Sao lại thay đổi giờ học chúng cháu? - Dân Làm Báo

Sao lại thay đổi giờ học chúng cháu?

Hà Ngọc Thảo (VNExpress) - Sao lại thay đổi giờ học của chúng cháu? Các bác làm thế khác nào bảo chính bọn cháu gây ra việc ách tắc giao thông cho xã hội này?

Cháu là một học sinh của trường THPT Chu Văn An ạ!

Mấy hôm nay cháu nằm vắt trán suy nghĩ mệt cả người vì không biết Hà Nội sẽ thay đổi múi giờ như thế nào, cháu chưa được đi nước ngoài bao giờ nên không biết thay đổi có sao không?

Tự dưng ngẫm lại chuyện Táo Quân ở đoạn đầu, Bắc Đẩu có bảo với anh Nam Tào là bây giờ đã lùi sớm lại một tiếng lên Thiên Đình các táo phải tới sớm hơn và anh Nam Tào đã nói: "ÔI DỜI, CÒN LÂU MỚI THỰC HIỆN" đã chạm phải lòng tự ái của các vị BIỂN XANH mà ra một quyết định bất ngờ và nhanh đến như vậy...

Chưa nói đến chuyện thay đổi giờ làm, cháu có nhớ trước Nhà nước ta làm việc rất cẩn thận như việc dự định không thi đại học nữa. Đã cho các tỉnh lân cận cạnh Hà Nội thử nghiệm và đã thấy được có khá nhiều bất cập và thiếu sót để Nhà nước ta có thể điều chỉnh và hoàn thiện nó một cách đúng đắn hơn. Hay như đội mũ bảo hiểm trong nội thành cũng không vội như quyết định này, cháu nhớ không nhầm thì thông báo đó trước lúc đưa vào thành luật pháp cũng phải mấy tháng đến gần một năm ...

Cháu năm nay đã lớp 12 rồi, có vẻ nói hơi tiêu cực một tí nhưng sự thật là cháu có khá nhiều ca học thêm và nó toàn xảy ra vào các buổi tối. Nói rõ hơn là thế này, các thầy cô dạy thêm chúng cháu là giáo viên của các trường THPT và ĐH nên không thể dạy thêm vào ban ngày được. Việc học tập ở Việt Nam đã khá áp lực rồi, bây giờ lại càng áp lực hơn...

Nhớ lại những lúc tắc đường ngột ngạt miệng bịt khẩu trang, hơi thở làm mờ hết cả kính sau lưng mẹ... cháu nhìn xung quanh cháu mà nói thật học sinh như cháu ít lắm, toàn các bác công chức nhà nước, có học sinh thì là ngồi sau lưng cha mẹ. Vậy nếu giờ công chức nhà nước vẫn giữ nguyên giờ làm, thiếu đi một người trên xe thì chiếc xe đó có bé được đi không ạ, đường có rộng được ra không ạ?

Xe buýt dường như là phương tiện đi lại 100% của cháu. Bây giờ các bác bảo tăng chuyến xe buýt lên vì thay đổi giờ làm việc mới thì cháu lại hết sạch ý định đi xe buýt nữa, nhà cháu thì ở khá xa, nhà cháu ở khu chung cư Trung Hòa Nhân Chính so với trường Chu Văn An (phải đi 3 xe nếu muốn đến nơi ạ). Mẹ cháu đang tính mua cho cháu một chiếc xe máy cho tiện di chuyển, vì cháu còn học thêm nữa ạ.

Tình trạng đi xe trái phép lại tăng lên, con cái đi xe là lại quản lí khó hơn… Những trường hợp cha mẹ không có thời gian đón con như các báo mạng, báo giấy viết khác thì mình không nói nữa, nói nhiều rồi. Bây giờ như thế, lại đi xe ôm thời gian dài tiền đâu cho đủ, giá xăng lại rục rịch đấy, lại mua cho cái xe có khi còn tiết kiệm hơn.

Phương tiện giao thông đã được đề cập đến nhiều nhất vì mọi người nghĩ khá nhiều đến cái sự tắc đường, nhưng đề cập đến cả vấn đề kinh tế như trên chắc hẳn ai cũng phải suy nghĩ, mình chưa kiếm được tiền nên có thể chưa suy nghĩ nhưng bố mẹ lại thêm cái nặng đầu: Bây giờ ở trường muộn thế lại phải ăn luôn ở trường, cho con thêm ít tiền để có sức mà học vậy…

Vậy cái sức trẻ trâu của chúng cháu bây giờ sẽ phụ thuộc vào các bữa ăn ven đường hay căng tin trường mà thấy có cơ hội là tăng giá ngay. Một hay hai ngày thì bình thường, còn thời gian dài thì sẽ thế nào, cũng đỡ nước rửa bát được đấy.. Chắc bố mẹ chỉ đợi đến cuối tuần để thấy con ăn cơm tối với gia đình mất.

Từ một vấn đề giao thông bây giờ lo cả thêm vấn đề sinh hoạt, sức khỏe, kinh tế, quản lí, giáo dục... Vậy liệu các bác BIỂN XANH đã nghĩ kỹ chưa khi nhanh chóng thực hiện quyết định này?

Năm sau cháu trượt đại học cháu phải học tại chức buổi tối thì biết thế nào đây? Lại phải lùi 2 tiếng so với hiện tại... Vấn đề giao thông chưa biết thế nào nhưng những hậu quả để lại thì cháu đã nhìn thấy rõ.

Cho cháu hỏi: Sao lại thay đổi giờ học bọn cháu? Các bác làm thế khác nào bảo chính bọn cháu gây ra việc ách tắc giao thông cho xã hội này?

Hà Ngọc Thảo



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo