Giữ nguyên giá xăng dầu - Dân Làm Báo

Giữ nguyên giá xăng dầu

SGTT.VN - Theo tin chính thức từ bộ Tài chính chiều ngày 11.9, để bình ổn giá cả thị trường, liên bộ Tài chính - Công Thương thống nhất chỉ đạo: không tăng, giữ ổn định giá bán lẻ tất cả các chủng loại xăng dầu như hiện hành.

Để giá xăng dầu không tăng, hai bộ cũng thống nhất sử dụng các công cụ tài chính. Theo đó, bộ tài chính giảm thuế suất thuế nhập khẩu các mặt hàng dầu xuống 2% (Thông tư số 148/2012/TT-BTC ban hành ngày 11.9.2012). Cụ thể như sau: thuế dầu diesel: từ 10% xuống 8%; dầu mazút, dầu hoả: từ 12% xuống 10%. Riêng thuế suất thuế nhập khẩu xăng: giữ như quy định hiện hành 12%.

Cũng theo bộ Tài chính, liên bộ đã cho phép các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được sử dụng quỹ Bình ổn giá tính cho lượng xăng, dầu thực tế bán ra ở nhiệt độ thực tế đối với các mặt hàng xăng, dầu để bù đắp chênh lệch giữa giá cơ sở và giá bán hiện hành. Cụ thể, trích quỹ Bình ổn giá cho xăng là 500 đồng/lít; dầu diesel, dầu hoả, dầu mazút: 500đồng/lít, kg (tăng mức sử dụng quỹ Bình ổn giá 200 đồng/lít,kg từ 300 đồng/lít lên 500 đồng/lít). Thời điểm thực hiện sử dụng Quỹ Bình ổn giá: Áp dụng từ 20 giờ ngày 11 tháng 9 năm 2012.

Cũng theo nguồn tin trên, về lợi nhuận định mức của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu: theo quy định tại nghị định 84/2009/NĐ-CP và các quy định hiện hành là 300 đồng/lít,kg. Trong điều kiện hiện nay, liên bộ quyết định tạm thời chưa tính lợi nhuận định mức này để chia sẻ cho người sản xuất và người tiêu dùng.

CHÍ HIẾU


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo