Thanh niên Việt Nam tưởng niệm hải chiến Trường Sa - Gạc Ma - Dân Làm Báo

Thanh niên Việt Nam tưởng niệm hải chiến Trường Sa - Gạc Ma

Hải Dương Xanh (Danlambao) - Những ngày tháng 2 và tháng 3 là những ngày đau buồn của dân tộc Việt Nam. Cách đây 33 năm (17/02/1979) Trung Quốc đã xâm lược biên giới phía Bắc của Việt Nam. Và cách đây 24 năm (14/03/1988), TQ lại tiếp tục xâm chiếm các đảo trong quần thể Trường Sa của Việt Nam. Thế mà sau ngần ấy thời gian không có lấy một chương trình hay một buổi tưởng niệm nào để nhớ tới những biến cố lịch sử ấy. 

Tuổi trẻ không thể mãi sống trong sự thờ ơ đó được. Chúng tôi quyết định phải làm một việc gì đó để tưởng niệm vong linh những người lính đã hy sinh vì biển đảo quê hương.

Kỷ niệm 24 năm Hải chiến Trường Sa, nhóm các thanh niên "No-U" – là những người trẻ phản đối chính sách đường lưỡi bò phi lý, phản đối việc chiếm giữ quần đảo Hoàng Sa và một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Trung Quốc - đã có mặt tại vùng biển Quảng Ninh nơi giáp danh giữa Trung Quốc và Việt Nam. 

Chúng tôi lên đường mang theo lòng biết ơn đối với những chiến sỹ đã bỏ mình vì biển đảo quê hương, thắp những ngọn nến tưởng nhớ hải chiến cuộc hải chiến trường sa năm 14/3/1988. 

Sáu mươi tư ngọn nến được thắp lên tượng trưng cho sáu mươi tư liệt sỹ bị lực lượng hải quân Trung Quốc sát hại. Ba tàu mô hình đã được làm tượng trưng cho ba tàu chiến của Hải Quân Việt Nam đã tham gia trận chiến bảo vệ biển đảo Việt Nam với ký hiệu "HQ505 - HQ604 - HQ605". 



24 năm đã trôi qua và thanh niên Việt Nam không thể nào quên máu các chiến sỹ hải quân đã đổ ra nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo. Mỗi một ngọn nến như một lời tri ân. 




24 năm trôi qua, nỗi đau về một phần sự thật của lịch sử bị chôn vùi bởi 16 chữ vàng trong quan hệ ngoại giao vẫn còn đó. 

Và chúng tôi – những người trẻ biết rằng: Lịch sử là những gì đã trải qua, đã diễn ra và lịch sử sẽ phải tiếp tục được viết bởi người trẻ hôm nay qua việc kế thừa và luôn ghi nhớ những trang sử hào hùng mà những người đi trước đã viết. 






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo