Chỉ cần bỏ cụm từ "Nhiệt liệt chào mừng" là không trái quy định? - Dân Làm Báo

Chỉ cần bỏ cụm từ "Nhiệt liệt chào mừng" là không trái quy định?

Lê Quốc Châu - Tại công văn số 18 CV/TW, ngày 16/9/2011, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã yêu cầu các Cấp ủy, Tổ chức đảng tiếp tục tổ chức thực hiện Quy định số 60 QĐ/TW của Bộ chính trị khóa X, Quy chế làm việc của BCH Trung ương đảng khóa XI, về chế độ đi công tác cơ sở, dự hội nghị, lễ kỷ niệm, lễ hội của các ngành, các địa phương, đơn vị và tiếp khác quốc tế.

Theo đó, Thường trực Ban Bí thư đã yêu cầu: các đ/c Lãnh đạo đảng, nhà nước đến làm việc với địa phương, đơn vị không được treo câu khẩu hiệu gây phản cảm "Nhiệt liệt chào mừng..." ở ngoài và trong nơi làm việc của lãnh đạo với địa phương, đơn vị. Việc này cần phải thực hiện thống nhất và thực hiện ngay trong toàn bộ hệ thống chính trị từ Trung ương đến Cơ sở.

Thế nhưng, hiện nay ở một số nơi chưa nghiêm túc thực hiện Quy định này của Ban Bí thư Trung ương đảng.


Mới nhất là vào ngày 20/4/2012, trong khi đón tiếp Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và đoàn công tác Bộ Công Thương đến làm việc, tỉnh Hà Tĩnh vẫn treo câu khẩu hiệu đỏ chói: "Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và đoàn công tác Bộ công thương làm việc với tỉnh Hà Tĩnh". Có khác chăng với Quy định của Ban Bí thư Trung ương là, Hà Tĩnh đã biết bỏ cụm từ "Nhiệt liệt chào mừng". Thay vào đó là câu khẩu hiệu bắt đầu từ cụm từ: "Bộ trưởng... làm việc với tỉnh". 


Liệu rằng, người ta làm như vậy thì đã không vi phạm quy định của Ban Bí thư Trung ương về một số vấn đề liên quan đến công tác cơ sở???

Không biết, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, các vị lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh khi ngồi làm việc dưới câu khẩu hiệu đỏ chói đó, treo trên đầu mình như thế, có suy nghĩ gì không, và có nhớ đến Quy định về công tác đi cơ sở...của Ban Bí thư Trung ương đảng hay không nhỉ???

Xin mời xem thêm tại đây:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo