Phép lưu trú... cách mạng - Dân Làm Báo

Phép lưu trú... cách mạng

1 
sớm chủ nhật, trại lộc hà mở cửa làm phép... lưu trú 
cho những chân dung ngấp nghé xuống đường 
và cho một Con Đường [chẳng biết Cũ hay Mới!] 
mà lề dân đang rù rì soạn thảo từng chương

chủ nhật sớm lũ cù lần ra đường, rình, chầu, chực 
rải miểng chai chờ những bước chân 
tay thủ 16 chữ vàng của chủ lạ và 4 tốt của đảng 
sẵn sàng còng tay những người dân 

2 
trưa chủ nhật tôi ngồi đồng... trước màn hình 
trên Mạng có lắm thiên thần chợt dàn hàng ngang 
đuôi mắt trái tôi nhảy dựng điều phấn khích 
dựng lên như những biểu ngữ giăng hàng 

chủ nhật trưa tôi ngồi lì trong bức bách 
ngoài kia có lũ côn đồ mang dùi cui 
dùi cui chưa quơ tôi đã bức xúc 
bức xúc trái tim tôi lắm ngậm ngùi 

những ngậm ngùi lâu nay bởi sông nước 
nên câu thơ ngày trước hết còn... thơ 
theo thời cuộc chúng trở nên cau có, quạu quọ 
riết chai rồi câu thơ cũng mọc gai 

3 
đọc câu thơ trước, rồi đọc câu thơ sau 
câu nào cũng khó chịu bần thần 
bởi trại lộc hà và phép lưu trú cách mạng 
thúi như đám dòi dưới hố phân. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo