Những tội ác không thể chối bỏ - Dân Làm Báo

Những tội ác không thể chối bỏ

Như Nguyên (Danlambao) - Người ta vẫn thường nói thời gian là liều thuốc màu nhiệm đối với những chuyện đau buồn và thời gian cũng là vị thẩm phán công minh để tìm ra thủ phạm. CSVN đã gây ra quá nhiều tội ác với người dân Việt, đặc biệt những đau thương, tang tóc mà người dân xứ Huế đã bị gánh chịu dưới bàn tay cộng sản trong Tết Mậu Thân 1968 mà cả thế giới đều biết. Nếu đem so sánh với những tội ác mà bọn Polpot đã gây ra với người dân Campuchia thì đúng là bên tám lạng, bên mười.

Kẻ gây ra tội ác thì đã rõ như ban ngày, còn đau thương thì đã nguôi ngoai sau hơn 48 năm. Vừa qua CSVN đã mắc một sai lầm nghiêm trọng khi chỉ đạo cho bà Phong Lan làm một bộ phim tài liệu về Tết Mậu Thân 1968 ở Huế. Những thước phim với những lời bình trốn tránh một sự thật đã khơi dậy niềm uất hận mà người dân Huế đã cố kìm nén để nguôi ngoai trong 48 năm qua. Qua bộ phim này càng làm rõ bộ mặt thật của csvn là “vừa ăn cướp, vừa la làng”. 

Mỗi một triều đại đã qua trong lịch sử của dân tộc đều không thể không có sai lầm, điều quan trọng của những người kế nhiệm là phải biết nhìn vào sự thật để chọn cách xử lý có lợi nhất. Nếu không dám nhìn những sai lầm của những người tiền nhiệm thì đừng bao giờ nhắc lại những sự kiện sai lầm đó. CSVN đã tin rằng “ngàn lần nói láo sẽ thành sự thật”. Ngày nay trong thế giới phẳng về thông tin, phương cách đó sẽ hoàn toàn sụp đổ, một lúc nào đó chính phương cách đó sẽ đập lại chính mình. Năm 1972, đạn pháo của Việt cộng bắn vào chi khu Cai Lậy, Tiền Giang (chi khu là đơn vị hành chánh ngang với cấp huyện trong thời chiến tranh, người đứng đầu là quận trưởng, mang quân hàm Đại úy hoặc Thiếu Tá) đã rơi vào trường Tiểu học Cai Lậy, gây nhiều cái chết thảm
thương cho những học sinh. Csvn đã biên soạn trong sách giáo khoa là do Mỹ-Ngụy gây ra. Điều này có thể làm cho những người dân sống ở miền núi Lạng Sơn... tin được, còn người dân Tiền Giang và những vùng lân cận sẽ nghĩ gì về những điều tuyên truyền này?

Cùng là người Việt, nhưng những người văn, nghệ sỹ sống ở Miền Nam trước năm 1975 khác xa với những văn, nghệ sỹ sinh sống ở miền Bắc hay miền Nam sau 1975. Những tác phẩm nghệ thuật của những người văn, nghệ sỹ miền Nam trước 1975 xuất phát từ cảm xúc tự nhiên, hoặc từ những sư kiện có thật. Còn nhiều văn nghệ sỹ hiện giờ làm theo đơn đặt hàng của bộ máy tuyên truyền của cs. Bà Lan nên nghiền ngẫm tác phẩm “Giải khăn sô cho Huế” để hiểu được vì sao nhà văn Nhã Ca đã nức nở đẽ ghi lại những cảm xúc của mình và vì sao csvn đã bắt giam chị khi vào tiếp quản Sài Gòn.

Những kẻ gây tội ác sẽ bị luật trời, đất hành tội. Những người vì miếng cơm, manh áo mà bóp méo sự thật thì những oan hồn sẽ theo mãi suốt đời để nguyền rủa những cho những sai trái đó. Hãy nhớ lấy rằng tội ác không bao giờ chối bỏ được.

Sài Gòn ngày 01-02-2013



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo