"Nguyên" cú nói là sao

Việt Hoàng (Danlambao) - Khoảng 10 năm trở lại đây chúng ta hay nghe và thấy nhiều “cựu” lãnh đạo “tối cao”, “nguyên” công thần “tối thượng” trong đảng CS nói về các thói hư tật xấu trong bộ máy cai trị một cách thẳng thắn, minh bạch trên các cơ quan truyền thông, báo lề đảng và cả đài báo hải ngoại. Các vị đó nói, các vị đó chửi bao nhiêu thứ là quan liêu, là bao cấp, là không hợp thời đại. Các vị đó nói Lê văn Tám là trí tưởng tượng của thằng nào đó, Bô xít tây nguyên rất có hại cho quốc phòng, cho Trung Quốc thuê hơn 300.000km2 rừng biên giới là rất ngu… 

Có ông “cựu” luật sư khi sắp đi đầu thai mới phun ra lời vàng ngọc về anh Cù Huy Hà Vũ. 

Có vị còn dám nói là Chủ Nghĩa CS theo Mác Lê là không còn thực tiễn phải thay đổi... 

Ngày xưa có vị làm to lắm, sau cải cách ruộng đất giết cả vài trăm ngàn đồng bào lên tivi khóc một tí rồi cũng hòa cả làng. 

Nói chung lại tìm hiểu về lý lịch, về xuất thân, về những câu nói hay kể cả về tài sản, về vợ con,…. của quý vị; thời đại internet này rất dễ dàng. 

Nhưng tôi, một công dân Việt Nam. Tôi có quyền đặt câu hỏi là tại sao quý vị khi về “nguyên” thì mới nói? Lúc quý vị đang còn đương chức thì sao? Ai cũng im re là sao? 

Ngay cả ông Nguyễn Văn An khi là “nguyên” thì mới dám nói là sao? 

Thằng nào? Con nào? Bịt miệng chư vị khi còn tại chức? 

Nay mai mấy con thú vật Tiên Lãng về vui thú điền viên thì có công đầu của mấy ông “nguyên” à? 

Lúc đương chức, đương quyền nếu một lòng vì dân xử đẹp (theo pháp luật) bọn chó má thì nước nào mà không yên, dân nào mà chẳng phục. 

Bây giờ Hải Phòng đang loạn, cả nước mất niềm tin, thủ Dũng về yên dân sao lại để mấy ông quan mất nết Hải Phòng lo việc nhà là sao? 

Tại sao cứ phải là “nguyên” mới dám nói. Thủ Dũng là “đương” kim múa kiếm (không chém gió) một lần ở Hải Phòng cho tôi xem nào. 

Nói thật tôi chẳng tin anh “nguyên”, anh “đương” gì ráo trọi! 


34 Nhận xét

  1. Đoàn kịch nói "Đảng Cộng Sản VN" gồm 3 triệu diễn viên rãi khắp cả nước.
    Thật hoành tráng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hảo ! Hảo ! Cám ơn bạn đã tìm 1 từ thật Vĩ Đại và Xúc Tích để gọi bọn CSVN . Đúng vậy ...Đoàn kịch nói ĐCSVN , trụ sở thường trực tại lăng Ba Đình .

      Xóa
    2. Tầm bậy. Chỉ có khoảng chưa đến 10% số đó thôi và chừng ấy cũng đủ khốn khổ cho đất nước này rồi.

      Xóa
  2. Ăn mày dĩ vãng

    Những nghĩ dốc lòng đi cứu nước
    Nào ngờ theo đảng hại nhân dân
    Chân kia đã giẫm bao nhiêu xác
    Để có hôm nay chữ công thần

    Cúi mặt để nhìn tấm mề-đay
    Bao nhiêu oan trái chứa trong này
    Bao nhiêu nước mắt bao nhiêu máu
    Để được hôm nay cháu bác hồ

    Cách mạng nào đây giải phóng gì
    Từ ngày theo bác bước chân đi
    Bảy tám mươi năm ròng chinh chiến
    Đất nước hôm nay được những gì

    Xương máu triệu triệu người Việt Nam
    Bỏ ra trong cuộc chiến tương tàn
    Thử hỏi tội này ai gánh chịu
    Chính là đảng cọng sản Việt Nam

    Tư tưởng không thông chớ dông dài
    Giờ nầy còn nói chuyện hàng hai
    Mở to con mắt nhìn vào đảng
    Bảy chục năm ròng được những ai

    Tiếc nuối công lao thời trai trẻ
    Bám víu hư danh lúc tuổi già
    Làm kẻ ăn mày nơi dĩ vãng
    Xấu hổ cha ông tủi mạng già

    Trả lờiXóa
  3. Những tên " nguyên ", mấy tên " cựu " là một lũ lưu manh. Sở dĩ hiện nay bọn chúng lên tiếng ra vẻ ta đây là người thương dân yêu nước. Để lỡ mai sau cái đảng cướp của bọn chúng có bị toàn dân hạ bệ, thì dân chúng VN sẽ thương tình mà tha cho tội ác của bọn chúng.

    Nhưng mà luật nhân quả thì chẳng chừa một ai. Hãy thành tâm ăn năn hối cải may ra còn có cơ hội làm người, hỡi những tên giả nhân giả nghĩa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các "nguyên" hãy câm miệng đi mà LÀM, mà HÀNH ĐỘNG. đừng nói nữa. Hãy trả thẻ đảng, hãy đứng sát với toàn dân oan, dân dân-chủ, hãy dựng lên một vị đứng đầu, và HÃY ĐẢO CHÁNH đi. dân chúng tôi không còn một chút mào là tôn trọng quý "nguyên-nói" đâu.

      Xóa
  4. Cũng con may , tất cả dân trong thôn ta đều còn " Đương " chưa ai là " Nguyên ".Phúc cho cả dân tộc.

    Trả lờiXóa
  5. Hồng Lan - Nha Tranglúc 10:58 20 tháng 2, 2012

    Các vị "nguyên" tuy về hưu mới dám nói, nhưng vì uy tín của họ lớn nên hiệu quả lớn trong việc dân chủ hóa Việt Nam.

    Tác giả Việt Hoàng tuy mạnh miệng, nhưng liệu đã làm được gì đáng kể cho dân chủ hóa đất nước mà chê bai ?
    Hơn nữa ý kiến này cũng đã có nhiều người nói trước Việt Hoàng, không mới. Ý kiến này càng nói thì càng MANG LẠI SỰ CHIA RẼ trong các lực lượng muốn tạo thay đổi tiến bộ cho Việt Nam.

    Đề nghị mọi người nên đánh giá đúng mực công của các vị "nguyên" khi họ phản tỉnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mụ Thối Mồm dân-chủ-gấp-vạn-lầnlúc 12:16 21 tháng 2, 2012

      * Cái lực lượng nào mà muốn đám "nguyên" "cựu" này kết hợp tạo thay đổi tiến bộ cho VN là cái lực lượng NGÂY THƠ. - 6.7 chục năm chưa biết gì về CS, vẫn còn ăn phải bã giã dối điêu ngoa của CS!- "Nguyên" hay "đương" tụi nó đều "hợp đồng tác chiến" để gở rối khi tụi nó gặp một vấn đề khó khăn! Tụi nó là CS cả mà, dù cho "nguyên" có thằng nào trả cái thể đảng lại cho thằng Ba Đình đâu ?!!!
      * Đứng ở bãi Nhatrang, Hồng Lan thấy Hòn Tre cho là núi cao nhất, không núi nào cao hơn nữa ???!!!

      Xóa
  6. Sự hối hận muộn màng cũng là tốt. đồ tể biết buông dao là tốt...gần chết nói được câu nhân nghĩa cũng là tốt...người ta già rồi, cắn răng nói con đường cả cuoc đời đi qua là sai thì cũng đau khổ lắm chứ...Vấn đề có thực tâm hay không thôi...Chứ nếu làm màu thì dân coi cũng biết mà...dối ai cũng được, dối lòng khó lắm!

    Trả lờiXóa
  7. Sao luôn ngây thơ ...rồi tức giận ??? Đã nói rồi : Cộng Sản là Cộng Sản . Thằng " nguyên " , thằng " đương " ...như nhau . Chúng nó luôn nằm nòng ...Trước sau như một !

    Trả lờiXóa
  8. Việt cộng trước sau là VC không nguyên cựu gì cả. Đừng nghe bọn này ru ngủ. Đây là chính sách mưu kế gian trá cũ rích rồi.
    1. Đứa đánh đứa xoa để mị dân
    2. Là cái bẩy để xem “thằng nào” mất lập trường đảng để chúng theo dõi loại trừ.

    Trả lờiXóa
  9. Trâu viên về hưulúc 12:55 20 tháng 2, 2012

    Khi"đương"ăn,ngu gì tao nói!
    Khi về hưu,nhìn thằng khác ăn,tao tức khí,tao nói cho đở thèm vậy mà !

    Trả lờiXóa
  10. số liệu 300 000km vuông là số liệu sai vì cả nước diện tích chỉ có 330 000 km vuông thôi. Nếu nói cộng sản dâng cho tàu 300 000 km vuông để trở thành 1 tỉnh của nó thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ tác gỉa ghi lộn: là 300 000 hecta rừng...

      Xóa
    2. Không đúng, chỉ có 30.000 hecta rừng mà thôi. Mà quyết định cho thuê rừng thì cũng đã được nhân dân đồng thuận cả.

      Xóa
  11. Đồng Khô Hồ Cạnlúc 14:57 20 tháng 2, 2012

    Nhưng tôi, một công dân Việt Nam, cho các ý giải đáp :
    - Các "nguyên" được vui thú điền viên, có thể sống lâu tuổi già sức yếu, nếu có đổi chánh thể, còn sống có được bình an yên ổn.Chánh thể mới không ghim.
    -Dầu sao, cũng cơ ngơi vững chảy, nhà cao, xe ngựa đầy chuồng.
    -Hai phe ( Cộng sản và nhân dân) chống và thuận đều yên tâm vừa ý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XIN THỰC TÌNH VỚI QUÝ BẠN : NHƯ TÔI,TRƯỚC ĐÂY KHÔNG BIẾT GÌ.KHI LÀM VIỆC THÌ CHỈ NGHE VÀ THẤY MỘT CHIỀU.NAY TÔI ĐƯỢC MỞ MẮT LÀ NHỜ CÓ INTERNET. ANH EM TRẺ NÊN THÔNG CẢM.NGÀY TRƯỚC CÓ NÓI CŨNG CHẲNG ÍCH GÌ.NHƯ CÁC VỊ TRẦN ĐỘ,TRẦN XUÂN BÁCH V.V... CÓ NÓI CŨNG KHÔNG ĐƯỢC PHỔ BIẾN VÀ BỊ GẠT BỎ,GIẾT NHƯ CHƠI.ANH EM NAY,CHÚNG TA NÊN CÓ SỰ NHÌN NHẬN MÀ TẬP HỢP LỰC LƯỢNG ĐỂ CỨU NƯỚC CỨU NHÀ

      Xóa
    2. XIN THỰC TÌNH VỚI QUÝ BẠN : NHƯ TÔI,TRƯỚC ĐÂY KHÔNG BIẾT GÌ.KHI LÀM VIỆC THÌ CHỈ NGHE VÀ THẤY MỘT CHIỀU.NAY TÔI ĐƯỢC MỞ MẮT LÀ NHỜ CÓ INTERNET. ANH EM TRẺ NÊN THÔNG CẢM.NGÀY TRƯỚC CÓ NÓI CŨNG CHẲNG ÍCH GÌ.NHƯ CÁC VỊ TRẦN ĐỘ,TRẦN XUÂN BÁCH V.V... CÓ NÓI CŨNG KHÔNG ĐƯỢC PHỔ BIẾN VÀ BỊ GẠT BỎ,GIẾT NHƯ CHƠI.ANH EM NAY,CHÚNG TA NÊN CÓ SỰ NHÌN NHẬN MÀ TẬP HỢP LỰC LƯỢNG ĐỂ CỨU NƯỚC CỨU NHÀ

      Xóa
    3. Mụ Thối Mồm dân-chủ-gấp-vạn-lầnlúc 12:27 21 tháng 2, 2012

      * Vậy thi đem cái thẻ đảng trả lại chúng nó. Không dám luôn?

      Xóa
  12. Quý anh chị em cũng rộng lòng cho các vị Nguyên , cựu ....vì lời nói của người trước khi chết bao giờ cũng thật .
    Tuy nhiên , người Anh Hùng là người Hiếm ( như anh Vươn ) nên VN vẩn chưa có gì thay đổi .
    Nếu bây giờ mà 1 trong 4 nguyên thủ của VN muốn làm cho các anh chị em vui lòng thì chắc chắn người đó sẽ " Đai" ngay !
    Thôi thì phải rán đợi cho đến khi họ là cựu là nguyên , vậy .

    Trả lờiXóa
  13. Chúng nó đều một giuộc như nhau. Khi đang nằm chức quyền đều phải dối trá và bạo lực để nắm quyền bính và cai trị dân đen. Khi trở thành nguyên, cụu cũng phải dối trá để người dân tưởng ta là lãnh tụ yêu nước, thương nòi, liêm chính, chí công và vô tư hốt của cải, giết người không gớm tay...

    Trả lờiXóa
  14. Tôi thì cho rằng các vị "NGUYÊN" hay "CỰU" nói cũng rất có ý nghĩa. Họ nói lên những cái sai, cái bất cập là nhằm KHẲNG ĐỊNH cho những gì mà các vị "Lề trái" đã nói nhưng bị cho là thù địch, là xuyên tạc, là tay sai của nước ngoài v.v và v.v... Tôi rất tôn trọng các vị nguyên và cựu nói. Tiếng nói của họ là chính xác. Họ biết khi đang tại chức như ông Trần Xuân Bách chẳng hạn, Đảng làm cho lên bờ xuống ruộng. Ngay cả Điện thoại nhà riêng cũng bị nghe trộm. Khi chết lúc đầu bà Thịnh yêu cầu cho đăng thông báo ở báo địa phương cũng không cho. Mấy tháng sau bỗng dưng đăng trên báo Đảng... Rất tệ hại. Các vị nguyên, cựu cũng là con người . Họ cũng cần các diều kiện như bao người khác. Dù bây giờ họ mới lên tiếng cũng là quý. Ta cần có SỰ THẬT. Mà sự thật của người từng trong cuộc bao giờ cũng chính xác.

    Trả lờiXóa
  15. Thưa các com. sĩ
    Sau 19 comments chúng ta cũng đã có một khái niệm cơ bản về lòng dân đối với những phát ngôn và hàng động của các ông các bà NGUYÊN, CỰU.
    Vấn đề cốt lỏi chúng ta cần phải phân biệt rỏ ràng là họ, những nguyên và cựu đó, nói và hành đông với mục đích gì. Nếu:
    - Vì dân vì nước chúng ta hoan nghênh, trân trọng, ủng hộ và không thể phủ nhận công sức của họ trong việc dân chủ hóa Việt Nam, cụ thể như các ông, các bà: Nguyễn Hộ, Hoàng minh Chính, Bùi Tín, Lê Hiền Đức....
    - Ngược lại nếu họ vì sự tồn vong của đảng cs, của chế độ độc tài đảng trị thì chính họ là những con người nguy hiểm cho đất nước và dân tộc, là những con kỳ đà cản mủi cho tiến trình xây dựng dân chủ cho Việt Nam. Đối với những ngưới này chúng ta cần phải vạch mặt và vô hiệu hóa những cố gắng độc hại của họ. Xin cụ thể vài người thuộc loại này như: Lê Đức Anh, Lê khả Phiêu....

    Trả lờiXóa
  16. HỮU NGHỊ CHIẾN
    *
    Giữa núi rừng
    Trùng trùng điệp điệp
    Ta bỗng thấy tái hiện một cuộc chiến hiệp đồng
    “Nước liền nước sông liền sông”
    Mười sáu chữ vàng lồng lộng
    Bạn bè tứ tốt kẻ chết kẻ sống
    Người ôm vết thương đẫm máu
    Người dẫn con cháu đi tìm chân tìm tay
    May rủi rơi rụng đâu đó
    *
    Bên đây ẢI NAM QUAN
    Bên kia THÁC BẢN GIỐC
    Những cột mốc bị di dời
    Và những lời vang theo gió
    Rầu rầu ngọn cỏ
    LŨNG CÚ
    *
    LẠNG SƠN
    Cái hang CỐC PÓ
    Cũng lấp ló giữa hai ranh giới đỏ
    Mặt trời không tỏ
    Ta chẳng thấy rõ sao
    Năm cánh !
    À không ! sáu cánh
    Đồ thánh đâm thiên lôi đánh
    Bè lũ BA ĐÌNH ăn bánh vẽ của TẦU PHÙ
    Một đám ngu
    Ngủ quên trên những hận thù thiên thu
    LIỆT SỸ
    *
    TÂM THANH

    Trả lờiXóa
  17. Tôi đồng ý với @ Lê dủ Chân.

    Trả lờiXóa
  18. ai nguyên ai cựu ai đương cứ nói đúng sự thật đều hoan nghênh nhiệt liêt đẻ thống nhất lực lượng mà quyết đâu phen này ,cslykhai tôi mong các bác xiết chặt tay nhau mà xây dựng mọt xã hội mới để mọi người dân việt cùng đươc làm người tự do

    Trả lờiXóa
  19. Từ ngày về vườn đến nay d/c nhà Nông tắt đài luôn nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  20. Việt nam có rất nhiều vị mang họ "NGUYÊN" nhưng thử hỏi có bao nhiêu người lên tiếng nói đứng về phía nhân dân ?! nếu phê phán thì chỉ nên phê phán những điều họ đã làm lúc còn tại vị, có ảnh hưởng nặng nề đến tiền đồ của dân tộc và dân chúng hay không? Đừng nên buộc họ trở thành Govbachop hay một Hữu Loan.
    Trong giai đoạn hiện tại chúng ta cần nên bình tĩnh mà nên tôn trọng tất cả những tiếng nói có lợi cho việc hủy bỏ điều 4.
    Sẽ có người không đồng ý nhung xin đừng chửi,

    Trả lờiXóa
  21. Đã tình nguyện làm 1 đảng viên cọng sản thì chẳng có thằng nào tốt cả kể những thằng trí thức được đào tạo chính quy không kể những thằng có bằng Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ dỏm. Có thể nói thẳng những thằng trí thức cam tâm phục phụ cho chế độ cọng saả là những cục phân không sai chút nào.

    Trả lờiXóa
  22. * Tôi đồng ý với Việt Hoàng, "nguyên" hay "đương" tôi đếch tin thằng nào cả! Chúng nó đều là CS, có thằng nào trả lại cái thẻ đảng của nó đâu? - Ông Thiệu nói đúng!

    Trả lờiXóa
  23. cộng sản ! không được thử dù chỉ 1 lần!
    Đã là cs thì muôn đời là cs không thể nào thay đổi!
    Khi thức tỉnh thì đã già, không ai cam tâm phủ nhận cả đoạn đường đi qua là sai!
    Tóm lại không bao giờ tin được cộng sản (cả lời nói hay việc làm)

    Trả lờiXóa
  24. Đương chức thì "còn đảng còn tiền" còn nguyên chức "hết chức hết tiền". Lâu lâu phát biểu chọt tụi đương chức để tết, lễ trong năm nó ngán mà đem quà cáp tới nhà chớ.

    Trả lờiXóa
  25. Dòng Máu Lạc Hồnglúc 23:55 22 tháng 2, 2012

    các bác quên rồi à ? người Việt Nam ( thời cộng sản) "nói 1 đàng làm 1 nẽo" mà .. cho nên mấy ông "Nguyên" ông "cựu" củng phải làm theo truyên thống chứ lị .

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn