Ông Phó TBT báo Đảng phát động học và làm theo... ?! - Dân Làm Báo

Ông Phó TBT báo Đảng phát động học và làm theo... ?!

Học tập và làm theo... ấy

Hoàng Thủy (Danlambao) - Ngày 02-7, báo Lâm Đồng (cơ quan của đảng bộ đảng CSVN tỉnh Lâm đồng) phát động học tập tấm gương Bác Hồ do công đoàn cơ quan tổ chức. Sau khi phát cho mỗi người 1 tờ bản đăng ký khoảng gần 1 giờ thì lãnh đạo công đoàn đi thu hồi lại. Mọi người nháo nhác không hiểu sao? Lần mò mãi, thì ra văn bản công đoàn soạn ra sai toe toét. Ngoài lỗi chính tả đầy rẫy đặc biệt có đoạn: “học tập và làm theo ấy”(?!) và “Nghị quyết trung ương 4 (khóa X)”(?!). Mời quý vị xem bản gốc đã được đánh dấu. 

(Văn bản đánh đố: học và làm theo ẤY là gì ??!!? còn NQ 4 là của khóa XI ?!) 

“Bản đăng ký phấn đấu…” này do ông Hoàng Ngọc Hận biên soạn và ông Hồ Xuân Trung phát. Ông Hận là chủ tịch công đoàn, ông Trung là phó chủ tịch công đoàn. 2 ông là đảng viên, trong đó ông Hận là phó bí thư chi bộ.

Đặc biệt hơn, sau vụ phát và thu hồi là đến lượt ban tổ chức tỉnh ủy Lâm Đồng làm việc (đều diễn ra trong buổi). Ông Hận được ban tổ chức tỉnh ủy Lâm Đồng trao quyết định Phó tổng biên tập báo Lâm Đồng. Ông Hận năm nay đã 57,5 tuổi nhưng vẫn được quyết định làm “phó tổng biên tập cho đến lúc nghỉ hưu”. Giải thích bổ nhiệm người không đủ năm tuổi của nhiệm kỳ, ông Long (phó ban) thông báo: Ban thường vụ tỉnh ủy Lâm đồng cho rằng, ông Hận vẫn được vì văn bản trung ương có ghi “nói chung” (bổ nhiệm nam trước 55 tuổi, nữ trước 50 tuổi), do đó ông Hận thuộc trường hợp “nói riêng”. He…he…

Ông Hận sinh năm 1955, quê quán huyện Đại Lộc, thân cận và đồng hương tỉnh Quảng Nam với ông Huỳnh Đức Hòa (bí thư tỉnh ủy Lâm đồng). Suốt nhiều năm nay, ông Hận chạy mãi chức phó tổng biên tập nhưng vì năng lực rất yếu và tuổi đã hết cơ cấu nên đành thôi. 

Nay, bỗng nhiên: có TBT, phó bí thư chi bộ Hoàng Ngọc Hận. Còn 2 năm rưỡi nghỉ hưu, nhưng ngay ngày đầu nhậm chức đã phát động buổi “học và làm theo Bác Hồ” thật khôi hài như thế đó ! 

Hoàng Thủy


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo