CTQH Nguyễn Sinh Hùng tố cáo việc 'lợi dụng chống đảng' - Dân Làm Báo

CTQH Nguyễn Sinh Hùng tố cáo việc 'lợi dụng chống đảng'


CTV Danlambao - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng vừa phát đi những lời đe dọa gay gắt đối với những người lên tiếng góp ý sửa hiến pháp là 'lợi dụng chống đảng'. Ông này còn ra lệnh cho các cơ quan, ban ngành phải 'đấu tranh ngăn chặn tuyệt đối' những hoạt động góp ý không theo chủ trương của đảng.

Ông Nguyễn Sinh Hùng là Chủ tịch quốc hội, đồng thời giữ vai trò Chủ tịch Ủy ban dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992. 

Tại buổi làm việc với TP Hà Nội diễn ra hôm 27/2/2013, ông Hùng khẳng định bản dự thảo của Ủy ban mà ông này đang làm chủ tịch mới chính là 'bản dự thảo duy nhất để lấy ý kiến nhân dân'. Phát biểu này hàm ý bác bỏ bản 'Kiến nghị 72' được khởi xướng bởi 15 vị chủ chốt đa số là đảng viên, cựu quan chức. 

Chương trình thời sự tối 27/2/2013 trên VTV đã cho đăng lời tuyên bố đầy sự dọa dẫm của ông Hùng liên quan đến việc 'lợi dụng việc lấy ý kiến hiến pháp để tuyên truyền vận động nhân dân chống lại đảng, chống lại chính quyền'

Xem kỹ đoạn video phát trên VTV1, ông CTQH Nguyễn Sinh Hùng có phần tỏ ra mất bình tĩnh, đôi chỗ phát biểu lủng củng khi nói về 'bản kiến nghị duy nhất'.

Khi đang luyên thuyên về bản kiến nghị 'đã trình bày trong các cơ quan của trung ương, của Đảng', có lẽ thấy ông CTQH đang bí đề tài nên có tiếng người nhắc 'đã được quốc hội nhất trí'.

Dưới đây là nội dung đoạn video về phát biểu của ông Nguyễn Sinh Hùng: 

Cái người đại biểu ... này lợi dụng việc lấy ý kiến hiến pháp để tuyên truyền vận động nhân dân chống lại đảng, chống lại chính quyền. Cái đó là ngược chiều, phải kiên quyết đấu tranh và ngăn chặn.

Đây là người ta tổ chức lấy ý kiến rộng rãi, sinh hoạt chính trị để tham gia vào việc xây dựng và bảo vệ đất nước bằng cái bản quan trọng này mà anh lại lợi dụng câu chuyện này để anh tuyên truyền vận động làm những cái việc khác thì không được

Thứ hai nữa là, pháp luật quy định là... nghị quyết quốc hội quy định là cái bản lấy ý kiến là cái bản của Ủy ban dự thảo hiến pháp công bố, phải không ạ? Cái bản của Ủy ban dự thảo hiến pháp công bố trên cơ sở tiếp thu ý kiến thảo luận của... của quốc hội (hề) và... Thực ra là chúng ta cũng đã trình bày trong các cơ quan của trung ương, của Đảng... (tiếng ngừoi nhắc: đã được quốc hội nhất trí) đã được quốc hội nhất trí tổ chức lấy ý kiến thì đó là cái bản duy nhất. Còn anh tự tổ chức lấy một cách lấy ý kiến khác của anh là không được.

Đấy là cách làm không đúng quy định, còn tôi chưa nói là vi phạm pháp luật nhưng mà không đúng quy định. Thì chúng ta phải đấu tranh, đấy, chúng ta phải tuân thủ...

Phát biểu của ông Nguyễn Sinh Hùng được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông TBT Nguyễn Phú Trọng gọi những người góp ý không theo chủ trương của đảng là 'suy thoái'.

Đến lúc này, màn kịch 'Góp ý dự thảo sửa đổi hiến pháp' do đảng cộng sản kêu gọi đã chính thức lộ rõ nguyên hình. Trên thực tế, trò lừa bịp của đảng đang ngay từ khi phát động đã bị bể mánh vì không còn lừa được ai.  

CTV Danlambao




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo