Từ ấy cho đến bây giờ

Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ 
Mặt trời chân lý chói qua tim (Tố Hữu) 

Tôi không có ý định chỉ trích bất kỳ ai nhưng đọc các phản hồi trên DLB nhiều khi cứ có cảm giác một số bạn chỉ mới nhìn thấy bộ mặt thật của CS khi biến tướng nhưng chưa hiểu sâu bên trong, lý giải được vì sao nó như vậy. Với một bài viết ngắn và dù bản thân gia đình tôi tới 3 đời CS nòi thì tôi cũng chưa thể hiểu hết về CS. Chính vì vậy mong được các bạn đóng góp thêm để cùng vạch rõ hơn cho mọi người cùng thấy tại sao CS lại xấu xa như vậy và nó không bao giờ tiến bộ được. Không chỉ riêng tôi mà rất nhiều bạn ở đây cũng con nhà nòi CS, nhiều người CS cũng đang ngày càng kinh tởm những gì CS đã gây ra, reo rắc tội ác cho dân tộc mình. Cho đến bây giờ tôi mới hiểu vì sao chính con gái của Stalin trùm lãnh tụ CS Xô Viết cũng phải bỏ trốn CS tỵ nạn ở Mỹ.

Hãy ngược dòng thời gian trở về thời kỳ thai nghén ra chủ thuyết Mác-Lê và sau đó một loạt nước XHCN ra đời để thấy tại sao trong giai đoạn đầu CS thắng thế áp đảo và tưởng chừng TBCN sắp bị diệt vong đến nơi thì nay diễn biến lại đảo ngược. Đây chính là giai đoạn đầu của CNTB, ở giai đoạn này xã hội đã tiến một bước xa so với thời kỳ phong kiến, nhưng còn phôi thai nên muốn tạo được thành tích Tư bản đã phải bóc lột điên cuồng để tích luỹ cho mình. Không chỉ bóc lột trong nước mà nó còn vươn vòi sang những nước còn nghèo nàn lạc hậu để vơ vét tài nguyên, tận dụng nguồn nhân công rẻ mạt. Điều này nhanh chóng nới rộng khoảng cách giữa người giầu và nghèo, khiến mâu thuẫn XH trở nên ngày càng gay gắt và chủ thuyết Mác-Lê đã ra đời. 

Về mặt lý thuyết thì CNXH hay CNCS có vẻ như là tiến bộ vì nó hứa hẹn sẽ đem lại bình đẳng cho con người, nó sẽ trả lại tài sản mà người dân bị giới thống trị cướp đoạt. Những hứa hẹn đó nghe bùi tai và đáp ứng được nguyện vọng của đa số người dân (nghèo) trong XH lúc bấy giờ. Ở VN ta cũng vậy, mục tiêu chống ngoại xâm, trả lại ruộng cho nông dân, chống Tư bản bóc lột sẽ được đa số dân nghèo ủng hộ. Bởi ít hay nhiều thì giới thống trị (đặc biệt là ngoại bang) cũng gây không ít nợ nần với dân ta. 

Cũng cần nói rõ thêm là ở thời điểm đó chưa có một mô hình nhà nước XHCN nào ra đời, nên tất cả mới chỉ vẽ ra một tương lai sáng lạn về Thiên đường XHCN “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu” trên lý thuyết. Cũng như ở VN chưa ai biết cái giá phải trả cho giành độc lập, thống nhất nước nhà nó đắt thế nào, tàn phá đất nước ta đến cùng kiệt mà di hoạ của chiến tranh đến nay nhân dân ta vẫn còn phải trả. Trong khi đó rất nhiều nước lạc hậu hơn ta lúc bấy giờ không phải chiến tranh hy sinh lớn như VN vẫn giành được độc lập cho mình và phát triển vượt bực nhờ chính những gì mà Thực dân, Đế quốc đã để lại sau khi rút đi. Có thể nói trên thế giới này cái giá mà đất nước và nhân dân VN phải trả cho độc lập và toàn vẹn lãnh thổ không nước nào có thể so sánh được. Liên Xô với hoạ Phát xít tuy nói là nhiều nhưng nếu đem so dân số và diện tích thì vẫn thua xa VN. 

Vậy những người CS ban đầu, xuất thân chủ yếu từ tầng lớp trí thức và giai cấp bị bóc lột, họ có lý tưởng không? Tôi cho là có vì nếu không có lý tưởng thì cũng như những người dân yêu nước hiện nay, dù nguy hiểm tại sao họ cũng chấp nhận dấn thân. Nếu chỉ là những kẻ ích kỷ cho bản thân, tàn ác với dân thì làm sao nhân dân ủng hộ. Bước khởi đầu người CS là những thành phần ưu tú trong tầng lớp bị trị dám đứng lên vì đất nước và nhân dân. Họ có thể bị cái thiên đường XHCN không bao giờ có thật dối gạt, nhưng xuất phát điểm ban đầu, đa phần người CS không xấu. Vì nếu xấu thì CNXH đã bị chết ngay từ trong trứng nước. 

Vậy điều gì khiến CNXH không thể đi đến thắng lợi cuối cùng, tại sao không một mô hình nào thành công cho dù là chỉ nửa chặn đường của XHCN với thời gian gần thế kỷ. Và cho đến ngày nay nó bị đa số người dân kinh tởm (điều này thì ngay chính những trùm CS xưa cũng nói đã nhiều nên không cần phải nhắc lại). Có hai yếu tố quan trong xuất phát cùng một nguyên nhân như sau: 

- Đó là sự đi lên không ngừng của TBCN: Xã hội Tư bản ngày càng hoàn thiện và lớn mạnh không ngừng, nó chứng mình tính ưu việt hơn hẳn XHCN. Điều cho đến nay không ai còn ngạc nhiên đó là làn sóng di dân trên thế giới chỉ xảy ra một chiều (người dân những nước XHCN bỏ trốn, tỵ nạn sang những nước TBCN). Đây là sự lựa chọn tự nhiên không ai ép buộc, cũng không ai muốn bỏ quê hương sống kiếp lưu vong, bỏ tài sản ruộng vườn của mình đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Chẳng có thế lực thù địch nào có thể lừa dối hay tác động tạo ra một hiệu ứng lớn mạnh đến như vậy (mà thế lực thù địch nó cũng chẳng muốn có làn sóng chạy nạn này). 

- Đó chính là sự thụt lùi càng ngày càng nhanh hơn của CNXH: Sự tan rã của phe XHCN ở Đông Âu là một chứng minh rõ nhất. Nếu không có “đổi mới” trên thực tế là phủ nhận học thuyết Mác-Lê, nhưng vẫn còn giữ cái đuôi CNXH thì TQ hay VN đảng cũng tiêu đời từ lâu. Một Nam Hàn hoá rồng hoá hổ với một Bắc Hàn người dân chết đói, đến khóc lãnh tụ không ra nước mắt cũng bị bắt bỏ tù. Bắc Triều Tiên là minh chứng rõ nhất của mô hình XHCN nguyên gốc sẽ bị biến thái ra sao. Đây là một quốc gia với nhiều nghịch lý nhất: có vũ khí nguyên tử, quân đội đông nhất theo tỷ lệ dân số, có những toà nhà nguy nga, trẻ em đi học miễn phí… Nhưng đây cũng là một trong những nước nghèo nhất thế giới, trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng, tài sản quí giá với người dân là chiếc xe đạp, hàng năm phải sống nhờ trợ cấp cứu đói của nước ngoài… 

Tại sao một bên thì phát triển còn một bên thì thụt lùi thảm hại? 

Từ giai cấp thống trị Tư bản bị người dân ghét bỏ đứng lên đấu tranh đòi lật đổ, lật đổ xong thì nay người dân lại muốn sang Tư bản sinh sống. 

Từ thành phần ưu tú trong tầng lớp nhân dân với lý tưởng tiến bộ, được nhân dân ủng hộ, tin theo - đã từng làm nên cuộc CM long trời lở đất, lại trở thành đối đầu với chính nhân dân của mình. Phải dùng bạo lực, lừa dối với người dân... mới mong bảo vệ được vị trí lãnh đạo. Càng ngày dân càng khinh ghét coi như kẻ thù. 

Tất phải có một nguyên nhân rất cơ bản quyết định cho mọi vấn đề chứ không thể là sai sót hay nhầm lẫn có thể sửa chữa. Cái điệp khúc “sai đâu sửa đó, sửa đâu sai đó, sai đó sửa đâu, sai rồi sửa tiếp” không biết bao giờ mới xong mà càng sửa thì càng sai trầm trọng thêm, không ai còn lạ và trở nên nhàm chán. Tóm lại biểu đồ chung là lao xuống dốc như xe mất thắng (nếu sửa chữa được thì có lẽ đến ngày hôm nay CNXH với đủ thứ ưu việt trên lý thuyết đã lấn lướt hết CNTB rồi). 

Nguyên nhân của nó theo tôi đó chính là thể chế DÂN CHỦ ở mỗi mô hình đã tạo ra: 

- Với Dân chủ Tư bản, nó phơi bày tất cả những nhức nhối XH khiến bên ngoài mới nhìn vào tưởng đâu bất ổn nhưng vì phơi bày ra nên tạo ra áp lực đủ mạnh lên giới lãnh đạo buộc nhanh chóng sửa đổi hoặc thay đổi guồng máy lãnh đạo. Điều này giúp cho XH đi theo hướng ngày càng hoàn thiện... 

Sẽ còn nhiều điều để nói nhưng tôi muốn nói nhiều hơn về vế đối lập. 

-Với Dân chủ (thực tế là quan chủ) của XHCN gấp vạn lần Tư bản: Ban đầu nó có dân chủ một chút nhưng càng ngày nó càng trở nên mất hết dân chủ và chỉ còn “đảng chủ”. Đảng ở đây nên hiểu là chỉ có một nhóm người đếm chưa đủ hết đầu ngón tay có thực sự quyền định đoạt tất cả. “Đảng chủ” vì nó từ thân phận đầy tớ cho dân bỗng nhiên ngày nay nó trên cả đất trời, trên cả Tổ quốc và Nhân dân. Từ chỗ CAND, QĐND nay hoá thành CA CHỈ BIẾT còn đảng còn mình, QĐ trung với đảng (vế sau thì láo toét vì đảng và dân ở vào thế đối đầu làm sao hiếu với dân được). Cái nghịch lý (đội đảng lên tất cả) này nguy hiểm vô cùng. Nó chính là nguyên nhân của mọi nguyên nhân, chính là nguyên nhân đảng và người CS đi tới chỗ suy đồi, thoái hoá: 

Cho dù có là thành phần ưu tú trong tầng lớp nhân dân như đã nói ban đầu thì người CS cũng vẫn là con người chứ không phải thánh, người CS cũng có những yếu điểm của họ. Khi tay trắng thì mục tiêu hàng đầu là đấu tranh đòi lại quyền lợi cho giai cấp (tất nhiên có cho bản thân và gia đình người CS) lấn át hầu hết các khuyết điểm nhưng không phải không có những khuyết điểm, hay cố tật mà khó ai có thể sửa được. Những tính xấu đó càng có điều kiện phát triển hơn khi mục tiêu cao cả đã đạt được. Nhưng vì đảng là trên hết, bảo vệ uy tín cho đảng là sống còn nên dù lãnh đạo có chửi tục, dốt nát, sai lầm, hủ hoá, ba bốn vợ thì đều được giấu kín. 

Đảng bảo kê cho hầu hết những cố tật nhỏ tưởng như chỉ trong phạm vi sinh hoạt cá nhân, không ảnh hưởng tới việc nước. Điều đó khiến cho lãnh đạo không bị đủ sức ép cần thiết phải sửa chữa mà càng ngày tật xấu càng sinh sôi. Một lãnh đạo không đủ gương mẫu thì cấp dưới lấy gương gì để học. Điều tất yếu đó là lãnh đạo sẽ thoái hoá suy đồi đi tới những tội ác chứ không còn là khuyết điểm của cá nhân. Khi đã nhúng tay vào tội ác thì lại cần có bè phái bao che cho nhau. Và tập đoàn tội ác sẽ hình thành được nuôi lớn bởi chính vỏ bọc bảo “vệ uy tín cho đảng”, kể cả hành động bán nước. 

Khi đảng là độc tôn mà quyền uy nằm trong tay một nhóm người là lúc lãnh đạo thoái hoá, đảng đi tới suy sụp. Chế độ “đảng chủ” giết chết tính ưu tú của người CS, giết chính đảng, biến đảng trở thành kẻ thù của đất nước và người dân. 

Nói như vậy không phải ngay từ ban đầu phôi thai không có những kẻ cơ hội chui vào đảng nhưng ở thời gian đó những người CS thực sự (bị viễn cảnh sáng lạn của CNXH không có thực lừa dối) đông hơn, khi đó dân chủ trong nội bộ đảng còn tồn tại, lãnh đạo không thể thao túng số đông đảng viên và được đa số nhân dân ủng hộ (đẩy thuyền cũng là dân mà lật thuyền cũng là dân), khiến người CS đi tới thắng lợi. Nhưng khi thủ tiêu dần dân chủ thì là lúc đảng đang tự giết mình và ở vào thế đối đầu lại với nhân dân. 

Chính chủ thuyết độc đảng cai trị đã thủ tiêu DÂN CHỦ về lâu dài và cũng tạo nên sai lầm lớn nhất trong lịch sử nhân loại đó là CNXH và con người CS đi theo chủ thuyết đó sẽ biến thành những chế độ độc tài và những tên “vua chúa đỏ”. 


68 Nhận xét

  1. Nguyễn Nghĩa đã nhìn thấy và đánh giá CNXH khá hay đó!Tôi mong ước Nước VIỆT NAM mình không còn học thuyết Mác-Lê ;xóa bỏ CNXH để nước ta tiến bộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tác giả phân tích rất hay,nhưng theo tôi CS ban đầu đa số là nông dân nên họ thèm khát đất đai là đương nhiên.họ chiến đấu đổ xương máu cũng vì đất là chính,bây giờ chiến thắng họ càng duy trì đặc quyền đó hơn bao giờ hết.

      Xóa
    2. Kẻ Vô (tích) Sựlúc 17:07 19 tháng 1, 2012

      Quý vị nên đọc bài viết "Tại sao họ biến chất nhanh thế" của ông Nguyễn Hưng Quốc để có cái nhìn cô đọng và tương đối chính xác về tà thuyết cộng sản.

      Trích dẫn:

      Tại sao họ bị biến chất nhanh thế?

      Cho đến bây giờ, tôi vẫn ngưỡng mộ những người cộng sản thuộc thế hệ thứ nhất, những người vào đảng và tham gia cách mạng trước khi Việt Nam độc lập. Tôi vẫn tin họ là những người tốt. Tốt theo ba nghĩa: yêu nước, có lý tưởng và can đảm. Xin đừng quên: thời Pháp thuộc, tương lai của mọi cuộc cách mạng đều mù mịt. Dấn thân vào cách mạng, bất cứ là thứ cách mạng nào, cũng có nghĩa là dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đầy bất trắc. Số người bị bắt bớ, bị tù đày và bị giết chết nhiều vô kể. Vậy mà họ vẫn sẵn sàng đem chính mạng sống của mình, và đôi khi, của cả gia đình mình, để thế chấp cho một tương lai hoàn toàn vô định. So với những người muốn sống một cách an thân, họ, dù sao, cũng đáng cho chúng ta ngưỡng mộ.

      Tuy nhiên, sau khi ngưỡng mộ, điều khiến tôi không ngớt băn khoăn là: tại sao, chỉ một thời gian ngắn sau khi có chút quyền lực, họ lại biến chất nhanh đến vậy?

      Biến chất về nhận thức: Từ những người tin tưởng nhiệt thành vào quy luật vận động của lịch sử, họ lại muốn quay ngược lịch sử trở lại thời kỳ trung cổ với những ràng buộc và hạn chế khắc nghiệt chỉ có mục đích duy nhất là kiềm hãm sự phát triển của trí tuệ, và từ đó, của lịch sử. Tại sao?

      Biến chất về lý tưởng: Từ những người sẵn sàng hy sinh để tranh đấu cho tự do, họ lại cố hết sức để thiết lập một chế độ toàn trị chà đạp lên mọi thứ quyền tự do căn bản của con người, từ tự do tư tưởng đến tự do ngôn luận, từ tự do tôn giáo đến tự do chính trị. Tại sao?

      Biến chất về đạo đức: Từ những người phẫn nộ trước tội ác của thực dân họ lại trở thành những đao phủ không gớm tay trong việc giết chết và đày đoạ hàng triệu đồng bào của chính mình trong các cuộc chỉnh huấn, cải cách ruộng đất, đánh tư sản mại bản, chống xét lại và những cái gọi là diệt tề, diệt nguỵ. Tại sao?

      Biến chất về nhân cách: Từ những anh hùng theo đuổi những lý tưởng cao cả, họ biến thành những kẻ độc đoán, quỷ quyệt, thâm hiểm, xảo trá, và thật lạ lùng, biến thành con giun con dế trước lãnh tụ, nói như Nguyễn Bính, “Con quỳ trước Bác mênh mông / Tội nhiều chẳng dám ngẩng trông Cha già”. Tại sao?

      Hết trích dẫn

      Xóa
    3. Kẻ Vô (tích) Sựlúc 17:10 19 tháng 1, 2012

      Trích dẫn

      Không những bào mòn lòng nhân đạo, các chế độ toàn trị, từ Đức Quốc Xã đến cộng sản, đều tìm cách che mờ lý trí của con người. Đúng hơn, họ chỉ cho phép phát triển một loại lý trí: lý trí công cụ (instrumental reason) và triệt tiêu loại lý trí phê phán (critical reason). Loại lý trí phê phán không ngừng đặt vấn đề, lật ngược vấn đề, cổ vũ sự hoài nghi, do đó, khuyến khích sự nổi loạn, có khuynh hướng chống lại mọi sự độc tài. Loại lý trí công cụ, ngược lại, ngoan ngoãn chấp hành mọi mệnh lệnh, không một chút thắc mắc: vấn đề duy nhất nó quan tâm là làm sao thực hiện mệnh lệnh một cách nhanh chóng và có hiệu quả nhất.

      Ví dụ: nhận lệnh đấu tố các địa chủ, người có lý trí sẽ đặt vấn đề: địa chủ là gì? Các địa chủ ấy có tội gì? Tội ấy có thật hay không? Làm thế nào để biết là thực hay không? Điều tra? Ai sẽ điều tra? Làm thế nào để bảo đảm sự công minh trong điều tra? Cuối cùng, nếu họ thực có tội thì tội ấy có đáng chết hay không? v.v.. Người có lý trí công cụ thì khác. Hắn chỉ băn khoăn một điều: làm cách nào để giết địa chủ càng nhiều càng tốt. Hắn sẽ dựng cảnh để đấu tố, sẽ nghĩ ra những cách giết người dã man nhất. Dùng súng bắn ư? Nhanh quá! Lấy dao chém ư? Cũng nhanh quá! Hắn nảy ra sáng kiến: chôn sống hoặc chỉ chôn đến ngang cổ rồi cho trâu bò kéo cày ngang qua, phạt đứt cổ, v.v…

      Chính loại lý trí công cụ ấy đã dẫn đến Holocaust, các lò thiêu giết người hàng loạt của Đức Quốc Xã và các trại tập trung cải tạo ở Liên Xô cũng như các nước xã hội chủ nghĩa trước đây.

      Trong các nước xã hội chủ nghĩa ấy, có Việt Nam.

      Ừ, thì biết thế nhưng tôi vẫn không ngớt băn khoăn.

      Hết trích dẫn

      Xóa
    4. Kẻ Vô (tích) Sựlúc 17:14 19 tháng 1, 2012

      Trích dẫn

      Mà không phải chỉ có cộng sản Việt Nam. Cộng sản ở đâu cũng thế. Cũng bị biến chất về lý tưởng và đạo đức. Ở đâu, thoạt kỳ thuỷ, họ cũng là những người yêu nước, có lý tưởng và can đảm. Và ở đâu, sau khi cầm quyền, họ cũng trở thành những tên sát thủ hàng đầu của thế kỷ. Hơn cả Nazi và phát xít. Trong cuốn “The Black Book of Communism: Crimes, Terror, Repression” do Harvard University Press xuất bản năm 1999, Martin Malia cho rằng so với các cuộc tàn sát chính trị của cộng sản, việc giết người của Đức Quốc Xã trở thành nhỏ bé: tổng số nạn nhân của Đức Quốc Xã là khoảng 25 triệu, trong khi đó, tổng số nạn nhân của cộng sản trên khắp thế giới là từ khoảng từ 85 đến 100 triệu người (tr. x-xi).

      Giết người nhiều hơn chủ yếu là vì thời gian cầm quyền lâu hơn, nhưng bản chất của chủ nghĩa cộng sản và Đức Quốc Xã, như Hannah Arendt phân tích trong cuốn “Origins of Totalitarianism” (1958): cả hai đều tàn sát thẳng tay nạn nhân không phải vì những gì họ LÀM mà là vì những gì họ LÀ. Trước, chế độ phong kiến cũng như chế độ thực dân đều vô cùng tàn bạo nhưng hầu hết họ đều chỉ tàn sát với những người chống đối lại họ. Với Đức Quốc Xã và cộng sản thì không. Đức Quốc Xã thì tìm cách huỷ diệt mọi người Do Thái, bất kể già hay trẻ, nam hay nữ, thân Đức hay không thân Đức; chế độ cộng sản thì nhắm chủ yếu vào thành phần giai cấp (tư sản và địa chủ) và thành phần chính trị (địch / tề / nguỵ), riêng trong trường hợp của Liên Xô trước đây, họ còn nhắm vào yếu tố chủng tộc nữa.

      Giết người vì cái họ LÀ tàn bạo hơn việc giết người vì cái họ LÀM ở chỗ: Nó không cần những lý do cụ thể và cũng không gắn liền với sự thù hận nào cả. Hay đúng hơn, sự thù hận của họ không xuất phát từ những kinh nghiệm trù dập thông thường mà chủ yếu xuất phát từ quan niệm phân loại địch/ta và chủ yếu được củng cố từ bộ máy tuyên truyền. Ở đây, nạn nhân bị trừu tượng hoá. Bị trừu tượng hoá, họ không còn là con người. Họ chỉ còn là một nhãn hiệu: địa chủ / tư sản / địch / nguỵ / phản động / Việt gian / bán nước / tay sai, v.v… Giết người, do đó, biến thành một việc giết chữ. Giết chữ không thuộc phạm trù nhân đạo. Do đó, những tên sát nhân, sau khi xả súng vào một kẻ bị xem là phản cách mạng, vẫn cảm thấy thanh thản. Vẫn chưa hết. Sau khi bị “nhãn hiệu hoá”, kẻ thù còn bị thú vật hoá với những hình ảnh như sài lang, chó sói, rắn độc, v.v… Giết kẻ thù, do đó, chỉ là giết những con vật, thậm chí, những con vật đáng ghê tởm: không những không xúc động, những kẻ sát nhân còn có thể cảm thấy tự hào nữa là khác.

      Sống trong môi trường tuyên truyền như vậy, một lúc nào đó, người ta đánh mất cả lòng trắc ẩn.

      Hết trích dẫn

      Xóa
    5. thấy sao nói vậy v2.0lúc 21:21 19 tháng 1, 2012

      Mác đã nói : "Giai cấp thống trị sẽ từ bỏ lý tưởng của nó, khi đã đạt được mục đích". CSVN cũng thế thôi, thấm nhuần tư tưởng Mác-Lê

      Xóa
  2. Tác giả nói đúng cái lý lẽ nguyên thủy của CS là nó tốt, nhưng tốt của nó không phù hợp với bản chất con người!

    Bản chất con người là tư lợi và qua cái tư lợi thì làm lợi cho bản thân và xã hội: mọi người làm việc để sống, hưởng thụ và mong muốn hoàn thiện (danh dự, tiền bạc...) cho bản thân họ và gia đình trước tiên, nhưng cũng chính vì lẽ đó nên họ đã làm lợi cho xã hội.

    Nhưng chủ thuyết CS lại xóa sổ cái tư lợi, cái cạnh tranh của con người và chuyển nó thành công hữu: làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu... nên thực tế đã xóa sổ lý thuyết kinh tế của chủ thuyết CS.

    Còn về mặt nhân văn, nhân bản thì sao?

    Chủ thuyết CS đề cao tầng lớp công nhân, nông dân vì coi họ là lực lượng chính để sản xuất ra của cải, còn trí thức và tư bản thì hưởng lợi trên mồ hôi của người lao động nên cần xóa sổ! Nhưng thực tế ta thấy con người đâu chỉ sống vào mỗi vật chất mà còn sống vì tinh thần (thờ thần, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, âm nhạc...) - nên cần giới trí thức; còn nếu không có nhà tư bản và nhà quản lý thì hiệu suất lao động sẽ không bao giờ cao!

    Còn về thời gian?

    CS coi đã đến lúc xóa bỏ Tư Bản Chủ Nghĩa, tuy nhiên như họ đã nói CNCS thì cao hơn CNTB và khi đến 1 điểm lực lượng sản xuất quá tiên tiến thì CNTB sẽ tự thay thế bằng CNCS - ok, điều này đúng! Nhưng rất tiếc Thế Giới hiện nay chưa thể phát triển đến mức độ đó, nên chắc chắn chưa thể đi lên được CNCS.

    Tại sao nhiều người lại tin CNCS đến vậy?

    Vì lý thuyết của nó như thuốc phiện, nó đầu độc tư duy của họ và hứa hẹn mang lại cho họ sự tốt đẹp nhưng chẳng bao giờ làm được.

    Như vậy thực tế đã tự đào thải CNCS. Một câu hỏi đặt ra là tại sao nó lại tồn tại dai dẳng và biến tướng trở thành dối trá và ác độc như vậy?

    Theo tôi vấn đề là các nhà lãnh đạo CS họ cũng nhận ra được tính không thực tế trong chủ thuyết của họ, nhưng vấn đề là họ tham dục vọng: tham quyền lực, tham tiền, danh vọng... cũng như 1 ông vua sẵn sàng vượt qua tất cả các vấn đề đạo đức luân lý để củng cố quyền lực của họ càng lâu càng tốt, CS cũng vậy mà thôi!

    Nó sẽ vẫn tồn tại và như con đỉa hút máu trên người dân và rất khó lật đổ được nó; cũng như Âm Dương: Dương cực thịnh thì sẽ tự suy - nên hãy để cho CS tự chết, đừng cố nghĩ cách giết nó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta nên góp một bàn tay để xô ngả và hủy diệt cái chế độ Việt cộng tàn bạo và phi nhân nầy,dân tộc chúng ta đã quá khổ và đất nước đang đi vào con đường nô lệ cho Tàu cộng,bạn chờ là quyền của bạn,nhưng tôi xin kêu gọi tám chục triệu dân trong nước và hải ngoại hảy cùng hét lên tiếng nói phẩn nộ trước những hành động vô liêm sỉ,đê hèn và ác bá của Hồ chí Minh và bè lủ Việt cộng bán nước nầy,hảy lôi đầu những thằng lưu manh và chế độ bị nhân loại ném vào thùng phân nầy đổ vào cầu xí.Muốn dân tộc Việt Nam có tự do,dân chủ và nhân bản,phải lật đổ chế độ ,ngu dân,nô lệ và man rợ nầy xuống.

      Xóa
    2. theo tôi trong tình hình này những điều bạn muốn chưa khả thi vì HÀ NỘI cũng mắm khá rõ điều bạn muốn,HỌ biết cách đối phó với sự phẫn nộ của dân chúng rất khôn ngoan chứ không võ biền như các đại ca BẮC PHI và TRUNG ĐÔNG.

      Xóa
    3. Bác Ngon cơm này viết đúng tất.Có phần hoàn chỉnh hơn cả tác giả Nguyễn Nghĩa VN nhờ đoạn "CS coi đã đến lúc xóa bỏ Tư Bản Chủ Nghĩa, tuy nhiên như họ đã nói CNCS thì cao hơn CNTB và khi đến 1 điểm lực lượng sản xuất quá tiên tiến thì CNTB sẽ tự thay thế bằng CNCS - ok, điều này đúng! Nhưng rất tiếc Thế Giới hiện nay chưa thể phát triển đến mức độ đó, nên chắc chắn chưa thể đi lên được CNCS." Nếu ví von một chút thì có thể diễn ý như sau : Quy luật là phải đến Mùa Xuân thì mới có Hoa. Nhưng tại xứ ta thì tin rằng Búa và Liềm sẽ nở ra hoa bất kể mùa nào. Nên cứ mãi lải nhải Mừng búa liềm rồi mới mừng xuân. Dĩ nhiên búa và liềm nếu dụng đúng công năng cũng có thể góp hoa cho mùa xuân. Nhưng tuyệt đối không được bố láo mà cho rằng chỉ hai cái đó làm nên mùa xuân. Ví von thế có quá tối nghĩa không nhỉ?

      Xóa
    4. Bác Gà con ơi! Cái gọi là CNTB quá độ sẽ chuyển sang CNCS đó là sự chỉ dẫn của Karl Marx chứ chưa ai chứng kiến sự chuyển hoá đó nhưng nói đó là đúng thì dựa vào phân tích sau sẽ thấy đó là hoang đường:

      Muốn có CNCS tất nhiên phải có con người CS để xây dựng nó chứ. Và theo Chủ nghĩa duy vật biện chứng thì đó là những con người hy sinh tất cả cho tập thể, đơn giản hơn họ là những con người Chí công vô tư, chủ nghĩa cá nhân đã rũ bỏ hoàn toàn. Điều này có Logic không nhỉ? câu trả lời đơn giản là không bởi lý do sau

      Cái gọi là Chủ nghĩa cá nhân ở con người (gọi cách khác là tính Ác) nó thuộc về qui luật của tự nhiên có tên chung là Bản năng sinh tồn (cạnh tranh để bảo vệ nòi giống). Không chỉ con người mà muôn loài đều có ngay từ khi bắt đầu sinh ra và kéo dài cho đến khi kết thúc một vòng đời. Thiếu hoặc yếu bản năng này loài đó sẽ bị tuyệt chủng

      Vậy chính xác là cứ có một con người CS đúng theo diễn giải của Marx, anh đó không bị đồng loại tiêu diệt thì cũng bị loài khác xơi tái. Chúa chịu cực hình đóng đinh trên cây Thánh giá hay Đức Phật ngồi thiền hiến thân mình cho thú đói nói lên phần nào điều đó. Bạn không thể hy sinh nhà cửa, cơm áo gạo tiền cho người khác hết được nếu như bạn là người CS đầu tiên trong khi mọi người chưa giống bạn

      Bản năng sinh tồn bạn phải bảo vệ mạng sống của mình, giữ lại những gì CỦA MÌNH chứ, ngược lại thì bạn chết đói, chết lạnh, chết khát khi chưa kịp xây xong CNCS. Khi bạn ý thức được chữ CỦA MÌNH thì bạn đâu phải là người CS và như vậy làm sao mà có CNCS được

      Phân tích như vậy vì thực ra không nên tin CNCS, hay CNXH nó sẽ có thực ở trên đời, đây là sản phẩm do trí tưởng tượng (nếu không muốn nói là hoang tưởng) do Karl Marx nặm ra thôi. Đây là sai lầm lớn nhất của con người mà nhiều người đến hôm nay vẫn chưa kịp tỉnh ngộ

      Chúc bạn một năm mới vui vẻ

      Xóa
  3. "Với một bài viết ngắn và dù bản thân gia đình tôi tới 3 đời CS nòi thì tôi cũng chưa thể hiểu hết về CS" - Nguyễn Nghĩa VN

    Tác giả viết bài này không phải là cộng sản nòi. Đừng mạo danh!

    Nhân thức của tác giả là kém và có thể nói những điều viết như vậy có thể làm cho giảm giá trị của danlambao (vì mạo danh là cộng sản nòi). Nếu như của một người của chế độ cũ VNCH hay những người vốn đã có ân oán với CS thì không sao. Hãy xem văn phong của anhbasam thì rõ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cộng sản ko nòilúc 02:10 19 tháng 1, 2012

      Anh Nguyễn Chí Đức tự Đông Hải Long Vương là cộng sản nòi, còn đeo thẻ đảng đàng hoàng, làm ơn viết một bài Từ Ấy Cho Đến Bây Giờ (bản nòi)để chúng em học tập chút được không. Ít ra cũng học được sự khác biệt trong cái nhìn giữa một người CS nòi giả và một CS nòi thật. Chắc chắn anh không nỡ lòng nào từ chối phải không anh. Cám ơn anh trước.

      Xóa
    2. Đại Ca "Dưới Nước" này "Fuck" biểu khác người à nha! Nòi kô nòi ở đây củng quan trọng lắm sao? Xem ra đại ca là Nòi gì đó rồi, mấy thằng nòi nói gì ra củng giống "Vẹm"... Ặc ặc ặc...

      Xóa
    3. Tác giả Nguyễn Nghĩa có phải CS nòi hay không, tôi không biết và cũng không quan tâm.

      Tuy nhiên Nguyễn Chí Đức quả quyết cho rằng anh ta là mạo danh CS nòi nhưng lại không chưng ra bằng cớ thì hơi dỏa đoán. Bản thân tôi, bên ngoại toàn là CS. Gánh gồng nuôi bọn CS, và nhiều bà gì lấy cán bộ CS, nhiều cậu theo CS. Tuy nhiên, bên nội lại có người đi lính quốc gia. Bản thân ba tôi cũng là lính VNCH. Thế theo NCĐức tôi là CS hay người quốc gia?

      Từng theo dõi những bài viết của tác giả Nguyễn Nghĩa, tôi thấy anh có cái tông chống cộng, và rất khâm phục sự hiểu biết cũng như những lập luận của anh. Riêng Chí Đức thì tôi nghĩ chưa đủ tư cách để phán quyết nhận thức của tác giả là "ke'm" và "làm giảm giá trị DLB". Tục ngữ có câu, "dốt thì dựa cột mà nghe."

      Như tôi đây chỉ trích Chí Đức mà không cần nêu ra những ví dụ hay lập luận của chính tôi, Chí Đức có phục không? Huống gì các bài Chí Đức viết tôi đã từng lướt qua.

      Xóa
    4. Bạn VN12345 thân mến,

      Tác giả của bài viết này Nguyễn Nghĩa VN và Nguyễn Nghĩa mà anh đề cập là 2 người khác nhau.

      Xóa
    5. Vậy thì xin lỗi anh bạn Chí Đức. Sorry, my bad.

      Thanks DLB.

      Xóa
    6. Tôm Càng Hồ Tâylúc 04:31 19 tháng 1, 2012

      DHLV này có đúng là Nguyễn chí Đức, người trong ảnh bị c.a. Minh đạp vào mặt không? Nhờ cái đó mà nổi tiếng thì cũng chưa được đánh giá là có nhiều bài viết hay như Hiếu Buôn gió đâu.
      Vậy lấy tư cách gì mà Đức lại chê Nguyễn Nghĩa VN trong bài này nhỉ.
      Đức có còn thẻ đảng không? vẫn là đảng viên chứ?
      Thế thì nên đi sang báo lề đảng mà còm thì hơn. Vào đây còm làm gì, mà lại viết linh tinh nữa chứ.
      Còn cái nickname của Đức là ĐHLV thì nên đổi thành TRHT thì hợp hơn nữa "Tép riu Hồ Tây" ạ.

      Xóa
    7. Người Buôn Gió không những cái tâm mà cái tầm cao lắm. Đừng so sánh thế.

      Xóa
    8. Các bạn ạ. "Nhận thức là một quá trình" Chí Đức đã nói thế. Đức cần thời gian. Vậy cũng đủ , nên nhẹ nhẹ và nương tay.

      Xóa
    9. cảm ơn bác .tôi củng muốn góp ý với Đức ,nhưng không biết viết làm sao ĐHLV ơi.trên trang báo một phút thôi cã thế giới loan tin .nên chi cẩn thận ,không nên phê phán ai .ai cũng có sai có đúng ,hơn nửa khi mình không biết họ là ai ,chỉ qua một vài khía cạnh làm sao nhìn ra ,đọc ý của bạn xong tôi cũng vội vàng tìm đỏc lại mấy lần coi [NN] có như bạn nói không .không sao có thể đồng ý với bạn được,văn phong có lẻ được đào tạo ở miền nam .miền nam không có lý lịch ba đời vc sao?còn về mặt giá trị cúa dân làm báo theo tôi là tiếng khóc ,tiếng cười ,thiết tha tận đáy tim dân ,trên đây chúng ta có tất cả mọi giai cấp ,ngôn ngử của dân được thốt lên
      vậy thì lắng nghe và đừng nóng háy thông cảm cho nhau vàdần dần sẻ[trăm hay không bằng tay quen]thân mến

      Xóa
    10. Chào bạn donghailongvuong. Đúng ra tôi không có ý định trả lời bạn về NN có phải CS nòi hay không. Nhưng vì tôi biết đến DLB hơn 2 năm và từ ngày đó gắn bó với DLB luôn cho tới bây giờ. DLB như ngôi nhà của tôi nên tôi quí mến và không bao giờ muốn nó bị hoen ố. Dù chỉ là người dân thường cầm bút nhưng không vì vậy mà viết những gì dối trá, tôi chỉ viết thật với những suy nghĩ của mình
      Nhắc lại chuyện này, những ai đã biết DLB lâu có thể nhớ về một độc giả ngày đầu vào DLB thường thay đổi nick (bây giờ tôi vẫn thích như vậy) đã có cuộc tranh cãi với Yêu nước (tôi gọi là Yêu nước cống dù anh em vẫn quí nhau) để bảo vệ ông Hồ tới cùng. Cách viết của tôi thời đó không khó để mọi người nhận ra tôi là con nhà CS nhưng nhìn thấy mặt trái của nó. Thời gian gần đây CS càng lộ rõ bộ mặt bẩn thỉu của nó, đọc các báo Lề Dân tôi hiểu thêm được nhiều điều mà trước đây mình còn chưa rõ. Đọc bài của bạn tôi vừa vui vừa buồn, vừa cảm thấy bị xúc phạm bởi các lẽ sau:
      - Vui vì tôi đã trưởng thành nhiều, bài viết của bạn gián tiếp cho tôi biết điều đó
      - Buồn vì đúng ra không nhất thiết phải nói về mình (là CS nòi) trong bài viết, bạn nói ra nhưng cũng có thể người khác nghĩ như vậy khi đọc mà không nói, nhưng điều đó làm ảnh hưởng đến uy tín ngôi nhà (DLB) mà tôi yêu. Tôi sẽ rút kinh ngiệm việc này
      - Bị xúc phạm vì bạn chưa biết tôi là ai, chỉ mới đọc bài mà vội kết luận chắc như đinh đóng cột, rồi còn bôi nhọ DLB là không được. Tôi dân CS nòi 3 đời là sự thật, ông nội, ông ngoại tôi theo VM từ thời tiền khởi nghĩa, cha tôi 60 năm tuổi đảng, mẹ tôi 50 năm tuổi đảng, tôi từ bé đến lớn sống trong môi trường CS. Cha tôi nay đã mất, còn mẹ tôi khuyên tôi thế này "cũng biết lãnh đạo bây giờ nó xấu nhưng viết làm gì con, không khéo lại mang vạ". Tôi trả lời rằng "Vậy xương máu những người thân của mình đóng góp cho CM, ước nguyện của cha tôi là giành lại độc lập nước nhà, hạnh phúc no ấm cho nhân dân hoá ra uổng phí hay sao, đất nước và nhân dân ta được hưởng gì sau chừng đó hy sinh mất mát"
      Có một thực tế rất nhiều người CS trước đây không hề biết tư lợi cho bản thân (chế độ nào cũng vậy cả có người tốt và xấu), trước đây có ông bộ trưởng phụ trách về lương thực đã xỉu vì đói trong khi đang phát biểu giữa hội nghị
      Nhưng những kẻ cưỡi đầu cưỡi cổ dân ta ngày nay chúng thừa hưởng những hy sinh mất mát của cả dân tộc mà không đổ một giọt mồ hôi thì lại bán nước và bóc lột, ức hiếp dân ta. Điều mơ ước đất nước hoà bình thì nhân dân được ấm no hạnh phúc ngày càng xa vời. Đó không phải là nỗi đau chung của cả dân tộc hay sao

      Xóa
    11. Có phải ông này là cái ông cộng sản nòi bị cái ông cộng sản nòi khác đap vào mặt không? Không oan ức gì cả, đáng đời.

      Xóa
    12. Thưa "ông" gọi là đông hải long vương, tuy trong comment của "ông' có phần rào đón khá kỹ lưỡng : "Nếu như của một người của chế độ cũ VNCH hay những người vốn đã có ân oán với CS thì không sao. Hãy xem văn phong của anhbasam thì rõ." Nhưng không vì thế mà những người trong phần rào đón đó có thể bỏ qua cho "ông", vì với loại người như "ông". dân miền nam gọi là "ba rọi" hoặc " ba chỉ", một loại thịt nửa nạc nửa mỡ.

      Lẽ ra, với loại cầu danh như "ông" chẳng cần phải đối thoại, nhưng với tư cách một độc giả của Dân Làm Báo, cao hơn một chút là thành phần mà "ông" rào đón trên cũng phải nói cho "ông" biết :

      Thứ nhất (không dùng một là) : Chẳng vì ai, chẳng vì một bài viết nào khiến DLB giảm giá trị, vì sao ? vì nhận thức của mỗi người, tùy trường hợp.

      Thứ hai : Chẳng ai phải đi mạo danh kẻ không chính danh, có chăng là chính "ông", đang mạo nhận là đông hải long vương, tuy đó là truyện do hư cấu, nhưng việc này nói lên điều gì ?. Với một vài kẻ "bợ" mà "ông" nghĩ mình đang là thủ lĩnh. Thật hoang tưởng.

      Thứ ba : Đối với những người tuy "nòi" hay không, ngày nay họ đã nhận ra vấn đề, đó là điều đáng quý, họ đang trở về đúng vị trí trong lòng dân tộc, những tác phẩm như : "Đêm giữa ban ngày", mới đây là "Cánh đồng bất tận" nói lên điều gì ? nó lột tả những điều mà đảng của "ông" đang thực hiện đó. Và cũng xin nói cho "ông" biết, thành phần mà "ông" rào đón vẫn tiếp nhận một cách nghiêm túc.

      Cuối cùng, điều này có thể khiến "ông" không vui, mỗi lần đọc bài trên DLB, trượt xuống dưới thấy comment "donghailongvuong" khiến người muốn đăng một nhận xét cũng phải nản lòng.

      Vì sao "ông" biết không ?

      Xóa
    13. cộng sản là bọn ngụy quân tửlúc 02:28 20 tháng 1, 2012

      thôi đi ông kẹ bị công an đạp,
      nhà tôi cũng nòi đây ! nhưng sau khi thoát nòi là chửi cha nhà vẹm cộng ghê gớm . Phàm những ai bị vẹm dụ dỗ thành nòi mà nhận ra mình bỏ cả thời gian dài tôn sùng nó cống hiến cho nó đều có phản ứng gay gắt nhất hơn cả phía bên kia đơn giản là người ta đã bị phản bội 1 lý tưởng chính nghĩa trừ những nhà nòi nào còn gắn bó quyền lợi chia chác thôi ví dụ đất đai thì chỉ dám nói lèo tèo .

      Xóa
    14. Chí Đức là 1 con người yêu nước nhưng theo kiểu Hồng Vệ binh - anh Jó đã nhận xét.

      Còn những comment Chí Đức fỉ báng người Công jáo ở bên Tintuchangngay4, thì tôi nghi ngờ là "đồng chí" của Chí Đức đã viết.

      Xóa
  4. nòi hay ko nòi ko quan trọng.cái chính là đánh giá đúng bản chất sự việc.bài viết này tôi thấy được.thanks.

    Trả lờiXóa
  5. một người Việt Tỵ Nạn CSlúc 01:50 19 tháng 1, 2012

    Gửi tác giả :
    Cái sai lầm LỚN nhất của chủ nghĩa cs là học thuyết Mác-Lê. Các bạn có biết bộ mặt thật của 2 lão già đó không ? chắc là không và đương nhiên cái gọi "làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu"...là dùng để mị dân, bởi vì dân nghèo, dân dốt nên làm ít lương và nghe bọn cs tuyên truyền "bùi tai" và thế là...dân tin và thế là....cả nước tin và thế là....xuống hố cả nước. Trên thế giới này chẳng có chế độ nào mà thu nhập của một bác sỉ bằng với thu nhập của một anh công nhân kiêm bí thư đảng bộ cả. Vì người ta cố gắng học và thành bác sỉ thì dĩ nhiên người ta sẽ lãnh lương cao.
    đảng cs ngày nay khác xưa vì...thời nay có internet nên những chuyện xấu xa của đảng viên cs không thể che dấu hết như thời xưa. Sở dĩ thiên hạ vào đảng cs chẳng qua họ muốn đảng ban thêm bổng lộc thế thôi. Xưa cũng vậy và nay cũng vậy. Hãy xem Stalin ban phát bổng lộc cho mấy tay cận thần thì bạn sẽ biết, hãy xem Fidel Castro ban lộc cho gia đình thì bạn sẽ hiểu và hãy nhìn giòng họ chú Kim Nhật Thành thì bạn sẽ thấy.

    Trả lờiXóa
  6. tôi thích bức hình hơn .
    -bên trái là những người bị lừa [họ ngồi đó và chấp nhận xung phong cho dân tộc -vô giá]
    -bên phải là người bịp bợm lộ mặt nạ [giết dân ,vì bản thân bán cả non sông tổ quốc ,cho ngoại bang núp dưới chiêu bài cộng sản ]
    -bức tranh giữa là một bọn nô lệ[ vì quyền lợi đã thành những máy móc vô tri có xăng thì máy nổ hết xăng thì cục sắt ]tệ hơn những con chó bị trói mỏm

    Trả lờiXóa
  7. Người bình thườnglúc 02:14 19 tháng 1, 2012

    Đảng cộng sản ngay từ đầu đã lừa mị nhân dân rồi . Chủ thuyết của cộng s̉an là thứ bánh vẽ để lưà dân mị dân. phải công nhận cộng sản lừa mị dân giỏi qúa. Hãy nghe cộng sản cho nhân dân ăn cái bánh vẽ thiên đường xhcn: làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu không làm nhưng vẫn được hưởng .Vì cs vẽ giỏi qúa lên nhân dân tưởng bở tự nguyện dâng cả tính mạng đời mình đời con đời cháu mình đứng lên cướp chính quyền để trao cho cái đảng lừa đảo mafia này lãnh đạo . lưà dối độc ác mị dân là bản chất của cộng sản đơn giản thế lên không khó để hiểu .Tôi nghĩ bạn ỏ gđ ba đời cs mà không hiểu thì thật khó hiểu??????????

    Trả lờiXóa
  8. TÂN BẠCH MY TÀ GIÁO
    *
    BẠCH MY GIÁO tự phong tân lãnh tụ
    Chủ tịch HỒ cẩu tạp chủng chiếm ngôi
    Bọn lâu la hơn ba triệu ghế ngồi
    Người “lề trái” đừng hòng mong cách mạng
    *
    Đảng thống trị toàn quyền truy tài sản
    Khủng bố dân cướp của cải về mình
    Đạo bất nhân lí lịch khỏi chí minh
    Giáo dâm dục chẳng cần ai tranh cãi
    *
    Tám nghề lớn môi ngoài theo bè phái
    Bảy chữ trong mép nhỏ phải ra oai
    Đám giang hồ thổ phỉ có chân tài
    Mộng khủng sản quyết cha truyền con nối
    *
    Tụi khuyển mã công an thăng cùng cõi
    Chuyên dối lừa trộm cắp bức dân oan
    Chúng có than cứ xử dụng loa làng
    Gây trọng tội toàn “nhân dân tự phát”
    “TRƯỜNG SA có đền thờ HỒ ”
    *
    TÂM THANH

    Trả lờiXóa
  9. Ngu lâu nhờ cám đảnglúc 05:23 19 tháng 1, 2012

    "Tại sao nhiều người lại tin CNCS đến vậy?"

    Đơn giản là vì nó nắm hết các quyền lực thuộc về dân là công an, quân đội, tòa án, quốc hội... nói vắn tắt là nó thu tóm hết các quyền hành pháp, lập pháp. Và nó cũng nắm đầu hết truyền thanh, truyền hình, báo chí để tự do, tha hồ lừa bịp, nói láo. Người dân nghe năm này qua tháng nọ, mưa lâu cũng thấm.

    Trả lờiXóa
  10. chủ nghĩa mác-lenin còn ghê gớm hơn các bệnh dịch hạch nữa,nó tàn sát hàng chục triệu người từ đó đến giờ mà vẫn chưa có thuốc trị!!!

    Trả lờiXóa
  11. Cho đến bây giờ VN vẫn còn nghèo là vì học thuyết cs. Những người lãnh đạo toàn là lũ người vô học, không có gì lọng tự trọng dân tộc và liêm sỉ. Chỉ biết bắt nạt dân đen, cướp của và bán tài nguyên quốc gia là giỏi thôi. Từ khi có cs ở quê hương tui chưa thấy ai có trình độ hay là có tâm cho đất nước cả, chỉ toàn lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân cho mưu đồ riêng của mình. Từ khi co cs vào VN, thì bước đầu đã dối trá rồi, do vậy bây giờ lãnh đạo toàn là lũ hủ bại là chuyện thường thôi. Tui mong đất nước mau được tụ do và dân thoát khỏi ách thống trị của bọn cường hòa ác bá này càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa
  12. Người Nam-Địnhlúc 08:32 19 tháng 1, 2012

    Nguyễn Nghĩa viết rất trung thực và rất chân thành.Tôi tin.

    Trả lờiXóa
  13. CS rat muu mo xao quyet. Chung ta can co nhung doi ngu co kien thuc de vach mat cai tro mi dan, bung bit thong tin cua chung khong chi viet tren cac trang bao le trai, ma phai tuyen truyen truc tiep den voi nhan dan

    Trả lờiXóa
  14. Dân ta nghèo .
    Một năm nuôi bộ máy Đảng ký sinh hết 100, 000 tỷ . Trên thế giới chỉ có Việt nam + Bắc hàn nuôi đảng thôi .
    Nuôi xác chết Hồ hết 1000 tỷ .
    Tội ác cộng sản quả là tày trời . Chúng tàn phá dân tộc ta 60 năm nay .
    Vùng lên và đưa 14 tên + 200 thằng vào tù đồng bào ơi !

    Trả lờiXóa
  15. Trong cái thế giới tương đối này thì có cái gì là tuyệt đối?

    Đem 1 chủ thuyết,1 niềm tin... áp đặt cho tất cả mọi XH,QG,con người thì đúng là ảo tưởng.Cũng giống như bắt tất cả mọi người cùng mặc bộ quần áo chỉ có 1 kích cở.

    Thế giới,QG,XH,gia đình,HP,LP đều do yếu tố con người quyết định.

    Một người không thường xuyên tu dưỡng bản thân theo đúng chánh đạo thì sẽ không làm chủ dược bản thân khi THAM,SÂN,SI khởi lên trong TÂM,và sẽ trở thành kẽ ác.

    Chánh đạo là con đường chơn chánh hợp với qui luật tự nhiên giúp con người sống có trí tuệ ,đạo đức .Do đó có an vui và hạnh phúc trong đời sống.

    Chẳng có gì lạ lùng khi những người đã từng dám chịu đựng gian khổ,hi sinh(dù là mạng sống)khi có được quyền lực trong tay,lại trở nên tham lam độc ác đối với đồng bào của mình còn hơn bọn phong kiến,tư bản đế quốc,thực dân thời xưa.

    Trả lờiXóa
  16. Bài viết hay, nhưng chỉ đúng với người Cộng sản. Đối với chủ nghĩa tư bản họ chẵng có "tạp chí" hay "lí tưởng" gì, mà chỉ có quy luật tự nhiên đó là lợi ích của mổi con người. thực tế chung thì cũng chẳng có chủ nghĩa gì ngoài chủ nghĩa cá nhân trong sự điều tiết công bằng của xã hội . ngược lại với quy luật này thì sớm hay muộn đều bị đào thải. theo tôi nếu loài người mà có "lý tưởng" như cộng sản tuyên truyền thì thế giới chỉ tồn tại vài ngày. vì những trận chiến giáp la cà giữa lí tưởng của 2 chủ nghĩa để một mất một còn. nhân đây tôi xin mạn phép phân tích vài đoạn của bái hát "màu hoa đỏ" của nhạc sỹ Thuận Yến để biết người lính VN có lí tưởng gì : Có người lính ra đi từ mái tranh nghèo (nghèo mà đi, nghèo xin đi). Có người lính ra đi từ đó không về (bị bắt đi). dòng tên anh khắc vào đá núi ( chết hết, chết thành núi, tên không thể ghi hết , mổi viên đá là tên một người). VN ơi VN. Núi cao như tình mẹ, bốn mùa tóc bạc nổi thương con...
    ...VN ơi VN, ngon núi nơi anh ngã xuống , rực cháy lên màu hoa đỏ trước hoàng hôn. (theo dân gian VN thì hoàng hôn mà có ráng vàng hay ráng đỏ là báo hiệu điềm xấu, "ráng vàng thì gió, ráng đỏ thì mưa" ngoài ra còn có bảo, sóng thần v v... )

    Trả lờiXóa
  17. Nhạc nhái

    Ngày ấy "Anh đi làm cách mạng "
    "xóm làng người ta trai gái chờ mong "
    Ngày nay anh đi làm "Cắt mạng "
    cả làng nước ,trai gái , già trẻ hờn căm .
    bản chất anh đã lồ lộ ra ăn cướp
    thôi bỏ đi anh , về với nhân dân .
    ngày anh đi gieo tang tóc ,đau thương
    ngày anh về , gây oán hờn thê lương
    " Từ ấy trong tôi thù chất ngất "
    "sẽ có một ngày đập tan lũ sói lang "

    "hẹn ngày

    Trả lờiXóa
  18. Theo Đảng để thoả mãn bệnh lười: Lười học, lười suy nghĩ... Chỉ cần nói theo Đảng, Đảng bảo sao thì làm vậy, cũng có ngày Đảng cho hưởng bổng lộc và cho ngồi trên thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  19. Chẳng có gì mới. Chỉ là logic hơn thôi. Tuyên truyền, dối trá, lỳ lợm, dốt nát, tham lam, độc đoán, hèn nhát, tham quyền cố vị, vơ vét...Chắc chắn cộng sản ko có gì là ưu việt. Những kẻ lãnh đạo là cộng sản đều ngu dốt, chỉ quen dùng tiểu xảo bởi vì chúng là lũ tiểu nhân, vô liêm sỹ.

    Trả lờiXóa
  20. Hồi đi học chính trị, tôi được nghe giáo viên giảng “Chủ nghĩa tư bản đang đứng trên bờ vực thẳm”, và “Chủ nghĩa xã hội đi trước chủ nghĩa tư bản một bước”. Nếu hai câu này đều đúng, thì không biết chủ nghĩa xã hội đang ở đâu ?

    Trả lờiXóa
  21. Cái chủ nghĩa cộng sản đã lỗi thời, nó bị chính cái đất nước và dân tộc khai sinh ra nó vứt vào hố rác từ lâu,

    Trả lờiXóa
  22. Hãy nhìn mô hình gia đình trị độc tài XHCN ...của ông vua tự xưng Gaddafi ở Libia, thì sẽ thấy rõ bản chất của chế độ cs VN và Trung cọng hiện nay ...Độc đảng sẽ dân đến độc tài và độc quyền ...độc quyền sẽ dẫn đến cửa quyền hách dịch . Một người, một nhóm người... chiếm lỉnh độc quyền thì sẽ sản sinh ra cửa quyền thích bán cái mình có ...chứ chả cần người mua thích gì !!!...Như tập đoàn EVN & TCT xăng dầu Petrolimex v .v & v. v ...dù các ông chủ này bán hàng dỏm hoặc không đủ số lượng , trọng lượng & chất lượng nó đã và đang xảy ra hằng ngày dưới chế độ hiện nay ...

    Trả lờiXóa
  23. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Comment "tự xoá" theo gợi-ý "Trả lời XÓA" của DLB

      Xóa
  24. "Cho đến bây giờ tôi mới hiểu vì sao chính con gái của Stalin trùm lãnh tụ CS Xô Viết cũng phải bỏ trốn CS tỵ nạn ở Mỹ."
    Thi` con gái 3 dũng cũng chán ghét cs, đi lấy thằng việt kiều Mỹ; để dọn đường đi Mỹ, không chừng cũng đã có quốc tịch Mỹ luôn rồi, và đến cháu ngoại của 3 dũng sẽ chắc chắn mang quốc tịch Mỹ .
    Nó (3 dũng) thương yêu gì dân với nước, ráng thêm 1 nhiệm kỳ để thêm đầy túi.
    3 dũng lúc nào cũng"sẽ điều tra nghiêm khắc, tội(sai phạm) tới đâu thì xử lý đến đó"
    Nhưng người cs không bao giờ sai! Làm thủ tướng chỉ nói 1 câu và khômh làm gì cả thì ai cũng làm được.

    Trả lờiXóa
  25. Đảng CS VN là lực lượng phản động số 1 tại VN hiện nay.
    Đảng muốn được trung thành tuyệt đối - chỉ có Vua mới muốn vậy.
    Đảng muốn được tồn tại muôn năm - chỉ có Vua mới muốn vậy.
    Tóm lại Đảng muốn được làm Vua.
    Tức Đảng muốn quay lại thể chế phong kiến.
    Nếu như đi thụt lùi lịch sử là Phản Động thì Đảng là thành phần Phản Động nguy hiểm nhất.

    Trả lờiXóa
  26. hòa thượng tê điênlúc 14:24 19 tháng 1, 2012

    Bài viết rất hay ,phân tích rất dể hiểu ,rất cần nhửng bài báo như thế nầy và cân nhiều cán bộ đả từng là đảng viên cộng sản biết nói lên sự thật ,cho mọi người dân đánh giá ,ưu khuyết điểm cùa chế độ cộng sản ,ai còn tơ tưởng mê muội ,hoặc vì chúc lộc thừa mà còn bao che,bênh vực ,hày thôi đi,và vì lợi ích dân tộc ,đất nước hảy nói thật tình.Cho một đất nước VN sớm được tư do dân chủ ,bớt nhửng hy sinh đổ máu vô ích ,củng nhờ một số cán bộ đảng viên nói lên sự thật,hảy mạnh dạng nói lên đi hởi các cán bộ đảng viên CS,hảy lắng nghe tiếng nói và niềm mơ ước của toàn dân.

    Trả lờiXóa
  27. Người Miền Namlúc 15:39 19 tháng 1, 2012

    Chúc mừng tác gỉa đã thấy được con đường sáng, thoát được cái gông 3 đời là cộng sản nồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên mừng cho tất cả những người được đọc bài viết này kể cả Đảng viên và không đảng viên.

      Xóa
  28. Lang thang tìm đạolúc 16:00 19 tháng 1, 2012

    Cảm ơn tác giả công phu phân tích chế độ cộng sản theo khả năng của mình . Tại đây tôi không muốn đưa ý kiến riêng vì gởi kèm theo phim tài liệu : TỘI ÁC CỘNG SẢN để mọi người có thể tham khảo một cách khách quan và sâu sắc !

    Nếu có thể được , kính mong quý anh chị điều hành Dân Làm Báo đăng phần trên , giử thời gian dài cho nhiều người có thể xem . Ngoài ra , cầu mong các bạn thành viên , đọc giả phổ biến sâu rộng đoạn phim tài liệu quý hiếm này !

    Địa chỉ : http://vimeo.com/12057428

    Hoặc : Tội Ác Cộng Sản: The Soviet Story

    Cảm ơn quý anh chị theo dỏi !

    Trả lờiXóa
  29. nòi cs hay nòi quốc gia là chuyện nhỏ. nòi thiện hay nòi ác mới là chuyện lớn.

    Trả lờiXóa
  30. chủ nghĩa cs nguyên gốc là bắc triều tiên, ở đó tại sao người dân khóc khi ủn chết, vì ở đó cs là độc tôn, độc quyền và như là một tôn giáo khi sinh ra chỉ biết ủn là số 1. do thiếu thông tin và không được phép tiếp xúc với thế giới bên ngoài nên dân bắc triều tiên nhu là một chú ếch nằm ở đáy giêng.

    Trả lờiXóa
  31. tôi chỉ là người bình thường nên không biết ching1 trị cũng không hiểu dảng viên nhưng tôi hiểu một diều là dưới chế dộ cộng sản các bác muốn làm gì cũng phải lót tay [hối lộ] còn chủ thuyết hay tớ thuyết thì cũng vậy cả
    nếu ai không tin thì tôi chỉ chỗ cho di học .còn nói như các bác thì cộng sản một dời di làm giấy dược hỗ trợ hai dời thì miến phí thuế ba dời thì di viên chũa bệnh có lương bón dời thì di chữa bệnh mà có tiền xây lầu v,vnếu dược như vậy thì các bác nên nói nòi hay giống

    giống lâu mới gọi là nòi
    gống ba bốn dời mới gọi là sâu
    một sâu cũng dã thấy rầu
    nếu ba bốn dời thì nghĩ làm sao
    buồn cho dân chúng bá gia
    mồ mả nó dào dất tổ nó thu


    buồn cho dân chúng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HOÀNG SA - đã xa = 38 năm .lúc 21:07 19 tháng 1, 2012

      chào các bác ! bài viết của t/g và coment rất hay , xin cảm ơn .
      - xuân săp sang , chúc mọi người vui vẻ đón xuân nhé ! và có nhiều bài viết hay . chúc mọi người sức khoẻ .

      Xóa
  32. Từ ấy trong tôi bừng hoa PHƯỢNG!

    Trả lờiXóa
  33. Có phải là Xuân Sách đã sửa Từ Ấy của Tố Hữu :
    Từ ấy trong tôi bừng chính trị
    Một trời mưu kế cháy trong tim
    Hồn tôi là một hầm giam giữ
    Máu người dân và xác các nhà văn
    Tôi đã là cha của mọi thằng
    Là anh của một lũ háo danh
    Là em của bọn người cơ hội
    Không lương tâm, lừa dối mị dân
    Tôi quyết trèo lên cổ giống nòi
    Văn nhân giai phẩm đánh không thôi
    Từ :Đang, Cao ,Thăng, tới Cầm, Tuân, Bão...*
    Kìm kẹp tang thương trọn kiếp người
    Tôi buộc người dân sống đoạ đày
    Để tiền trượt giá, có như không
    Để người dân sống trong cùng khổ
    Không áo cơm, cù bất cù bơ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ ,thưa bác dân, thư của nhà văn TKTT nhại đấy, bác ạ

      Xóa
  34. Bài viết và Quí vị đã nói gần hết về Chủ nghĩa Cọng sản mà hôm nay "nhiều người" đã "ngộ ra"- Tôi xin dẫn ở đây một phần ngắn là nguyên nhân tại sao trong thập hiên 1940-50 và 60 của thế kỷ trước CNCS "phát triển" mạnh,mà đến 1990 lại lụi tàn nhanh chóng- Nếu DLB thấy được thì để-không thì cứ xóa-Cám ơn.
    Sự quyến rủ của chủ nghĩa Cọng sản ( viết từ năm 1867)-Đường dẫn sau:
    http://phamdinhtan.wordpress.com/2011/04/30/s%E1%BB%B1-quy%E1%BA%BFn-r%E1%BB%A7-c%E1%BB%A7a-ch%E1%BB%A7-nghia-c%E1%BB%8Dng-s%E1%BA%A3n/

    Trả lờiXóa
  35. Chà phải CNCS hay PHI DÂN CHỦ phá tan đất nước và con người bằng chứng là người Đông Âu vẩn có khả năng vùng dậy làm cách mạng nhung thành công cách đây 23 năm.

    Cái gì tàn phá đất nước và con người VN ?

    CSTQ đã sử dụng đảng CSVN để cướp đất nước và con người VN mà khống có bóng dáng của 1 người lính Tàu nào ở VN cả:

    Trích đoạn "Độc ác và thú tính" / DCVOnline : Khi chính quyền cộng sản Việt Nam đã bị Trung Quốc chụp miếng da lạc đà lên đầu thì trở nên ngoan ngoãn, ngu đần, dễ bảo. Chính quyền cộng sản Việt Nam trở thành công cụ, chỉ biết cúi đầu tuân phục theo mệnh lệnh của quan thầy mà đàn áp những người Việt yêu nước Việt.

    Đây là 1 đoạn nhận định ngắn gọn nhựng nói lên được bản chất thật sự của đảng CSVN kể từ ngày 19.5.1941, lúc HCM nắm được quyền lảnh đạo đảng CSVN (cũng là ngày ra đời Việt Minh và cũng là ngày sinh HCM..) trong rừng Khuổi Nậm - Pắc Bó.

    Vận mệnh đảng CSVN hay VN đã được quyết định vào ngày này và số người VN hiểu được chỉ đếm được trên đầu ngón tạy !

    CSTQ đã biến CSVN thành 1 công cự tuyết vời để phục vụ cho mưu đồ cướp nước VN và thống trị nhân dân VN mà không có bóng dáng của 1 người lính TQ nào cả ở VN và cho đến bây giờ người VN / Thế Giới vẩn còn lầm tưởng BCT/TW đảng CSVN là cơ quan quyền lực cao nhất VN. Đây cũng là 1 nhận địch xai lầm thế kỷ 20/21 !

    Quyền lực cao nhất tại VN và đang cai trị đất nước thật sự là cái gi ?

    Xin thưa đó là mạng lưới tình báo CSTQ do HCM/CSTQ tự tay thiết lập tại VN kể từ lúc nắm được nhà nước miền bắc...từ CH-PVĐ...nhiều cái chết đột tử của bọn chóp bu, tướng tá CSVN....xây lăng HCM...đặt tên TP HCM..cho đến đón TCB với là cờ TQ 6 sao....đều do mạng lưới này thi hành / chỉ thị. Hiểu được đều này thì chỉ có được vài người VN!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian được đo bằng giây
      Độ dài được đo bằng mét
      Thể tích đo bằng lit hay mét khối...
      Hạnh phúc, niềm vui đo bằng tình yêu
      Tình người đo bằng cảm thông, chia sẻ
      Và sự công bằng, nó được đo bằng quyền sở hữu, tư hữu. Bởi bỏ quyền tư hữu, sở hữu thì lấy gì làm thước đo cho sự công bằng trên thế gian???

      Xóa
    2. Quyền tư hữu sẽ không bao giờ có thể xoá bỏ được, bởi đây là một thuộc tính của tự nhiên có tên gọi chung là "bản năng sinh tồn". Mọi sự sống trên hành tinh này đều phải cạnh tranh (đấu tranh cho cái tôi) để tồn tại. Thiếu bản năng này là tuyệt giống
      Với con người xoá bỏ tư hữu (giả sử làm được) con người sẽ diệt vong. Mọi sự ép buộc xoá Tư hữu sẽ dẫn đến thất bại mà việc xoá bỏ HTX, Cổ phần hoá các Doanh nghiệp nhà nước nói lên phần nào thất bại của việc làm này
      Trên thực tế thì người CS dùng chiêu bài này để ăn cướp một cách hợp pháp tài sản của người khác chiếm làm của riêng, tức là Tư hữu vẫn tồn tại. Quá trình đó diễn ra theo hai bước:
      1/ Bước 1: Xoá bỏ Tư hữu. Dựa vào chiêu bài Tập thể để ăn cướp của các cá nhân. Vì là tập thể nên cá nhân nào chống lại sẽ bị đàn áp không thương tiếc. Đây là cách lấy số đông để đè thiểu số
      2/ Bước 2: Khi đã là của Tập thể thì những kẻ cậy chức cậy quyền sẽ lấy về làm của riêng cho mình, ban phát cho người thân, cấp dưới, dưới nhiều hình thức mà không sợ bị lên án là cướp của người khác cho cá nhân. Dùng chiêu bài bảo vệ uy tín... để bịt miệng và che đậy hành vi ăn cắp này
      Từ tài sản riêng của cá nhân khác người CS đã ăn cướp một cách tinh vi về làm của riêng cho mình mà không phải tốn nhiều công sức
      Trong XH loài người, để bảo đảm sự cạnh tranh công bằng thì chìa khoá của nó chính là xây dựng một XH DÂN CHỦ THỰC SỰ

      Xóa
  36. Cộng sản chủ trương dùng bạo lực để đi đến mục đích của mình & tuyên truyền dối trá để biện minh cho mục đích đó.

    Trả lờiXóa
  37. Bài của Nguyễn Nghĩa là rất chân thành, đó là sự chia sẻ có trách nhiệm với người đọc trong DLB, xin cảm ơn nhiều. Tuy chưa phải là tất cả nhưng đã nói lên cải lõi của chủ đề mọi người quan tâm: CNCS có là khoa học hay ảo tưởng?
    là đạo đức hay vô đạo đức, là cần cho người dân hay không những không cần mà còn hành hạ dân, tước quyền tự do, dân chủ và lợi ích của dân ? là bảo vệ dân tộc, Tổ quốc hay phản bội dân tộc, tổ quốc? và vì sao đảng CSVN và chính quyền ngày nay bị tha hóa, đối nghịch lại nhân dân? Sự kiện nổ súng và đổ máu tại nhà ông Vươn ở Tiên lãng , Hải phòng đã nổ tung bức màn sắt che đậy những luận điệu lừa bịp và hàng loạt hành vi mờ ám, độc hiểm đảng và của chính quyền địa phương. Trả lời khá rõ cho nhân dân biết những câu hỏi trên . Chức quý anh chị DLB năm con Rồng bay xa, bay cao trong bầu trời tự do tư tưởng và ngôn luận.

    Trả lờiXóa
  38. Chủ nghĩa nào cũng có một thời của nó ,muốn bền lâu phải biết chăm sóc cho nó .Cũng như con người ,muốn sống lâu phải biết chăm sóc sức khỏe .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ nghĩa nào thuận với qui luật của tự nhiên thì sẽ tồn tại, ngược lại thì sẽ lụi tàn và bị đào thải

      Xóa
Mới hơn Cũ hơn