Lực lượng "côn an" của SIR Chức! - Dân Làm Báo

Lực lượng "côn an" của SIR Chức!

Nguyên Anh (Danlambao) - Sau bao nhiêu cố gắng cộng với một núi tiền của bỏ ra để tổ chức hội thảo, hội nghị, triển lãm quảng bá cho ngành du lịch Việt Nam (VN) nhưng số lượng khách du lịch vẫn không tăng là bao bởi do tư duy sáo mòn, lạc hậu. Khách du lịch đến VN chỉ được dẫn đến mấy cái nhà bảo tàng chỉ cho họ thấy tội ác của họ, các khu du lịch thiên nhiên, nhân tạo cùng di tích lăng tẩm, đền đài. Đa số khách đến VN một lần đều… chạy mất dép vì tệ nạn chặt chém cá biệt có anh chàng Matt viết một bàiWhy I'll never return to Vietnam sau khi anh ta bị đội quân hàng rong níu kéo.

Trong bối cảnh đìu hiu như cái chợ bà đanh ngành an ninh VN lại làm thêm một scandal khi lực lượng an ninh phi trường tự cho mình cái quyền làm cha làm mẹ của người dân, lúc nào cũng hoạnh họe chứng minh ta đây là quan trọng và mới đây đòi bắt một bà việt kiều Phú lang sa khi bà ta chỉ nói có một câu dĩ hòa vi quý!

Ai ngờ bà này cũng không phải tay vừa sau khi về đến nhà làm đơn gởi cho báo Tuổi Trẻ cơ quan của cái đoàn thanh niên CS, thế là ông trời con Nguyễn thế Tâm không… tốn đồng nào mà được lên báo quảng bá cho cái bản mặt mình.

Sau đó sếp của hắn là thượng tá Nguyễn Văn Chức trả lời báo lề đảng như sau:

“Chúng tôi cũng đã có hình thức kỷ luật đối với đồng chí Tâm và chuyển sang bộ phận khác công tác, không được làm việc tại bộ phận đón tiếp hành khách ở sân bay nữa. Nhân đây, tôi cũng gửi lời xin lỗi của mình tới chị Ngọc và cảm ơn những góp ý của chị Ngọc về công tác an ninh trật tự ở sân bay để công tác phục vụ đón tiếp hành khách được tốt hơn. Quan điểm của chúng tôi là không bao che, không dung túng cho những hành vi tiêu cực của cán bộ chiến sĩ tại đồn. Bất kể hành khách nào phát hiện những hành vi tiêu cực, thiếu hòa nhã của nhân viên an ninh sân bay thì báo ngay cho lãnh đạo trực ca đó, chúng tôi sẽ tiếp nhận và xử lý.” [1] 

Người dân VN không lạ gì cách hành xử của đội ngũ thừa hành, mang tiếng là lực lượng hành pháp với cái tư duy con anh Lú, cháu chị, Lù cho nên từ tên côn an cửa khẩu cho đến bọn mặc thường phục dù không phải là đảng viên cũng huênh hoang khoác lác. Chúng tự cho mình là quan trọng và sẵn sàng hùng hổ nhe răng gầm gừ với bất cứ ai và tưởng rằng mình làm trong phi trường là ngon là bảnh.

Tại phi trường quốc tế Úc hay Lax của Mỹ không hề có cái cách ứng xử vô văn hóa và mất dạy như tại VN, sau khi làm cho khách quốc tế hãi hùng chỉ cần một câu xin lỗi nhẹ tựa lông hồng là xong, tên Nguyễn Thế Tâm thì chuyển qua chỗ khác và thay thế đó là một kẻ chưa chắc khá hơn!

Đâu chỉ bấy nhiêu đó thưa ông Chức?

Ông nên đuổi cổ mấy thằng mất tư cách này ra khỏi ngành cho nó về chạy xe ôm cho biết mùi khổ sở, còn nếu lỡ ăn tiền rồi thì nên trả cho nó kẻo không lại thưa kiện lôi thôi nhé Sir Chức! Tổng cục du lịch VN nghĩ sao về hành xử của lính ông Chức, hay chỉ ầm ừ cho qua vì cùng là chỗ quen biết ?

Người dân VN rất lấy làm hổ thẹn khi có đội ngũ thừa hành như ông, những hành động đó càng làm cho Việt Nam trở thành một quốc gia nghèo nàn lạc hậu trong cái nhìn của khách nước ngoài. Khi nào ông dạy được đám nhân viên lỗ mãng của mình: “an ninh lịch sự, hòa nhã, hải quan không vòi xin tiền khách quốc tế” thì khi đó hãy nói câu: “VN luôn muốn làm bạn bè với các nước trên thế giới vì hiện nay nếu có làm bạn thì cũng chỉ là một thằng bạn tồi.”

Còn ngành du lịch VN thì dẹp luôn cái câu slogan: “VN điểm đến hấp dẫn khách du lịch vì không ai tin đâu”


_______________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo