Hãy gìn giữ và trân trọng những sự thật lịch sử - Dân Làm Báo

Hãy gìn giữ và trân trọng những sự thật lịch sử

Như Nguyên (Danlambao) - Trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, dân tộc ta đã trải qua 1000 năm chống giặc ngoại xâm phương Bắc oanh liệt và gần 100 năm chống giặc Pháp với nhiều chiến công hiển hách. Trong những giai đoạn đó của lịch sử, bất cứ người Việt nào, không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, nếu đã ngã xuống vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc Việt Nam đều được tổ quốc và nhân dân vinh danh. Nếu một cá nhận hay một tổ chức nào cố tình phớt lờ những sự hy sinh cao quý đó thì nhân dân Việt Nam có quyền coi cá nhân hay tổ chức đó là kẻ thù của dân tộc.

Từ năm 1954 đến năm 1975, đất nước ta bị chia cắt thành hai miền và mỗi miền là một quốc gia độc lập. Trên mỗi miền có những người lính bảo vệ cho lý tưởng của cộng đồng mình đang sống. Người lính của VNCH có nhiệm vụ bảo vệ cho sự tự do và ngăn chận cộng sản. Khi đó những người lãnh đạo miền Bắc tuyên truyền là người lính miền Nam làm tay sai cho đế quốc Mỹ. Nhìn lại xã hội mà người dân miền Nam được hưởng từ năm 1954 đến năm 1975, nếu đem so sánh với những gì mà người dân miền Bắc cam chịu thì một bên như thiên đàng, còn bên kia là địa ngục.

Bên kia vĩ tuyến 17, người lính miền Bắc với khẩu hiệu hàng ngày là chiến đấu giải phóng miền Nam thoát khỏi bàn tay thực dân mới. Thực dân mới đâu không thấy, nhưng hiện nay càng ngày càng lộ rõ sự hy sinh của hàng triệu thanh niên miền Bắc đã bị lợi dụng cho mục đích mở rộng biên giới của “mẫu quốc Trung Hoa” về phía Nam mà lãnh đạo csvn và cstq đã thỏa thuận.

Sau ngày 30-4-1975 cuộc chiến đã khép lại, sự hy sinh của những người lính VNCH không những đã không được nhìn nhận mà còn bị đối xử thậm tệ thiếu hẳn tình người: nơi yên nghỉ của người đã khuất bị đào bới, còn người còn sống, mặc dù không còn khả năng lao động không những đã không được trợ giúp mà còn ngăn cản sự trợ giúp của những tổ chức từ thiện, tôn giáo. Điều đáng phỉ nhổ hơn nữa là sự hy sinh anh dũng của những người lính hải quân của VNCH trong trận hải chiến với TQ đã bị nhà cầm quyền CSVN cố tình quên lãng, nhiều thanh niên VN hiện nay không biết gì về những sự hy sinh cao quý đó. ĐÓ LÀ MỘT TỘI ÁC ĐỐI DÂN TỘC VIỆT.

Từ năm 1976 đến 1988, biên giới phía bắc và đảo Trường Sa liên tục bị TQ đánh phá, nhưng vô cùng đau đớn là người dân ở những vùng, miền khác không hề hay biết và càng đau đớn hơn nữa là những hy sinh của những người lính để bảo vệ từng tấc đất của tổ quốc đã không dám công khai tôn vinh như những sự hy sinh của những người lính khác suốt trong quá trình xây dựng và phát triển của dân tộc Việt. MỘT TỘI ÁC NỮA ĐỐI VỐI DÂN TỘC VIỆT.

Nhìn lại suốt chặng đường xây dựng và phát triển của dân tộc Việt qua các thời đại, không có một triều đại nào là không sai sót, nhưng những diễn biến lịch sử của dân tộc Việt đều đã được ghi chép lại đầy đủ và khách quan, chỉ có nhà cầm quyền csvn là không thực hiện được những gì mà tổ tiên ta đã làm. TẠI SAO NHƯ VẬY? Câu hỏi này là một lời cảnh tỉnh cho những ai còn mê muội tin rằng đảng csvn là một lòng vì nước vì dân!

Sài Gòn ngày 20-01-2013




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo