Quanh co chuyện chùa - Dân Làm Báo

Quanh co chuyện chùa

Nguyễn Thông - Giới chức Hà Nội, nhất là mấy vị phụ trách về văn hóa, di sản đang biện bạch quanh co về vụ phá chùa Trăm Gian. Đáng nhẽ cứ nhận lỗi đi cho chóng ngoan thì lại cả vú lấp miệng dư luận bằng lý sự khuôn viên chùa rộng những 3 hecta, có hàng chục hạng mục, hiện mới chỉ 3 hạng mục nhà tổ, gác khánh và bậc đá bị xâm hại (phá bỏ thay mới) thế thì chưa chi mà đã cuống lên. Đã phá toàn bộ đâu mà rộn. Những chỗ bị phá đã cũ quá rồi, để rất nguy hiểm. Chỗ bị phá làm lại mấy hồi, cần thì phục dựng lại chứ có gì đâu. Họ còn trách báo chí vội vàng, cảnh báo giả, làm dư luận hiểu sai...

Thưa các ông lý sự kính mến, một quần thể chùa ngoài tam bảo thờ phật (nơi quan trọng nhất) thì nhà tổ, gác khánh, gác chuông là bộ mặt nhà chùa đấy ạ. Chùa này có tên Trăm Gian, nhà tổ đã phá sạch rồi mà các vị vẫn cứ quanh co thì em xin các vị cứ cho chụp ảnh công bố trước bàn dân thiên hạ rằng phần chính "trăm gian" chùa cũ ấy vẫn còn nguyên, không hề suy suyển thì sẽ yên dân ngay. Phần đã bị phá, tiếc thì tiếc thật nhưng sự đã rồi. Còn bây giờ thì người ta phải tin các nhà báo, trong đó có nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, người con của xứ Đoài, người đầu tiên lên tiếng về vụ phá chùa.

Một người bạn tôi than thở giá mà chúng nó không xóa sổ Hà Tây văn vật, cái nôi của văn hóa sông Hồng thì đâu đến nỗi này. 

Dân đen chúng em chờ các ngài công bố ảnh để giải tỏa ấm ức. Nhanh nhanh lên nhé.

1.9.2012

Nguyễn Thông


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo