“Xã Hội Quan Sự” - Một chính sách biến hóa bạo lực - Dân Làm Báo

“Xã Hội Quan Sự” - Một chính sách biến hóa bạo lực

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Hiểu được Xã hội Quan sự là thế nào để không còn phải thắc mắc, tại sao Công an hình sự giả dạng khách làng chơi để đi bắt gái đĩ thì “làm tốt nghiệp vụ”, nhưng nhà báo Hoàng Khương giả dạng khách đi đường để đi bắt Công an ăn hối lộ, lại bị ghép tội hình sự và phạt giam những 4 năm tù.

*

Qua bản án 4 năm tù dành cho nhà báo Hoàng Khương tại phiên tòa sơ thẩm ngày 7 tháng 9 năm 2012 về “tội” phanh phui hành vi tham nhũng của Công an Nhân dân ngành giao thông, nhà cầm quyền của nước CHXHCNVN khẳng định thêm họ đã chiến thắng oanh liệt trên con đường Quan Sự hóa xã hội Dân Sự.

Nếu “Xã hội dân sự” chỉ là “một thủ đoạn của diễn biến hòa bình” như nhà lý luận thiên tài liền với thiên tai một vần Dương Văn Cừ khẳng định, thì “xã hội quan sự”, ngược lại, là một “chính sách của biến hóa bạo lực”.

Thế nào là “xã hội quan sự”, và ra răng là “biến hóa bạo lực”?

Xã hội quan sự là một xã hội của quan do quan và vì quan. Nói cách khác, đó là một xã hội do quan làm chủ tập thể. “Tập thể” đây không chỉ là con người mà là mọi sự từ hữu hình đến vô hình. 

Hữu hình như ba cục đá của bà Trần Thị Sắc và ông Lê Hùng Dũng ở xã H’bông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Rai lấy trong rẫy về chơi vì thấy nó hay hay, nhưng khi “quan” biết được, thích và muốn cái “hay hay’ đó là quan tức thì ra lệnh “bắt giam” để “xử lý” như câu chuyện ly kỳ thời Sở Hụi Chủ Nghĩa Hòn Đá Bị Giam.

Ảnh: Tiến Thành (CTV)

Hữu hình thì ôi thôi tả khi nào cho xong, xin túm lại là từ sinh mạng con người, đất đai nhà cửa, gia tài tổ tiên, hương hỏa ông bà để lại, biển cả rừng sâu, đến cục đá đào được trong rẫy, Quan muốn lấy là lấy.

Vô hình thì suy nghĩ tư tưởng tình cảm trong đầu óc người ta, Quan cũng đòi nắm lấy.

Túm gọn Xã hội Quan sự là một xã hội trong đó mọi sự là của Quan

Ở trên đây là định nghĩa “Xã hội Quan sự”. Còn “Chính sách của biến hóa bạo lực” của nó ra sao? 

Viết “Xã hội Quan sự - Một chính sách của biến hóa bạo lực” là để cho đối xứng với “Xã hội dân sự - một thủ đoạn củ diễn biến hòa bình” của ông Dương Văn Cừ. Đúng ra, thay vì “...biến hóa bạo lực”, phải viết là “... bạo lực biến hóa”.

Bạo lực của Quan đồng nghĩa với “bạo lực cách mạng”! Nó biến hóa thiên hình vạn trạng. Khi cương khi nhu. Khi hùng hổ như xe tăng T.54 húc cổng Dinh Độc Lập buổi không còn lính canh, sáng quân “Ngụy” đã buông súng, tướng “Ngụy” đang ngồi chờ “bàn giao chính quyền”. Khi hùng hỗ  như một bầy quan sồng sộc chồm tới chụp giật cái nón lá có ghi mấy chữ “Đả đảo Trung quốc xâm lược” trên đầu cô Bùi Minh Hằng rồi quăng xuống đất chà đạp. Khi khẳng-định-Tàu-phò như quan đại úy cộng sản Minh đứng trên xe buýt đưa cao giày đạp xuống mặt thanh niên đồng chí đảng viên Nguyễn Chí Đức biểu tình yêu nước. Khi hóa thân thành côn đồ, quần chúng nhân dân tự phát, hay chó nghiệp vụ. Khi nhu nhược ẩn mình trong “hai bao cao su đã qua sử dụng” để bắt Tiến sĩ luật họ Cù. Khi biến hóa thành mùi như hợp chất phân-nhớt quẳng vào ngõ, lên vách, cửa nhà cụ Hoàng Minh Chính, Ts. Nguyễn Thanh Giang, chị Trần Thị Nga, cô Bùi Thị Minh Hằng v.v... Lại có khi thành hỏa công khiến đàn bà con gái phải tự ý thoát y để chống cưỡng chế, cụ bà phải “tự thiêu”. 

Hiểu được Xã hội Quan sự là thế nào để không còn phải thắc mắc, tại sao công an hình sự giả dạng khách làng chơi để đi bắt gái đĩ thì “làm tốt nghiệp vụ”, nhưng nhà báo Hoàng Khương giả dạng khách đi đường để đi bắt Công an ăn hối lộ, lại bị ghép tội hình sự và phạt giam những 4 năm tù. 

Đám “Tây ba lô” hiểu chuyện bản án Hoàng Khương, đưa mắt nhìn nhau: “Ô mai Gót, Việt Nam lao ấp xai đao!” (O my God! Vietnam’s law is upside down”) - tạm dịch - Ôi Chúa tôi, luật pháp VN nó lộn ngược đầu!





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo