Nhân ngày 30-4: Một dấu chấm trên chữ "i"

Bùi Tín - Ngày 30-4 lại sắp đến. Ba mươi bẩy năm đã trôi qua. Nhanh thật. 

Ngày quốc hận, ngày mất nước, ngày gãy súng, ngày bị đồng minh phản bội, đối với không ít đồng bào ta.

Ngày đại thắng, ngày giải phóng miền Nam thống nhất tổ quốc, ngày hòa bình trở lại, ngày lịch sử, đối với những người lãnh đạo đảng cộng sản và bộ máy tuyên truyền của họ, cũng như những người còn nhẹ dạ quen nghe theo họ.

Tôi không có cảm giác hay nhận thức nào như trên. Tôi tự thấy trong hoàn cảnh đặc biệt. Xin đừng ai bắt tôi phải theo phía này hay phía kia. Tôi cũng không ba phải. Mỗi người có một hoàn cảnh riêng, một quá trình riêng, một số phận riêng, không ai giống ai.

Cái đẹp nhất của nhân loại là hàng tỷ, tỷ con người, cấu tạo cùng một kiểu "người" nhưng không có lấy 2 người giống hệt như nhau, nghĩ hệt như nhau. Giống hệt nhau thì chán chết!

Cứ đến ngày 30-4, suốt 37 năm nay, nhiều nhà báo Việt Nam trong và ngoài nước, một số nhà báo Pháp, Anh, Đức, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Phần Lan, Canada… lại hỏi tôi, phỏng vấn tôi về vấn đề này, năm nào tôi cũng trả lời rõ ràng, ngay thật.

Từ đó đến nay, đông đảo đồng bào quan tâm đến thời sự đất nước hiểu tôi rõ hơn, đầy đủ hơn, tôi rất mừng và biết ơn. Tuy vậy năm nay tôi thấy vẫn cần "đặt một dấu chấm trên chữ i".

Đó là bởi vì ngày 30-4-1975, do đưa đẩy của hoàn cảnh lịch sử, do nghề nghiệp của mình, tôi được làm một chứng nhân tại chỗ của thời điểm kết thúc chiến tranh ở một địa điểm then chốt, Sài Gòn, thủ đô của chế độ Việt Nam Cộng hòa.

Đối với tôi, ngày 30-4-1975, không hẳn là ngày vui, cũng không hẳn là ngày buồn, mà là một ngày trộn lẫn vui và buồn, cảm nhận ngày càng sâu đậm nhất trong tôi là một niềm cay đắng dai dẳng cho thân phận của dân tộc mình, cho thân phận cá nhân mình.

Không thể không vui khi cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn chấm dứt, không thể không vui khi sự chia cắt độc ác do 2 ông anh nham hiểm một thời của chế độ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa áp đặt hồi 1954 cho đất nước đã được xóa bỏ, mở ra triển vọng hòa hợp dân tộc.

Cay đắng cứ gặm nhấm dần niềm vui chưa trọn, khi nhận ra rằng từ "giải phóng" sao mà trớ trêu, phải nói thẳng đây là sự "chiếm đóng", bỏ tù hàng trăm nghìn sỹ quan đồng bào mình, đày ải và hạ nhục trong hàng trăm nhà tù mang danh trại cải tạo, gây nên thảm cảnh "thuyền nhân" kinh hoàng trên biển cả, với hàng vạn người già trẻ lớn bé đồng bào ta chết chìm trong lòng đại dương…Trên đời, trong lịch sử, có bao giờ, ở đâu có cảnh ai oán trầm luân đến vậy?

Có bạn blogger trong nước hỏi tôi, vậy thì niềm cay đắng xuất hiện trong tôi từ thời điểm nào? Tôi cố nhớ lại, và nhận ra ngay từ dịp Tết Mậu Thân đầu năm 1968, khi duyệt các bản trình bày báo Quân đội Nhân dân hàng ngày, tôi đã cảm thấy bị "sốc", khi thủ trưởng Tổng cục chính trị chỉ thị cho tôi là khi đăng tin chiến sự miền Nam, nếu có các trận thắng diệt gọn "1 cứ điểm do 2 tiểu đoàn, 1 chiến đoàn hay chiếm được 1 quận lỵ, hoặc là diệt trên 1 nghìn địch trở lên" thì phải in tít đậm màu đỏ, kèm theo bản đồ hay sơ đồ, có bài bình quân sự đi theo. Tôi từng được biết tuy còn lờ mờ là một số anh họ, em họ, cháu họ tôi ở Huế và Sài Gòn đang là sỹ quan của miền Nam. Tôi phân vân về chỉ thị trên đây, sao lại mừng, lại vui được, khi quân Việt hăng say diệt quân Việt cùng chung máu mủ họ hàng, không hề thù địch nhau, chỉ do hoàn cảnh mà phải ở tình trạng gay gắt trớ trêu. Cái cảm giác cay đắng này cứ lớn lên, lớn lên mãi thành chất men bất đồng, đối lập, đối kháng về sau. Khi lời hứa hòa giải bị quên.

Có bạn trong nước hỏi, gần như trách móc tôi, là sao chậm giác ngộ thế? đến tận năm 1990 mới rời bỏ chế độ và quyền lực. Tôi nghĩ sớm hay chậm chỉ là tương đối. Tôi ôm niềm cay đắng, không thuần phục cường quyền trong 15 năm, rồi điều gì phải đến đã đến, như một cuộc đổ vỡ, ly hôn không thể tránh khỏi, khi tôi có dịp chính thức sang Pháp, theo lời mời đích danh của Ban Chấp hành Trung ương đảng CS Pháp, do tôi từng hướng dẫn đoàn đảng CS Pháp đi thăm Điện Biên Phủ, vịnh Hạ Long và rừng Cúc Phương 2 năm trước. Tôi nghĩ kỹ, cho rằng đứng ngoài tìm cách nói về có khi hơn là nói từ trong nước, sẽ bị bịt mồm. 

Điều tôi tự an ủi là dù sao so với những đảng viên bỏ đảng, trả lại thẻ đảng sau này, tôi vẫn còn là người sớm hơn. Anh Nguyễn Hộ, anh Trần Độ, anh Hoàng Minh Chính, anh Lê Hồng Hà, anh Bùi Minh Quốc, anh Phạm Đình Trọng, anh Đỗ Xuân Thọ… đã trước sau vĩnh biệt đảng. Nay phong trào "nhạt đảng", "chán đảng", bỏ sinh hoạt đảng, quay lưng lại với đảng, trả thẻ đảng, nhẹ nhàng, còn tự cho là từ bỏ một gánh nặng, một "của nợ", đang lan rộng. 

Một blogger trong nước phỏng đoán rằng nếu như sắp đến có Luật về lập hội, nếu phỏng như xuất hiện một Tập hợp dân chủ - xã hội, hay một Mặt trận Công dân Việt Nam, có nhóm lãnh đạo trong sạch, có tâm và có tầm, vượt xa Bộ Chính trị và Trung ương đảng CS thời suy thoái và đổ đốn hiện nay, thì lập tức sẽ có 60 % đảng viên CS hân hoan tự nguyện chuyển sang tổ chức mới. Đó sẽ là đảng của đa số, đảng của dân tộc, của tuổi trẻ, của thời đại mới.

Cũng cần nói rõ trong 15 năm, tôi đã nhiều lần cố góp ý, đề đạt chính kiến với lãnh đạo, như gửi hẳn một thư kiến nghị cho ông Trường Chinh, nhưng không có hồi âm. 

Tôi còn nhớ một đoạn như sau: "Hiện ta có 1,3 triệu quân tại ngũ, trong khi Ấn Độ có dân số gấp 6 ta mà quân số chỉ bằng của ta, Inđônesia có dân số gấp 3 ta mà quân số chưa đến 1 triệu, cho thấy việc giảm quân là cấp bách ra sao, sau khi ta đã rút quân khỏi Campuchia."

Lúc ấy là năm 1987, sau khi tôi là nhà báo đi trong đoàn ông Lê Duẩn thăm Ấn Độ và sau đó trong đoàn tướng Văn Tiến Dũng thăm Indonesia. Tôi được nghe chính bà Gandhi trao đổi với ông Lê Duẩn về xung đột biên giới Ấn - Pakistan cùng thực trạng quân đội Ấn, cũng như nghe tướng Suharto trao đổi rất cởi mở về tình hình quân đội Indonesia. Họ đều cho rằng vấn đề số lượng quân tại ngũ là rất quan trọng, theo một tỷ lệ hợp lý so với số dân và nền kinh tế, nếu không sẽ thành gánh nặng nguy hiểm cho xã hội. Các tỷ lệ trên làm tôi giật mình khi nghĩ đến tỷ lệ quá ư phi lý, nguy hiểm ở nước ta, không ai chú ý, nhưng cứ ám ảnh tôi mãi cho đến nay.

Cũng có bạn trẻ ở Bắc Cali, Hoa Kỳ, hỏi tôi chuyện tôi "huênh hoang đe dọa tướng Dương Văn Minh và đồng sự rồi đòi họ đầu hàng, được kể trên báo chí hải ngoại, thực tế là ra sao?".

Xin trả lời bạn: Tôi đã đọc nhiều bài, tả lại cứ như thật. Nào là: Bùi Tín phách lác, xông vào phòng, rút súng ngắn bắn lên trần, rồi bắt tất cả dơ 2 tay đầu hàng không điều kiện. Thật ra sau khi Trung tá Hân, trưởng phòng bảo vệ Quân đoàn 4, báo trước: "Một sỹ quan cao cấp sắp gặp các ông ", tôi bước vào phòng, còn ngăn lại một chiến sỹ cầm AK dừng lại ở ngoài cửa. Tướng Dương Văn Minh, ông Vũ Văn Mẫu, ông Nguyễn Văn Hảo, tất cả là 37 người, đứng dậy, tướng Minh nói: "Chúng tôi chờ quý ông từ sáng đặng chuyển giao chính quyền", tôi liền đáp ngay: "Chính quyền các ông đã sụp đổ từ sáng nay rồi", tôi biết ông Minh đã tuyên bố đầu hàng trước đó rồi, không ai giao cho tôi việc tiếp nhận chính quyền, tôi nói thêm: "Các ông không thể chuyển giao cái không còn ở trong tay". Thấy họ đều buồn, tôi liền nói, như một lời an ủi: "Từ nay chiến tranh đã chấm dứt, hòa bình đã trở lại, toàn dân tộc ta đã thắng, chỉ có người Mỹ là thua". Tôi thấy ông Mẫu mỉm cười. Sau đó tôi nói chuyện riêng, nhẹ nhàng, có thể gọi là thân mật tự nhiên với ông Minh, ông Mẫu, ông Hảo… Tôi hỏi ông Mẫu về phong trào Phật giáo, về chuyện vui ông từng cắt tóc ngắn, về chuyện giảng dạy ở trường Luật, tôi hỏi ông Minh về sưu tập hoa phong lan, về chuyện chơi tennis của ông. Cả cảnh này được tổ quay phim thời sự của quân Giải phóng do anh Sanh ghi lại, và sau đó mươi ngày chiếu lại cho các tướng Trần Văn Trà, chủ tịch Ủy ban Quân quản, và tướng Văn Tiến Dũng xem. Sau buổi chiếu, anh Trà bắt tay tổ quay phim và tôi, còn nói: Nhà báo nói hay quá! Sau này tướng Võ Nguyên Giáp cũng kể cho nhà báo Hoa Kỳ Stanley Karnow về chiến dịch cuối cùng, và giới thiệu về tôi: Bùi Tín là nhà báo, cũng là sỹ quan cao cấp có mặt ở Dinh Độc Lập ngày 30-4-1975. 



Có mấy điểm gây hiểu lầm tôi đã nhiều lần cải chính. Xin một lần nữa đặt dấu chấm trên chữ i cho sòng phẳng. Tôi từng kể là tôi đi cùng "đơn vị xe tăng đầu tiên" chứ không phải đi trên "chiếc xe tăng đầu tiên". Hai điều này khác hẳn nhau. Do có nhà báo Pháp hiểu và ghi sai.

Tôi cũng không bao giờ nói rằng tôi là sỹ quan cao cấp đầu tiên và duy nhất đến Dinh Độc Lập. Tôi được biết trước tôi hơn 1 giờ, Thượng tá Nguyễn Công Trang, phó chính ủy Quân đoàn II, đã đến cùng đơn vị tiền trạm. Nhưng không hiểu sao, anh Trang không vào gặp tướng Minh và đồng sự. Đến chiều gần tối tôi mới gặp tướng Nam Long, lúc ấy là phái viên Bộ Tổng tham mưu đi theo sát Quân đoàn II, anh Nam Long rủ tôi chụp chung một pô kỷ niệm. Tôi kể chuyện gặp tướng Dương Văn Minh và hỏi anh rằng anh có định gặp họ không. Anh nói trên không giao nhiệm vụ này.


Vậy khi trên báo trong nước và nước ngoài có viết rằng Bùi Tín là sỹ quan cao cấp duy nhất gặp đại diện chính quyền Sài gòn ngày 30-4-1975 ở tại Dinh Độc Lập là một sự thật. Điều này tôi không bao giờ lấy đó làm một điều gì ghê gớm để khoe khoang. Khoác lác hay phách lác không phải lối sống, phong cách xử sự của tôi. Tôi chỉ là một nhân chứng may mắn. Những sỹ quan khác gặp tướng Minh, nhận đầu hàng hay chứng kiến sự kiện này là Trung tá Bùi Văn Tùng, Trung tá Nguyễn Văn Hân, Đại úy Phạm Xuân Thệ… Theo điều lệnh quân đội, họ thuộc bậc trung cấp, ở dưới cấp thượng tá và đại tá một bậc, chứ không phải 1, 2 cấp mà thôi.

Cao cấp so với bậc trung cấp có mức lương khác hẳn, bếp ăn khác (gọi là tiểu táo), giường nằm khác, quân phục và lễ phục chất lượng khác, lớp học, trường học khác, tài liệu đọc khác.

Công bằng mà nói, người được ủy quyền hợp pháp của Mặt trận Dân tộc Giải phóng là ông Sáu Hoàng, tên thật là Cao Đăng Chiếm, chức vụ là Thứ trưởng Bộ công an ở Hà Nội, vào Nam "phụ trách an ninh miền " thay cho anh Nguyễn Tài, con nhà văn Nguyễn Công Hoan, bị bắt sau Tết Mậu Thân. Anh Sáu Hoàng đi từ Dầu Tiếng xuống, có giấy ủy nhiệm của Chủ tịch Mặt trận Nguyễn Hữu Thọ và Thủ tướng Chính phủ lâm thời Huỳnh Tấn Phát. 

Tôi gặp anh Sáu Hoàng khi trời đã tối mịt. Trong sân Dinh Độc Lập một cảnh độc đáo thú vị diễn ra, các tổ trinh sát, thông tin, xe tăng… lần lượt nổi lửa bằng cành cây, đun nước, nấu cơm, làm mì ăn liền rải rác trên sân cỏ. Anh Sáu Hoàng hỏi chuyện tôi qua loa rồi vội vào gặp tướng Minh và đồng sự. Không có tổ quay phim theo anh, cũng không có ai chụp ảnh. Cũng chẳng cần. Bản tin tôi làm về sự kiện này gửi tiếp ra Hà Nội không được đăng. Thì ra ý định xóa sổ cái bình phong Mặt Trận và Chính phủ lâm thời Cộng hòa miền Nam VN đã được quyết định trước rồi. Họ thâm thật! Họ biết từ nay không cần đóng kịch nữa.

Còn một câu hỏi khác: "Có phải nhà báo Bùi Tín dự đoán tình hình Việt Nam sắp biến động như Đông Âu và Liên Xô, nên đã sớm tách ra khỏi chế độ độc đảng để hy vọng sẽ trở thành một Havel, một Walesa, hay là một Gorbachov?". Không, tôi không bao giờ có cao vọng như thế. Tôi không hề có tham vọng hay ý định là một nhà chính trị, một chính khách. 

Từ khi bước vào nghề làm báo (đầu năm 1965) tôi dần dần mê say nghề báo, càng về sau tôi càng xác định sẽ làm báo suốt đời. Tôi quen thân nhiều nhà báo quốc tế Pháp, Đức, Ý, Nhật, Hoa Kỳ, Nga, Thái Lan…trong đó có nhiều nhà báo nổi tiếng. Tôi từng dự nhiều cuộc họp quốc tế ở Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), New York (Hoa Kỳ), Alger (Algeria), Ethiopia, Zimbabwe, thăm Viện báo chí Manila (Philippines)… nên tôi cho rằng viết báo là nghề có ích, thú vị, tự do nhất. Tôi chỉ muốn là nhà báo tự do, không muốn có chức vụ gì, dù là phó tổng, là tổng biên tập. Gia đình tôi, bạn bè tôi đều biết tôi không có máu công danh, máu làm quan, máu hưởng danh lợi. Tôi chỉ có bè bạn thân ở cấp dưới, tôi rất ít tìm gặp cấp trên. Cái tính tôi xưa nay là vậy. Tôi tin là rồi ở ta sẽ có những Walesa, những Havel, những Gorbachov, rồi những Aung San Suu Kyi, nhưng trong đó không có tôi. Tôi tận lực ủng hộ họ. Thế cũng đủ.

Cô một nhà báo người Việt muốn hỏi tôi về chuyện "16 tấn vàng". Tôi xin hẹn sẽ nói rõ vào một bài sau. Vì bài này đã khá dài.

Cách đây vài năm, bộ tổng tham mưu Hà Nội đã đưa ra một bản văn kiện chính thức kết luận về diễn biến ngày 30-4-1975, có anh Bùi Văn Tùng, anh Nguyễn Văn Hân, anh Phạm Xuân Thệ… tham gia. Họ cố tình không nói gì đến tôi một cách ngay thật, cũng cố tình xuyên tạc để vu cáo tôi là dối trá, tranh công. Họ cố tình xuyên tạc và vu cáo vì tôi vắng mặt, vì tiếng nói trung thực của tôi được đông đảo đồng bào chú ý lắng nghe, do đó gây hại cho chế độ đang lâm vào quá trình băng hoại không sao kìm hãm nổi. 

Đó cũng còn vì họ không muốn nhắc đến chuyện hơn 16 tấn vàng do chính quyền Dương Văn Minh giao lại ngày 30-4-1975, qua lời ông phó thủ tướng đặc trách kinh tế - tài chính Nguyễn Văn Hảo chính thức báo cho tôi - và không hề báo cho một ai khác. Họ vẫn chơi trò mờ ảo, ngầm reo rắc hoài nghi, dựa vào bài viết của một nhân viên CIA Frank Snepp, rằng ông Thiệu đã mang cả 16 tấn vàng ròng của Ngân khố sang Đài Loan vào tối ngày 24-4 rồi.

Vì muốn mọi sự được minh bạch, rõ ràng trong lịch sử dân tộc, tôi sẽ hầu chuyện các bạn xa gần trong một bài sau.


112 Nhận xét

  1. Bài viết rất hay và sâu sắc , cám ơn bác Bùi Tín , giá như lãnh đạo VN có đc những người như bác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một đoạn bác Bùi Tín kể chiều gần tối gặp tướng Nam Long không giống như bút tích ghi trong hình chụp là buổi trưa phải không ạ?
      (Khác QH ở comment dưới)

      Xóa
    2. Chỉ một câu nói lộ rỏ mồm mép xảo biện dựa hơi kẻ
      kẻ chiến thắng trịch thượng tự mãn, giờ trở giọng.(37nguời
      người trong chính quyền cũ cho biết chờ để bàn giao, tôi
      chặn lại nói:Chính quyền các ông đã sụp đổ từ sáng rồi, các
      ông không thể chuyển giao những thứ các ông không còn
      trong tay) có cần phải nói câu ấy không? trong khi nguời
      dược chỉ định tiếp thu là tướng Trần văn Trà Ủy Ban Quân
      Quản,không phải là ông. Nói thật lòng vói những người
      phản tỉnh tôi kính trọng quí mến nhạc sỉ Tô Hải bao nhiêu
      thì khinh ộng bấy nhiêu dù rằng ông ấy chẵng cần nhắc
      đến hay ve vuốt những người lính miền nam lưu vong.

      Xóa
  2. giải phóng miền nam vạn nỗi niềm
    Mùa xuân năm ấy chẳng hề quên
    Người rừng ra phố vui ra mặt
    người phố vào rừng đứng chẳng yên

    ba mươi bảy năm khổ và đau
    hạnh phúc tự do gian dối nhau
    độc lập chủ quyền nay đã mất
    quê hương tầu khựa đến cà mau

    anh còn dong máu của rồng tiên
    sao để Việt Nam lắm muộn phiền
    đảng đã làm gì cho đất nước
    hay làm dân khổ đói triền miên

    mây trôi đi mãi cuối chân trời
    biết đến khi nào đất nước tôi
    mới hết khổ đau vì cộng sản
    ước mơ thoát khỏi đảng đươi ươi
    trăm mơ đem kết thành bom đạn
    đánh chết việt gian lũ vượn người
    ba triệu đảng viên không chịu nổi
    tám mươi mấy triệu thắng như chơi

    Trả lờiXóa
  3. 37 xuân đau
    giải phóng miền nam vạn nỗi niềm
    Mùa xuân năm ấy chẳng hề quên
    Người rừng ra phố vui ra mặt
    người phố vào rừng đứng chẳng yên

    ba mươi bảy năm khổ và đau
    hạnh phúc tự do gian dối nhau
    độc lập chủ quyền nay đã mất
    quê hương tầu khựa đến cà mau

    anh còn dong máu của rồng tiên
    sao để Việt Nam lắm muộn phiền
    đảng đã làm gì cho đất nước
    hay làm dân khổ đói triền miên

    mây trôi đi mãi cuối chân trời
    biết đến khi nào đất nước tôi
    mới hết khổ đau vì cộng sản
    ước mơ thoát khỏi đảng đươi ươi
    trăm mơ đem kết thành bom đạn
    đánh chết việt gian lũ vượn người
    ba triệu đảng viên không chịu nổi
    tám mươi mấy triệu thắng như chơi

    Trả lờiXóa
  4. 37 xuân đau
    giải phóng miền nam vạn nỗi niềm
    Mùa xuân năm ấy chẳng hề quên
    Người rừng ra phố vui ra mặt
    người phố vào rừng đứng chẳng yên

    ba mươi bảy năm khổ và đau
    hạnh phúc tự do gian dối nhau
    độc lập chủ quyền nay đã mất
    quê hương tầu khựa đến cà mau

    anh còn dong máu của rồng tiên
    sao để Việt Nam lắm muộn phiền
    đảng đã làm gì cho đất nước
    hay làm dân khổ đói triền miên

    mây trôi đi mãi cuối chân trời
    biết đến khi nào đất nước tôi
    mới hết khổ đau vì cộng sản
    ước mơ thoát khỏi đảng đươi ươi
    trăm mơ đem kết thành bom đạn
    đánh chết việt gian lũ vượn người
    ba triệu đảng viên không chịu nổi
    tám mươi mấy triệu thắng như chơi

    Trả lờiXóa
  5. Nếu có thể, xin ông Bùi Tín viết một bài về việc ông Hồ Chí Minh mà xác đang nằm ở quảng trường Ba Đình là Hồ chí Minh thật hay là Hồ chí Minh giả?

    (Xin trích một đoạn trong một bài viết khá dài về sự kiện nầy đã được loan truyền trên Internet).

    Trích: "Trung Quốc đã dùng thứ vũ khí gì khiến cả bọn 15 người, và cả cái đảng quang vinh, đỉnh cao trí tuệ loài người’ kia phải khúm núm cúi đầu vâng lệnh. Tất cả chỉ là một lá bài tẩy! Là một bí mật vô tiền khóang hậu: đó chính là “con người thật” của Hồ Chí Minh.

    Trung Quốc đã nắm trong tay đầy đủ dữ kiện chính xác và khoa học không thể chối cãi, là cái xác Hồ Chí Minh hiện đang nằm tại lăng Ba Đình, chỉ là một người Trung Hoa gốc Hẹ, đã đột lốt Hồ Chí Minh thật (chết năm 1932, có giấy khai tử của chính quyền bảo hộ Anh hẳn hòi) để tự phong là ‘cha già dân tộc’ của Việt Nam.

    .....................

    Qủa thật đây là một đòn tối độc của Trung Quốc! Và đó là lá bài tẩy của họ để khống chế BCT đảng CSVN! Và họ đã thắng. Tại sao chúng ta có thể tin tưởng giả thuyết này là sự thật. Hẳn độc giả còn nhớ tất cả những chi tiết về Hồ Chí Minh giả, đều đã được tiết lộ trong cuốn “Hồ Chí Minh Bình Sanh Khảo” của tác giả Đài Loan Hồ Tuấn Hùng gây xôn xao dư luận trên Internet trước đây. Vì câu chuyện đã được phổ biến khá rộng rãi, nên không cần ghi lại những chi tiết ở đây, chỉ cần sơ lược vài điểm quan trọng sau:

    1. Sau khi tin tức của cuốn biên khảo Hồ Chí Minh Bình Sinh Khảo được phổ biến rộng rãi trên Internet và báo chí hải ngọai, thì cũng có một số phản bác của một vài cá nhân, cho là những gì nhà nghiên cứu Hồ Tuấn Anh trưng dẫn đều không phải là sự thật. Nhưng tất cả những phản bác này đều yếu ớt, hời hợt, không có sức thuyết phục về mặt khoa học."(Hết trích)

    Cám ơn ông Bùi Tín.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại một viết hay về những giây phút lịch sử của VN.
      Rất cảm ơn bác BT đã chân thực viết lại lịch sử với tư cách là một nhân chứng có tầm hiểu biết cao, có tâm thư của một người Việt đôn hậu là: trước giây phút lịch sử của người thắng trận, nhưng lại có cái suy tư suy ngẫm về cuộc chiến huynh đệ tương tàn mà cs VN đã ngụy tạo ra cái tên rất mị dân: giải phóng MN khỏi ách chiếm đóng của đế quốc Mỹ.
      Bác Bùi Tín đã viết bài về cuốn sách này từ năm 2009, ai muôn đọc thêm xin xem ở đường linh này :
      http://vn.360plus.yahoo.com/Hot-New/article?mid=134&fid=-1
      Với tên bài: "Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo" của Hồ Tuấn Hùng:
      Cuốn sách hoang tưởng gây nhiễu loạn.

      Xóa
    2. Tôi cũng có câu hỏi giống như bạn QH nhưng không biết ông Bùi Tín có biết chi tiết vấn đề này không? nếu có xin ông làm ơn kể rỏ cho,cám ơn

      Xóa
  6. Có người thân hỏi tôi: hiện nay thích đọc trang nào nhất? Tôi trả lời -Trang Dân Làm Báo. Người ấy hỏi tiếp: Nhà Báo nào tôi ngưỡng mộ nhất ? Tôi trả lời: đó là nhà báo Bùi Tín!

    Trả lờiXóa
  7. Thưa bác Bùi Tín

    Tôi đã đọc khá nhiều bài viết của bác với sự trân trọng và lòng cảm ơn. Riêng bài này khi đọc, tôi cũng không thể tránh khỏi nỗi bân khuân rằng:

    - Ngày 30 - 4, bác “ không buồn cũng chẳng vui “, thái độ như vậy xem như khá đơn giản trong một sự việc không đơn giản chút nào. Bên cạnh đó, sự không buồn không vui theo tôi thiển nghĩ nó không hàm chứa tính xác quyết, nói rõ hơn là vẫn chưa thể hiện tính dứt khoát khi mà sự việc 30-4 và hệ quả của nó đã quá rõ nét. Người đấu tranh đáng để được tin cẩn và noi theo là người phải có lập trường minh bạch và luôn khẳng định vũng tư duy cùng nhận thức của mình. Cuộc chiến đấu không nên mang tính “ huề vốn “ mà phải là hoặc thắng hoặc thua.

    - Bác và những người như bác, đã nằm trong chăn nên sẽ ghét hận đám chấy rận hơn ai hết. Qua thực tiễn, bác và những người như bác sẽ là những tâm gương để quần chúng soi xét và tin tưởng hơn những lớp người khác…Thế thì sự nhận định và phán quyết rõ ràng sẽ có sức mạnh đáng kể. Sự lưng chừng…chẳng những sẽ khi đi đến đâu mà nó còn dẫn cuộc đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ Nhân Bản trong trạng thái mơ hồ. Thái độ dứt khoát là rất cần thiết cho bất cứ cuộc chiến đấu nào.

    Trân trọng.

    Nguyên Thạch

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo lẽ thường của phía "chiến thắng" thì phải vui mới đúng. Nhưng ông Bùi Tín là người có nhạy cảm chính trị cao nên ông buồn. Thành ra tôi đoán là ông vui buồn lẫn lộn chứ không hẳn là không vui không buồn.

      Xóa
    2. Buồn là VNCH.
      Vui là CSVN.
      Buồn vui lẫn lộn là đần độn.
      Không buồn không vui là CS nằm vùng.

      Xóa
    3. Gởi Bác Bùi Tín,

      Bác đúng là nhân chứng sống trong lịch sử dân tộc Việt Nam, rất mong Bác giành nhiều thời gian ghi chép chính xác lại tòan bộ (cả xấu & tốt(nếu có)) những gì bác biết trong giai đọan csVN cướp chính quyền, in thành sách cho con cháu đọc, việc này rất quan trọng bác ạ. Cháu xem bác là nhà trí thức thục sự có lương tâm ngay thẳng chính trực. Dù trước đây Bác có tham gia cướp chính quyền nhưng cháu thông cảm với Bác câu này "Tôi ôm niềm cay đắng, không thuần phục cường quyền trong 15 năm, rồi điều gì phải đến đã đến, như một cuộc đổ vỡ, ly hôn không thể tránh khỏi". Bác đã đũ bản lĩnh, hiểu biết và lòng can đảm để trở về với con người thật của Bác - về với Nhân dân.
      Chúc cho dân tộc VN, cho những nhà trí thức lỡ dính líu vào cs có đủ bản lĩnh, lương tâm về với nhân dân.

      Xóa
  8. Nếu tướng Dương văn Minh lúc đó tuyên bố chiến đấu đến cùng thì Sài gòn sẻ trở thành biển máu nhưng điều đó đã không xảy ra.
    Dù gì đi nữa, quyết định đầu hàng vẫn được xem là hành động cao đẹp nhằm tránh đổ máu cho nhân dân.
    Cuộc chiến nào cũng có người thắng kẻ thua nhưng xét về mặt kết quả, Tướng Dương văn Minh là người thắng trận vì đã cứư được hàng triệu người dân Sài Gòn còn hơn kẻ thắng trận, với chế độ hà khắc người dân không sống nổi, phải bỏ nước ra đi, kết quả hàng trăm ngàn người vượt biên vùi xác xuống đáy biển sâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tay lưu manh chính trị thì được tôn vinh như Đấng Cứu Thế,loạn.DVM đã không từng là tay sai của quân đội viễn chinh Pháp,sau chuyển qua làm tay sai Mỹ ? chủ tịch HĐCM 1963,dù sao cũng là quân phản phúc,bất lương.Tại sao cuối đời muốn qua Mỹ gặp lại con gái nhưng phải lén lút ? nếu không có tật thì tại sao phải giật mình ?

      Xóa
    2. Sở dĩ DVM đầu hàng ngày 30-4 chỉ là để cứu cái mạng tồi của hắn mà thôi chứ hắn có lo gì cho sinh mạng của dân mà nói hắn cứu dân SG khỏi biển máu.

      Xóa
    3. Bác Bùi tín có biết nhiều về D.V.Minh, nhìn Ông này cháu thấy không có chút bản lĩnh nào cả, khúm núm, sợ sệt ... vậy nên Miền nam mất phải không?

      Xóa
    4. Bạn lầm rồi VK. Hai tội đồ lớn nhất VN: miền Bắc có Hồ Chí Minh, miền Nam có Dương V Minh. Nếu thằng trâu cui nầy không ăn tiền của Mỹ rồi giết hai anh em TT Diệm, thì CS không thể cướp được miền Nam.

      Xóa
  9. Ong BT ơi ! ông dã từng nói " Quân ta toàn thắng " sao ông không ở lai với cai thắng của ông di ?

    Trả lờiXóa
  10. Ông cựu Đại Tá Bùi Tín từ bỏ tất cả để được tất cả.Cái mất là tiền tài danh vọng điạ vị.Cái được là cái lương tri ,cái tinh thần nhận thức giá trị nhân bản. Ông đã đứng về phía đại đa số quần chúng để vạch rõ tội ác.
    Ông đáng khen hơn là đáng chê.Có người cho ông là phản tỉnh cuội là giận chuyện cũ quá mất khôn ,thiếu cơ bản nhận xét.
    Chuyện mạt sát cố tình hạ nhục ông cũng dể hiểu bởi bàn tay nối dài Ba Đình rất tức tối vì ông ra ngoài mở cái hũ mắm thối đảng cho thiên hạ bịt mũi mà chạy xa.
    Cám ơn ông Bùi Tín đăng bài nầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng đồng ý với ý kiến của Lê hải Lăng .chúc bác Bùi Tín luôn vui khõe

      Xóa
    2. Nông dân mù chửlúc 20:19 11 tháng 4, 2012

      Thật vậy đất nước Việt Nam hiện giờ rất cần nhiều Ông Bùi Tín,nhân dân Việt Nam rất trân trọng nhửng người như Ông nói ra sự thật mà bọn cầm quyền CSVN luôn luôn tuyên truyền và dối trá ,ém nhẹm sự thật để củng cố quyền hành độc đảng độc tài,một nhà nước lạc hậu ,tham nhũng.Các nhà trí thức ĐVCSVN hảy mở mắt như Ô Bùi Tín ,hảy vạch trần cái sai cái ác cái tham ô của các lảnh đạo đảng viên cộng sản ,chỉ thế thôi củng giúp một phân trong công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ .

      Xóa
    3. TS. Nguyễn Tấn Dũnglúc 10:49 12 tháng 4, 2012

      Thời gian đã giúp chúng ta hiểu được ông Bùi Tín tị nạn là đúng . Ông Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng là nhân đạo .
      Không như những ai kia vênh vang chiến thắng trên xác anh em đồng bào .

      Xóa
  11. Tướng Dương văn Minh là người yêu nước, không muốn dân tộc VN đổ máu thêm nữa. Tôi rất khâm phục ông Vũ Văn Mẫu, ông Nguyễn Văn Hảo và nể ông Bùi Tín (nhà báo Thành Tín). Tôi đã từng đọc nhiều phóng sự, do ông viết về sự kiện Mỹ ném bom miền bắc cuối năm 1972. Nhà tôi, ở Ha nội, cách Hỏa lò chừng 150m, cũng đổ tan vì bom của Mỹ. May mà, bố mẹ tôi ở trong hầm, nên thóat chết. Ông Bùi Tín được đồng nghiệp, đánh giá cao về các bài viêt phóng sự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trích :"Tướng Dương văn Minh là người yêu nước, không muốn dân tộc VN đổ máu thêm nữa." hết trích.

      Ông bạn đào đâu ra cái thứ này vậy ? hãy tìm hiểu kỹ về DVM cái đã,bản tánh cũng giống Đỗ Mậu đó.

      Xóa
    2. Dân Đen miền tâylúc 23:59 11 tháng 4, 2012

      Nếu không có Việt gian CS mang quân ồ ạt vào xâm chiếm miền Nam cho bọn CS Quốc tế Liên Xô và Tàu Cộng, thì KHÔNG BAO GIỜ có chuyện Mỹ bỏ bom miền Bắc . Gây ra cảnh nồi da xáo thịt, tang thương cho đất nước, chính là bè lũ HCM và đảng CS VN ! Tội mình làm, rồi gắp lửa bỏ vào tay người, đó là hành động khiếp nhươc, ươn hèn của những phường bán nước hại dân . Ngày nay, bộ mặt gian manh, xảo trá, lừa lọc đã hiện nguyên hình là loài ác quỷ CS VN ! Bán nước cho Tàu, chứng cớ rành rành trước mắt mà bọn chúng vẫn còn cố chối !

      Xóa
    3. 1973 Mỹ(Nicson-Đảng CH)buộc phải"đi đêm"với TC(Maocs)và bỏ rơi VNCH bởi vì muốn chấm dứt cuộc chiến ở VN để đi"nước cờ"lớn hơn trên"bàn cờ chính trị Quốc tế"là phải trừ khử CSNgaXô hòng leo lên ghế"thượng phong"nên buộc phải"nuôi ong(TC)trong tay áo"!? Nhưng nay,vì Đảng Dân chủ Mỹ(Obama)đắc cử nên"diện mạo"của Mỷ sẽ phải khác với xu hướng lãnh đạo kiểu cách của ĐCH nào là"chạy đua vũ trang,chiến tranh lạnh..."tới "khùng"giống như"Ong chúa tranh giành để có vị thế sanh đẻ trong tổ"mà thôi!?Mà Mỹ(ĐDC)thời nay là"tiết kiệm,cắt giảm chi phí Quân sự và vì tăng trưởng KT,Dân chủ Nhân quyền nên buộc phải"đối trọi"với TC(Hồ)bằng"diễn biến Hòa bình"trong hs Biển đông,Dân chủ Nhân quyền, Bản quyền hay ch/sách trợ giá, phá giá và hạ thấp giá trị đồng ND tệ...Còn 30-4-75 là ngày thắng thế của csBV đuổi Mỹ của trước và rước TC vào XLVN từ cửa hậu mà thôi!?

      Xóa
  12. 36 năm mạng ngừoi như rác cỏ ...dây hòa bình còn thắt cổ ngừoi tin !

    Trả lờiXóa
  13. Một lá thơ của cụ Phan Chu Trinh vào năm 1925 vẳn còn nguyên gía tri cho ngày hôm nay và đúng chốc đại nạn của dân tộc VN "Cách Mạng Đỏ":

    Thư trả lời anh Đông của Phan Châu Trinh năm 1925

    Nước ta không có đảng nào cả. Chỉ có một lũ dựa theo nhà nước bảo hộ để kiếm ăn, ghen ghét dua nịnh chẳng còn có giá trị, tư cách gì nữa; gớm thay một lũ hồ tinh, nương hơi dựa bóng tập tành đã quen! Nói rộng ra còn có các ông cách mạng ở Tàu, ở Nhật, các ông ấy cũng tự xưng là đảng nhưng chỉ có chủ nghĩa báo thù mà thôi, có mấy anh thông minh can đảm đâm đầu vào lửa chết vô ích như lũ phù du, còn dân thì có lợi ích gì? Vả lại mỗi một lúc dậy giặc thì dân lại khốn nạn thêm, làm cho sung sướng mấy thằng tham tàn, phao cho kẻ này, trét cho người kia, làm cho thiên hạ tan cửa nát nhà, chết oan tù ức, các ông ấy có biết cho không? Nhưng các ông ấy phần nhiều là anh em bạn tôi. Năm 1906 tôi đi Tàu đi Nhật, để bàn bạc với các ông ấy, các ông ấy không nghe đến bây giờ kết quả đã rành rành mà người ta không còn biết thì sao? Nên đảng đó tôi không cho là đảng. Vậy tôi hỏi anh còn đảng nào anh sẽ chỉ cho tôi xem.

    Than ôi! Các anh thiếu niên ta ôi! Xin các anh sẽ giữ cái trí thông minh, lòng ái quốc, chậm chậm mà đi, thủng thẳng mà xét, biết một việc cho chắc một việc, nói một câu cho trúng một câu: số phận nước nhà là ở trong tay các anh. Các anh chịu khó một tý, gia tâm một tý, tìm cho đến cội rễ, học cho hết ngọn nguồn, trước phải hiểu lịch sử nước nhà, sau phải coi phong trào thế giới: làm sao là khôn, làm sao là dại, sao là quốc túy nên giữ gìn, sao là tệ hại phải chấm dứt, các anh bước tới một bước là dân nhờ một bước, các anh lạc một khoảng đường, thì nước nhà lại bị nhận chìm mấy lần địa ngục.
    FROM:
    http://danluan.org/node/12270

    Trả lờiXóa
  14. DƯƠNG VĂN MINH là tên tướng hèn nhát ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản quý vị còn nhớ thiếu tá NGUYỄN TƯ THÁI còn gọi là THÁI đen làm viêc trong phủ ĐẶC UỶ TRUNG ƯƠNG TÌNH BÁO của thời đệ nhất VNCH đã từng bắt được DƯƠNG THANH NHẬT còn gọi là mười TỴ,em ruột tướng MINH là CS phái vô nam để móc nối với tướng MINH
    ngày 30/04/1975 tướng MINH còn hỏi mấy thằng vc tép riêu " en tôi tướng DƯƠNG THANH NHẬT ở đâu, chừng nào tọi gặp chú ấy?

    Trả lờiXóa
  15. Nói như cụ Phan Chu Trinh đảng CSVN đã đi lạc đường quá xa, nay tự bịt mắt quờ quạng tìm lối ra.

    Trả lờiXóa
  16. Bác tín ơi bác viết hay lắm nhất là chuyện khoa học viễn tưởng thì càng tuyệt vời bác thử đọc câu này bác viết nhé ngày ấy chưa đến mà còn 19 ngày nữa cơ thưa bác
    (Vậy khi trên báo trong nước và nước ngoài có viết rằng Bùi Tín là sỹ quan cao cấp duy nhất gặp đại diện chính quyền Sài gòn ngày 30-4-2012 ở tại Dinh Độc Lập là một sự thật)

    Trả lờiXóa
  17. Đánh Pháp đuổi Mỹ để rồi ngày hôm nay CCCC ( Con Cháu Các Cụ) cũng đua nhau qua Pháp / Mỹ du học và tìm cách ở lại và Kụ Trọng Lú đi Cu-Ba nói về Ưu Việt Xã Hội CN.

    Ngày hôm nay 2 năm rọ mười:

    1) Với sự giúp đở chi viện của Tàu , HCM/VNG đánh trận ĐBP lẩy lừng để rồi chia đội đất nước.

    2) Với sự giứp đở chi viện của Tàu, HCM/VNG hô hào thành niên Sinh Bắc Tử Nam để tái thông nhất. Trong kháng chiến chống Mỹ, Tố Hữu có hai câu thơ rất nổi tiếng: Xẻ dọc Trường Sơn, đi cứu nước/Mà lòng phơi phới dậy tương lai… .

    3) TQ đang đống chốt ở Tây Nguyên và tung hoành ngang dọc ở Biển Đông. Tập Cận Bình nửa lén luốt nửa công khai đên tiếp thu VN về cho TQ ngày 21.12.2011.

    Ai là người thật sự chiến thắng trên máu và nước mắt của dân tộc VN trên 67 năm nay kể từ lúc tên siêu tình báo TQ HCM/HTC lên làm chủ tịch nước.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi hỏi các bạn?
    - Là con người ai cũng mong muốn được sống hạnh phúc... Thế tại sao Tổ quốc của chúng ta như vậy mà TD Pháp, ĐQ Mỹ sang xâm lược chúng ta? Nếu ngược lại Việt Nam chúng ta sang xâm lược nước Pháp và Mỹ, thì sao đây?. Các bạn có học thì các bạn phải phân biệt được điều đó chứ? Đừng sống quá thực dụng ( chế độ TD kiểu mới của Mỹ ) ??
    - Các bạn đã cống hiến được gì cho tổ quốc chưa? hay chỉ là những kẻ " Bẻ mét" thôi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. muốn làm từ thiện còn bị sách nhiễu,thì thử hỏi còn làm được gì?

      Xóa
    2. Thiên Đường Lừalúc 19:28 11 tháng 4, 2012

      YÊU NƯỚC có thực sự "yêu nước" hay không khi mà dân Việt đang bị giết bởi tầu cộng từng ngày trên biển đông. Đất nước Việt đã bị bắn đứng bởi tên chúa đảng Hồ và đồng bọn cho giặc tầu. Những người yêu nước chân thật thì bị bắt vào tù, dân chúng sống trong sợ hãi và khiếp nhược còn thua mạng sống của con vật. Đã vậy con cháu dân Việt sẽ bị làm nô lệ cho ngoại bang và nước Việt sẽ bị xóa tên trên thế giới. Nếu bạn không nhận ra được sự thật này thì bạn chính là thằng bán nước và phản bội dân tộc đi theo đảng cướp để tiếp tục nói láo và nói phét để lừa dân Việt Nam.

      Xóa
    3. Tôm Càng Hồ Tâylúc 03:08 12 tháng 4, 2012

      Chú nhóc (CAM-MACr.) "yêu nước" hoặc là quá thiếu kiến thức hoặc là quá u mê đấy. Hãy đi học nhiều thêm, ít nhất là cỡ tốt nghiệp PTTT, rồi hãy vào đây để đọc, và đi học thêm 4 năm ĐH thứ thiệt (không tính bằng ĐH dỏm) rồi hãy viết. Hãy nghiêm túc học hành và suy nghĩ thật kỹ mọi vấn đề của lịch sử, XH thế giới và VN để có được những kiến thức đúng đắn về con người và XH.

      Xóa
    4. ĐẦU ĐẤT YÊU NƯỚClúc 07:11 12 tháng 4, 2012

      Chắc bạn nầy còn trẻ nên câu hỏi quá ngây ngô, mong các còm sỉ bỏ qua cho YÊU NƯỚC loại ĐẦU ĐẤT như bạn nầy.
      Nếu bạn nầy không còn trẻ thì loại nầy chắc từ hang pắc pó mới ra.
      Xin thông cảm.

      Xóa
  19. Trích: ĐQ Mỹ sang xâm lược chúng ta?

    Nếu bạn đem câu hỏi này hỏi người dân Tây Đức và Nam Hàn ( Đế quốc Mỹ vẩn còn đóng quân "xâm lược" 2 nước này kể từ 1945 đên giờ và chưa chiệu rút quân vể Mỹ !) thì họ sẽ có câu trả lời cho bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sống ở Đông Đức bao lâu rồi? Sao đầu óc không chịu mở mang ra mà học hỏi, để nhìn xa hiểu rộng thêm một chút với người ta? Sao đến bây giờ trong đầu vẫn còn chứa bộ óc lợn vậy?

      Xóa
    2. @ToUyen: Ông bạn mới cần học hỏi ở nữ thủ tướng Đức Merkel ( Giáo Sư của Đông Đức CS trước đây):

      Bà TT Đức Merkel nhân ngày 20 năm kỹ niẹm Thông Nhất Đức đã đến tận nước Mỹ để "cám ơn vô hạn" : Thưa Quí vị, cho phép tôi được nói tóm tắt việc này trong một câu: Tôi biết, người Đức chúng tôi biết, chúng tôi cám ơn vô hạn Quí vị, những người bạn Mỹ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không bao giờ và cả cá nhân tôi sẽ không bao giờ quên Quí vị !

      Xóa
    3. Tôi đã du lịch ở Đức và đã sang phía Đông Đức. Tôi nhận thấy người Việt đến từ miền Bắc XKLĐ sinh sống ở đây rất đông, hầu hết họ đều làm những việc như bán quần áo ở những lều ngoài chợ,họ đứng bán ngoài trời quanh năm bất kể thời tiết, bán thức ăn, hay bán hoa. Sau một ngày dài lam lũ, họ quay về nhà thì lại chúi mũi vào truyền hình VTV4. Vì thế, tuy họ sống dù có nhiều năm ở Đức, thì cái đầu của họ cũng vẫn đặc sệt, chẳng mở mang thêm một tí gì cả! Thật đáng thương!

      Xóa
    4. Đồng ý với Tố Uyên,bên Châu Âu không thiếu bọn này,ngoài ra đau hơn nữa là đầy rẫy bọn boat-people cũng cài đặt những VTV để tối tối tự nhồi vào sọ những trí tuệ nhân loại.Khốn kiếp.

      Xóa
    5. Thiên Đường Lừalúc 19:40 11 tháng 4, 2012

      Cho dù họ có làm việc mệt nhọc lam lũ ở Đức, họ vẫn hơn 87 triệu dân Việt sống trong sợ hãi và lo âu. Đã vậy dân Việt đã trở nên nhu nhược và lãnh cảm với tổ quốc sau gần 70 bị lừa và đàn áp bởi lũ bán nước Hồ và đồng bọn. Chúng không những bắt dân Việt làm nô lệ cho chúng mà chúng còn bán đứng dân Việt cho giặc tầu.

      Xóa
    6. Thiên Đường Lừa sai rồi! Những người Việt miền Bắc, tuy hiện sống ở Hải Ngoại, dù ở Âu Châu hay ở Mỹ. Nhưng họ vẫn lệ thuộc vào Đại Sứ Quán VN. Họ vẫn không có tự do! Họ vẫn bị kiểm soát qua những hội đoàn mà các sứ quán lập ra,hay qua hộ chiếu, nên họ vẫn sợ hãi!

      Xóa
    7. Bạn ở Đức mà sao nói chuyện giống như sống ở trong hang Pac Po đi ra vậy?

      Xóa
  20. GỞI VŨ PHỦ CŨ
    Ký giả BORIES GALLASCH phóng viên tờ DER SPIEGEL của ĐỨC người ký giả duy nhất trong dinh độc lập có mặt vào trưa ngày 30/04/75 đã kể lại thái dộ của tướng MINH khi đối diện với bộ đội cs đến bắt ông đầu hàng như sao: đại tướng MINH im lặng . dưới chiếc mũ cối, những tên lính bộ đội nhìn ông với vẻ tò mò,...cuối cùng ông đã lên tiếng hỏi những người lính em trai tôi tướng NHẬT hiện gio82 ra sao ? bao giờ tôi gặp chú ấy?..
    lám tướng giặc đến đầu hàng là nhục rồi, nhưng lại còn hèn hơn nữa khi nói mé cho những tên bộ đội bé nhỏ của cq biết là ông có ngưới em đi theo VC là DƯƠNG THANH NHẬT dể chứng tỏ ta đây cũng là gia đình cách mạng . đại hèn .

    Trả lờiXóa
  21. BẢN LĨNH VIỆT NAMlúc 15:30 11 tháng 4, 2012

    Gửi Germany!
    Tôi hỏi bạn? Bạn có phải là người Việt Nam không?
    Tôi hỏi bạn? Bạn không muốn đất nước của mình bị nước ngoài xâm chiếm ?
    Tôi không phải bênh cho CNXH. Xã hội nào, chế độ cũng có những hạn chế cả?
    Tôi hỏi bạn? Chế độ TBCN ( Mỹ ... ) xã hội của họ " Tốt đẹp " ở chỗ nào? hay chỉ mang họa cho nhân loại này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trích: Tôi hỏi bạn? Bạn không muốn đất nước của mình bị nước ngoài xâm chiếm ?

      Đâu là câu hỏi cho BCT Đảng CSVN đó bạn !

      Ai đang xâm chiến đất-đảo-biển VN vây ? Pháp-Mỹ ?

      Xóa
    2. may mà HOA KỲ nó bá chủ thế giới,chứ nếu Liên sô hoặc Trung Quốc mà bá chủ thì nhân loại kg cần đến thuốc ngừa thai hoặc sinh đẻ có kế hoạch.

      Xóa
    3. Gadaffi không bằng phần tỷ CSlúc 15:51 11 tháng 4, 2012

      CNXH/CSCN đã bị toàn thế giới lên án phạm tội chống lại loài người.

      Xóa
    4. Thằng tàu, chứ không phải là Liên xô/Nga, mới thật sự mối hiểm họa cho sự tồn vong của VN nói riêng và toàn thế giới nói chung. Thằng tàu rất ác ôn. Chúng nó có thế giết sạch, làm cỏ cả một thành phố hay cả một nước mà không gớm tay.

      Xóa
    5. Đầu đất thiếu bản lãnhlúc 07:22 12 tháng 4, 2012

      "Tôi hỏi bạn? Chế độ TBCN ( Mỹ ... ) xã hội của họ " Tốt đẹp " ở chỗ nào? hay chỉ mang họa cho nhân loại này?"
      bản lĩnh cs chứ bản lĩnh VN gì!?
      Bạn làm ơn thôi bớt đánh đồng cs chó với Tổ Quốc, với VN nữa chỉ làm nhục thêm cho người VN thôi.
      Nên học thêm nhiều nữa, nhớ là trường thật chư đừng ghi danh trường dõm nhé.
      Khi nào xong rồi thì hãy vào còm, để bớt bị chửi.

      Xóa
  22. bản lĩnh Việt Namlúc 15:49 11 tháng 4, 2012

    Ai đang xâm chiến đất-đảo-biển VN vây ? Pháp-Mỹ ?

    TL: Tôi là một người yêu nước. bản thân tôi cũng đang phản đối Nhà cầm quyền Trung Quốc đang có những việc làm vi phạm đối với chủ quyền lãnh thổ của đất nước.

    Trả lờiXóa
  23. @Ban Lĩnh Việt nam: ko phải là bản lĩnh Việt nam mà là bản lĩnh của đảng cộng sản Việt nam.. CNXH tốt đẹp đến nỗi bị nhân loại quẳng vào sọt rác lịch sử. CN TB (Mỹ là đại diện) xấu xa đến nỗi nhân dân NGa và các nước cộng sản Đông Âu lật đổ chế độ cộng sản để xây dựng đất nước theo nền kinh tế tư bản và thể chế chính trị theo dân chủ tự do và nhân quyền. Vài điều ngắn gọn cho bộ óc ngu muội này.

    Trả lờiXóa
  24. Bài viết quá xuất sắc, nếu có thêm tư liện để đối chiếu thì còn gì bằng. Nói không thì chỉ là nói mà thôi.

    Trả lờiXóa
  25. xin cảm ơn bài viết của bác rất hay. và rất chân thành. cháu mong rằng càng ngày sẽ có nhiều đảng viên cộng sản. quay lưng với chế độ cộng sản. và về với nhân dân. chúc bác nhiều sức khỏe và có nhiều bài hay. để những ai chưa biết sự thật .rồi sẽ biết sự thật( ĐA ĐẢNG MUÔN NĂM TỰ DO MUÔN NĂM )

    Trả lờiXóa
  26. Bùi Tiên Sinh là một Bậc Chí Sĩ trượng phu, sáng ngời lương tri và trách nhiệm đối với Dân Tộc và các Thế Hế Kế Tiếp, của Dãi Đất Hình Chữ S tuyệt vời này!
    Tất cả những cống hiến cao quí và hy sinh vô bờ của Người, cho Tổ Quốc VN này, chắc chắn sẽ KHÔNG BAO GIỜ VÔ ÍCH.

    Trả lờiXóa
  27. Không buồn hay vui, ông Tín đã nói dối. Với tư duy của con người lúc đó chắc ông phải rất vui, bây giờ lại nói không vui. Tuy nhiên nếu lúc đó ông vui, bây giờ nghĩ lại thấy không vui thì cũng bình thường thôi, vì nhận thực của con người có thể thay đổi theo thời gian. Hãy cố gắng nói thật ông Tín ạ nếu ông muốn vẫn có người muốn đọc những gì ông viết ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không buồn hay vui là suy diễn của "người Hà nội" thôi. Tôi thấy bác Bùi tín viết rất đúng sự thật.

      Xóa
  28. Mỗi độ Tháng Tư về

    Mỗi độ Tháng Tư
    Mẹ ngồi đây rỉ rầu bật khóc
    Nhớ ngày con “Lính Cọng Hoà “đuổi học
    Nhà cửa tịch thu
    Chồng bị bắt đi tù
    Xe xúc đàn con vể khu “kinh tế mới”
    Nắng sôi gíó thổi
    Giữa núi đồi mù mịt
    Bữa đói bữa no
    Tiến thối lưỡng nan bốn bề thọ địch.

    Ngày con lớn lên
    Mẹ nói cho con học thuộc lòng
    Những cảnh tương tàn man rợ
    Sau ngày 30 tháng Tư máu đổ
    Đảng nhuộm đỏ mọi ngã đường
    Đảng đánh hàng gánh tiểu thương
    Cướp giật của công
    Đổi tiền bóp hầu bao kinh tế
    Chận giáo dân đi lể
    Đuổi sư sãi ,cướp đất chùa chiền
    Đánh” tư sản ,mại bản” triền miên
    Đảng vơ vét vàng bạc của tiền
    Có những trẻ thơ tuổi mười lăm mười bốn
    Đảng phát súng đứng đường
    Ngăn sông cấm chợ
    Có những đội khăn quàng màu đỏ
    Gõ cửa từng nhà săn lùng chỉ điểm
    Đảng ra chỉ thị tịch thu văn hóa phẩm
    Đảng gọi đảng là”đỉnh cao trí tuệ loài người”
    Đảng tung một trời mẽ lưới
    Bắt người-Cướp của-Đốt sách vở học trò
    Những đứa tuổi thơ
    Xé từng trang chữ nghĩa A,B ra chợ trời bán ký
    Có những người mất nhà phải nhảy lầu tự tử
    Cả một trời quê hương rực lửa
    Mang căm hờn đảng rửa xác sinh linh
    Cán bộ đua nhau mở tiệc linh đình
    Đắp bù mấy chục năm rúc chui rách đói
    Cướp giật lúa gạo,tài sản miền Nam
    Từng đoàn xe cam nhông nối đuôi hành trình ra Bắc
    Ôi những tháng ngày dài gươm dao đảng,bác
    Chơi trò triệt tiêu khủng bố
    Hết cảnh khói lửa chiến tranh
    Bắt hàng triệu quân ,dân lên rừng sâu tù tội

    Ba mươi bảy năm trời ròng rã
    Vẫn con ác thú đêm ba mươi
    Nhe răng cười chí choe ,man rợ
    Cướp đất nhà thờ ,họ đạo
    Đảng xây lâu đài bằng xương máu toàn dân
    Từ phố thị tới xóm làng
    Tiếng dân oan vang vọng ngút trời cao
    Nhà đảng cổng kín tường cao
    Miệng hô hào làm đầy tớ nhân dân
    Tám mươi triệu miệng ăn không có quyền được nói
    Đảng đổi núi dâng sông
    Đất biển quê hương Bắc phương tự do khai thác
    Đảng chính là nội thù rước giặc
    Đảng là dao găm là lưỡi mác
    Nhìn thật rõ bộ mặt đảng cười
    Bà con ơi !
    Ba mươi bảy cái Tháng Tư rồi
    Từ Nam ra Bắc
    Tài sản đất đai
    Đỏ bàn tay người cọng sản
    Mỗi độ Tháng Tư về
    Đảng cười hả hê
    Trong niềm đau Dân Tộc
    Tàu bắc phương thúc dục
    Đợi ngày tháng tốt trao dâng
    Trọn nước
    Lê Hải Lăng

    Trả lờiXóa
  29. Cảm giác cay đắng là vì không có dân chủ sau khi thống nhất đất nước. Thống nhất đất nước, chấm dứt cảnh huynh đệ tương tàn là điều tốt nhưng sự ngược đãi và không có dân chủ làm cho nỗi đau tăng lên và dai dẳng mãi, không phải chỉ đối với nửa nước mà là toàn dân.
    Hiện nay đứng trước sư sụp đổ các mặt của xã hội và nguy cơ bị đô hộ người VN ngày càng có ý thức dân chủ cần thiết hơn bao giờ hết. Giới lãnh đạo ĐCSVN cần thực hiên ngay dân chủ trong đảng để tìm ra lối thoát hiện nay.

    Trả lờiXóa
  30. Với những ngày đầu giải phóng sài Gòn,có lẽ mọi người cảm thấy vui.Nhưng riêng tôi không thấy vui,mặc dù đó là ngày thống nhất đất nước.Bởi vì tôi đã thấy được những kẻ nắm được chính quyền lại là những kẻ dốt nát và tàn bạo.

    Trả lờiXóa
  31. Những gì người CS phản tỉnh Bùi Tín viết chã có gì mới hàng năm trước ngày 30.4 lại đem ra xòa nấu lại thêm bớt 1 vài gỉa vị ala Bùi Tín.

    Đây cũng là hiện tượng tự gấm nhấm về quá khứ vừa huy hoàng vừa đau thương và quên di kẻ thù thật sự đứng đằng sau mới là kẻ chủ mưu gây ra 2 cuộc chiến không cần thiết cho dân tộc VN nhưng vô cùng cần thiết cho TQ: Đó là đảng CSTQ đã sử dụng CSVN như là 1 công cụ cho tham vọng nam tiến vươn ra biển đông của mình.

    Làm rõ điều này mới là người cầm bút hiểu thế nào là Lương thiện Trí thức nêu không dễ trở thành nhưng cây Bút Máu như chơi.

    Trả lờiXóa
  32. Bản lĩnh Việt Namlúc 19:37 11 tháng 4, 2012

    @Ban Lĩnh Việt nam: ko phải là bản lĩnh Việt nam mà là bản lĩnh của đảng cộng sản Việt nam.. CNXH tốt đẹp đến nỗi bị nhân loại quẳng vào sọt rác lịch sử. CN TB (Mỹ là đại diện) xấu xa đến nỗi nhân dân NGa và các nước cộng sản Đông Âu lật đổ chế độ cộng sản để xây dựng đất nước theo nền kinh tế tư bản và thể chế chính trị theo dân chủ tự do và nhân quyền. Vài điều ngắn gọn cho bộ óc ngu muội này.

    Hùng ơi! Không biết là bạn bị bọn phản động và bọn Mỹ làm mờ con mắt rồi... Hãy thức tỉnh đi... Hãy giải thích là CNTB đi "khai phá văn minh" là như vậy sao? Hãy giải thích đi?
    - Trung Quốc, Việt nam đổi mới thành quả như thế nào?
    - Cu -Ba anh hùng hiên ngang

    Trả lờiXóa
  33. Chân lý nước Namlúc 20:00 11 tháng 4, 2012

    @Bản lĩnh Việt Nam
    thằng gàn đánh bả gà bả chó nào nhảy vào bắt chước mr trọng lú tuyên truyền rác rưởi nữa vậy ? nghe nhột đít quá sức chắc chỉ bịp mấy đứa con nít lớp 3 thôi !

    sao cứ nhắc đến một thể chế khác là qui chụp là phản động hay bọn mỹ vậy nhỉ ? vậy hơn 200 quốc gia trên thế giới chỉ còn 4 thằng cộng sản xhcn hình thức là đỉnh cao chắc còn lại các nước khác là do thằng phản động và thằng mỹ xúi bậy hả ? bó tay cái lập luận giẻ rách

    trung quốc phát triển chỉ được cái bề nổi còn bề trong đang banh xác , nội bộ rối ren , phe phái còn hơn 1 lũ cua đồng, dốt quá sức vào youtube mà xem các bình luận của phe dân chủ bất đồng chính kiến của hoa kiều tỵ nạn nhất là số dân tỵ nạn sau vụ thiên an môn . sao nhiều thằng tuyên truyền mà dốt thế thì thuyết phục được ai nhỉ chỉ làm trò hề cho bà con ném đá, khổ thế những cái đầu dốt mà cứ cố tình dốt khổ cả đời đấy
    cu-ba đã ngủ rồi đồ dốt chỉ còn cu-ông thôi

    Trả lờiXóa
  34. nguyễn thu thâulúc 20:20 11 tháng 4, 2012

    Chữ i là chữ bắt đầu.

    Chúng ta sinh ra không qua thông lệ
    Và chết đi chẳng bởi thói quen
    (Wislawa Szymborska)

    Nguyễn Văn Trỗi hai khuỷu tay quặp ngược phía sau
    trụ tử hình chờ những viên đạn Mỹ
    Trần Văn Bá bị bắn thế nào
    dưới họng súng Tàu Nga?
    Những cái chết Việtnam đeo mang số mạng người
    Em hãy cùng ta buồn trong niềm đau nhược tiểu

    Thủơ còn đi học
    Thầy dạy bảo đừng hành hạ súc vật
    Để lớn lên
    dùng hết sức giết nhau
    Sinh mạng con người giống như cọng rác

    Bỏ qua thế kỷ hai mươi
    Mình đối xử nhau tệ bạc

    Bây giờ thế giới văn minh
    Con người vẫn thích trò chơi tàn ác

    Em hãy cùng anh
    Chúng ta tử hình chủ nghĩa.
    (Nỗi buồn tháng Tư)

    Trả lờiXóa
  35. (Thế giới - kể cả ông Bùi Tín - nói Mỹ phản bội đồng minh, nhưng Dân Nam nghĩ khác, nhờ DLB cho đăng trọn bài dài này, cám ơn).

    Thử nhắc lại quá khứ để đoán tương lai với Lộ Trình Hoà Kỳ.

    Sau đệ nhị Thế chiến, có 37 nước Á Phi (kể cả VN) được trả lại độc lập, thống nhứt mà không cần tốn xương máu. Hoa kỳ đại diện cho phe tự do giúp bảo vệ và canh tân nhiều nước nhược tiểu, thí dụ Phi luật Tân, Singapore, Tây Đức, Đài Loan, Nam Hàn và VNCH, v.v theo mô hình chánh trị Tự do, Dân chủ, Đa đảng, Đa nguyên và Tam quyền phân lập như Hoa kỳ. Nhựt cũng được Mỹ bảo vệ và giúp canh tân. Mỹ không chủ trương xâm lăng bất cứ quốc gia nào. Do đó trong trận nội chiến Triều Tiên, Hoa kỳ không nhân cơ hội tiến qua giải phóng Bắc Hàn. Trong trận chiến VN, Hoa kỳ cũng không chủ trương tiến quân ra Bắc.

    Thời chiên tranh VN, chủ nghĩa cs càng ngày càng mạnh, Hà Nội hiếu chiến làm Hoa kỳ khó thực hiện mục tiêu chận đứng cộng sản và giải thể cộng sản trong tương lai. Cho nên Hoa kỳ phải đổi chiến lược, tức là bỏ Miền Nam để thực hiện kế hoạch chặt khối cộng ra làm hai, dễ tiêu diệt qua hai giai đoạn trong Lộ Trình Hoa Kỳ.

    Giai đoạn 1: Giao Việt Nam cho Tàu, bắt tay cs Tàu (khối cộng đông dân nhứt), giúp dân Tàu ăn McDonalds và uống Coca Cola; tạo đòn ly gián giữa hai khối cộng sản Liên sô/Đông Âu - Trung quốc/Việt nam/ Bắc Hàn. Thời điểm đó Hoa kỳ giúp Tàu cộng tiến lên kẹp một bên nách Liên xô. Mỹ rảnh tay thách đố Liên xô chạy đua vũ khí hạch tâm/star war và giúp phe kháng chiến A Phú Hãn làm cho Liên Xô sa lầy và kiệt quệ kinh tế. Sau cùng cs Liên xô và Đông Âu sụp đổ. Hoà kỳ thắng trận vẻ vang mà không tốn một giọt máu. Công lao lớn nhứt giải thể chủ nghĩa cộng sản LX và Đông Âu gồm các vị: Tổng thống Hoa Kỳ R. Reagan, Giáo Hoàng John Paul II, Thủ Tướng Anh bà M. Thatcher, TT Pháp F. Mitterand và phe tự do, cùng với sự tranh đấu kiên cường của ông Walesa (Công đoàn đoàn kêt) làm cho phe cộng sản suy yếu, kiệt quệ. Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Liên Xô Michail Gorbachev là người rất thức thời, can đảm chấp nhận cải tổ chánh trị, dẫn đến việc cộng sản Đông Âu và Liên xô bị giải thể nhanh chóng và dễ dàng. Cs da trắng khôn hơn cs da vàng ở chỗ không tham lam, cố chấp, độc tài và tàn ác quá độ như cs da vàng. Nhờ vậy cách mạng nhung xảy ra rất hoàn hão, tốt cho cả hai phe Tự do – cộng sản.

    Giai đoạn 2: Sau khi giải quyết xong Trung Đông và Hồi giáo A phú Hãn cùng bọn khủng bố Taliban thì Hoa kỳ rút quân, trở lại Á châu để bao vây nửa khối cộng còn lại là Tàu cộng, Việt cộng và Hàn cộng. Nhiều năm nay Tàu làm tên anh chị ăn cắp tài sản trí tuệ thế giới, sản xuất hàng hoá độc hại giết thế giới, kềm giá đồng nguyên thấp giết kinh tế Hoà kỳ và thế giới Tây phương, quậy sóng Biển Đông, ăn hiếp đồng minh của Hoa kỳ là Nhựt, Phi luật tân, Hàn quốc, Singapore, v.v. Từ đó, Hoa kỳ có thêm lý do chánh đáng và chánh nghĩa bảo vệ hoà bình, ổn định Á châu – Thái bình dương để trở lại dẹp 3 thằng cộng sản Á châu. Tổng thống Obama thẳng thừng chê Trung cộng chưa đủ lớn thì Việt cộng và Hàn cộng chỉ là hai đứa bé sơ sinh. Chúng ta chờ xem giai đoạn 2 của lộ trình Hoa kỳ sẽ dẹp cộng sản Á châu ra sao.

    Trong vụ Syria, Tàu và Nga chống LHQ dùng biện pháp quân sự để giải quyết tình hình Syria nhanh hơn. Lý do Tàu muốn Mỹ bị Iran kềm chân vụ hạt nhân và Syria tiếp tục rối rắm để Mỹ chậm trở lại Á châu, con cháu Mao sẽ có lỗ hỏng để thở được ngày nào tốt ngày đó. Bỡi chung quanh không còn ai là bạn của Tàu cộng, hai thằng con thì Việt cộng phản phúc, Hàn cộng ốm đói chã nhờ được, Miến Điện vừa quay lưng theo Mỹ, đó là thế kẹt của con cháu Mao. Riêng con cháu “bác” Hồ chắc cũng sẽ run, bỡi Mỹ trở lại thì cờ đỏ sẽ bay mất, cờ vàng sẽ được Mỹ dựng lại để cho Hà nội thấy Mỹ không phải là tên dễ đánh, dễ bị lừa đảo. Đồng thời cũng chứng minh cho thế giới thấy Hoa Kỳ chỉ rút lui chiến thuật năm 1975 chớ không thật sự bỏ đồng minh VNCH.

    Thế thì Hà nội nên sớm vứt Hồ, cờ đỏ, đảng và nhà nước cộng sản; can đảm ôm lấy cờ sao sọc và cờ vàng cho chắc ăn, tránh được cái nạn bị Tàu đè đầu ăn hiếp và thôn tính vĩnh viễn.

    Trả lờiXóa
  36. Quê Hương Ngạo Nghễlúc 20:46 11 tháng 4, 2012

    Bài viết của ô Buì Tín thuộc vào hàng laõ luyện nhưng hơi chung chung và nói về chính ông hơi nhiều . Ngày 30/4/75 không phaỉ là ngày để đánh bóng cá nhân mà là một ngày để những người tham dự cuộc chiến tàn sát anh em theo lệnh của Tàu , Liên Xô ; những người phía nam vĩ tuyến 17 xem lại " lương tâm " khi 5 triệu người Việt Nam chết sau khi hồ và đảng phát động chiến tranh Việt Nam lần 2 .
    Điêù naỳ cần thiết để những thế hệ mai sau không lập laị bài học lịch sử đâu thương của dân tộc ( nếu còn giữ được nước )
    Đánh giá một ngòi bút khách quan có lẽ cũng cần xem ô ta đã viết và đang viết những gì . Thế nên tôi xin được phép trićh vài điêù ô BT đã viết sau khi ô bỏ sang Pháp 1990 .
    Đây là chữ ô BT viết cho nạn nhân T́êt Mậu Thân taị Huế 1968 trong Mặt Thật , chương Vụ tàn sát ở Huế :
    " Tôi nghĩ con số 5000, 6000 người bị giết là con số cố tình thổi phồng lên quá đáng ....Hai nữa là có trường hợp xảy ra những trận ném bom rất lớn của máy bay Mỹ khi quân Mỹ phản công, bom Mỹ giết hại người của cả 2 bên (lính miền Bắc Việt nam cùng với những "tù binh" họ giải đi). Thi hài linh miền Bắc thì được chôn và đánh dấu, có khi được đưa về gần cán cứ, thi hài "tù binh" thì vùi nhanh. "
    Aí chà chà hoá ra người dân Huế bị tàn sát taị Húê vaò ngày lễ thiêng liêng của dân tộc là do Mỹ bỏ bom giết đấy ( laị là đế qúôc Mỹ )và nếu có bị giết thì cũng it́ thôi , không phaỉ là con số 5000 -6000 đâu mà lị . Điều ô BT viết đúng hay sai thi để bạn đọc tự tìm hiểu . Tôi chỉ xin đưa một chi tiết là tất cả vụ khai quật các hố chôn xác các nạn nhân của Huê đều có sự chứng kiến của các nhà baó trong và ngoài nước .
    Và trong một lần mạn đàm với hãng truyền hình PBS năm 2000 , PBS American Experience , không một tù binh Mỹ nào bị tra tấn trong cuộc chiến Việt Nam ( taì liệu Wikipedia ) Không có tù binh Mỹ nào bị tra tấn mà thượng nghị sĩ Mc Cain mang tật suốt đời ở cánh tay phaỉ ????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhiều , tôi cũng đồng ý những gì mà bạn đã viết , cũng như câu chuyện " Viec cong thãm sát dồng bào tai Khe Đá Mài "
      Bùi Tín oi BuiTin di chet di.

      Xóa
    2. Xin loi Việt Cộng Thãm sát đồng bào tại Khe Dá Mài
      http://www.facebook.com/note.php?note_id=173493376027957
      nếu không tin cứ search Khe Da mai sẽ thấy hàng tá link , sự giết người của tập đoàn CS mà lai nói la Mỹ

      Xóa
    3. Quê Hương Ngạo Nghễlúc 19:16 12 tháng 4, 2012

      Đính chính :
      Xin đọc PBS American Experience Buì Tín tuyên bố " Không một tù binh Mỹ nào bị tra tấn trong cụôc chiến Việt Nam " .( Tài liệu của Wikipedia ) Không có tù binh Mỹ nào bị tra tấn mà thương nghị sỉ Mc Cain mang tật cả đời ơ cánh tay phaỉ .

      Xóa
  37. Việt Nam nhờ có các lạnh đạo ĐCSVN trí tuệ siêu thần sắp thánh hóa nên các tập đoàn kinh tế nhà nước đều liệt cả ,các tỉnh thành quan huyện đầu óc ,tài cao hiểu rộng nên đất đai đều quy hoạch bán buôn tiền đền bù rẻ mạt cho dân hưởng chênh lệch kếch sù,khiến dân thở không nổi nên đến thủ đô ngàn năm văn hiến hít không khí trong lành ,nhưng hởi ơi đến rồi mới biết ,chổ thủ đô còn nhiểm độc hơn chốn thôn quê nghèo của mình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi sinh ra và lớn lên ở Miền Bắc nên rất tôn sùng Bác,Đảng mặc dù ăn đói, mặc rét. Nhưng tôi rất căm ghét bọn Tàu khựa. Sau này biết Bác, Đảng bán HoàngSa-TrườngSa và rất nhiều lãnh thổ biên giới phía Bắc cho bọn Tàu thì tôi căm ghét Bác, Đảng còn hơn cả bọn Tàu. Đó là chưa nói tới chuyện bác, đảng còn hại dân không sao kể xiết.

      Xóa
  38. Cản ơn bác Bùi Tín vì bác nhắc đến tôi nhưng cảm ơn bác đã không ĐẠO ĐỨC GIẢ, điều mà tôi ghét nhất ở các nhà chính trị.
    Hồi đầu tôi hiểu lầm bác nhưng càng ngày tôi càng kính trọng bác

    Trả lờiXóa
  39. Thưa bác Bùi Tín, chắc có lẽ bây giờ bác buồn nhiều hơn vui chứ ạ, hoặc là buồn quá không thể vui gì, vì tình hình VN ngày càng thê thảm.
    Cháu kính chúc bác được khoẻ mạnh và viết được nhiều.

    Trả lờiXóa
  40. Quê Hương Ngạo Nghễlúc 22:09 11 tháng 4, 2012

    ( Tiếp Theo )
    Đấy là những gì ô BT đã viết .
    Đây là những gì ô BT viết hôm nay : " Đối với tôi, ngày 30-4-1975, không hẳn là ngày vui, cũng không hẳn là ngày buồn, mà là một ngày trộn lẫn vui và buồn, ..."
    Sau những dòng chữ trên ô BT viết tiếp : " ...gây nên thảm cảnh "thuyền nhân" kinh hoàng trên biển cả, với hàng vạn người già trẻ lớn bé đồng bào ta chết chìm trong lòng đại dương…... "
    Con số 500-600 ngàn thuyền nhân chạy trốn cộng sản đã bỏ mình trên biển Đông hay trong các rừng rậm bên Lào hay Kampuchia hình chưa đủ để làm ô BT dịu bớt nỗi vui . Sau 37 năm ô BT vẩn còn vui . Và VUI vì caí gì mới được chớ ???
    Sau khi nhận lệnh của Tàu , Liên Xô , cộng sản qúôc tế mang súng đạn về cươṕ 1/2 nước từ Pháp dâng cho Tàu , Liên Xô . Hồ và đảng không chiụ dừng laị mà tiếp tục phát động cuộc chiến tương tàn giết chếtthêm 5 triệu người Việt Nam , đất nước bị tàn phá , môi sinh bị huỷ diệt , tinh thần dân tộc lụn baị , chia rẽ cục bộ địa phương .... mà kết quả ngay sau 30/04/75 là nhà tù mọc lên như nấm để trả thù dân miền Nam ( dân từ vỹ tuyến 17 trở vào ) và 5-6 trăm ngàn người dân chết mất xác trên biển Đông . Sau 37 năm Việt Nam trở thành một đất nước ngày càng lệ thuộc vào Tàu , nguy cơ mất nước vĩnh viễn mà bất kỳ ai có quan tâm đến vận mạng dân tộc đều thâý rõ .... thế mà ô BT vẫn vui .
    Lẽ ra ô BT phaỉ thấy và viết laị cho các thế hệ trẻ biết : Ngày 30/04/75 là ngày " vui " và ngày " được " chỉ với một số rất rất nhỏ các tên lãnh đạo cộng sản hám danh , tham lam , mang tinh thần nô lệ bán nước , khát maú .... coǹ tuyệt đai đa số người dân Việt Nam cả 3 miền Bắc , Trung , Nam đều là ngày đau thương , mất mát và .... đất nước sẽ mất về tay bọn đại Hán sau khi cộng sản chiếm được miền Nam bằng xác chết cuả cả triệu triệu người Việt .
    Tôi xin trích lời của ô Trần Văn Giang , một người cũng viết về ngày 30/04/75 để ô suy ngẫm : " Trong chiến tranh, anh (cs) tự cho anh là anh hùng vì anh có can đảm ném lựu đạn, gài bom plastic, pháo kích vào chỗ đông dân lành tự nhiên như “người Hà lội.”...Anh vẫn cho anh là anh hùng là vô địch vì anh đã đứng lên, đã thành công trong việc giải phóng dân tộc trong khi các nước láng giềng của anh không cần có lãnh tụ kiệt xuất như HCM và cũng chẳng cần một cuộc cách mạng giải phóng dân tộc vinh quang như của anh mà dân họ vẫn độc lập ấm no tự do hơn dân tộc anh!… Sau chiến tranh anh (cs) chứng tỏ anh là một thằng hèn nhất lịch sử. Anh đem đất liền và đảo của tiền nhân dâng nhượng cho TQ rồi anh bảo đó là chuyện nhỏ. Anh không dám phản kháng và anh cũng cấm dân của anh biểu tình lên tiếng bày tỏ phản kháng khi TQ chiếm đất lấn biển. Anh làm ngơ khi dân anh bị TQ tàn sát ở ngoài biền, ở biên giới. Anh làm ngơ đế các đối tác TQ đánh đập dân anh ngay ở quanh các vùng nội địa mà anh cho phép họ khai thác tài nguyên quốc gia.
    Chấm hết xuống hàng
    Trân Trọng

    Trả lờiXóa
  41. Đại sai lầm của Bùi Tín là đây: Phấn Khởi Tự Hào về trận ĐBP mà đúng ra không có trận này thì LSVN đã bước qua ngã rẽ khác: ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC thật sự !

    Việt Hồng: Vậy theo ông thì những mặt tích cực và tiêu cực của ông HCM là gì?

    Bùi Tín: Theo tôi, mặt tích cực của ông HCM là đứng đầu cuộc kháng chiến chống Pháp và kết thúc thắng lợi, đứng đầu chính phủ kháng chiến trong vòng 9 năm, kết thúc kháng cuộc chiến chống Pháp với thắng lợi Điện Biên Phủ.

    Đối với thế giới, ông ấy cũng được các nhà lịch sử thế giới coi là người đã đứng đầu cuộc kháng chiến chống Pháp giành lại độc lập, một người đã chôn vùi chủ nghĩa thực dân Pháp.

    Tôi nghĩ là ông ấy có đóng góp vào một số sự kiện tích cực cho đất nước. Nhưng ngay cả trong sự tích cực ấy cũng phải đi sâu vào xem nó có hoàn toàn tích cực hay không.

    Còn sai lầm-tôi cho là sai lầm khổng lồ, kinh khủng của ông ấy là đã rước về cho dân tộc một chủ nghĩa tai hại không phải là trong mấy tháng mà kéo dài hơn nửa thế kỷ, cho tới bây giờ.

    Cô thấy đấy, VN bây giờ vẫn là nước độc đoán, độc đảng. Người ta vừa xử mấy phiên tòa bịt miệng ngay giữa Huế, Sài Gòn, Hà Nội đấy. Cái chủ nghĩa CS mà ông Hồ đem về cho dân tộc vẫn còn tác oai tác quái - không có tự do cho người dân.

    FROM: http://www.vnfa.com/anews/0705_208.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trích:
      Bùi Tín: Theo tôi, mặt tích cực của ông HCM là đứng đầu cuộc kháng chiến chống Pháp và kết thúc thắng lợi, đứng đầu chính phủ kháng chiến trong vòng 9 năm, kết thúc kháng cuộc chiến chống Pháp với thắng lợi Điện Biên Phủ.

      ***

      Đừng nghe theo Tầu chống Pháp thì hay hơn. Thực tế HCM chỉ là một kẻ tay sai. Rõ nét nhất là nghe theo Chu Ân Lai chia đôi đất nước gây thêm cảnh huynh đệ tương tàn, người Việt giết người Việt cho Trung quốc vươn lên.

      Xóa
    2. Ted tôi Cám ơn bạn nhe !
      Tôi thấy BT nầy chưa thật tỉnh đâu ạ ! Phan Bội Châu , Nguyễn Thái Học , bị ai hãm hại ? những nha Cách Mạng , viết báo Chống Phap bị copy như tên Nguyễn Ái Quớc của các Ông Phan Châu Trinh , Phan Văn Trường (Luat Su) va Nguyễn Thế Truyền ,HCM viết Quốc ngữ còn không dúng chánh tả , thì Pháp văn viết gi .
      Cũng như chuyện HCM danh nhân văn hóa thế giới công nhận ?
      NHật đầu hàng vô diều kiện , trao trả độc lập cho dân bản xứ vì 2 quả bom . Chống Pháp ?????????

      Xóa
  42. Để có ngày 30/4/75 cả hai miền nam bắc đã chịu biết bao mất mát và đau thương : hằng triệu sinh mạng đã nằm xuống ,hằng triệu thương binh ... biết bao đỗ vở, mất mát.....mà mất mát lớn nhất quý hóa nhất là TỰ DO!!! làm sao bác BÙI TÍN còn vui được??? thật sự tôi không thể nào hiểu và thông cảm được

    Trả lờiXóa
  43. Bác BT yêu nướclúc 23:06 11 tháng 4, 2012

    TheTrue và TÚ CÀN!

    Không ai toàn thiện cả. Nên nhìn thấy cái tâm của bác BT dành cho VN, hơn là vật lá tìm sâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy ! Nhưng phải nói là những gì Bác Bùi Tín nói là đúng cả.

      Ngay cả đánh gía về sách "Hồ Chí Minh Sanh Bình Khảo" mà tôi tin là bác Bùi Tín chưa hề đọc 1 trang trong sách này và cơ sở để Phủ Định Sách này là trích lời bà Thanh ( Chị Nguyễn Tất Thành) được trích từ báo "Sư Thật":

      Theo tôi đây là một chuyện dựng đứng, bịa đặt, hoang tưởng, không có gì là nghiên cứu khoa học nghiêm chỉnh cả.

      Tôi đưa ra vài dẫn chứng: sau khi ông Hồ về ở Hà Nội tháng 8-1945, bà Thanh chị ruột ông Hồ ra gặp ông, 2 người lập tức nhận ra nhau, và ông Hồ trở lại nói hoàn toàn giọng Nghệ An, với âm sắc riêng của vùng Thanh Chương – Nam Đàn, hỏi thăm rất nhiều người trong họ đã chết và còn sống.

      Bà Thanh còn nhìn 2 tai ông , mũi và cằm ông, nói: “đúng là 2 tai, mũi và cằm của thằng Công thời trẻ”.

      Rồi năm 1957, khi ông Hồ về thăm quê cũ ở Kim Liên, ông đi ngay vào ngõ bên trái nhà ông khi xưa, không đi vào cổng mới làm sau này, sau đó tự ông sang lò rèn phía trái để hỏi thăm các cụ ở lò rèn xa xưa, nơi ông thường qua lại khi còn bé.

      Qua Lua Lich Su

      Xóa
    2. Xin đọc lại: Đúng vậy ! Nhưng không phải là những gì Bác Bùi Tín nói là đúng cả.

      Xóa
  44. Ngay từ đầu xem youtube.com đã thấybác Bùi Tín là người yêu nước, là người tử tế. Đọc đc câu này thích quá. "Tuổi của bác, những người như bác Btín mà ko nói ra sự thật thì những chuyện tày đình của ĐCS sẽ ko bao giờ đc phanh phui cho mọi người con nước Việt đc biết" Cháu cám ơn bác Bùi Tín rất nhiều, cầu chúc bác SK, sống lâu để viết nữa cho tụi cháu đc mở mang tầm NÃo trạng bị nhồi sọ ạ.....

    Trả lờiXóa
  45. Vàng, ngọc bị bụi phủ lau sáng được. Còn cục chì sao có thể lau sáng và trở thành vàng ngọc?

    Trên thực tế lịch sử chưa hề có thứ Đảng cộng sản nào trong sáng cả. Nó chỉ là một tổ chức ăn cướp đại quy mô đứng đầu bởi những tên thảo khấu đầu trâu, mặt ngựa được hóa trang hay “là nơi tập trung thành phần giá áo túi cơm” như ông Tập Cận Bình phát biểu.

    Làm cách nào có thể “trong sạch hóa” được cái Đảng mà ông sắp cầm đầu gồm những thành phần bất hảo như thế?

    Cái thứ Đảng cộng sản, chỉ có cách duy nhất là bắt nhốt tất cả bọn chúng lại, đào hố thật sâu, “khử trùng” chôn chặt.

    Trả lờiXóa
  46. hồ và ĐVC đã cướp nửa nước VN năm 1945 .
    Đến tháng 4 ,1975 Cướp trọn nước VN để Bán cho Tàu _ Tụi tay sai khốn kiếp .

    Trả lờiXóa
  47. thấy sao nói vậylúc 23:50 11 tháng 4, 2012

    Ôi 30/4 lại đến rồi ,ngày mà Bắc Nam sum họp thật là vui ,đất nước hoàn toàn Độc Lập - Tự Do , một chế độ bù nhìn ra đi là đúng nghĩa , không ai phải hối tiếc một chế độ như vậy ,bởi nhà cầm quyền VNCH , nhu nhược ,sống dựa dẫm vào nước khác .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rebecca thấy sao nói vậylúc 00:20 12 tháng 4, 2012

      Xin lưu ý bà con trong thôn thằng nầy mạo danh tôi " rebecca thấy sao nói vậy " .
      Thưa bạn "thấy sao nói vậy " DÕM nầy , bạn là một kẻ hết sức bỉ ổi , đi sử dụng bút danh của kẻ khác để viết bậy .
      Tư cách như vậy thì bạn không xứng đáng đọc báo đừng nói chi đến chuyện viết comment

      Xóa
    2. JU MONG Chân Chất.lúc 05:11 12 tháng 4, 2012

      Dân Nghệ An Apr 11, 2012 07:48 AM
      Tôi sinh ra và lớn lên ở Miền Bắc nên rất tôn sùng Bác,Đảng mặc dù ăn đói, mặc rét. Nhưng tôi rất căm ghét bọn Tàu khựa. Sau này biết Bác, Đảng bán HoàngSa-TrườngSa và rất nhiều lãnh thổ biên giới phía Bắc cho bọn Tàu thì tôi căm ghét Bác, Đảng còn hơn cả bọn Tàu. Đó là chưa nói tới chuyện bác, đảng còn hại dân không sao kể xiết.


      thấy sao nói vậy Apr 11, 2012 09:50 AM
      Ôi 30/4 lại đến rồi ,ngày mà Bắc Nam sum họp thật là vui ,đất nước hoàn toàn Độc Lập - Tự Do , một chế độ bù nhìn ra đi là đúng nghĩa , không ai phải hối tiếc một chế độ như vậy ,bởi nhà cầm quyền VNCH , nhu nhược ,sống dựa dẫm vào nước khác .

      Theo tôi,comment của Dân Nghệ An là comment hay nhất KHI BIẾT RÕ BỘ MẶT THẬT CỦA BÁC+ ĐẢNG THÌ DNA CĂM GHÉT BÁC ĐẢNG CÒN HƠN CẢ CĂM GHÉT BỌN TÀU...( Phải tiêu diệt csVN trước,tính sổ csTÀU sau.)

      Comment tồi tệ và trơ trẻn nhất là comment của tên GIẢ DANH TSNV,HÀNH ĐỘNG GIẢ DANH CHỈ CÓ CỘNG SẢN MỚI LÀM,KHÔNG XỨNG ĐÁNG LÀ CON NGƯỜI MÀ LÀ SÚC VẬT.

      Xóa
    3. thấy sao nói vậyApr 11, 2012 09:50 AM

      Thật là hèn hạ khi phải đi mạo danh người khác khác , những kẻ không bao giờ lớn nỗi để làm người .

      Xóa
    4. Người Lính VNCH nhu nhược ? vậy mổi khi có tiếng súng đạn người dân cứ tìm dến người Lính VNCH mà tá túc để được bảo vệ như Cá với nước nên co câu " Tình Quân Dân như cá với nước " Tập doàn CS thì sao ? . Tai sao người dân không chạy theo cái tập doàn CSVN ? cũng như những tên bộ dội bi người Lính VNCH bắt khi trả về ở vỉ tuyến 17 họ lại không muốn trỏ về ? những người trở về họ cũng dã ra di về bên kia thế giới , ai đã giết ho ?
      Sau 37 năm Tập doàn CS dã có "Tự Do đập lộn" với người dân , ăn cướp và giết người Dân , hảy mỏ mắt di những tên có con mắt nhưng không thấy đường .

      Xóa
    5. Tôi cũng đang ngạc nhiên là tại sao
      thấy sao nói vậy lần này lại DÕM qúa vậy?
      Thì ra bị vạch mặt liền! Đáng đời

      Xóa
  48. Trích: "Tôi không có cảm giác hay nhận thức nào như trên.... Mỗi người có một hoàn cảnh riêng, một quá trình riêng, một số phận riêng, không ai giống ai.

    Cái đẹp nhất của nhân loại là hàng tỷ, tỷ con người, cấu tạo cùng một kiểu "người" nhưng không có lấy 2 người giống hệt như nhau, nghĩ hệt như nhau. Giống hệt nhau thì chán chết!"

    Xin hỏi TG BÙI TÍN: Ông nếm đường có thấy ngọt, nếm muối có thấy mặn, nhìn cái đẹp có thấy đẹp, suy nghĩ đa nguyên có thấy văn minh không như "hàng tỷ, tỷ con người" khác Ông?

    Trả lờiXóa
  49. ĐỒNG BÀO THƯỢNGlúc 00:24 12 tháng 4, 2012

    Nhóc con Y.Nước cần phải học hỏi nhiều...nhiều hơn nữa,để có tầm nhìn chính trị mang tính vĩ mô nhé !Phải nói thẳng với Y.Nước rằng:với trình độ chính trị ,chưa đạt ở bậc sơ cấp,tốt nhất,nhóc đừng vào sân chơi này nhé.Vì rất dễ lộ cái đuôi xhcn...còn non sữa,thì các bác sẽ cười vào mặt nhé.
    để tớ nói ,Y.Nước hãy hiểu nhé.
    -Người Pháp xâm chiếm VN ,là tạm thời tất yếu.
    Vì chính sách chiếm thuộc địa của các cường quốc châu Âu,đối với các nước Á-Phi,thời bấy giờ .Là quy luật khách quan ! Là tính biện chứng tự nhiên,nhằm tác động tích cưc,để phát triển xà hội
    và nền kinh tế toàn cầu!
    Và cũng theo quy luật tự nhiên đó...,thì cũng chẳng cần thiết,VN phải thắng Pháp ở chiến trường
    ĐBP...Vì những năm sau Thế chiến thứ 2,các nước thuộc địa,đều được độc lập.
    -Trường hợp quân đội MỸ có mặt ở Miền Nam VN
    trước đây,là làm nhiệm vụ cao cả ,cũng không khác gì ý nghĩa của sự hiện diện của quân đội Mỹ ở ở Apganixtan và ở Irak vừa rồi.
    Còn ý đồ và hành động của Tầu cộng ở biển Đông
    ,từ sau năm 1958 đến nay thì sao ?(vấn đề này,mà chú em không biết rõ,thì đừng bao giờ nói chuyện "chính chị,chính em " nữa.

    Trả lờiXóa
  50. Tôi rất thích đọc các bài viết cuả bac B T bác vạch rõ mọi hiểm độc, trí trá ,bất lương của bọn CS VN
    Ngay nhửng năm tháng đầu khi bác BT đào thoát tị nạn ở Pháp,tôi không tin ,tôi cho rằng VC gửi bác ra nước ngoài làm đặc tình .len lỏi vào hàng ngũ dân tỵ nạn,phá hoại ,báo cáo các hoạt động chống đối về cho chính phủ VN
    Mà nếu như đây là sư thật thì trới ơi biết còn tin ai trên cõi đời này
    Bác BT có đọc DLB không vậy

    Trả lờiXóa
  51. Bài viết khá hay nhưng còm thì không chất lượng. Có những bình luận cho tôi nhiều bài học bổ ích. Đọc những bình luận hay, sắc sảo và hiểu biết khiến mình cảm thấy lớn lên từng ngày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũnng đồng quan điểm với Luỹ Thép. Và chung quanh thân hữu, tôi cũng đã nghe than phiền y như vậy...
      Người ta thường ví diển đàn cũng giống như khu chợ. Mà đã là chợ thì phải có đủ thứ... thượng vàng hạ cám.
      Hơn thế nưã, DLB mới thành lập rất non trẻ, mục đích và tôn chỉ cuả tờ báo đã được Trưởng thôn thông báo đầy đủ. Theo tôi, đây là nguồn gió mới thổi vào cho người dân trong nước tập tểnh làm quen với nền dân chủ tự do, đặc biệt là tự do phát biểu...
      Mọi thứ đang bắt đầu. Chúng ta chịu khó (đọc) vậy.

      (Những "còm sĩ" trứ danh đang ở 2 d/đ DCVonline và DCVinfo)

      Xóa
  52. Phán xét lịch sử cho đúng đã là khó, làm nên lịch sử còn khó hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  53. Quan chức cộng sản chính là một lũ tâm thần phân liệtlúc 08:24 12 tháng 4, 2012

    Tuyệt. Bác Tín là một nhân vật sống động "nhân vật cộng sản" tôi rất kính phục và mong Bác sống lâu để con cháu biết nhiều về sự thật của nhà cầm quyền man rợ cộng sản

    Trả lờiXóa
  54. "Bản tin tôi làm về sự kiện này gửi tiếp ra Hà Nội không được đăng. Thì ra ý định xóa sổ cái bình phong Mặt Trận và Chính phủ lâm thời Cộng hòa miền Nam VN đã được quyết định trước rồi. Họ thâm thật! Họ biết từ nay không cần đóng kịch nữa." Trích.

    Chẳng biết các ngài đã tự vỗ ngực xưng tên là MTGPMN, đội lốp cò mồi. Có cần đọc thêm câu trên cuả bác BT để thấy mình...xụp hố chưa?
    Biết rồi, thì xin các ngài phải tận lực bằng đủ mọi cách để sát cánh với toàn dân đứng lên tiêu diệt bọn cs, hầu chuộc lại tội lỗi với dân tộc mà chính các ngài đã làm bàn đạp cho bọn ma đầu lợi dụng để cướp miền Nam, đưa cả nước vào tay quỷ đỏ.
    Tuy muộn, nhưng có còn hơn không!!!

    Trả lờiXóa
  55. Nhắt lại chuyện xưa nghĩ cũng buồn
    Để hồn thanh thản hãy quên luôn .
    Ai công ai tội còn lịch sử
    Bác tín giờ đây bạn hiểu rồi .
    Cái trò mờ ám của vua tôi .
    những kẻ la2mm dân khổ lắm rồi
    Đậy nắp quan tài ta mới rỏ .
    tình người bạc trắng tựa như vôi .
    Hư thực gần đây sẽ biết thôi .
    Con tim co bóp cũng liên hồi .
    Tương lai gói trọn hồn dân tộc
    thương mẹ Việt Nam phải cút côi
    hanvi

    Trả lờiXóa
  56. Hồ chí Meo từ ngày cướp chính quyền đã bị Dân Nghệ an coi như một tên ác ôn côn đồ, tay sai Tàu Cộng, nhưng bị tuyên truyền, nên những người ở các tỉnh xa xôi, như miền bắc và miền nam vẫn bị lừa.
    -- Khi chúng tôi phải đánh trả, để trốn chạy ra Hải phòng, trước khi vào nam, người ngoài bắc nhìn chúng tôi thiếu cảm tình, họ còn nói với chúng tôi là được sống trong vùng giải phóng, tự do, sao lại còn theo giặc, theo Ngô đình Diệm làm gì. Chúng tôi chỉ biết cười, và thầm nói, rồi các ông sẽ biết. Người trong nam, Khi chúng tôi nói về bọn côn đồ CS cũng như tên cáo già Hồ chí Minh, những người chưa biết bọn chúng là ai, đã trả lời chúng tôi "Cộng sản cũng là người".
    Ngày chúng chiếm được miền nam, họ quay lại hỏi chúng tôi, tại sao bọn chúng cá ôn như vậy mà không cho họ biết, chúng tôi chỉ trả lời là "Cộng sản cũng là người" mà.
    Dân Nghệ.

    Trả lờiXóa
  57. Cái mà người ta chò đợi ở 1 Bùi Tín Phản Tình là nói và viết cho rọ ràng mà ngày hôm nay 2 năm rõ: Đảng CSVN còn thì nước VN mất....chớ không phải là thời điểm thanh minh thanh nga hay vui buồn về ngày 30.4.

    Chỉ có Bùi Tín mới tự biết mình có phải là 1 cây “Bút máu” (Từ nhà văn Vũ Hạnh trong bài Bút máu) của thế kỷ 21. Trích đoạn từ "Bút Máu":

    - Ta từng bảo cháu ngòi bút không phải không có oan khiên. Lưỡi gươm tuy ác nhưng mà trách nhiệm rõ ràng lỗi lầm tác hại cũng trong giới hạn. Mượn sự huyễn hoặc của văn chương mà gây điều thiệt hại cho con người, tội ác của kẻ cầm bút xưa nay kể biết là bao, nhưng chẳng qua mờ mịt hư ảo nên không thấy rõ hay không muốn rõ mà thôi. Làm cho người gái lớn lên băn khoăn sầu muộn, làm cho trai trẻ đang hăng khinh bạc, hoài nghi, gợi cho người ta nghĩ vật dục mà quên ái tình, khêu cho người ta tiếc tài lợi mà xa đạo nghĩa, hoặc cười trên đau khổ của tha nhân, hát trên bi cảnh đồng loại, đem sự phù phiếm thay cho thực dụng, lấy việc thiển cận quên điều sâu xa, xuyên tạc chân lý, che lấp bần hàn, ca ngợi quyền lực, bỏ quên con người, văn chương há chẳng đã làm những điều vô đạo?

    Trả lờiXóa
  58. Mổi lần thấy Bùi Tin ,tôi thầm nghỉ " Ối Zời Thằng Việt Cộng " bai viết cũng chẵng thèm đọc , nhớ câu thằng VC nói tại Dinh Độc Lập của nó ma phát ghét " Quân ta đã toàn thắng ".
    những thằng VC bàn tay nào không nhuốm máu đồng bào .

    Trả lờiXóa
  59. Bác Bùi Tín ơi ! Đừng buồn vì trong 98 bài /câu góp ý có khen, có chê, có chửi luôn ! Ngay như Đức Phật, Chúa Jesus, Sứ giả Muhammad còn bị những người "ngoại đạo" chống đối nữa là.Họ chống đối là quyền của họ nhưng khi hỏi họ đã có bao giờ học/tìm hiểu qua cái tôn giáo mình lên án không? hầu hết họ trả lời rất ,rất ư là ngắn và gọn : "chưa bao giờ"

    Trả lờiXóa
  60. "Thì ra ý định xóa sổ cái bình phong Mặt Trận và Chính phủ lâm thời Cộng hòa miền Nam VN đã được quyết định trước rồi. Họ thâm thật! Họ (Bắc Việt)biết từ nay không cần đóng kịch nữa". Phải nói rằng ngày 30-4-1975 bên thua đau nhất chính là Chính phủ cánh mạng lâm thời cộng hòa Miền Nam VN. Tội nghiệp những trí thức Tây học ngây thơ và ảo tưởng như Nguyễn Hữu Thọ, Trương Như Tảng, Dương Quỳnh Hoa .... Suốt cuộc chiến họ là tấm bình phong, xong việc rồi họ bị cho ở không!

    Trả lờiXóa
  61. Trần,Đ.ý-kiến :
    ' Qua sự trình-bày của Ô. BT trong bài viết trên, tôi thấy trọng-tâm của ông là lời tâm-sự, phân-trần, lấy câu chuyện 30/04/1975 làm đề-tài. Dĩ-nhiên có người thắc-mắc muốn tìm-hiểu về ông, nên chú-trọng nhiều về lời tự-tình đó, nhưng riêng tôi - tôi cũng đồng-ý với một phản-hồi của một người mà tôi đọc được từ một diễn-đàn khác, và vắn-tắt như sau : (1) Tôi kính-trọng tuổi-tác của Ô. BT (85). (2) Tôi hoan-nghênh sự ra đi, tách-rời của Ô.BT khỏi chính-quyền CSVN. (3) Mới đây nghe đâu ông đã từ-chối lời mời trở lại với chính-quyền này, tôi tự thấy phấn-khởi và mừng cho ông. Những sự-kiện kể trên cho thấy một dấu-hiệu lạc-quan trong sự kiên-định với lập-trường dứt-khoát đối-kháng với đường-lối của CSVN như hiện nay. Ông, như vậy, đã định rõ cho mình một chiến-tuyến, chắc-chắn là sát cánh với lực-lượng đấu-tranh chống lại chính-quyền đảng-trị CSVN nhằm giải-thể chế-độ này. Mừng cho ông. Mừng cho lực-lượng đấu-tranh này.

    Trả lờiXóa
  62. Càng CHỈNH càng ĐỐN
    ================



    Càng CHỈNH càng ĐỐN

    Càng SỬA càng SAI

    Càng THUỐC càng BỆNH

    Càng CHỮA càng HƯ

    Chỉ còn một đường :

    Đem chôn nghĩa địa ! ! !

    Như chôn giặc HỒ ! .....

    Chẳng còn tiếc thương !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  63. http://www.youtube.com/watch?v=9UsAV8QdJZo

    Nữ phi công việt nam Elizabeth Phạm đầu tiên với siêu phi cơ F 18 Elizabeth Phạm
    Nữ Phi Công F 18 Elizabeth Phạm * Cùng một nụ cười xinh tươi, hồn nhiên với vóc dáng oai hùng của người Nữ phi công phản lực F-18 và nét đẹp dịu dàng của người thiếu nữ Việt Nam bình dị trong đêm từ thiện với tác phong của người phi công chuẩn bị xuất phát, vẩy tay chào người bạn đồng ngũ trên đường băng của hạm đội ngoài khơi ở một vùng biển nào đó ...

    http://www.youtube.com/watch?v=Kl0CeHw8KvM


    Trên vùng trời Seattle, hằng năm, nhân ngày hội Seafair, những phóng pháo cơ siêu thanh bay rền khắp một vùng trời, biểu diễn nhào lộn vô cùng ngoạn mục với những pha, đôi lúc rất nguy hiểm, mà người xem có lúc đến "đứng" cả tim đó là các chiếc oanh tạc cơ siêu thanh "Ong Bầu" F 18 Hornet, thuộc toán phản lực cơ biểu diễn "Blue Angels" của Hải Quân Hoa Kỳ.


    Người đó là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên và cũng người phụ nữ Á Châu đầu tiên, trong lịch sử Không Quân Hoa Kỳ đang điều khiển một oanh tạc cơ chiến đấu F 18 Hornet trị giá $35 000000 (Ba Mươi Lăm triệu Đô La).

    http://www.youtube.com/watch?v=Rk04mkwtuS8


    Hằng ngày đã và đang vùng vẫy, ngụp lặn, thả bom, rầm trời, trên chiến trường Afghanistan và Iraq.

    Đại Úy Elizabeth Phạm là một nữ phi công duy nhất và xuất sắc nhất của Quân Chủng TQLC Hoa Kỳ. Đại Úy Liz Phạm hiện đang phục trong Không Đoàn 242 TQLC Yễm Trợ và Tấn Công Dưới Mọi Thời Tiết. (Marine All Weather Attack Fighter Squadron 242).

    http://www.youtube.com/watch?v=hdXNDia516w


    Không Đoàn nầy còn vang danh trong Quân Chủng TQLC Hoa Kỳ với danh xưng là Không Đoàn "Bats" (Con Dơi - Cú đánh bất ngờ và chính xác, không chậm trễ). Không Đoàn nầy hiện nay có nhiệm vụ không yễm cực cận cho các lực lượng bộ binh khi chạm địch trên các mặt trận tại Iraq.


    Những phi công của không đoàn nầy được tuyển từ những phi công ưu tú nhất của Quân Chủng TQLC Hoa Kỳ và Đại Úy Elizabeth Phạm là người nữ phi công duy nhất có mặt trong Không Đoàn 242 Marine All Weather Figther Squadron.

    http://www.youtube.com/watch?v=teORk0T7-O0


    Trên chiến trường Falujah (Bắc Baghdad-Iraq), theo tài liệu của Không Quân Hoa kỳ, là một chiến trường mà không phận được mô tả là mỗi khi lực lượng bộ binh chạm địch thì hàng loạt máy bay đủ các loại của quân đội Hoa Kỳ xuất hiện trên bầu trời từng lớp, từng lớp từ trên cao nhìn xuống "như một đàn ong" thế mà những chiếc F 18 Hornet từ tuốt trên cao độ, lao sầm xuống với một tốc độ kinh hồn là 1190 Miles một giờ (2380 cây số) để thả một quả bom chỉ cách vị trí của các đơn vị bạn có 200 mét rồi xoẹt một khắc "Ba Mươi Lăm Triệu Đô La" vút lên cao mất hút trong không gian ...

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn