Giải phóng, ân xá, khủng bố và cưỡng chế - Dân Làm Báo

Giải phóng, ân xá, khủng bố và cưỡng chế

Vũ Nhật Khuê (Danlambao) - Cứ vào cuối tháng 4 là nghe đến ân xá tù và thêm một số người bị bắt về tội "khủng bố chính quyền nhân dân". Năm nay thì nghe thêm việc cưỡng chế "giải phóng mặt bằng". Lần này thì nhà cầm quyền đưa ra trình diễn một gương mặt mới mà không mới về tội "khủng bố chính quyền nhân dân" đó là ông Nguyễn Quốc Quân, thành viên của đảng Việt Tân.

2 năm trước, cũng vào dịp này một số thành viên của Đảng Vì Dân bị bắt thì phía an ninh cũng chụp cho họ chiếc mũ "khủng bố các bệnh viện, bến tàu xe, đánh bom chỗ đông người vào dịp lễ". Sau này xét xử thì tòa án cộng sản không đá động gì đến chuyện "khủng bố" mà khép tội họ là "phản động". 

Phía nhà cầm quyền đã tìm mọi cách vẽ chân dung những tên "khủng bố chính quyền nhân dân" nhằm gieo rắc sợ hãi cũng như kích động lòng căm thù của nhân dân. Nhưng xem ra càng ngày kịch bản lỗi thời này vô tác dụng nếu không muốn nói là gây nên tác dụng ngược. Nhất là thời gian gần đây khái niệm "chính quyền nhân dân" được xem xét cách thấu đáo và chi tiết hơn. 

Một chính quyền nhân danh nhân dân đúng nghĩa thì không thể nã súng vào những người dân lương thiện chân lấm tay bùn. Một chính quyền thực sự của nhân dân thì không có chuyện cướp đất của dân, cưỡng chế bắt người để lấy đất của dân giao cho tư bản hay một nhóm doanh nghiệp. Một chính quyền của nhân dân đúng nghĩa là chính quyền phải bảo vệ người dân lên tiếng ngoại xâm cướp nước. Nhưng chính quyền hiện nay ở Việt Nam đang hành động như là một chính quyền đối đầu với nhân dân. 

Tôi nhiều lần đối thoại với các cán bộ cao và trung cấp hiện nay thì họ khẳng định chính quyền hiện nay là của đảng cộng sản và đảng phải "chuyên chính" để bảo vệ đảng. Họ nhầm lẫn khái niệm tình yêu một đảng phái và tình yêu dành cho một tổ quốc thiêng liêng. Khi người dân ý thức được rằng đảng không phải là dân tộc là tổ quốc thì khái niệm "chống đảng độc tài bán nước" mới là đứng về phía nhân dân và xứng đáng là " chính quyền của nhân dân". 

Chính quyền hiện nay không phải của nhân dân lập nên và người dân cũng không có tự do bầu chọn những người này vào bộ máy lãnh đạo mình nên nhất định nhà cầm quyền hiện tại ở Việt Nam không phải là chính quyền của nhân dân. 

Chưa có một thời kỳ nào trong lịch sử dân tộc mà nhân dân khắp nơi đội đơn kêu oan tiếng than ngút ngàn mây. Trong bài nói chuyện gần đây trước 450 đại biểu ở Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh bật mí cho thấy Đà Nẵng di dời, giải tỏa, cưỡng chế hơn 97 000 hộ dân. Cả thành phố nhỏ bé ở Miền Trung bị lật tung chỉ vì "giái phóng mặt bằng".

Những ân xá cho tù nhân vào dịp "đại lễ" của đảng cầm quyền thường dành cho các tù hình sự. Còn các tù chính trị thì không nằm trong danh sách ân xá. Người tù nhân đặc biệt Trương Minh Đức là phóng viên nổi tiếng của các báo Tuổi Trẻ, Pháp Luật, Tiền Phong lẽ ra sẽ về nhà trước 30.4. Nhưng ngày 5.5 này anh mới mãn hạn tù 5 năm tù giam nên chờ sau lễ lao động 1.5 này anh mới ra khỏi nhà tù nhỏ. Phóng viên Trương Minh Đức là thành viên của đảng Vì Dân, khối 8406 nên mới bị nhà cầm quyền cộng sản căm thù không giảm cho 1 ngày tù nào. 

Bà Bùi Minh Hằng trong những ngày qua có tin mong manh là "được ân xá" nhưng chính thức đến giờ phút này của bài viết, bạn bè của người biểu tình yêu nước, chống ngoại xâm này chưa có tin tức chính thức về sinh mạng của bà. Chưa kể chuyện bắt giam bà Minh Hằng là những vô lý nối tiếp vô lý.

Quay trở lại chuyện những người khép tội "khủng bố chính quyền nhân dân trong dịp lễ". Vợ chồng bà Phượng (đảng Vì Dân) trên 60 tuổi. Ông Nguyễn Quốc Quân (đảng Việt Tân) một tiến sĩ toán học và gầy còm ốm yếu. Họ khủng bố ai khi mà trong tay chẳng có một loại vũ khí nào? Họ đâu có đam mê nhà tù khắc nghiệt để trở về dấn than cho một Việt Nam có tự do và dân chủ. Những chụp mũ ban đầu này ra tòa thì tòa án của đảng cũng quên đi các chi tiết khủng bố. Y hệt khởi đầu vụ tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là hai cái bao cao su nhưng ra tòa thì quên mất chuyện chụp mũ nhơ nhuốc này.

Chính những người bị bắt vì lên tiếng cho công lý và tự do dân chủ ở Việt Nam hiện nay là những người đang giúp nhân dân định hình lại một chính quyền nhân dân đúng nghĩa. 

Đã đến lúc những người dân bị đối xử bất công, những trí thức bị cộng sản lừa gạt, những đảng viên của đảng bị phản bội, những người lính của nhân dân, những thanh niên sinh viên không có tương lai... hãy một lần suy nghĩ cụm từ "giải phóng" là gì mỗi khi hoa phượng tháng tư nhuộm đỏ một góc trời.

Vạn vật và đất trời luôn thay đổi lẽ nào con người Việt Nam anh dũng kiên cường lại âm thầm cúi đầu nghe đảng ca bài "giải phóng vĩ đại" "ân xá tù nhân" và "bắt nhiều kẻ khủng bố chính quyền nhân dân" mỗi khi cuối tháng 4, khi tiếng chim tu hú gọi hè trên dãi đất hình chữ S thương đau này. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo