Phan Trung Lý, chuyên “phang vô lý” - Dân Làm Báo

Phan Trung Lý, chuyên “phang vô lý”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Nó vô lý tới độ - Cử tri nhân dân phải lên tiếng thách thức 2 ông - ĐBQH Phan Trung Lý - Chủ nhiệm Ủy ban Pháp Luật của Quốc hội, ông nói: “khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội là đúng đắn”. và ông Nguyễn Bá Thuyền Viện trưởng VKSND tỉnh Lâm Đồng ông nói: “Tôi phản đối những người đòi bỏ điều 4”.
ĐBQH Phang “Vô” Lý 
Trên trang Blog này - Mong hai ông với tư cách và kiến thức có được của riêng mình, cho cử tri nhân dân cả nước biết, theo 2 ông có còn một định nghĩa cho từ ngữ “Phản Động” nào khác “chính xác đầy đủ” hơn định nghĩa này không:

Phản Động, nghĩa thông dụng: “Bằng tư tưởng, lời nói hoặc hành động cực đoan, chống lại sự thay đổi, chống lại trào lưu văn minh tiến hóa của nhân loại, nhằm cố giữ lại một chế độ hay xã hội đã lạc hậu hoặc không còn thích hợp với thời đại” (Wikipedia).

Nếu các ông thấy còn, thì vui lòng lấy hết can đảm gửi đăng ngay trên trang blog này để chứng tỏ 2 ông là những ĐBQH có những kiến thức sâu rộng hơn người, xứng đáng với lá phiếu và hột cơm của nhân dân – Còn bằng không – thì 2 ông chính là những kẻ cực kỳ “Phản Động” nhất với đồng bào nhân dân mình! tại thời điểm này. Bởi:

Khi Liên Xô, (Cha đỡ đầu của CSVN trước đây) đế chế hùng mạnh hàng đầu của CS quốc tế và toàn khối CS Đông Âu cũng như các quốc gia XHCN “vệ tinh”, 90% những chế độ một thời theo CS ấy, đã từ bỏ xã hôi chủ nghĩa cộng sản, phá bỏ tư tưởng Mac, đạp đổ tượng đài Lê Nin để hội nhập với “trào lưu đa nguyên văn minh tiến hóa của nhân loại” cụ thể như thế giới hiện nay, mà đảng CSVN cũng như 2 ông đã và đang chứng kiến. 

Thì 2 ông lại “bằng tư tưởng, lời nói và hành động cực đoan, chống lại sự thay đổi, chống lại trào lưu văn minh tiến hóa của nhân loại, nhằm cổ vũ cố giữ lại một chế độ xã hội CS/XHCN đã lạc hậu, không còn thích hợp với thời đại hiện nay, khi nó chỉ còn là thiểu số lẽ loi chưa đến 3% trong cộng đồng nhân loại 187 quốc gia không “cộng sản” trên toàn thế giới.

Còn nói phản động “cực kỳ” là vì mới đây 21/5 khi trình bày trước Quốc hội “Báo cáo về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 trên cơ sở ý kiến nhân dân”. Về việc thay đổi tên Nước. Ông Phan Trung Lý nhân danh Ủy ban DTSĐHP lập luận: “Tên nước là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoặc Việt Nam dân chủ cộng hòa đều thể hiện rõ chính thể của nước ta là cộng hòa, bản chất của Nhà nước ta là nhà nước dân chủ. Tuy nhiên, việc giữ nguyên tên nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhằm tiếp tục khẳng định mục tiêu, con đường xây dựng và phát triển đất nước lên chủ nghĩa xã hội, bảo đảm tính ổn định, tránh việc phải thay đổi về quốc huy, con dấu, quốc hiệu trên các văn bản, giấy tờ. Hơn nữa, trải qua 37 năm, tên gọi này đã trở nên quen thuộc đối với nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế”.

Như cái băng cassette – Không biết xấu hổ, ngượng mồm, ông lập lại một quan niệm sáo mòn ruỗng mục “Vô Lý” tới độ như phi lý: “việc giữ nguyên tên nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhằm tiếp tục khẳng định mục tiêu, con đường xây dựng và phát triển đất nước lên chủ nghĩa xã hội”

ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền
Hơn 2/3 thế kỷ, kể từ “đảng ta” lãnh đạo dẫn đường lùa toàn dân đi trên “huyết lộ” máu xương của hơn 4 triệu đồng bào do “đảng ta” trải xuống đến nay xin ông Phan Trung Lý lẫn ông Nguyễn Bá Thuyền vui lòng chỉ cho nhân dân cử tri của các ông thấy cái “mô hình XHCN” đó, hình hài nó ra sao? ở chỗ nào? và còn phải đi bao lâu nữa mà Liên Xô,Đông Âu mạnh gấp ngàn lần CSVN phải bỏ của chạy lấy người? mà ông Phan Trung Lý khẳng định đó là “mục tiêu” của nhân dân ta!?.

Và ngần ấy thời gian (68 năm) dù như các quốc gia trong khối Asean cũng một thời đói nghèo như VN - nhưng CSVN cứ hớn hở loay hoay với súng đạn vũ khí Nga Tàu chôn chân trên đường băng nội chiến, rồi thậm thò thậm thụt “Tư Bản, định hướng XHCN” thì Singapore, ThaiLan, Indonesia, Philippines, Malaysia..v.v..đã năng động đưa quốc gia mình cất cánh từ nhóm đói nghèo lên hàng các quốc gia phát triển trong nhóm các nước công nghiệp mới (NIC) như hiện nay – Điển hình bình thường như Malaysia Thu nhập bình quân đầu người đã gần gấp 10 lần Việt Nam - (GDP/đầu người Malaysia: 10.000 USD/năm (2012) – Việt Nam 1200 USD/năm - Còn đầu người Singapore thì tới …56.000 USD/năm – 2 thế kỷ Việt Nam mới theo kịp (nếu họ đứng lại chờ) –

Mà đâu phải 2 ngài ĐBQH Phan Trung Lý và Nguyễn Bá Thuyền không biết? Lạm phát Việt Nam nhất châu Á, nhì thế giới, các “các quả đấm kinh tế nhà nước” nợ xấu hơn “triệu tỷ” – hệ thống ngân hàng chỉ còn xác không hồn, Đi lên XHCN bằng hơn nữa triệu thanh niên (500.000) con em VN đang làm tôi mọi như nô lệ cho các nước láng giềng để nhặt nhạnh từng đồng đôla.

Cụ thể tổng quan, sáng 20-5, Quốc hội nghe các báo cáo của Chính phủ và Ủy ban Kinh tế của Quốc hội về tình hình kinh tế - xã hội. Hai báo cáo này đều bậc lên bối cảnh nền kinh tế trong nước đang đối mặt hàng loạt những khó khăn nghiêm trọng.

Đó có phải là “Nhân Quả” từ lãnh đạo độc tài quyền lực như “ngựa hoang” không roi không giây cương không có đảng phái đối lập từ điều 4 HP??.

Dù có khùng điên hay “ba trợn” cũng hiếm ai hy sinh liêm sĩ để “phang…một cách vô lý” như ĐBQH Phan Trung Lý - Chủ nhiệm Ủy ban Pháp Luật của Quốc hội: “khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội là đúng đắn ”.??.

Còn ông ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền: “Tôi phản đối những người đòi bỏ điều 4” ??.

Đã vậy như người thiểu năng trí tuệ ăn lại cái bãi “nôn” của chính mình khi ngài Phan Trung Lý như “khen ngon” mà nói rằng:

“Hơn nữa, trải qua 37 năm, tên gọi CH/XHCN/VN này đã trở nên quen thuộc đối với nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế”.!?? 

Trời ạ! cái danh xưng CS/XH/CN Tuyệt đối đa số các quốc gia trên thế giới đã kinh tởm về sự tàn bạo dã man khát máu của nó đã chôn xuống huyệt mộ thậm chí có quốc gia là “bạn bè” chí cốt với CSVN một thời (Hung,Bung gari,Balan..v.v..) còn cấm nhắc tên và hình ảnh sao đỏ lẫn búa liềm trong đời sống xã hội hiện tại và đài kỹ niệm nạn nhân của cộng sản (Victims of Communism Memorial) sừng sửng giữa Washington.DC. Vậy mà như thầy bói mù sơ mu rùa, ngài ĐBQH Phan Trung Lý - Chủ nhiệm Ủy ban Pháp Luật của Quốc hội “phang” rằng: tên gọi CH/XHCN/VN này đã trở nên quen thuộc đối với nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế”.!?? – Thật đúng là “Phang Vô Lý”.

Giống hệt 2 tên mù “chém gió” quờ quạng, mà ngọn kiếm trên mồm cùn lụt như chưa một lần chạm cục đá mài.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo