Con đường Việt Nam và sự bùng nổ có lợi - Dân Làm Báo

Con đường Việt Nam và sự bùng nổ có lợi

Khoai Lang (Danlambao) - Trong nhưng ngày qua, phong trào "Con đường Việt Nam” có thể được coi là một sự kiện. Khách quan mà nói, thì nó đã gây được sự quan tâm và sự chú ý của giới hoạt động dân chủ. Nhưng hiệu ứng kèm theo là sự nghi ngại về cách thức hình thành của nó : quá nhanh, quá mạnh, quá dễ ! Trên một đất nước mà Đảng Cộng Sản cầm quyền - với bản chất là đảng độc tài, thì "Con đường Việt Nam" tạo ra sự nghi hoặc là điều đương nhiên.

Trước khi có sự kiện này, Danlambao cũng có nhận được những tài liệu rò rỉ từ nguồn vô danh. Kiểu như "bàn đạp" cho sự hình thành "Con đường Việt Nam"? Đây có thể là một cái lưới nhằm cất trọn gói những nhà dân chủ do Cộng Sản giăng ra. Cũng có thể là cái bẫy do tình báo China buông xuống nhằm gây chia rẽ nội bộ Đảng cộng sản Việt Nam và tạo nên nghi kỵ lẫn nhau giữa các nhà hoạt động dân chủ. Và cũng có thể, đây là tâm huyết thực sự của những người có tình với dân tộc. Khoan xác định "Con đường Việt Nam" có phải là cái bẫy hay không. Chúng ta hãy xét tới hiệu ứng có lợi mà nó đã tạo ra. Đó là dư luận!

Chúng ta cần dư luận. Điều này là có lợi khi chúng ta muốn cả dân tộc đấu tranh cho sự công bằng dân chủ. Hầu hết những nhà dân chủ và các blogger ủng hộ dân chủ đa số hoạt động riêng rẽ và ít liên hệ mật thiết. Tự dưng tất cả được đưa vào "thư mời" cho sự hình thành "Con đường Việt Nam". Có những blogger còn không biết là mình có tên trong "thư mời"! Điều này tạo nên cho họ sự quan tâm khá đặc biệt về "Con đường Việt Nam". Nó tạo ra những nguồn dư luận trái chiều. Nhưng nó cũng làm ra được "dư luận”.

Mọi người đều quan tâm tới nó, để ý nó, theo dõi nó .

"Con đường Việt Nam”có phải là cái bẫy ngọt ngào hay là cái "tình" với dân tộc hay không, thì sau này chúng ta sẽ biết. Nhưng ngay bây giờ, nếu nó muốn phát triển, thì chắc chắn nó sẽ tạo ra "sự bùng nổ thông tin" về nội bộ. Và điều này, đối với chúng ta là hoàn toàn có lợi! Chúng ta sẽ được tiếp xúc với những thông tin hậu trường, nhạy cảm, ít người biết… Đó là điều tất yếu, và là sự bắt buộc nếu "Con đường Việt Nam” muốn đi xa hơn, bất kể đó là cái bẫy hay cái tình .

Sẽ có người ra mặt cho "sự kiện" này. Họ muốn tên họ được khắc trên bia, hay được viết trên vách của những hầm cống bẩn thỉu thì thời gian sẽ trả lời .

Chúng ta cần dư luận, càng nhiều càng tốt. Chúng ta muốn càng nhiều người tìm hiểu về nó càng tốt. Nếu đó là "một quả boom xịt” thì ít nhất chúng ta cũng có thêm nhiều người sẽ thay đổi nhận thức về Đảng cộng sản. Sự thay đổi đó sẽ tạo ra nhiều người có tình hơn với dân tộc, với đất nước. Và hy vọng dân chủ sẽ đến với người dân Việt Nam vào một ngày không xa…

Khoai Lang



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo