng tải chính xác. Ông này nói rằng xe chạy dưới tốc độ 30km/giờ đi qua trạm cân thì “hoàn toàn vô sự.” Ông Khởi đổ lỗi trạm cân không khám phá được xe vượt trọng tải chứ không phải công an cố tình thiên vị.

Mặt khác, chiều ngày 2 tháng 12, một vụ xô xát xảy ra giữa một tài xế xe đò và nhân viên trạm thu phí cầu Tiên Cựu, thành phố Hải Phòng.

Báo Dân Trí cho biết, chỉ vì một chiếc xe chở hành khách lấn sang làn đường dành cho xe gắn máy hai bánh, tài xế xe này bị nhân viên trạm thu phí hành hung. Kết quả là ông tài xế tên Phạm Văn Trường bị thương nhẹ được đưa vào bệnh viện băng bó vết thương.

Vụ xô xát cũng đã làm kẹt xe vài tiếng đồng hồ mới chấm dứt. (PL)


Tài xế gây náo loạn Trạm cân Dầu Giây

Bị xử lý xe quá tải, tài xế "không tâm phục khẩu phục", phản ứng bằng cách kêu xe ra "nằm" giữa quốc lộ (QL) 1A, kéo theo nhiều tài xế khác tham gia, gây náo loạn Trạm cân Dầu Giây (huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Xe tải 60S-5006 chắn ngang trên quốc lộ 1A - Ảnh: C.T.V

Khoảng 100 chiến sĩ của Công an H.Trảng Bom, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát 113 (Công an tỉnh Đồng Nai) được tăng cường đến hiện trường. Đến rạng sáng 3.12, vụ việc mới được giải quyết, giao thông trên QL1A tạm ổn định.

Bức xúc vì nghi ngờ có thiên vị

Biên bản do lực lượng liên ngành (gồm Công an tỉnh Đồng Nai, Kiểm soát quân sự, Ban Thanh tra đường bộ IV - Tổng cục Đường bộ, Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai và Trạm cân Dầu Giây) lập sáng 3.12 cho thấy, khoảng 22 giờ ngày 2.12, ca trực trạm cân phát hiện tại Km 1846+600 (QL1A) xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông do xe ô tô biển số 60V-0532 nằm chắn ngang đường (hướng từ TP.HCM đi Hà Nội) và xe 60S-5006 chắn ngang đường theo hướng ngược lại. Nguyên do: lúc 20 giờ 37 phút, CSGT trạm cân buộc xe tải 60S-5090 do tài xế Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1984, ngụ H.Trảng Bom) điều khiển vào cân tĩnh để kiểm tra tải trọng. Sau khi kiểm tra, trạm cân phát hiện xe này không vi phạm tải trọng mà vi phạm quá khổ chiều cao (4,5/4,2m) nên yêu cầu hạ khổ và lập biên bản vi phạm hành chính. Khi bị lập biên bản, tài xế không chấp hành ký vào phiếu cân và phiếu đo quá khổ mà gọi điện cho người nhà đem 2 xe ô tô (60V-0532 do tài xế Lê Phú Kiên điều khiển và xe 60S-5006 do Võ Thành Minh điều khiển, cả 2 cùng ngụ H.Trảng Bom) đến chặn ngang trên QL, gây ùn tắc giao thông. Các xe này đều của DNTN Chánh Loan (KP1, TT.Trảng Bom, H.Trảng Bom) do Lê Phú Chánh, ngụ H.Trảng Bom, làm chủ.

Do QL bị chắn ngang cả 2 chiều nên từ 21 giờ 25 phút ngày 2.12 đến 0 giờ 2 phút ngày 3.12 lực lượng chức năng phải điều phối cho xe đi ngang bàn cân, đồng thời điều tiết các loại xe Bắc - Nam vào đường dẫn của bàn cân tĩnh để lưu thông tạm thời, tránh ùn tắc.

Lúc này, hàng trăm người dân địa phương đã tụ tập đến khu vực Trạm cân Dầu Giây yêu cầu cơ quan chức năng phải chặn tất cả các xe có dấu hiệu quá tải để kiểm tra. Chưa hết, một số người dân còn kéo ra đường thay mặt lực lượng chức năng chặn 2 chiếc container biển số 77L-0620 do tài xế Võ Công Định (SN 1978) điều khiển và 77C-018.09 do tài xế Nguyễn Thành Trung (SN 1983, cùng quê Bình Định) điều khiển đang lưu thông qua trạm cân, để yêu cầu công an kiểm tra tải trọng. Tránh sự việc căng thẳng, Công an H.Trảng Bom đề nghị trạm cân kiểm tra tải trọng 2 xe container này. Sau khi kiểm tra, xe 77L-0620 có tải trọng 100 tấn 40 kg (quá tải trọng 98,7%, quá tải trục 144%, quá khổ 5,2/4,2m); xe 77C-018.09 có tải trọng 100 tấn 800 kg (quá tải trọng 99,5%, quá tải trục 145%, quá khổ 5,2/4,2m). Khi có kết quả của 2 xe container, nhiều người dân bất bình, cho rằng lực lượng làm nhiệm vụ tại trạm cân đã thiên vị, vì xe quá tải thì qua trạm không bị thổi phạt, còn xe không quá tải lại bị đưa vào kiểm tra, xử phạt.

Sau khi không thuyết phục được tài xế của 2 xe chắn ngang đường, Công an Trảng Bom điều xe cứu hộ và xe cẩu đến hiện trường. Lúc này tài xế mới chịu đưa xe về Công an H.Trảng Bom để lập biên bản.

Lỗi do thiết bị?



Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phan Mậu Khởi, Trưởng trạm cân Dầu Giây, cho biết: "Sau khi giải tỏa ùn tắc, chúng tôi kiểm tra lại toàn bộ quy trình, thấy khi xe 60S-5090 qua cân động đã bị camera phát hiện có dấu hiệu quá tải nên CSGT mới yêu cầu xe vào kiểm tra tải trọng". Còn việc vì sao 2 xe container có tải trọng trên 100 tấn vẫn vô tư qua cân mà thiết bị không báo? Ông Khởi lý giải: "Lúc 2 xe này khi qua trạm cân, xe 77L-0620 chạy với tốc độ 5 km/giờ, còn xe 77C-018.09 chạy với tốc độ 7 km/giờ. Nên cân động không thể phát hiện quá tải được". Ông Khởi cho biết, các xe đi qua bàn cân động, nếu đi với tốc độ dưới 30 km/giờ thì không thể phát hiện quá tải được. Do đó, những tài xế xe quá tải thường lợi dụng nhược điểm này của trạm cân để “qua mặt” lực lượng chức năng.

Theo Phòng CSGT Công an Đồng Nai, theo quy trình tại Trạm cân Dầu Giây, khi bảng quang báo phát hiện xe quá tải, báo hiệu về trạm, những xe nào không chịu vào cân thì CSGT phải đuổi theo, yêu cầu quay vào cân tĩnh để kiểm tra. Còn trường hợp 2 chiếc container “khủng” vừa quá tải trọng, quá tải trục nhưng vẫn dễ dàng qua trạm là do bảng quang báo không phát hiện được, nên buộc phải cho qua trạm.

Ngày 3.12, Công an H.Trảng Bom tạm giữ 2 xe chặn ngang QL1A của DNTN Chánh Loan; đồng thời tiến hành lấy lời khai của ông Chánh để phục vụ công tác điều tra. Còn 2 chiếc container “khủng”, Trạm cân Dầu Giây đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu hạ khổ, hạ tải mới được tiếp tục lưu thông.

http://www.xaluan.com/

19 Nhận xét

  1. Ở đâu có áp bức tất nhiên ở đo có đấu tranh

    Trả lờiXóa
  2. troi may bo biet khong neu la doanh nghiep co xe nhieu 1 thang phai dong cho tui no may chuc chai goi la bao tieu hang thang may bo kg tin thi hoi nha xe thi biet lien ha

    Trả lờiXóa
  3. Một xã hội thối nát tất nhiên phải dẫn phản kháng của người dân. Tức nước vỡ bờ. Chế độ này rồi đây cũng đổ xuống ao tù mà thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Cũng chỉ Tại Cái Thiết bị Trạm Cân bị Hư ..Thôi..., Nếu Không Thì Mấy Em Công An , đâu Phải bị Mang Tiếng Là" THIÊN VỊ "chứ ...!!!??? , Mấy Em không có Thiên Vị Gì đâu...Mà Chỉ là ...Là....Là...Quá THIÊN VỊ thôi mà...Chuyện nhỏ thường ngày í mà...

    Trả lờiXóa
  5. cac bac biet hkong toi co nguoi ban chay xe cong moi thang phai lot tay 12tr mot tram day

    Trả lờiXóa
  6. Công an giao thông giải thích:
    Chuyện vặt ở thiên đường XHCN thôi, mà đã là thiên đường thì dĩ nhiên cái gì cũng phải "ngược" với xã hội trần thế. Con kiến không lọt còn con voi cứ tự do thoải mái mà lưu thông.
    Chỉ tại các bác tài không chịu xuất trình "giấy phép polymer lưu hành đặc biệt" nên mới sinh ra cớ sự mà thôi...he.he...

    Trả lờiXóa
  7. Chi cho các chú giao thông vài chai là xong thôi mà, làm gì phải làm loạn lên thế cho mệt, để được ra đường đứng như thế chắc các chú cũng phải tốn vài trăm chai rồi, phải cho người ta gỡ vốn, kiếm lời chứ ...

    Trả lờiXóa
  8. CÁc xe nào chung chi thì cho qua không thì dính chấu .Đó là lời các tài xế nói cho tôi nghe, các bạn nghĩ có đúng không ?

    Trả lờiXóa
  9. con xe là chùm khế ngọt
    công an chèo hái mỗi ngày
    con xe cả đời ngang dọc
    gặp đảng tham nhũng bó tay
    con xe nơi nào cũng biết
    nhưng thua các chú có gậy
    trung chi nếu mà cứ tiếc
    biên bản phạt nhốt xe ngay

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ có ở Việt Nam mới xảy ra những tình huống như vậy, ôi chính quyền theo định hướng XHCN.

    Trả lờiXóa
  11. Trạm cân nầy báo chí lề phải nói hàng chục năm nay rồi ,mồi năm đều có tiêu cực ,nhưng đều chìm xuồng hết .Đổi người tới lui ,cân củng vậy ,rồi đâu củng vào đấy,làm đàng hoàng lấy gì chia chác.Đừng nói gì cho mỏi miệng ,tham nhủng ăn vào máu rồi ,từ cao xuống thấp ,từ thấp lên cao ...Bàn giao lại cho lứa tuổi thanh niên ,rường cột nước nhà,dấn thân hay chấp nhận xả hội nầy .

    Trả lờiXóa
  12. Đúng vậy, Thiên Đàng xhcn VIỆT NAM đỉnh cao trí tuệ, nhục ơi là nhục. tư bản đỏ thuê bọn đầu gấu lái xe, bọn xì ke ma túy, bọn cờ bạc điếm thúi vô văn hóa . đối đầu cùng bọn công an cướp ngày cướp đêm nháo nhạo lộn xộn chẳng chi ra chi luật lệ giao thông làm ra để coi chơi không áp dụng được bởi bọn mafia lớn bé đủ cỡ đủ thành phần xã hội. hể bị quỷ thổi còi thì ma điện thoại huề tiền cả lủ. ở Bình Long xe tải xuống dốc lao nhanh lao vào nhà dân sập nhà chết 2 người thành 3 người bởi 1 người đang mang thai. chủ xe khỏi đền bù dù rằng lỗi 100% vì đả chung chi cho công an cả rồi. thế đó THIÊN ĐÀNG XHCN là như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Toàn một lũ cướp ngày Mafia. Đến như giáo dục hay y tế mà chúng cũng còn cướp, còn bóc lột. Không có tiền thì "đút tình, lấy sex đổi Điểm, lấy Bằng"

    Một lũ khốn nạn, phải diệt chúng càng sớm, càng tốt bà con ơi!!!

    Trả lờiXóa
  14. CAC BAC OI !DUOC DUNG TRAM,BAT CU TRAM GI?TRAM THU PHI,TRAM GIAO THONG,
    TRAM THU-Y ? DEU PHAI CHAY TIEN,VA PHAI QUEN BIET XEP LON. TOI CO THANG
    CHAU,SAU KHI HOC O NONG LAM TRANG BOM,THONG NHAT,DONG-NAI.NHO XEP O SO
    NONG-LAM GIUP,CHO DUNG TRAM THU-Y O DAU-GIAY MOT THOI GIAN,THE MA PHAT LEN
    MAU CHONG,CO TIEN MUA DAT,XAY NHA TAM,RAT DEP.

    Trả lờiXóa
  15. che do dung cong an tri se co ngay dai hoa
    Hoi nhung gia dinh co con lam nghe cong an
    con chut luong tri thi keu goi con em dung ve voi nhan dan

    Trả lờiXóa
  16. o quang ninh cung vay xe nao lam luat thi di khong lam thi lap bien ban
    chung toi phai lam luattu 1,5 den 2 trieu dong mot xe khi qua tram can
    that la bat cong khong co noi nao tren the gioi nay tham nhung chang tron nhu o viet nam

    Trả lờiXóa
  17. Có trời mới biếtd là trạm cân đó bị hỏng ở đâu.

    Trả lờiXóa
  18. tại các bác trả biết phid bôi trơn j cả? nên nó mới hành như thế!!

    Trả lờiXóa
  19. Đám Ca và nhân viên trạm cân là một ruột với nhau , lạ gì . Đám này rất giàu và có thế lực chống đở để hành nghề " cướp dân "

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn