Đi tìm người cộng sản chân chính - Dân Làm Báo

Đi tìm người cộng sản chân chính

Chào Bác,

Lời đầu tiên Tèo gửi đến Bác lời chúc Tết hơi bị muộn. Lý do năm Tý mới sang mà rắn dại trong hang (Pắc Bó) chui ra nhiều quá; Tèo bận... “dạy cho chúng một bài học”; mỗi con một bài học khác nhau, vì không “con” nào dại giống “con” nào; đại khái con nào lè lưỡi ra cũng đều phun những lời dại dột, mỗi con một vẻ, mười con dại mười (xin phép cụ Nguyễn Du). Tèo biết lời mừng tuổi Bác đầu năm rất quan trọng, nhưng vì Tèo luôn nhớ lời Bác dặn, “Vua Hùng có công dựng nước; bác cháu ta phải giữ nước”, nên chi Tèo phải lo đập rắn trước, chúc “phước” (Tết) bác sau; bằng không thì chẳng những nước mất đàng nước, mà dân cũng chết đàng dân.

Thực ra, hôm nay viết meo này cho Bác, Tèo cũng chẳng rảnh rang chi, nhưng vì một công hai chuyện. Trước là chúc Tết bác, sau, xin Bác chỉ giáo cho Tèo đang bị bế tắc trong cái luận án Tiến sĩ: “Đi tìm người Cộng sản chân chính”

Bác đừng cười Tèo “mặt mi mới chăn tru (trâu) đó mà tiến sĩ cấy cục kít (cái cục phân)!” mà mất lập trường! lại mang tiếng không cập nhật hóa kịp sự tiến bộ nhanh chóng của nền giáo dục đào tạo xã hội chủ nghĩa; bằng cấp học hàm cỡ tiến sĩ, giáo sư, sử gia, nhà giáo ưu tú... nay không khó khăn như thời Mỹ Ngụy kềm kẹp nữa đâu. Bác cứ nhìn các chú ấy hồi xưa hoạn lợn, chích heo, cạo mũ cao su, quét chợ, nay toàn cử nhân với tiến sĩ cả đấy; chỉ kẹt học trường nào năm nào thì ú ớ... Bác cứ tin đi, không lâu nữa, xẹt qua Văn Mếu Hà Nội, bác sẽ thấy bia ghi tên Tiến sĩ Cu Tèo cho mà xem.

Bác ơi, ai là người CS chân chính?

Tèo hỏi bác như rứa, là vì dạo này đang dậy lên phong trào “người cộng sản chân chính” thay vì “người cộng sản” như trước kia.

Trước đây, sau khi phỏng... được Miền Nam, anh chàng nào, o ả mô (cô chị nào) thuộc “bên thắng cuộc” lại chẳng vênh vênh cái mặt ta đây là người cộng sản; đi đâu cũng “được” thiên hạ hú hồn hú vía, nhất là “thiên hạ” có hơi hướng đến họ “Ngụy”. Nhưng nay, sự thật lù lù, người dân bừng con mắt dậy thấy đảng mới chính là ngụy tặc. Đảng thấy mình bị “động ổ” từ lâu nhưng phen này có mòi bể ổ, khiến không ít “lão thành cách mạng” phải nhảy ra “phê bình đảng để cứu đảng”, và bám sau đó câu thòng đại khái mình ta đây là “người cộng sản chân chính”. Lấy thí dụ nữ “nghệ sĩ ưu tú” Kim Chi.(gọi nữ nghệ sĩ Kim Chi là “lão thành cách mạng” cũng không ngoa, vì cụ bà đi tập kết ra Bắc 1954? lúc còn nhỏ để “chống... Mỹ cứu nước” trước khi Mỹ đặt chân vào Miền Nam (1964) cả mười năm). Sau khi từ chối làm hồ sơ khen thưởng của Tủn Tủn Ba Ếch với lý do “Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm.”, cụ bà nghệ sĩ vẫn cao giọng “Tôi cũng nói thẳng, tôi là nghệ sỹ cộng sản chính hiệu” (BBC). 

Nhìn vào những người CS hàng đầu, là thành phần “ưu tú” nhất của đảng, thế mà nay lại quay ra gọi nhau bằng “đồng chí X” như phường tội phạm hoạt động trong bóng tối phải dùng nặc danh; gọi nhau bằng “bầy Sâu”, nhiều kẻ trong hàng ngũ ấy ngán ngẩm và dậy lên phong trào “chối chúa”- chúa CS, là vua “làm chủ tập thể” vật thể và phi vật thể của cả nước. Nhưng tiếc thay và oái oăm thay là “chối chúa” nửa vời. Ta đây vẫn là CS, người CS chân chính.

“CS chân chính” là CS thứ thiệt, CS chính hiệu Bà Lang Trọc, CS có nhãn cầu chứng tại tòa “xà phòng Cô Ba 72 phần dầu”. Chân chính chứ không phải là công chính, nha Bác.

Tèo nhớ lời chú Gorbachev, chúa đảng (CS) một thời với kinh nghiệm đầy mình đã phán truyền rằng, “Không gian dối không phải CS”, thì làm gì có “người CS công chính”.

“Người CS chân chính” tức CS chính hiệu, CS thứ thiệt mặt mũi ra sao là mối thắc mắc mà Tèo tìm hoài không ra câu giải đáp, nên nay mạo muội làm phiền Bác đang buổi “tháng Giêng là tháng ăn chơi”. Ai là người CS chân chính?

Những người CS chân chính có phải là những người CS mẫu mực, đã hành động đúng chủ trương đường lối. Chẳng hạn như xóa bỏ ranh giới quốc gia để “tôi dẫn năm châu đến đại đồng”; như “bên này biên giới là nhà, bên kia biên giới cũng là quê hương”; như “Ta đánh Mền Nam là đánh cho ông Liên Xô”; như “yêu biết mấy khi con học nói, tiếng đầu lòng” bé không gọi mẹ cha ông bà nhưng “con gọi Xít ta lin”; như sinh con nhưng không d ám nhìn mặt con, cho người khác làm con nuôi, lại quay giết mẹ nó tức vợ mình; như “Giết giết nữa bàn tay không ngừng nghỉ, Cho ruộng đồng tươi tốt, thuế mau xong, Cho Đảng bền lâu cùng rập bước chung lòng, Thờ Mao chủ tịch, thờ Xit-ta-lin bất diệt...”; như “Các nhà Tư bản Mỹ ơi, các bạn sang Việt Nam làm ăn vì con gái Việt Nam đẹp”; như  “Chúng tôi biết ngài Bill Gates rất giàu của và giàu lòng, xin Ngài sang Việt Nam làm từ thiện”; như “VN và Cu Ba như là trời đất sinh ra. Một anh ở phía Đông một anh ở phía Tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới. Cu Ba thức thì Việt Nam ngủ. Việt Nam gác thì Cu Ba nghỉ...”; như đồng chí Ba Ếch: bị đồng đảng đòi rời ghế Thủ tướng vì tội tham ô hàng chục tỷ Mỹ Kim, phá tan tành nền kinh tế, nhưng vẫn lì mặt “tiếp tục làm nhiệm vụ đảng giao phó đã 51 năm nay”; Như chủ tịch nước trong khi kêu gọi nhân dân“ hãy dũng cảm tố cáo tham nhũng; đừng sợ trù úm”, nhưng mình lại không dám gọi tên kẻ đầu sỏ bằng tên thật mà phải “đồng chí X”; như “Ai tham gia biểu tình, khiếu kiện, ký đơn tập thể... thì đó là cái... suy thoái đạo đức”; vân vân và vân vân.

Nếu tính sổ từ khi người CSVN đầu tiên xuất hiện đến nay thì sách vở nào nói cho hết những lời nói cùng việc làm “gương mẫu” và hậu quả khác của những người CS thuộc hàng chóp bu; ở đây 
Tèo chỉ kể ra sơ sơ đ ể hỏi bác đó có phải là những người CS chân chính không?
Đảng “ta” vừa ra chỉ tiêu từ 2010 đến 2020 phải đào tạo cho được 20.000 (hai mươi ngàn) tiến sĩ. Tèo đây nghe mà ham; đang mót cái bằng Tiến sĩ lắm bác ơi.

Xin Bác hồi âm sớm để bổ túc cái luận án do Tèo thực hiện một mình, chứ không bợ nguyên bài học của thầy làm luận án của mình như Tiến sĩ Tú... lơ khơ đang bị thiên hạ phong cho là tiến sĩ Chôm.

Tèo suýt quên chúc Tết bác:

Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua
Rắn dại đập đầu khắp mọi nhà
Cuối năm chết sạch không còn mống
Giang sơn trở lại cảnh an hòa
Tiến lên chiến sĩ đồng bào!

Cu Tèo




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo