Dáng đứng của Tư Sâu trước quân Mỹ? - Dân Làm Báo

Dáng đứng của Tư Sâu trước quân Mỹ?

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Trước chuyến đi Mỹ trong vài ngày tới của ngài Chủ tịch nước CHXHCNCC, các nhà theo dõi thời cuộc đã dự đoán mục đích và kết quả cùng kỳ vọng ở cuộc gặp thượng đỉnh của hai quốc gia cựu thù trong bối cảnh Biển Đông dậy sóng, nhưng không ai nhìn thấu được mối bận tâm số một của anh Tư Sâu. Đó là “dáng đứng” của Chủ tịch nước CHXHCNCC trước “quân Mỹ”, nếu anh Tư cũng được đón tiếp theo nghi thức quân cách như mới đây anh Tư được đàn anh láng giềng “bốn táp” ban cho.

“Dáng đứng” anh Tư bận tâm ở đây không phải là vị thế của nước CHXHCNCC. Vị thế của nước đã có người khác lo, anh Tư khỏi phải lo; mà cũng cóc cần phải lo, vì “mình có ra sao, mình có ngon thế nào, người ta mới đón tiếp” như anh Cả Lú khẳng định sau khi được Giáo hoàng Biển Đức XVI gặp như mọi khách hành hương khác khi xin được gặp ngài. 

“Dáng đứng” anh Tư bận tâm trong chuyến đi này cũng không phải là khi đến Mỹ anh Tư phải đứng ở đâu, đứng thế nào để khỏi bị bọn Việt Kiều phản động phát hiện để đòi Nhân quyền, đòi thả tù những người biểu tình chống Tàu xâm lăng, trả tự do cho những blogger đấu tranh cho Dân chủ. Điều này anh Tư cũng khỏi phải lo: Nhà Trắng, nhà đen gì cũng đều có cửa hậu. 

“Dáng đứng” anh Tư bận tâm ở đây là dáng đứng cụ thể, cái đứng có tạo dáng, tức cái lưng thẳng hay khom; khom thì khom cỡ nào, đầu cúi tới đâu. Dáng đứng trước Quân Mỹ thế nào để “cân bằng” với dáng đứng trước Quân Trúng Cuốc vừa rồi bị bọn phản động chống phá tổ cò chửi quá xá khiến anh Tư không biết rúc mặt đi đâu. 

Anh Tư còn nghĩ xa hơn. Ngoài lợi ích “cân bằng”, anh phải lợi dụng chuyến “đứng” này để hóa giải sự oánh giá vừa rồi do các thế lực thù địch chống phá Kách Mạng đã đang và sẽ tiếp tục xúc phạm nặng nề tư cách chủ tịch nước CHXHCNCC. 

“Hay là mình cũng khom lưng cúi đầu trước quân Mỹ với dáng đứng y chang trước quân Đồng chí anh em, để chứng tỏ dáng mình lỡ đứng bên cạnh ngài tập Cận Bình mà bọn xấu bêu rếu thậm tệ chỉ là cách chào thông thường theo truyền thống văn hóa VN”. 

Anh Tư phổ đùi một cái, la lên diệu kế diệu kế. Nhưng anh Tư lại mất lửa ngay tức thì khi nhớ lại văn hóa VN làm gì có chuyện khom lưng cúi đầu sâu hơn cả dân Nhật như thế. 

“Hay là mình vẫn áp dụng dáng đứng ấy bên cạnh ngài Obama để cho thế lực thù địch Việt kiều Mỹ không có cơ hội oánh giá Chủ tịch nước CHXHCNCC là phân biệt đối xử.” Nhưng rồi anh Tư lại băn khoăn, ”làm thế chắc lại bị chúng chửi Chủ tịch nước gì mà đi đâu cũng còng lưng cúi cổ.” 

Tư Sâu mặt nhầu một đống, cái cằm chìa càng chìa xa hơn... 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo