Chú Thái Doãn Hiểu chơi đểu đảng ta - Dân Làm Báo

Chú Thái Doãn Hiểu chơi đểu đảng ta

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Bác Tiên đang nằm thẳng cẳng trong lăng. Bà con lề Dân lôi bác dậy tra khảo lí lịch, chiều cao, giọng nói, tướng số, tình duyên, gốc gác, nhân thân, tư cách... để biết mà sống chiến đấu học tập bóp theo gương bác đã đành. Đằng nầy chú Hiểu nhảy lên lề Đảng xốc bác dậy mới ngon. Mà xốc rất đểu, theo đúng kiểu... Văn hóa Nghệ An.

Chú Hiểu (gọi bằng chú để phân biệt... giai cấp với bác Tiên) lôi cụ Nguyễn Khôi, trân trọng giới thiệu cùng khán thính giả - cụ bảy nhăm tuổi, nhà văn Hà Nội, nguyên Chuyên viên Cao cấp - Phó Vụ trưởng Văn phòng Quốc Hội, từng làm Bí thư chi bộ có các cụ Trường Chinh, Lê Thanh Nghị, Nguyễn Hữu Thọ... để từ đó chú Hiểu cho cụ Nguyễn Khôi giải mả Trần Dân Tiên:

(Trích): "Theo sáng kiến của ông Hoàng Quốc Việt (thường vụ Trung ương Đảng) gợi ý cho Trần Huy Liệu (Bộ trưởng bộ Tuyên truyền) viết giới thiệu về Bác, Trần Huy Liệu không viết mà giao cho Vũ Đình Huỳnh, thư ký trợ lý của Bác chấp bút, xong khởi thảo thì Trần Huy Liệu sửa, viết bổ sung (thêm bớt) rồi qua Hoàng Quốc Việt, Trường Chinh đọc "duyệt" cho ý kiến để hoàn thiện đem xuất bản. Ở thời điểm ấy bận trăm công nghìn việc, thù trong giặc ngoài như thế thì Bác làm sao mà ngồi chấp bút viết về mình được? Hơn nữa, Hồ Chủ tịch là người bình sinh khiêm tốn không khi nào nói về mình..." (1)

Tuyên giáo đảng, cụ thể là các đồng chí thợ kiểm, thợ đục, thợ chà, thợ chùi của Văn Hóa Nghệ An sướng quá, nhắm mắt đăng ngay.

Thế nhé:

- Bác không phải là Trần Dân Tiên nhé.

- Bác "là người bình sinh khiêm tốn không khi nào nói về mình..." nhé.

- Đứa nào xấu mồm nói bác tự sướng, tự viết bài ca tụng, nâng bi bác là đồ phổng đạn, là bôi xấu lãnh tụ vô vàn, muôn vàn, vạn vàn kính yêu nhé. (Trích: "Cuốn sách viết về Hồ Chủ tịch với các chi tiết rất trung thực, sống động, từ khi ra đời không hề có ai phản bác, chỉ có cái tên Trần Dân Tiên bị gán cho Bác, đã làm cho những kẻ thù địch xuyên tạc nói xấu mà thôi.")

Và những điều mà cụ đảng viên Bí thư chi bộ 75 tuổi bật mí qua ngòi bút của chú Hiểu là (trích): "trên đây là những cái mà Nguyễn Khôi nghe được ở các vị Thủ trưởng, các bậc đàn anh nói chuyện với nhau qua những lần tiếp xúc trong những câu chuyện dọc đường công tác kể chuyện về Bác, vì không phải là "giấy trắng mực đen", ghi âm, chứng cứ rõ ràng, mà chỉ là "chuyện kể" của nhiều người (không phát ngôn chính thức) Nguyễn Khôi nghe lỏm được, thấy không có hại, nên trước khi từ biệt thế giới này (vì đã ở tuổi 75) thử đưa ra để mọi người tham khảo, tìm tòi thêm để đi đến kết luận chính xác " Trần Dân Tiên (*) thực là ai?".

Nói thiệt nghe chơi, "những cái mà" này coi bộ cũng theo kiểu của bác Tờ Chấm Lan - vừa đi đường vừa nghe lỏm, thấy không có hại, hổng phải là giấy trắng mực đen, ghi âm, chứng cứ rõ ràng, mà chỉ là "chuyện kể" của nhiều người...

Chú Hiểu vừa mới phang xong câu dẫn về mức độ khả tín của nguồn tin nghe lỏm đó thì khéo léo dí một nàng hoa thị * vào trong câu để trình làng một lô nguồn khẳng định đứa nào xấu mồm nói bác tự sướng. Cái khéo léo là chú dùng kiểu chú thích để che giấu mu đồ của chú và qua mặt đảng. Thì giờ là vàng mả, ai rảnh ai rang đi đọc phần chú thích chi cho phiền.

Chú Hiểu liệt kê những nguồn khẳng định - cụm từ khẳng định này nào có khác gì... sông có thể cạn, núi có thể mòn, số sườn số máy không bao giờ thèm thay đổi!:

- Báo Nghệ An điện tử của đảng bộ Nghệ An.
- Nhà nghiên cứu Hà Minh Đức.
- Cựu Phó Tổng biên tập báo Nhân Dân - ông Bùi Tín.
- Học giả Mỹ William J. Duike.
- Học giả Pháp Pierre Brocheux.
- Học giả Mỹ Sophie Quinn-Judge.

Toàn là những nguồn khẳng định xứng tầm - tất cả đều đồng ca bài: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, bác Hồ bác Tiên là một: sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi.

Khẳng định sông không cạn, khẳng định núi chẳng mòn, bác Hồ bác Tiên tuy hai là một - chưa đủ, chú Hiểu mần thêm vài nguồn tạm hiểu trên tạp chí Cộng sản Điện tử - mở ngoặc đóng ngoặc cơ quan lý luận của Đảng Cộng sản Việt Nam đường hoàng - phòng ai bị lảng tai không biết tạp chí này là cái loa của đứa nào.

Chú Hiểu không kết luận.

Đứa nào ...chỉ có cái tên Trần Dân Tiên bị gán cho Bác, đã làm cho những kẻ thù địch xuyên tạc nói xấu mà thôi... chú Hiểu cũng kệ bác nó!

Nhiều người đọc bài chú Hiểu phơn phớt kiểu cưỡi xế dream, dạo kiểng xem huê, ở trong tư thế chồm hổm vừa nghe đứa nào mới mở miệng vài câu nói theo lề Đảng là sẵn sàng phang cho vài búa tạ: thằng này "Đỏ cháng" lưng cong.

Mấy chú Dư Luận Viên làm nhanh đi nhậu, gái gú đang chờ thì hì hì hề hề: "cháng Đỏ" phe ta!

Còn lại những người tinh tế thì mũm mĩm cười: chú Hiểu này ngon.

Mà chú Hiểu ngon thật.

Bác Tiên sống lại cũng phải đành phán: chú này ngon cơm!




___________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo