Chuyện dài công an còn đảng còn tiền, còn dân còn đánh - Dân Làm Báo

Chuyện dài công an còn đảng còn tiền, còn dân còn đánh

Vụ cán bộ trại giam đánh chết phạm nhân:  Đề nghị khai trừ Đảng, tước danh hiệu CAND

TTO - Liên quan vụ cán bộ trại giam A2 (thuộc Tổng cục 8 - Bộ Công an; đóng tại xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đánh chết phạm nhân Dương Chí Dũng (35 tuổi, người Nha Trang) và trọng thương hai phạm nhân khác, chiều 30-4 đại tá Nguyễn Sơn, giám thị trại, cho biết Đảng ủy trại vừa họp, thống nhất đề nghị Tổng cục 8 xem xét kỷ luật tước danh hiệu CAND và khai trừ Đảng đối với thiếu úy y sĩ Nguyễn Đăng Khoa, tước danh hiệu CAND đối với thượng sĩ Võ Thành Phương. 


Trước đó, đầu giờ lao động sáng 28-4, phạm nhân Dũng cáo bệnh. Y tế trại kết luận không bệnh. Dũng phản ứng, bị Khoa và Phương đánh bằng dùi cui tử vong. Những phạm nhân khác sau đó đã có biểu hiện bị kích động. 

Tối cùng ngày, công an tỉnh chi viện cảnh sát cơ động lên trại, trung tướng Cao Ngọc Oánh đã có mặt tại Khánh Hòa. 

Sáng 29-4, tướng Oánh thuyết phục được các phạm nhân trở lại buồng giam. Thi thể Dũng được đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa khám nghiệm. Khoa và Phương bị công an tỉnh Khánh Hòa tạm giam chờ xử lý. 

V.V.T.


*

Vụ công an huyện bị tố đánh người hôn mê: Văn phòng Bộ Công an đề nghị làm rõ 

(PL)- Pháp Luật TP.HCM ngày 23-4 có đưa tin “Một công an huyện bị tố đánh người hôn mê”. 

Phản ánh anh Cấn Đình Đông và một số thanh niên (cùng ngụ ở xã Kim Quang, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) đi uống rượu về đứng chơi trên cầu Đồng Mô thì bị một cảnh sát đến hỏi có phải anh vừa chửi cảnh sát không rồi cầm gậy đánh anh bất tỉnh. 

Ông Cấn Đình Tuyến, Phó Trưởng Công an xã Kim Quan, cho biết thời điểm trên ông cùng ông Vũ Tiến Dũng (cán bộ Công an huyện Thạch Thất) và một công an xã đi tuần tra thì bị năm thanh niên đi trên một xe máy đuổi theo đe dọa, chửi bới. Ba công an chạy vào ngã ba để tránh mặt nhưng sau đó quay lại. Ông Dũng đến trước, gặp các đối tượng trên cầu rồi xảy ra sự việc trên. Tuy nhiên, sau đó ông Dũng có thừa nhận đánh người hay không thì công an xã không biết. 

Sau khi báo đăng, Văn phòng Bộ Công an đề nghị giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo đã phản ánh, thông báo kết quả cho văn phòng bộ trước ngày 2-5 để báo cáo lãnh đạo bộ và thông tin cho báo chí. 

TK



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo