Xây dựng Đảng theo kiểu…lưu manh. - Dân Làm Báo

Xây dựng Đảng theo kiểu…lưu manh.

Phạm Thành (Bà Đầm Xòe Blog) - Báo Sài Gòn Giải phong Online - Cơ quan của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, trong mục Xây Dựng Đảng có bài: "Từ chuyện ông già chống tham nhũng", đăng Chủ nhật, 19/08/2012.

Báo này nêu gương ông gìa có tên Hoàng Mạnh Tùng 60 năm tuổi Đảng ở Phường Tháo Điền, Quận 2 " dám đứng lên đấu tranh, đưa ra ánh sáng vụ ông Lê Đoan Hùng với sự tiếp tay của một số cán bộ đã hợp thức hóa được hơn 300m² đất san lấp trái phép một đoạn kênh Rạch Dừa - được cho là gương điển hình của cả nước về tinh thần đấu tranh chống tham nhũng năm 2009"

Và "Vụ việc sau đó đã kết thúc “có hậu” với việc hàng trăm mét vuông đất cấp sai trái được thu hồi, nhiều cán bộ có chức, có quyền bị xử lý kỷ luật. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn sau vụ việc lại đâu vào đấy, đất bị thu hồi được trả lại cho người đã có công… lấp rạch, nhiều cán bộ sai phạm tiếp tục yên vị ở vị trí công tác mới. Duy chỉ có “Ông già chống tham nhũng” là phải chịu cảnh lời ra tiếng vào của chòm xóm: “Ông đấu tranh làm gì, để phải “tránh đâu” cho vợ con thêm khổ”, “Mình ông thì làm được gì mà đấu với tranh”"…

Báo Sài Gòn Giải phóng còn than rằng:

"Câu chuyện của “Ông già chống tham nhũng” Hoàng Mạnh Tùng cho thấy một thực tế trong xã hội hiện nay là ai cũng có thể nói tham nhũng, tiêu cực xảy ra ở chỗ này, chỗ kia nhưng để chỉ ra được thì không dễ chút nào"


Báo Sài Gon Giải phóng kêu gọi:

" nếu có một chính sách đúng, một cơ chế minh bạch, một quyết tâm chính trị lớn của các cấp các ngành, chắc chắn sẽ khơi dậy được tinh thần và sự dũng cảm của nhiều cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xã hội dám đứng lên trong cuộc đấu tranh diệt trừ tham nhũng - thứ giặc nội xâm đang là nguy cơ ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ.

Nhà báo Phạm Thành xin thưa với Báo Sài Gòn Giải phóng và ông Hoài Nam rằng, cả bài báo này chỉ đúng có mỗi đoạn cuối này: " nếu có một chính sách đúng, một cơ chế minh bạch, một quyết tâm chính trị lớn của các cấp các ngành, chắc chắn sẽ khơi dậy được tinh thần và sự dũng cảm của nhiều cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xã hội dám đứng lên trong cuộc đấu tranh diệt trừ tham nhũng - thứ giặc nội xâm đang là nguy cơ ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ"; còn lại tất cả là bịa đặt trên một một nền tảng tri bất tri, tức biết nhưng lại không biết đầy đủ, chính xác về vụ việc này.

Báo Sài Gòn Giả phóng nói, ông Hoàng Manh Tùng dám đứng lên đấu tranh chống tham nhũng? Đúng là ông có "đứng lên". Nhưng thực chất của động cơ đấu tranh này là gì? Đó là động cơ tư thù cá nhân với ông Lê Đoan Hùng (người có công hiến 46 m2 đất cho Khu phố 3) và các đồng chí của ông Tùng nên ông khăng khăng và nhất định phải triệt hạ họ bằng cách tố cáo họ có tiêu cực, tham nhũng. Vụ việc này đã được cả bộ máy khổng lồ của Đảng, Nhà nước ta điều tra, xem xét dòng rả hơn 10 năm trời với một trình tự, từ Chi bộ đến Đảng bộ; từ Khu phố đến Thanh phố, từ tổ hòa giải đến Quốc hội (đại diện phiá Nam) và đặc biệt có cả cơ quan phòng chống tham nhũng xem xét, giải quyết mà kết quả thu lại là: chẳng thấy có ai tiêu cực, tham nhũng ở đây; chẳng thấy có ai chiếm dụng đất ở đây, chẳng có bất kỳ ai bị kỷ luật ở đây, và đặc biệt là chẳng có ai bị thu hồi đất ở đây?

Đó là một thực tế đã rõ mười mười trên cơ sở " minh bạch, công khai" của tất cả các cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết đơn tố cáo của ông Hoàng Mạnh Tùng.

Chẳng biết Báo Sài Gòn Giải phóng Online căn cứ vào đâu mà nói đất của ông Lê Đoan Hùng là đất lấp kênh rạch? Rồi đất đó bị thu hồi với hàng trăm mét đất?

Đúng là ông Lê Đoan Hùng có san lấp đất hoang, đất bên rìa kênh rạch thật, nhưng nó diễn ra từ thời ông Ngô Đình Diệm và Nguyễn Văn Thiệu còn làm Tổng thống kia, chứ từ sau năm 1975 đất đó đã thành đất canh tác nông nghiệp do chính gia đình nhà ông Hùng sử dụng rồi.

Còn chuyện thu hồi đất, cũng là có, nhưng quyết định đã bị hủy ngay khi ông Hùng kiện quyết định thu hồi ra tòa. Đó là sự thật có văn bản chứng mình.

Hơn nữa, cũng lại chẳng biết báo Sài Gòn Giai phóng Online căn cứ vào đâu mà nói"cán bộ có chức, có quyền bị kỷ luật ở vụ việc này?"

Thưa báo Sài Gon giải phóng: Những đồng chí này là ai, tên tuổi và chức vụ gì? Sao lại không nêu đích danh ra, sợ bị kiện vì có hành vi vu khống, xúc phạm người khác à?

Nêu gương rồi đưa nỗi niềm của một người có tới sáu mươi năm tuổi Đảng, lại là cán bộ tiền khởi nghĩa mà người này lại tố cáo sai sự thật với động cơ tố cáo chỉ vì tư thù cá nhân nhằm triệt hạ đồng chí, mượn danh nhà nước nhằm cướp đoạt tài sản chính đáng của công dân, gây nên sự rối loạn xã hội trong khu vực hàng chục năm liền, làm thiệt hại không biết bao nhiêu công sức, tiền của của dân thì con người này là con người gì, đảng viên gì, cán bộ Tiền khởi nghĩa kiểu gì?


Sự thật là, để chống tham nhũng có kết quả, những đảng viên như ông Hoàng Mạnh Tùng cần phải xử lý kỷ luật thật nghiêm, làm gương cho những người cậy danh hiệu này nọ làm mệt Đảng, khổ dân. Đấy mới đích thực là tuyên truyền, cổ vũ cho chống tiêu cực, tham nhũng; còn ngược lại, đi biểu dương một người với thành tích không có thật, tố cáo không có thật chỉ vì động cơ thỏa mãn tư thù cá nhân, lại không hiểu biết gì về pháp luật thì chính báo Sai Gòn Giải phóng Online và ông Hoài Nam đã cố tình bóp méo sự thật, gián tiếp tiếp tay cho tiêu cực, tham nhũng và gây rối lọan xã hội.

Như vậy, có thể kết luận: Báo Sài Gòn Giải phóng Online và ông Hoài Nam thực chất là đang tiếp tay, cổ vũ và bảo vệ cho những đảng viên thoái hóa, biến chất, lưu manh. Điều này cũng có nghĩa nữa là báo Sài Gòn Giải phóng và ông Hoài Nam đang Xây Dựng Đảng theo kiểu... lưu manh.( Ảnh trên: Chân dung ông Hoàng mạnh Tùng)



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo