Ý kiến về vụ Tiên Lãng - Dân Làm Báo

Ý kiến về vụ Tiên Lãng

Thiên Quang (bạn đọc danlambao) - Kết luận chỉ đạo của Thủ tướng: II-3. Chỉ đạo cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương đưa vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” ra xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật. Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo do các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng. TW Đảng và Chính phủ xem lại kết luận chỉ đạo này, nó sai, đồng thời mâu thuẫn với chính nó và các kết luận khác.

Khi chính quyền Tiên Lãng - Hải phòng làm sai pháp luật thì đã trở thành giặc nội xâm phá hoại Đảng, Nhà nước và quyền lợi của Nhân dân; Vì vậy không thể coi là vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” mà phải coi đó là hành động chống giặc nội xâm. 

Có thể do tính chất của vụ việc trong pháp luật không đề cập đến nên Thủ tướng đưa ra kết luận chỉ đạo nông cạn như vậy. 

Đây là vụ án khó, nếu không có tầm nhìn và sự đánh giá đúng thì không thể chỉ đạo xét xử công bằng được. 

Tầm nhìn và nhận định của tôi: 

Hành động của anh Đoàn Văn Vươn đã gây thương tích cho lực lượng Công an và Quân đội nhưng nó đã tạo ra bước ngoặt lịch sử cho Cách mạng Việt nam; Từ đó Đảng và Chính phủ đã nhìn ra những yếu kém, tùy tiện và sai lầm trong việc thi hành pháp luật để chỉ đạo khắc phục trên phạm vi toàn quốc; Từ đó bộ máy công quyền các cấp của chúng ta nhận thức được lương tâm, trách nhiệm khi thực thi nhiệm vụ... Nó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cho việc xây dựng xã hội Dân chủ, công bằng, văn minh mà Đảng đang lãnh đạo. 

Tính chất khác nhau nhưng vai trò đối với Cách mạng Việt nam thì chúng ta có thể so sánh hành động của anh Vươn với việc làm của ông Kim Ngọc. 

Cô Phạm thị Hiền - em dâu anh Vươn nói: “Gia đình em chấp nhận mất để xã hội được”; Xã hội (Dân tộc Việt nam) sẽ được rất nhiều, Đảng và Nhà nước phải có trách nhiệm không để gia đình anh Vươn phải mất. 

Với những lợi ích lớn lao từ hành động của anh Vươn đem lại cho Dân tộc Việt Nam thì anh Vươn đáng được thưởng; Đảng và Nhà nước cần suy nghĩ chín chắn, đừng để những điều đáng tiếc xảy ra như với ông Kim Ngọc. 

Hành động của anh Vươn là hậu quả từ nguyên nhân Đảng và Chính quyền đã làm sai vì vậy lỗi là do Đảng và Chính quyền. 

Tôi không muốn đề cập đến việc xử lý cán bộ làm sai, chỉ đề nghị: 

- Điều trị tốt cho anh em công an và bộ đội bị thương để nhanh chóng bình phục. 

- Không xét xử anh em anh Vươn. Còn nếu xét xử thì sẽ phải xử tội Đảng thế nào đây khi đã không giáo dục cán bộ đảng viên của mình thành những con người chân chính có lương tâm, trách nhiệm... để đến nỗi gây ra hậu quả làm tổn hại đến đạo lý của Dân tộc mà ông cha đã truyền lại. 

- Đảng và Chính quyền tổ chức cho anh Vươn và gia đình gặp gỡ anh em công an, bộ đội bị thương để nối lại tình người, nghĩa đồng bào. 

Mong cấp TW nghiên cứu kỹ để chỉ đạo, đừng nông cạn, hồ đồ; 

Có trái ngọt nào mà không phải trả giá bằng mồ hôi, thậm chí là xương máu. 

Đau xót và đắng cay nhưng Dân tộc Việt Nam sẽ được nhận về hoa thơm và trái ngọt. 

Tôi nhắc lại: Luật pháp Việt Nam không có điều khoản nào xử tội người chống giặc nội xâm. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo