Kêu lỗ, nhiều cây xăng ở TP.HCM đóng cửa - Dân Làm Báo

Kêu lỗ, nhiều cây xăng ở TP.HCM đóng cửa

SGTT.VN - Trưa 6.3, nhiều người đến tiếp nhiên liệu ở cây xăng Mỹ Nga trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, bị bất ngờ khi điểm bán xăng khá lớn với 4 trụ bơm này trưng bảng hết xăng. Theo nhân viên cây xăng, nơi đây đã ngưng bán nhiều ngày nay. Lý do là quá lỗ, không thể tiếp tục duy trì việc kinh doanh. Mỗi ngày nơi đây tiêu thụ hơn 1.000 lít xăng.

"Thật sự chúng tôi không còn xăng và cũng không muốn đặt mua thêm hàng để bán. Cây xăng của chúng tôi là tư nhân bán lẻ, khi không còn vốn xoay sở thì đóng cửa là đương nhiên", bà Mỹ Nga, chủ trạm xăng nói.

Theo bà Nga, đơn vị đầu mối cung cấp xăng dầu cho cửa hàng là Mipec, mức chiết khấu chỉ hơn 200 đồng mỗi lít. Trừ chi phí vận chuyển và khoản khác, doanh nghiệp chỉ còn mấy chục đồng lời cho mỗi lít xăng.

Trong khi đó, chi phí hoạt động của cây xăng mỗi ngày hơn 2 triệu đồng, tiền lời bán xăng chỉ vài trăm nghìn nên không thể tiếp tục chịu đựng mãi.

Trạm xăng số 140-142 đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh, hôm nay 6.3 cũng treo bảng hết xăng. "Chúng tôi hết xăng từ 7h sáng, đến nay xe bồn chưa xuống đổ", chủ cây xăng cho biết lúc hơn 13h.


Cây xăng trên đường Nguyễn Xí cũng đóng cửa từ sáng 6.3. Ảnh: VN Express

Trưa Sài Gòn trời nắng gắt, hai nhân viên cây xăng này phải ngồi túc trực phía sau trụ bơm để giải thích cho khách hàng về việc không còn xăng bán và phải đóng cửa chờ hàng về.

"Xe bồn chưa đến cung cấp hàng, chúng tôi không biết tại sao. Từ sáng, quản lý thị trường đã tới làm việc với chúng tôi, đo xăng trong bồn và thực tế không còn một giọt nào", chủ cây xăng trần tình. Trạm xăng này là đại lý của công ty Petec.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện Mipec khẳng định hiện nay hàng không thiếu và công ty không từ chối bán hàng. Việc đại lý đóng cửa vì hết xăng, phía công ty sẽ kiểm tra lại. Công ty Petec cũng cho biết tương tự.

THEO VNEXPRESS



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo