Nhục Quốc thể - Dân Làm Báo

Nhục Quốc thể

Nghĩ mình phương diện Quốc Gia.
Quan trên ngó xuống, người ta trông vào!
(Kiều - Nguyễn Du)

David Thiên Ngọc (Danlambao)Đó là lời của quan tổng đốc Hồ Tôn Hiến, tuy rằng đây chỉ là một nhân vật trong truyện Kiều mà thi hào Nguyễn Du đã dựng lên, nhưng nó phản ảnh đúng bối cảnh, thực trạng xã hội lúc đó của một thời phong kiến với nội tình chính trị nhiễu nhương trong lịch sử VN ở buổi lọan ly cuối triều Lê, đầu triều Nguyễn.

Ở đây tôi không viết nhiều về sự việc và tình tiết nêu trên bởi nguời VN chúng ta từ bậc trung học trở lên đã rõ, hơn nữa đó không là nội dung trọng tâm của bài viết. Tuy nhiên tôi chỉ nhắc lại sơ qua vì nó có một mối dây liên hệ giữa xã hội xưa và nay. Cái tư duy và cách ứng xử của một vị quan chưa phải là hàng đại công thần, nhưng đã có một sự suy nghĩ của một quan chức biết trăn trở cho uy tín, danh dự của chế độ, tức cái triều đình mà ông đang phục vụ. 

Đó là sự nghĩ suy của một quan chức có trách nhiệm, có liêm sỉ và "lòng tự trọng" cao, biết điều hơn lẽ thiệt trước hành động khuất tất mà mình phạm phải. Nơi đây ông kết nối rất đúng cái thể diện Quốc Gia và hành vi của mình. Đặc biệt trong hòan cảnh mà mọi người đàn ông với bản năng và thiên chức mà tạo hóa ban cho khó mà tránh khỏi sự cám dỗ nếu không có sự đấu tranh cao để tự chiến thắng lấy mình và hướng hành động vào con đuờng chân chính mà mọi tầng lớp quan lại bất kể chế độ nào cũng cần phải có để giữ cái thể diện Quốc Gia.

Riêng về điểm này thì cả mọi thế hệ lãnh đạo của đảng CSVN từ ông Hồ Chí Minh đến bây giờ đều không tránh khỏi mà còn trầm trọng hơn trên nhiều lĩnh vực khác nữa! 

Chuyện thâm cung bí sử của chế độ này tuy không đuợc bạch hóa giữa bàn dân thiên hạ, nhưng những sự việc không mấy tốt đẹp - chưa nói là xấu xa, bỉ ổi và dã man - đều râm ran xì hơi, hé lộ trong xã hội ta từ xưa đến nay. Nó không có đuợc tính trung thực, thật thà, không có cái dũng khí và thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình như nhân vật Hồ Tôn Hiến. Mặc dù cái lỗi lầm của ông ta là không kềm chế được sự lôi cuốn và hấp dẫn của tửu, sắc chỉ qua một khỏanh khắc trong đêm say sưa hoan lạc trên đỉnh hoan ca của kẻ chiến thắng, của "Bên thắng cuộc" và ngay sáng hôm sau đã thức tỉnh và đã "Nghĩ mình phương diện Quốc Gia" mà dừng lại. Đàng này các tầng lớp từ chóp bu đến đảng viên tầm thường của đảng CSVN đều không bao giờ có cái dũng khí ấy mà nguợc lại, ở triều đình còn dùng mọi thủ đọan đê hèn để che lấp tội lỗi, ngỏanh mặt với uy tín Quốc Gia mà điên cuồng lao đầu vào tội ác bất kể an nguy của dân tộc, của đất nước, không hề biết nhục Quốc thể là gì mà chỉ để phục vụ cho cái bản năng của lòai động vật và không màng đến hạn chế hay kiểm sóat hành vi.

Cả một núi rừng tội lỗi, cả một đại dương tội ác vô luơng, đảng CSVN đã bán rẻ dân tộc, hồn thiêng sông núi, cam tâm cúi đầu làm nô lệ mà thực hiện việc hiến dâng Tổ Quốc cho quân xâm luợc, kẻ thù truyền kiếp hàng ngàn năm đô hộ dân tộc ta. 

Máu của tiền nhân đã chảy thành sông, xuơng của dân tộc đã chất thành núi, "Đống xuơng vô định đã cao bằng đầu"... để có giang sơn gấm vóc như ngày hôm nay mà giờ đây chỉ vì chút bã vinh hoa mà đảng CSVN tham lam, mù quáng rắp tâm đưa dân tộc VN lâm vào cảnh Bắc thuộc thêm một lần nữa.

Không nói những chuyện từ xưa, chỉ riêng trong thời gian gần đây thôi. Xuất phát từ lòng nhân ái, tình đồng lọai mà các tổ chức và các nuớc văn minh trên thế giới đã quan tâm đến sự sống còn của nhân dân VN khi bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp, tước đọat mọi quyền căn bản, chà đạp nhân quyền để thực hiện mưu đồ hèn hạ là thực thi mệnh lệnh của thiên triều đưa dân tộc VN vào vòng nô lệ. Do đó các tổ chức nhân quyền và các chính phủ trong đó nổi trội là Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu EU đã liên tục trong nhiều năm mở ra các cuộc đối thọai với nhà cầm quyền CSVN về vấn đề nhân quyền với một mục đích đầy tích cực và nhân ái là giúp nhân dân VN thóat khỏi bể trầm luân độc tài, độc trị của đảng CSVN. 

Cụ thể là vừa qua cuộc đối thọai Mỹ-Việt về nhân quyền lần thứ 17, phía chính phủ VN thông qua bộ ngọai giao và bộ công an tuyên bố rằng ngài Daniel Baer - phó trợ lý ngọai trưởng Hoa Kỳ đuợc hòan tòan tự do muốn găp, tiếp xúc với bất cứ công dân VN nào mà Hoa Kỳ quan tâm. Nhưng mỉa mai thay, chỉ sau đó một ngày là nhà cầm quyền CSVN đã ra tay dùng lực lượng công an, an ninh hùng hậu cùng dân phòng và huy động cả phụ nữ làm hàng rào ngăn cản các viên chức chính trị của Đại Sứ Quán Mỹ tại Hà Nội đến đón LS Nguyễn Văn Đài và BS Phạm Hồng Sơn trong lúc đi gặp ngài Daniel Baer. Trước cửa nhà của hai nhà họat động dân chủ nói trên, công an còn giăng bảng "Cấm người nước ngòai", "Khu vực hạn chế", "Cấm quay phim chụp hình"... một cách tráo trở và không biết hổ thẹn. Ấy vậy mà khi đuợc hỏi lý do ngăn cản thì công an VN còn trắng trợn thách thức rằng "cứ bảo với phía Hoa Kỳ là bộ công an VN không đồng ý". Rõ ràng cả một hệ thống dối lừa, ăn đàng sống nói đàng gió, ngược xuôi bất kể.

Từ những hành động đê hèn kể trên, ngày 18/4/2013, Liên hiệp Châu Âu EU cũng đã có cuộc đối thọai với CS Hà Nội cũng về vấn đề nhân quyền. Qua đó cả 5 đảng phái chính trị, các tổ chức nhân quyền và các nước trong Liên Hiệp Châu Âu đồng thanh cực lực lên án nhà cầm quyền CSVN đã vi phạm trầm trọng và chà đạp nhân phẩm đối với công dân VN. 

Sau khi kết thúc cuộc đối thọai nói trên, Quốc Hội Châu Âu EU đã ra nghị quyết về nhân quyền VN đặc biệt là tự do ngôn lụân với 12 điều tổng hợp 5 văn bản nghị quyết của các đảng Bình Dân Châu Âu (EPP), Liên minh tiến bộ xã hội và dân chủ tại Quốc Hội Châu Âu ( S&D), đảng Dân Chủ Tự Do Châu Âu (EFD), đảng Xanh (ALE) và đảng Bảo Thủ và Cải Cách Châu Âu ( ECR). Qua đó Quốc Hội Châu Âu tỏ thái độ phẩn nộ và lên án chế độ CSVN vi phạm nhân quyền đồng thời đưa ra nhiều biện pháp và "Chỉ thị cho chủ tịch Liên Âu chuyển nghị quyết này đến phó chủ tịch ủy hội/đại diện tối cao của Liên Âu để trao cho ủy ban đặc trách chính sách đối ngọai và an ninh Liên Âu, hội đồng Châu Âu, ủy hội Châu Âu, các chính phủ và thành viên Quốc Gia, chính phủ và Quốc Hội VN, các chính phủ thành vidên Quốc Gia Asean, cao ủy nhân quyền LHQ và Tổng Thư Ký LHQ" (đều 12).

Trong một động thái khác. Bất bình truớc sự tráo trở, tiền hậu bất nhất, thuợng hạ bất minh, xem thuờng danh dự, chà đạp thể diện Quốc Gia, nuốt lời lộng ngôn xảo ngữ của nhà cầm quyền CSVN sau cuộc đối thọai Mỹ-Việt về nhân quyền lần thứ 17 mà Đại sứ quán Hoa Kỳ đã ra tuyên bố: Bộ Ngọai Giao Hoa Kỳ rất bất bình về hành động nêu trên của nhà cầm quyền CSVN.

Những điều ô nhục như vừa qua không dấu vào đâu đuợc, ấy vậy mà chính quyền CSVN không biết hổ thẹn mà còn cho chiếc loa rè Lương Thanh Nghị to mồm phát biểu rằng: "VN đã tạo điều kiện để phó trợ lý ngọai trưởng Hoa Kỳ Daniel Baer gặp một số cá nhân mà Hoa Kỳ quan tâm nhân cuộc đối thọai nhân quyền Việt-Mỹ lần thứ 17 diễn ra tại Hà Nội hôm 12/4/2013". 

Tuơng phản lại những hành động mà đảng CSVN đã làm, rõ ràng cả tập đòan đảng và nhà nuớc CSVN công khai tỏ rõ bản chất dối lừa, điêu ngoa xảo trá trong máu. 

Cả tập đòan CSVN tự cho là đỉnh cao trí tuệ và nhất là ở trong thời đại văn minh, kỷ nguyên thông tin bùng nổ, một mối dây liên kết trên thế giới được lập nên để cùng tiến bộ thay da đổi thịt từng ngày mà không một Quốc Gia nào có thể riêng rẽ bước ra bên ngòai nếu muốn thăng hoa. Ấy thế mà CSVN như trong cơn mê mộng du hoang tuởng, cúi đầu thần phục kẻ thâm thù truyền kiếp mà chà đạp Quốc thể để bán rẻ non sông. 

Một nhân vật như Hồ Tôn Hiến thường thường bậc trung trong xã hội phong kiến thời xưa mà thi hào Nguyễn Du dựng lên còn biết xét nét hành vi để giữ danh dự thể diện Quốc Gia. Nhìn lại cả đám bồi thần Ba Đình Hà Nội giá trị không đáng nửa đồng xu!

Ngày 20/4/2013



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo