Thông báo tang gia kiểu tày hay - Dân Làm Báo

Thông báo tang gia kiểu tày hay

Kiếm tiền bằng tang mẹ? 

Cu Làng Cát - Người ta đã chứng kiến không ít đám cưới ông bố ghi chức danh của mình làm ở Bộ chỉ huy quân sự, hay ở ban phòng chống tam nhũng tỉnh. Nhưng chưa ai thấy đám tang thân phụ lại được dùng dấu quốc huy thông báo đến từng doanh nghiệp như sự việc mẹ trưởng công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) mất (báo đưa tin)

Văn bản báo tang có con dấu và chữ ký của phó công an quận Đồ Sơn. Ảnh: VN Express

Về mục đích sử dụng con dấu của công an quận hoàn toàn không có điều khoản nào cho phép đóng dấu vì mục đích tang gia bối rối, về chức năng nhiệm vụ của một phó công an quận, thì lại không được ký giấy thông báo đám tang gửi đến các doanh nghiệp đó là quy định rõ ràng.

Nhưng phó công an quận Đồ Sơn đã ký văn bản và đóng dấu vào đó khiến người ta nghĩ đến đây là động thái kiếm tiền hay ve vãn lãnh đạo của phó trưởng công an quận?

Người ký là thượng tá Nguyễn Xuân Đài đã biến báo một cách vô liêm rằng: “Chúng tôi không có yêu cầu bắt buộc gì mà chỉ thông báo bình thường. Do gấp gáp, xa báo đài nên đã làm thông báo này... Chúng tôi có nhiều quan hệ liên quan đến tình cảm cá nhân nếu không thông báo sợ họ trách. Còn việc đi hay không tùy thuộc vào tình cảm của mỗi người". Rõ ràng, phải có ý đồ gì đó mới làm một cái thông báo đóng triện quốc huy vào đấy để “áp lực” phúng viếng đè lên vai doanh nghiệp mà đi.

Người ta nghi ngại, dấu quốc huy dùng sai mục đích cho một thông báo tang gia có phải vì kinh doanh đám tang?

Đây có phải là chiêu làm tiền trên thân xác người quá cố một cách hèn hạ và ngược ngạo?

Dư luận có quyền đặt nhiều câu hỏi về có hay không câu chuyện bất hiếu? Nhưng nhìn thẳng vào, nghi rằng, mục đích làm tiền bằng sự mất mát người thân của trưởng công an quận Đồ Sơn là có động cơ?

Cu Làng Cát



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo