Đầu năm mừng hụt - Dân Làm Báo

Đầu năm mừng hụt

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Đầu năm tưởng là đã vớ được tin “rồng” giữa giờ tuyệt vọng trước họa nước mất, nhưng bị hớ: vớ phải tin rồng lộn, nên chưa chi mới đầu năm xui xẻo bị cú mừng hụt.

Số là lâu nay đọc báo mạng cứ phải xem mãi hình ảnh người yêu nước xuống đường biểu tình chống xâm lược phương Bắc bị CA cùng côn đồ hợp đồng tác chiến, cộng thêm quần chúng nhân dân tự phát điên, chơi đủ thứ đòn. Từ níu áo xô đẩy móc túi măn ngực bóp dế lên kungfu, giật nón, đạp mạt, thộp về đồn, đến bắt nhốt vào trại phục hồi nhân phẩm dài hạn không cần án lệnh.

Đồng thời với thuở trời đất Hà Nội Sài Gòn nổi cơn biểu tình là dồn dập những tin tức ngư phủ Việt Nam bị tàu người quen nhưng phải làm mặt lạ tấn công tới tấp, nhưng tuyệt nhiên không thấy tấm hình nào có bóng dáng chú bộ đội nhân dân anh hùng giữ biển đảo cho dân nhờ. Lại còn có những tin nay phái đoàn ngoại giao này mai phái đoàn quân sự khác nối đuôi nhau xuất ngoại xin hứa với “thẩm quyền” quyết giữ yên cho Tàu muốn làm gì thì làm, khiến nhân dân tuyệt vọng cực kỳ vô cùng.

Nhưng nay thấy trên mạng xuất hiện tràn làn những hình như vầy: 



Mừng cách chi. Thấy không. Rõ ràng là quân ta:

Trong hình trên đang bám đất liền canh chừng biển đảo. Súng ống sẵn sàng, ao giáp hẳn hòi; hai mắt đáu đáu nhìn xuống thuyền chài bám sát ngư phủ, như thiên thần hộ mạng của bà con bên đạo.

Trong hình dưới: cũng như thiên thần có khi quan phòng không xuể trước sức mạnh của Satan, để “thân chủ” bị quỉ ám, bộ đội nhân dân ta có khi cũng lơ là đôi chút vì ngày nay ngoài việc cầm súng còn cầm cơ sở kinh doanh; một lúc vừa việc nước việc nhà đâm ra sơ hở vài nơi nên quân xâm lăng đột nhập vào được đất liền. Trên đây là hình chụp quân ta và chó ta đang truy lùng địch.

Thấy không, thấm nhuần lời cha già Hồ dạy, “Vua Hùng có công dựng nước, bác cháu ta phải lo mà giữ lấy nước”, bộ đội ta trước sau như một, "trung với đảng, hiếu với bác; kẻ thù nào cũng đánh thắng". Bộ đội và CA ta sẽ bắt trọn ổ bọn giặc đã chiếm đảo nay đòi chiếm đất liền.

Năm rồng là phải. Tin mừng đầu năm. 

Ồ, mà không phải . Đọc chữ mới té ra đó là quân ta và chó ta đang truy lùng anh em Đoàn Văn Vươn và Qúy ở Tiên Lãng, kẻ đã bỏ sức bỏ của lao động suốt chục năm trời, lấp biển xong không chịu giao vinh quang cho đầy tớ; đã thế hắn ta còn chống cự lại bằng bom gas và đạn hoa cải khi đầy tớ đến “tịch điền” vào dịp cuối năm con mèo ra đi kêu meo meo năm qua vớ được tỷ tỷ chuột USD.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo