Một xã hội vì dân! - Dân Làm Báo

Một xã hội vì dân!

Chua-co-dang (Danlambao) - Khám thì bác sĩ cho biết chồng bị ung thư máu... Người này là một người trong rất nhiều người bệnh ở Việt Nam... Người này sinh ra từ quê Bác! (*

Bản án tử hình đã “chọn” anh, biết mình bị ung thư, anh Quang đã khóc lặng. Những giọt nước mắt không phải “sợ chết” mà vì “hận” chính bản thân mình trở thành gánh nặng cho vợ con. Chị Sơn kể: “Anh ấy quyết tâm không đến viện chữa vì nhà không có tiền, lại không thể vay ai được nhưng hai đứa nó khóc hoài vì thấy bố đau, rồi anh ấy mới chịu đến viện”

Tiền đóng viện phí không có, nhà cửa cũng cắm hết rồi nhưng cũng chỉ đủ trang trải một thời gian ngắn, lại một lần nữa anh Quang một mực đòi ở nhà để vợ đỡ khổ. Nhưng “Không đến viện chữa là đồng nghĩa với việc cái chết đến gần hơn” mà chị Sơn và hai đứa bé không chịu được nỗi đau này nên vẫn cứ cầm cự và hi vọng từng ngày. 

Đọc bài này tôi thấy khóc thương cho số phận của những con người Việt Nam. Sống ở đất nước "cộng hòa xhcn Việt Nam" độc lập tự do hạnh phúc mà thế này sao! Bao nhiêu năm qua rồi chiến tranh để làm gì, lật đổ để làm gì, theo ông HỒ nói là mong ước cho dân được hạnh phúc, nhưng thương thay! 

Chính phủ ở đâu, nhà nước của dân do dân ở đâu, ưu việt của chế độ ở đâu mà để những con người bất hạnh này phải kêu cứu tấm lòng từ thiên của nhân dân! Anh nhà báo viết bài này lâm ly quá, thống thiết quá, anh nói lên sự thật anh mong cho có nhiều người đóng góp vào tài khoản anh ghi bên dưới. Tôi không dám nói gì về ý định lòng tốt của báo, chỉ muốn nói rằng báo ơi hãy dành thời gian nhiều hơn, viết nhiều hơn về những bất cập của hệ thống y tế, về những thiếu thốn của ngành này để nhà nước đầu tư vào nhiều hơn. Thay vì kêu gọi lòng từ thiện, bố thí! 

Khắp các vùng miền, bệnh viện thì không xây mới trong khi trụ sở công an, ủy ban nhân dân, thì xây to hoành tráng. 

Ai vừa vào cửa ngõ Hà nội nhìn tòa nhà Bộ công an to như vậy! 
Đảng nói "thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xây nhà tù nhiều hơn trường học" 
Ngày nay "xây bộ công an, xây ủy ban" nhiều hơn bệnh viện và trường học 
Xây tượng đài, bảo tàng nhiều hơn trường học 
Xây chùa mới to lớn hoành tráng hơn bệnh viện! 

Mục đích để làm gì? 

"Tuyên truyền"! 

Nhưng lòi cái đuôi ra, nó chỉ che mắt được người dân ít học, ngây thơ! 

Chứ đừng viết nhiều về kỷ niệm ngàn năm Thăng long, xây bảo tàng này, tượng đài nọ, hãy để dành những khoản tiền đó xây bệnh viện, cứu giúp những con người đang khốn khổ này. 


Chua-co-dang



Cảm động cảnh người đàn ông xin lỗi vợ con vì mắc bệnh ung thư

Phạm Oanh (Dân trí) - “Tôi biết bệnh của mình sẽ không thể sống lâu được, nhưng còn vợ và hai đứa con, chúng còn nhỏ quá, rồi đây không biết sẽ xoay sở ra sao cùng với số nợ khổng lồ vay cho tôi đi viện” – anh ngậm ngùi nói khi đang trên giường bệnh truyền hóa chất. 

“Vi và Quý thân yêu ! 

Hãy tha thứ cho bố khi sinh các con ra mà không thể lo được cho các con. Hàng ngày ở đây bố thèm được đi làm để cuối tháng có tiền mang về để mẹ mua sách vở và bộ quần áo mới cho con đi học. Bố thèm cả cảm giác sáng sáng nhìn thấy Vi đi học và thằng bé Quý của bố đi mẫu giáo… Bố không ở nhà Vi nhớ phải ăn cơm cho dù không được ngồi lên đùi của bố nữa, Quý phải nghe lời chị ngoan con nhé! 

Hiện giờ bố lại đang truyền hóa chất rồi, không biết ông trời sẽ còn cho bố được nhìn thấy các con trong bao lâu nữa nhưng điều đó không quan trọng phải không con. Bố chỉ muốn các con nhớ là bố luôn yêu các con dù ở bất cứ đâu. 
…………” 

Anh Quang những ngày điều trị tại Viện huyết học và truyền máu TW 

Tôi đã không cầm được nước mắt khi đọc những dòng thư của người đàn ông đó là Nguyễn Thọ Quang (xóm Nam Viên- xã Đồng Thành – huyện Yên Thành – tỉnh Nghệ An) hiện đang điều trị hóa chất tại tầng 7, Viện huyết học và truyền máu TW viết cho hai đứa con ở nhà. Gương mặt khắc khổ, sạm đen cùng ánh nhìn tội nghiệp, so anh già hơn nhiều với cái tuổi 35. Liên tục cúi gằm mặt xuống để cố dấu đi đôi mắt đỏ hoe, ậng nước, anh lo sợ: “Một mai tôi chết đi rồi, không biết vợ con tôi sẽ sống như thế nào nữa cô ạ !”. 

Sức khỏe yếu, không tự đi lại được anh Quang phải nhờ đến vợ dìu đi 

Bị ung thư máu từ tháng 5/2012, thời gian không quá dài so với các bệnh nhân đang điều trị ở đây nhưng với anh Quang đủ để làm kiệt quệ cả về tinh thần và vật chất. Sinh ra ở vùng quê nghèo, vợ chồng quanh năm chỉ lam lũ với ruộng đồng để kiếm đủ cái ăn cho hai con là bé Nguyễn Thị Vi (sinh năm 2003) và bé Nguyễn Thọ Quý (sinh năm 2007) rồi đánh “đùng” một cái anh ngã quỵ ra căn bệnh hiểm nghèo. 

Chị Trần Thị Sơn (vợ anh Quang) gạt nước mắt mếu máo kể: "Bình thường nhà tôi vẫn đi đập đá thuê trên núi, bỗng nhiên năm ngoái anh ấy sụt cân nhanh chóng, đau đầu, chóng mặt và không ăn được gì. Tá hỏa đến viện khám thì bác sĩ cho biết chồng bị ung thư máu…" 

Bản án tử hình đã “chọn” anh, biết mình bị ung thư, anh Quang đã khóc lặng. Những giọt nước mắt không phải “sợ chết” mà vì “hận” chính bản thân mình trở thành gánh nặng cho vợ con. Chị Sơn kể: “Anh ấy quyết tâm không đến viện chữa vì nhà không có tiền, lại không thể vay ai được nhưng hai đứa nó khóc hoài vì thấy bố đau, rồi anh ấy mới chịu đến viện”. Tiền đóng viện phí không có, nhà cửa cũng cắm hết rồi nhưng cũng chỉ đủ trang trải một thời gian ngắn, lại một lần nữa anh Quang một mực đòi ở nhà để vợ đỡ khổ. Nhưng “Không đến viện chữa là đồng nghĩa với việc cái chết đến gần hơn” mà chị Sơn và hai đứa bé không chịu được nỗi đau này nên vẫn cứ cầm cự và hi vọng từng ngày. 

Đi chăm chồng ở viện, hàng ngày chị Sơn nơm nớp sợ anh bỏ 3 mẹ con đi mất 

Thương vợ, lo cho con, hàng ngày ở viện ngoài giờ truyền hóa chất, anh Quang lại ngồi trao đổi và dặn dò vợ những công việc cần làm cho các con. Biết tính chồng cẩn thận và chu đáo nhưng chị Sơn “sợ” cảm giác phải đối diện với anh bởi dường như một điều chẳng lành như đang cảnh báo gia đình chị. Anh còn viết cả thư cho hai đứa kể về những ngày nằm viện xa con và nỗi lắng lo việc học hành, ăn uống ở nhà của hai đứa khi chỉ có hai chị em chăm nhau. 

“Khát” sống hơn bao giờ hết nhưng ở anh không có sự vội vàng, cuống quýt mà là một sự bình tĩnh như vừa để lắng nghe, vừa để chuẩn bị mọi việc cho chu toàn nhất. Lời sau cùng anh nói với tôi khi chào ra về: “Cả cuộc đời tôi không ân hận điều gì cả, chỉ cầu xin được hai con tha thứ nếu như ông trời không còn thương bắt tôi đi mất” khiến tôi cũng chạnh lòng. Thì ra dù cho ranh giới của sự sống và cái chết có mong manh cũng không đủ sức làm kiệt quệ con người ta bằng chính tình thương và trách nhiệm nếu như chưa hoàn thành với những người thân yêu nhất. 


Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Mã số 962: Anh Nguyễn Thọ Quang và chị Trần Thị Sơn (xóm Nam Viên, xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An)
 
Hiện tại anh Quang đang điều trị tại phòng 736, tầng 7, Viện huyết học và truyền máu TW
 
ĐT: 0163.876.6171
 
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email:quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.


* Tài khoản USD tại VietComBank:Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm


* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:
VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269
Phạm Oanh



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo