Thông cáo báo chí của Đại sứ quán Hoa Kỳ về việc bắt giữ Bùi Thị Minh Hằng - Dân Làm Báo

Thông cáo báo chí của Đại sứ quán Hoa Kỳ về việc bắt giữ Bùi Thị Minh Hằng

Đại sứ quán Hoa Kỳ rất lấy làm quan ngại với những thông tin về việc bà Bùi Thị Minh Hằng đã bị kết án không qua xét xử 2 năm giam giữ tại một trại cải tạo ở Việt Nam, vì bà đã tham gia biểu tình ôn hoà. Việc làm không theo trình tự pháp lý này đã đi ngược với cam kết của Việt Nam đối với bản Tuyên ngôn Quốc Tế Nhân Quyền. Bà Bùi Thị Minh Hằng đã tham gia vào các cuộc biểu tình ôn hoà liên quan đến Biển Đông vào năm ngoái.

Chúng tôi kêu gọi Chính phủ Việt Nam thả bà Hằng và tất cả các tù nhân chính trị, đồng thời chúng tôi khẳng định rằng không một ai lại có thể bị lao tù vì thực hiện quyền tự do ngôn luận hay tụ họp ôn hoà, hoặc bất cứ quyền con người nào được quốc tế công nhận. Hoa Kỳ vẫn thường xuyên thúc đẩy Chính phủ Việt Nam thả tự do vô điều kiện cho mọi cá nhân bị bỏ tù vì bày tỏ quan điểm của họ. 

Hợp tác về nhân quyền luôn là một mặt quan trọng trong mối bang giao song phương. Chúng tôi tiếp tục thúc đẩy Chính phủ Việt Nam tôn trọng những quyền làm người vốn được quốc tế công nhận. 

(Dân Làm Báo lược dịch)



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo