Đã có đảng và nhà nước 'PR', Dân Làm Báo thật 'hạnh phúc' - Dân Làm Báo

Đã có đảng và nhà nước 'PR', Dân Làm Báo thật 'hạnh phúc'

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Trong cộng đồng xã hội loài người từ xưa nay mỗi cá thể, tập thể đều có những mắc xích quan hệ với nhau. Tuỳ theo lĩnh vực mà có những mối quan hệ hổ tương đặc thù. Do vậy xã hội càng tiến lên thì mối quan hệ hổ tương càng rộng rãi. Nhất là những lĩnh vực có tính cách quản đại quần chúng, nổi bật là trong kinh doanh thương mại, văn hoá, văn học nghệ thuật, báo chí...v.v... Để được phổ biến rộng rãi trong mọi tầng lớp trong xã hội và tạo điều kiện cho mọi người tiếp cận lĩnh vực của mình thì ngoài sự tự sáng do nội lực sẵn có, đồng thời những ưu điểm được nhân rộng qua nhiều thời gian... Thì hình thức PR là không thể thiếu nếu muốn được cộng đồng xã hội quan tâm để mắt đến.

Như vậy trong các lĩnh vực nêu trên việc PR là cần thiết cho nên những công ty PR hoạt động rất có hiệu quả. Những cơ quan truyền thông, thông tin là những nơi có thế mạnh trong công tác PR, kế đến là các khu liên hợp thể thao, du lịch, giao thông... mới là hàng thứ yếu. Trên truyền hình, truyền thanh nếu muốn được một thời lượng PR không phải là rẻ tiền. Nơi đây thời lượng được tính bằng giây. Các công ty, tập đoàn kinh doanh thương mại nếu muốn chiếm một suất quảng cáo trên các sân vận động, khu liên hợp thể thao không đơn giản và rẻ chút nào. Muốn chiếm được bản quyền thu phát hình trong các giải thể thao để PR cho đơn vị mình và kinh doanh ngành PR họ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ và đôi khi còn phải cạnh tranh bằng mưu chước không mấy lành mạnh chưa nói đến là thủ đoạn như vụ "Bầu Kiên" đã đi đêm với Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng bằng bữa ăn tối kéo dài 3 tiếng đồng hồ ngày 11/1/2012 tại Hà Nội và ngay sau đó quay ngược tình thế 180 độ trong việc giành lấy bản quyền truyền hình giải V-League từ trong tay VFF và AVG!!!

Quay trở lại tiêu đề bài viết.

Tối 30/09, VTV 'vinh danh' Danlambao bằng cách chiếu cả trang nhà
lên truyền hình toàn quốc
Kể từ ngày 12/9/2012 đảng và nhà nước đã vô cùng ưu ái các luồng thông tin báo chí của dân và đã giao cho Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng trực tiếp ra văn bản số 7169/VPCP-NC nhằm lăng xê, giới thiệu, PR cho các trang báo điện tử mạng "Lề Dân" trong đó trực tiếp là "DanLamBao". Không những cho toàn dân VN trong nước mà cả thế giới nữa.

Kết quả thật mỹ mãn, sau cái văn bản ưu ái đó số lượng độc giả của Danlambao tăng đột biến một cách không tưởng. Chưa dừng lại ở đó. Từ ngày cái văn bản 7169 ra đời đã có 3 lần đảng và nhà nước lại quan tâm ưu ái, cúc cung tận tuỵ PR cho Danlambao để toàn dân được thưởng lãm... thậm chí giới thiệu ngay cả trang nhà của Danlambao lên truyền hình trung ương VTV để cho toàn dân cả nước được đọc, phủ hình ảnh đến tận nơi xa xôi chưa có internet và cho cả thế giới nữa. Điều đáng nói ở đây là thời lượng PR không giới hạn, được kéo dài đến khi nào có thể vì đây là chương trình của "đảng và nhà nước".

Chưa được toàn tâm, toàn ý đảng và nhà nước còn đưa cả một lực lượng hùng hậu với nhữ PR viên có lưỡi dài 3 tấc ngoài ngài y-tá bưng biền ra còn có các vị như sau:

- Ông Nguyễn Bắc Sơn bộ trưởng bộ TTTT chăm chút PR cho Danlambao trên truyền hình với thời lượng dài mà bất cứ trong một thước film PR nào cũng không sánh nổi.

- Ông Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, tổng biên tập báo QĐND là một trong những nhân vật thuyết khách có tầm cỡ (như vẹt) mà đảng đã chọn kỹ để PR cho Danlambao được thấm sâu trong quân đội và cả báo chí ấn bản lẫn mạng điện tử nữa.

- Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, phó chủ nhiệm VP Quốc hội cũng đem hết tài của mình ra kêu gọi nhân dân 'quan tâm' đến Danlambao.

Từ xưa nay suốt chiều dài lịch sử báo chí hay trong quan hệ quần chúng chưa có một lúc nào mà chính quyền quan tâm kín kẽ và chu đáo như lúc này đối với báo giới thuộc "Lề Dân" mà cụ thể là Danlambao.

Ngoài đích thân tể tướng ra còn có đủ các quan văn-võ hai hàng, đồng thời kẻ sĩ "Học giả" cũng xông pha vào mặt trận chăm sóc món ăn tinh thần của nhân dân, PR cho báo "Lề Dân".

Với cương lĩnh vì dân, vì nước như vậy, đảng và nhà nước ngoài chăm lo đời sống vật chất cho toàn dân thể hiện qua sự hưng vong của các tập đoàn kinh tế lớn và hiện tại là thâu tóm, giữ chặt ngân hàng sợ kẻ cướp bên ngoài vào khống chế thì nguy cho dân, cho nước thì về mặt ngôn luận, báo chí đảng và nhà nước cũng chăm lo như đã thể hiện trong thời gian qua và hiện tại.

Một lần nữa chính đảng và nhà nước đã xác định rõ ràng các trang báo "Lề Dân" trong đó có Danlambao là tiếng nói đích thực của dân, đứng về phía nhân dân, đối nghịch lại phía bên kia giới tuyến là nguỵ tà và tội ác...

Nếu tính bằng giá trị vật chất trong công cuộc PR của đảng và nhà nước cho Danlambao và nếu Danlambao nằm trong hệ thống kinh doanh thì không biết Danlambao phải trả cho đảng và nhà nước với số tiền bao nhiêu là xứng đáng? Nhưng ở đây là tiếng nói và hơi thở của nhân dân thôi thì để cho nhân dân lo liệu vậy! Danlambao thật hạnh phúc.

Bài viết này tôi xin trao cho đảng CSVN trong kỳ hội nghị BCHTƯ 6 đang diễn ra và nói lời cảm tạ đảng và nhà nước đã có công lớn trong việc làm tăng thêm sức mạnh và sự lan toả rộng khắp của Danlambao trong đó có những bài viết của tôi. -Kính.

Ngày 2/10/2012


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo