Về “Con đường VN” của Trần Huỳnh Duy Thức-Trần Đông Chấn - Dân Làm Báo

Về “Con đường VN” của Trần Huỳnh Duy Thức-Trần Đông Chấn

Dân Làm Báo thân mến,

Nhân đọc bài “Trò chuyện cùng bác Trần Văn Huỳnh, thân phụ anh Trần Huỳnh Duy Thức” và bài “Con đường Việt Nam - Bàn về Nhân Quyền, Pháp Quyền, Pháp Chế” đăng trên Blog Dân Làm Báo gần đây, xin Dân Làm Báo đăng giúp bài sau đây. 

Gửi độc giả Con Đường Việt Nam 

“Con Đường Việt Nam” là một tựa sách mà có thể nói là có những 3 tác phẩm. Một của Nguyễn Sĩ Bình biên soạn, một là những ấp ủ dở dang của Trần Huỳnh Duy Thức mà chúng ta chưa được tường tận biết rõ và thêm một tác phẩm nữa cũng còn đang dang dở từ trang của Chấn Lạc Hồng:

Lý do vì sao có tác phẩm còn dang dở này tôi xin được phép trình bày rõ ràng. 

Chân thành nói rằng chúng tôi vì muốn tiếp nối con đường mà Trần Huỳnh Duy Thức muốn đi sau khi anh bị bắt nên đã cố gắng biên soạn cuốn sách này theo hướng sao cho gần đúng với ý anh nhất, ít ra là đúng ý muốn của anh hơn so với cuốn mà ông Nguyễn Sỹ Bình biên soạn. 

Vậy chúng tôi là ai mà nghĩ mình có thể làm như thế? 

Cũng xin thành thật hơn thế, chúng tôi trong nhóm có một người đáng lý phụ anh viết Con đường Việt Nam, đã trao đổi khá nhiều với anh. Ở trang Chấn Lạc Hồng, những phần đã đăng (Nguồn Cội vào Giáo dục ) là do hai người khác nhau đảm trách, nhưng cuối cùng là một người viết vì lý do người còn lại đang bị "quản chế". Những phần tiếp liền sau đó (dự định gồm Chính Trị, Kinh Tế, Tư Pháp), theo dự định là cũng một người khác từng muốn "đi chung đường" với anh Thức sẽ phụ trách dù biết rằng mình không có được cái đầu như anh Thức về kinh tế và chính trị. 

Gần đây gia đình anh Trần Huỳnh Duy Thức công bố đôi phần trong cuốn sách mà Anh đã viết trước khi lãnh bản án. Chúng tôi vô cùng hân hoan vì thêm những điều anh Trần Huỳnh Duy Thức muốn gói ghém trong sách được công bố và lan tỏa đến nhiều người. Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh là điều anh Trần Huỳnh Duy Thức chủ trương trong "Con Đường Việt Nam là con đường hòa giải và hòa hợp dân tộc, chứ không phải con đường đào cái hố ngăn cách thêm sâu. Tất cả ý thức hệ đã làm chia rẽ người Việt Nam đều cần xóa bỏ". Anh không phân biệt người Cộng Sản hay không, miễn duy nhất là người muốn xây dựng lại đất nước mình từ quan điểm độc lập cá nhân và độc lập quốc gia. 

Chúng tôi nhờ Dân Làm Báo đăng những điều chúng tôi muốn trình bày trên đến độc giả Con Đường Việt Nam và mong rằng sách có thể soạn lại trọn vẹn khi Anh cùng những bạn bè khác được tự do. 

Xin cảm ơn bác thân phụ anh Trần Huỳnh Duy Thức, cho chúng cháu và mọi người có được đôi phần cái nhìn tổng thể hơn về cuốn sách này mà thấy thêm phần cảm phục anh Thức. 

Xin cảm ơn Dân Làm Báo 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo