Cái chết của một con bò tót! - Dân Làm Báo

Cái chết của một con bò tót!

Trung Cang - Theo tin tức đã được loan, từ sáng 23/7/2012 một con Bò Tót - Không rõ vì lý do gì, có lẽ do nó xử dụng bộ định vị sản xuất tai TQ (China made GPS device) nên đã đi lạc hướng, từ hướng xã Thủy Tân thuộc thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) chạy băng qua một rãnh nước rồi chạy vào khu vực thuộc sân bay quốc tế Phú Bài, gây nên một hoạt cảnh náo nhiệt chưa từng có.

Con vật được cho là bò tót trú ẩn trong khu vườn rừng rộng chừng 5.000m2 (nửa Ha, mẫu Tây) thuộc vành đai sân bay khiến cho phi trường này phải đóng cửa trong 30 tiếng đồng hồ để các lực lượng chức năng truy lùng. Cái gọi là lực lượng "chức năng" bao gồm hằng trăm cán bộ tại phi trường, kiểm lâm, công an, bộ đội. Lại có thêm một đội "chuyên gia" về động vật quý hiếm, được huy động khẩn cấp từ TP Hồ Chí Minh (đẹp lắm tên người) ra góp công góp sức. 

Công cụ được huy động đưa vào xử dụng truy bắt con vật "phản động" bao gồm nhiều xe mô tô, xe hơi, xe ủi đất, súng bắn đạn thật, súng điện, súng bắn thuốc mê và dây thừng, dây chão, dây cáp đủ mọi loại, các loại máy hình, máy thu băng, máy thu hình để thu thập bằng chứng tại hiện trường dùng cho việc truy tố. Giới báo chí truyền thông vo ve tiếp cận thì xử lý theo truyền thống: Cấm tiệt!

Quá trình truy đuổi và bắt giữ ra sao thì không ai được chứng kiến ngoài các quan chức kể trên. Nhưng kết quả là sau 30 tiếng đồng hồ quần thảo dữ dội với nhiều pha hình sự đáng ghi nhận, như bò húc ngay vào xe ủi có nhiều chiến sĩ ở trên đó, xong lại biến mất dạng trong khu rừng ven phi trường rộng "bao la" đến những nửa mẫu! Sau rốt, người ta, những con người ưu tú nhất của Đảng CSVN và NN XHCN, đã trói gô được con bò Tót nói trên, thuộc loại Bos gaurus, là loài động vật quý hiếm thuộc nhóm IB để mang đi.

Chuyện tưởng như chỉ có thế, thuộc loại "happy ending", cả Thế giới thở phào! Thế nhưng tin lại đưa như sét đánh ngang tai, con bò đang sống chuyển sang ...từ trần! Sáng ngày 25/7/2012 Chi Cục Kiểm Lâm Huế đã "vô cùng thương tiếc" báo tin con Bò Tót hiếm qúy của đất nước tiền rừng bạc biển Việt nam đã lặng lẽ từ trần trong đêm.

Chuyện gì chưa biết, nhưng biết chắc một điều là hình như tin tức thuộc loại này không thuộc diện cấm nói nên tất cả toàn thể các báo, các đài, các cơ quan thông tấn, truyền hình truyền thông được dịp lao vào cuộc bằng tất cả sức lực của tuổi thanh niên, bằng kinh nghiệm tám của tuổi sồn sồn và trí tuệ của tuổi lão bạng. 

Chuyện đâu còn có đó, mọi chi tiết ly kỳ rùng rợn khác, xin mời tham khảo thêm chỗ Dr. Google. Ở đây chỉ xin ghi nhận vài kết luận thấm đẫm dầm dề văn hóa XHCN:

Con bò nặng cỡ 1 tấn 200 kí lô, bị gần hai trăm "chuyên gia thuộc các ngành bắt bớ và trấn áp" cụ thể là công an, kiểm lâm truy bức gần 2 ngày, rồì bị bắn 7, 8 phát thuốc gây mê. Kết quả giám định cho thấy nó suy kiệt đến xuất huyết ruột, hậu môn, mũi, phế quản và nhiều thứ dấu hiệu có thể gây tử vong khác. Kết luận của cơ quan chức năng chính phủ là tại lỗi con bò. Kết luận của các cơ quan an ninh là cần tăng cường gia tăng cảnh giác, toàn bộ vụ việc có yếu tố nước ngoài! Kết luận của người dân thì cho rằng phàm dầu là súc vật hay là người, đã lọt vào tay lực lượng "Còn Đảng Còn Mình" hùng hậu như thế, tính mạng sẽ rất rất khó bảo toàn!

Trước các kết luận trái ngược này, khi được hỏi, GS Ngô Bảo Châu đã phát biểu: "Có những bài toán có nhiều đáp án, ...," rồi ông thở dài đánh sượt, vượt cả thời gian, tiếp: "..khôn cũng chết mà dại cũng chết, chỉ có biết tính toán như ta đây thì kết quả sẽ có chí ít là 6 trăm tỉ! hơ hơ..."

Một nhà ngoại cảm nổi tiếng trong nước, xin được dấu tên vì tính nhạy cảm của toàn bộ mọi vụ việc mà Đảng đang lo dùm cho dân, khi được cho xem hình con Bò Tót bị trói gô nằm chình ình, mắt mở trợn ngược nhìn những kẻ đã dùng vũ lực thái quá bắt nó, đã diễn dịch được ý con vật một cách rạch ròi như sau:

"Con Bò Tót nó giối giăng với bọn Công An và Kiểm Lâm là:- Ối! ối! Cùng là súc vật với nhau mà sao chúng mày nỡ ác với Anh thế!"

TC 7/30/2012
_________

Nguồn: Tuổi Trẻ



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo