Vụ sập thủy điện: Nhà thầu Trung Quốc lợi dụng phá hiện trường - Dân Làm Báo

Vụ sập thủy điện: Nhà thầu Trung Quốc lợi dụng phá hiện trường

Phía nhà thầu Trung Quốc lợi dụng xin vào nơi xảy ra vụ sập để "bơm nước", nhưng thực tế là làm xáo trộn hiện trường.

Đường hầm thủy điện Nậm Pông nằm biệt lập với khu trung tâm của nhà máy, dưới một thung lũng sâu. Chiều ngày 20/8, phía ban quản lý người Trung Quốc ra hiệu xin được vào để bơm nước trong hầm ra. "Họ vào không bơm nước mà để tháo dỡ dàn giáo, làm xáo trộn hiện trường. Rõ ràng thái độ của ban quản lý người Trung Quốc không hợp tác trong vụ việc này" - một cán bộ điều tra cho hay.

Lực lượng công an canh giữ tại hiện trường

Khoảng hơn 16h chiều cùng ngày, lãnh đạo công an huyện Quỳ Châu cũng có mặt tại khu vực đường hầm để chỉ đạo vụ việc.

Công nhân Trung Quốc xin vào hầm bơm nước nhưng lại tháo dỡ hiện trường nên bị đuổi ra ngoài

Công an huyện Quỳ Châu cho biết sẽ tiếp tục cử người canh giữ không cho bất cứ ai vào đường hầm. Đến cuối giờ chiều ngày 20/8, lực lượng chức năng vẫn chưa thể hoàn thành việc khám nghiệm để có kết luận về nguyên nhân xảy ra vụ sập khiến 2 người chết, 5 người bị thương.

Theo dự kiến, sáng ngày 21/8, công an huyện Quỳ Châu sẽ phối hợp với Bộ quốc phòng và các cơ quan chức năng khác tiến hành bơm cạn nước để khám nghiệmhiện trường điều tra nguyên nhân.

Hơn 16h chiều 20/8, Công an huyện Quỳ Châu có mặt tại cửa hầm, bàn phương pháp tiếp cận hiện trường với Ban quản lý công trình

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký quyết định đình chỉ thi công ở công trình đường hầm thủy điện Nậm Pông để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân. “UBND tỉnh giao cho Sở Y tế, UBND huyệnQuỳ Châu và Công ty Cổ phần Za Hưng tạo điều kiện tốt nhất để cứu chữa những người bị thương.

Phía Sở LĐ – TBXH tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Công thương và huyện Quỳ Châu tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình bị nạn tại công trìnhthủy điện Nậm Pông”, công văn nêu rõ.


Chiếc xe chở phóng viên cùng với công an vào hiện trường nhưng phải quay lại vì nước ngập sâu.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo