Trịnh Kim Tiến: công lý này, tôi sẽ tự tay giành lấy - Dân Làm Báo

Trịnh Kim Tiến: công lý này, tôi sẽ tự tay giành lấy

Hỏi đáp ngắn giữa Quan và Dân

Quan nói: Hmm... nói thế mà cũng nói! "Công lý", mà hiện thân là pháp luật, là lý lẽ của Tòa. Quan Tòa là người Nhà Nước. Vậy công lý, pháp luật là lý lẽ rất là... công lý của Nhà Nước! Sao cô dân này lại đòi giành lấy cái không phải của mình?

Dân hỏi: Thế công lý của Quan Tòa dựa vào đâu mà hình thành?

Quan nói: Công lý là lẽ phải, là chuẩn mực đã được pháp luật viết rõ để phân xử công bằng minh bạch với mọi người khi giải quyết vi phạm, xung đột, bất công trong xã hội. Quan sẽ là người thi hành pháp luật này.

Dân hỏi: Thế ai viết ra Pháp Luật?

Quan nói: Quan viết.

Dân nói: Vậy tôi sẽ tranh đấu với Quan để viết lại Pháp Luật cho Dân tôi!

Quan nói: Không được đâu! Làm thế là phản động! Chỉ có chính quyền, nhà nước mới có quyền đặt ra pháp luật.

Dân hỏi: Thế chính quyền, nhà nước này của Quan từ đâu mà có?

Quan nói: Chính quyền này là do "nhân dân ta" đã làm cách mạng để giành lấy từ tay giặc Pháp khi xưa đấy! Không học sử à?

Dân: Vậy tôi sẽ làm cách mạng để giành lấy chính quyền từ tay các Quan!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo