Lấy thúng úp voi - Dân Làm Báo

Lấy thúng úp voi

Trần An Lộc (danlambao) Nhà cầm quyền cộng sản đã cố sức làm cái công việc mà cha ông ta gọi là "lấy thúng úp voi". Nhưng với vụ Tiên Lãng thì xem ra chẳng có cái thúng nào đủ to để úp lên chú voi khổng lồ của sự thật và sự căm phẫn của công luận.

Cứ như nồi cơm trong chuyện cổ tích Thạch Sanh Lý Thông, càng ăn, cơm nở ra càng nhiều. Thì trong vụ này càng úp con voi càng to lên, và do đó cái thúng cũng càng ngày càng phình ra. Tin mới nhất cho biết, nhà cầm quyền cộng sản vừa cho một cái thúng cỡ bự nhất nước vào cuộc. Đó là tin vừa được trang mạng của đài BBC chạy với tựa đề: "Mặt trận Tổ quốc tìm hiểu vụ Tiên Lãng". 

Bản tin viết: "Hôm nay 19/01, một phái đoàn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam từ Hà Nội đi Hải Phòng. Mục đích của họ là làm việc với Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng để nghe thông tin về vụ cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn". Người ta đang chờ xem cái thúng bự tổ chảng này, có đủ tầm để nhốt con voi Tiên Lãng hay không?

Mở đầu là chuyện cái thúng.

Cái thúng thoạt đầu bé tí tẹo, có vẻ tự biên tự diễn do đồng chí em chủ tịch xã Vinh Quang và đồng chí anh, chủ tịch huyện Tiên Lãng diễn xuất. Cái thúng vừa xấu xí, vừa nhà quê, nên vừa úp vào chú voi Đoàn Văn Vươn, thì đã bị chú voi dùng súng hoa cải làm cho tối tăm mặt mũi. Để cứu bồ, báo lề đảng mà điển hình là tờ VnExpress xử dụng một cái thúng khác úp lên sự việc, thì liền bị một blogger vạch mặt chỉ tên, để bàn dân thiên hạ hiểu rằng Đoàn Văn Vươn không phải là một tay anh chị đất cảng, mà là một nông dân bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Là người lấn biển tạo đất và đang bị bọn cướp ngày cướp trắng tài sản mồ hôi nước mắt của gia đình mình. Con voi vì thế như được thổi hơi, càng ngày càng phình to. Các báo lề dân thi nhau vào cuộc, giúp chú voi bước đi những bước oai phong như nước qua đê, lẫm liệt như voi bà Trưng bà Triệu tiến lên với ngọn cờ chính nghĩa. 

Cảm thấy nguy cơ đàn em sắp bị voi dày, ủy ban nhân dân thành phố và công an Hải phòng hớt hải đem những cái thúng to chuyên dụng ra úp. Các đồng chí Hải Phòng chắc mẩm phen này có thịt voi nhậu với Henessy nên tròng vào cổ Đoàn Văn Vươn bản án tử "Giết người, chống người thi hành công vụ". Đúng là đổ dầu vào lửa. Nóng mặt vì chú voi xem những cái thúng rất xịn này chẳng là cái đinh gì, các đồng chí Hải Phòng đua nhau sủa. To mồm nhất là đồng chí đại tá trưởng phòng công an Hải Phòng, Đỗ Hữu Ca. Sau đó thì đến phó chủ tịch ủy ban nhân dân xứ cảng, đồng chí Đỗ Trung Thoại. Lời phát biểu của Đỗ Trung Thoại nặng mùi đến nỗi những còm sĩ đã phải bịt mũi mà đổi tên đồng chí thành Đỗ Trung Tiện, cho đúng người đúng việc!

Cứ như thế, các cái thúng đủ cỡ, đủ kiểu được tung ra để úp voi. Có thể nói từ sau đại lễ nghìn năm Thăng Long đến nay, chưa có thứ gì đáng được ghi vào sách kỷ lục như cái thúng kỳ này! 

Ấy vậy mà con voi cứ chạy nhông nhông, bây giờ thì không còn nằm trong lãnh thổ hình chữ S nữa. Nó vượt biên giới bay tuốt tám phương tứ hướng. Thế này thì bỏ mẹ! Thế nên mới phải nài đến ông cựu chủ tịch nước Lê Đức Anh đem thúng ra trổ tài. Đồng chí Lê Đức Anh, người đã đem con cháu của "quân Ngụy Sài gòn" sang làm bia đỡ đạn bên xứ Kampuchia. Người mà mưu lược thuộc hạng năm sao thứ xịn, đã nhìn ngay ra vấn đề. Đồng chí biết rằng nếu cứ dùng chiến thuật biển người kiểu Võ Nguyên Giáp ở cổ thành Quảng Trị, thì đảng đi đong. Thế nên ông cho khoanh vùng lại, dùng cái thúng bé như cái vòng kim cô, không để giết voi, mà để anh em Lê Văn Hiền, Lê Văn Liêm có cơ hội làm Lê Lai, hy sinh mạng sống cứu cả đàn sâu lúc nhúc trong đảng! Đây là tuyệt chiêu, chấp nhận hy sinh vài đồng chí nhí, nhưng sẽ làm voi không phình ra được và do đó có thì giờ dùng súng săn hai nòng để hạ voi. 

Cứ tưởng lần này đồng chí cựu chủ tịch nước sẽ thành công như đã thành công trong việc dâng Hoàng Sa cho Tầu. Dè đâu, cái ông Ngô Nhân Dụng, tên "phản động" cỡ gộc đã đi một đường độc cô cửu kiếm hóa giải cái gọi là tuyệt chiêu này cái rụp! Ông Ngô Nhân Dụng nói ngày 19-01-2012: “Lê Ðức Anh nói ‘Có thể khẳng định chính quyền sai từ xã đến huyện!’. Nói vậy tức là trút hết trách nhiệm lên cấp dưới, các chính quyền huyện và xã, và giới hạn trách nhiệm trong phạm vi nhỏ đó mà thôi. (Ngô Nhân Dụng – Diễn Đàn Thế Kỷ"). Thiệt tình, vậy là bể mánh hết trọi! Thật tội nghiệp cho cái thúng kim cô của đồng chí cựu chủ tịch nước, cũng là một tay anh chị khét tiếng một thời, đã bị kiếm quang của độc cô cầu bại Ngô Nhân Dụng xé nát tả tơi!

Bây giờ thì đảng dùng đến cái thúng Mặt trận Tổ Quốc. Chưa biết cái thúng này sẽ úp voi như thế nào, cả nước đang hồi hộp và hứng khởi chờ xem màn bi hài kịch úp voi tiếp diễn...

Bây giờ chúng ta có vài hàng về chú voi.

Tin mới nhất từ Blog của ông Nguyễn Xuân Diện cho biết: 

"CHÚNG TÔI ĐÃ NHẬN ĐƯỢC 278 TRIỆU ĐỒNG GIÚP GĐ ANH VƯƠN" 

Thật là một kỳ công. Chưa bao giờ tôi thấy có sự đồng thuận rộng khắp như thế. Thật là "như nước qua đê" đúng như Trịnh Công Sơn đã tiên tri. Con voi lớn lên như Thánh Gióng! Và sẽ còn lớn nữa, lớn nữa. Bây giờ voi tự nó đã đủ sinh lực để vào trận địa, không cần phài phù hơi tiếp sức như lúc đầu nữa. 

Cũng trong Blog Nguyễn Xuân Diện sáng nay, tin nóng hổi về thành quả của chú voi, nghe mà nức lòng. Tôi xin chụp lại nguyên văn:

THÔNG TIN MỚI NHẤT TỪ NƠI ĐẦU SÓNG TIÊN LÃNG 

Thưa chư vị, 

Cách đây ít phút, tôi vừa nhận được thông tin về vụ Tiên Lãng (chữ Hán, Tiên Lãng: Nơi đầu sóng). Theo đó, Thành ủy Hải Phòng đã công bố kỷ luật khiển trách đối với ông Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng. 

Hai anh em Lê Văn Hiền và Lê Văn Liêm là Chủ tịch huyện Tiên Lãng và Chủ tịch xã Vinh Quang đã bị đình chỉ công tác và chức vụ. Hải Phòng chỉ đạo vụ việc này cần được giải quyết nghiêm, nếu không sẽ không nghỉ Tết. 

Thông tin cũng cho biết, từ hôm nay, tại khu vực cưỡng chế, các lán trại của lực lượng an ninh xã Vinh Quang đã rút. Tuy nhiên, lực lượng "xã hội đen" tiếp tay cho chính quyền huyện, xã thì vẫn cố thủ.

Tin cho biết, có khả năng 3 anh em anh Đoàn Văn Vươn sẽ được tại ngoại và về ăn Tết với gia đình. 

Nguyễn Xuân Diện Blog.

*
Khi tôi gõ những hàng cuối cùng của bài này, thì trên quê hương Việt Nam yêu dấu, chú voi vẫn đang lừng lững tiến tới trong tiếng hát tiên tri của Trịnh Công Sơn:

"... Những ngón tay thơm nối tình người, nối lòng người, xây tình đổ nát
Người đi như nước qua đê
Mặt đất ưu tư bỗng nở nụ cười,
Ngàn xương khô lên tiếng nói: Đòi sống ấm êm nhân danh con người".

Lịch sử Việt Nam bắt đầu qua một trang mới.

21/01/2012



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo