Phim tài liệu : Đi tìm công lý - Dân Làm Báo

Phim tài liệu : Đi tìm công lý



Đông Hải Long Vương - Gửi BBT Dân Làm Báo và bạn đọc một video phóng sự. Phóng sự này có lẽ hoàn thành sau tháng 9/2011, phát trên truyền hình VTV1 ngày 24/12/2011 và mới đưa lên website vtv.vn cách đây một vài hôm.


Đây là một sự kiện hiếm hoi và quá nghiêm trọng nên đài truyền hình mới vào cuộc. Trong khi thực tế có biết bao dân oan bị lừa đảo, bị ăn cướp hàng chục năm qua, rải rác khắp mọi miền đất nước lại không được lôi ra ánh sáng và nghiêm trị? Gần đây có sự kiện Tiếng súng Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng - Hải Phòng đã gây chấn động dư luận trong và ngoài nước, truyền thông của chế độ và ngoài chế độ, các blogger, diễn đàn tự do cùng lên tiếng, mổ xẻ và tiếp tay yêu cầu công lý được thực thi.

Thường thường những kẻ trộm cắp vặt, móc túi ngoài đời chúng ta coi rẻ, khinh thường nhưng có những kẻ hút máu, sống trên lưng những người nông dân chất phác, vừa dùng thủ đoạn vừa dùng bạo lực thì chúng ta lại làm ngơ, giả câm giả điếc. Hỡi các cụ nguyên/cựu cán bộ, cựu tướng lãnh, cựu lão thành cách mạng và các đ/c đang tại vị giữ những chức vụ to tát ở các cơ quan công quyền, lực lượng vũ trang! Chúng ta quá thừa hiểu để xây dựng và tồn tại cái chế độ này là nhờ biết bao xương máu, hi sinh của người nông dân, người dân lao động bình thường ? Các Cụ bất lực hay bàng quan ?

Thảo nào tôi nghe dân gian mạng gần đây phán xét "Hèn với giặc, ác với dân" cũng có cái lý của nó.

Tóm tắt câu chuyện: Đây là vụ lừa đảo và ăn cướp đất đai nghiêm trọng ở xã Bình Dương huyện Thăng Bình tỉnh Quảng Nam.
Một người nông dân tên là Nguyễn Văn Đua, 53 tuổi sống tại địa phương đã lên tiếng giúp bà con nông dân, trong đó có cả những người đã đóng góp xương máu cho chế độ này đòi lại công lý.

Cuối cùng đã có 1 kẻ phải ra trước vành móng ngựa đó là tên Hồ Văn Quảng - cựu cán bộ địa chính xây dựng xã Bình Dương. Nhưng tiếc thay kẻ chủ mưu, đứng sau là Cao Văn Viên - cựu chủ tịch xã Bình Dương lại thoát tội. Phải chăng dứt dây động rừng nên người ta thí chốt !?

Các bài báo liên quan :

1) Một vụ tham nhũng đất đai nghiêm trọng ở Quảng Nam (báo Công An TPHCM đã gỡ, chỉ còn cache trên Việt Báo)
http://vietbao.vn/Xa-hoi/Mot-vu-tham-nhung-dat-dai-nghiem-trong-o-Quang-Nam/1735168753/125/

2) Phản hồi sau bài “Một vụ tham nhũng đất đai nghiêm trọng ở Quảng Nam”: Nhiều gia đình đã được trả quyền lợi
http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=707&id=199469

3) Vụ tham nhũng đất đai nghiêm trọng ở Quảng Nam : Khởi tố cán bộ địa chính xã Bình Dương
http://www.congan.com.vn/index.php?mod=detnews&catid=681&p=&id=254481

Đông Hải Long Vương

Tác giả gửi Danlambao


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo