“Có ông vua nào ngồi yên và chấp thuận một tờ sớ yêu cầu thoái vị?” - Dân Làm Báo

“Có ông vua nào ngồi yên và chấp thuận một tờ sớ yêu cầu thoái vị?”

Vy Nguyễn (Danlambao) - Mình tên là Nguyễn (xxx) Vy, một công dân nước Việt Nam sinh năm 1985, email: xxx@gmail.com. Mình chỉ là một người rất bình thường, không có tài năng về viết lách cũng như làm thơ kêu gọi, và mình nghĩ cũng có ít nhất hàng chục triệu người dân Việt Nam như mình. Mình có may mắn là nhìn nhận ra sự thật về chế độ cộng sản, đau đớn cho dân tộc mình và luôn gắng tìm một lối ra và có thể bắt đầu thực hiện nó.

Mình nhận thấy đây là thời điểm thích hợp. 

Chúng ta không thể câm nín, và chúng ta cũng không thể chỉ nói hoặc chỉ kêu gọi. Chúng ta phải hành động để biến mong ước của hàng chục triệu người dân Việt thành hiện thực.

Mình ký tên vào 2 bảng: Lời kêu gọi công dân tự do trên DanlambaoSửa đổi hiến pháp trên “bauxit vn”. Tổng cộng đến bây giờ (9/3) mười mấy ngàn chữ ký, mười mấy ngàn người dám “không câm nín”, dám “nói” và dám “kêu gọi”. Tại sao mười mấy ngàn người cùng lý tưởng như mình không thể cùng nhau biến chữ ký thành hành động? Chẳng lẽ mười mấy ngàn người như mình sẽ chỉ ký và ngồi đợi những người mình ký tên phản đối sẽ chấp thuận? Có ông vua nào ngồi yên và chấp thuận một tờ sớ yêu cầu thoái vị? Điều này là điên rồ, và tại sao mười mấy ngàn người “chí ít cũng có kiến thức và yêu nước” như mình lại ngồi chờ đợi một điều điên rồ như vậy?

Mình sẽ cùng hợp lại, trong mười mấy ngàn người này ít nhất là mười ngàn người đang sinh sống tại Việt Nam. Mình sẽ cùng gặp mặt, cùng xuống đường trực tiếp kêu gọi người dân ủng hộ và cùng vào hàng ngũ với mình để có “Tự do dân chủ cho Việt Nam”, “Bầu cử dân chủ cho Việt Nam”, chứ không phải là đòi lại Trường Sa hoặc chống Trung cộng. 2 điều này chế độ sau sẽ thực hiện vì đảng cộng sản không có khả năng thực hiện. Đảng cộng sản nằm trên cả pháp luật. Chúng mình không thể nằm chờ làm việc đúng pháp luật để đợi cơ hội thay thế một cái gì trên cả pháp luật. 

Mình không có blog, và mình mạo muội nhờ Dân Làm Báo đăng bài của mình. Mình phải hành động thôi. Tự do đã đến nơi rồi, chúng mình phải cùng nhau giật lấy.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo