Quốc Hội nên biểu quyết ngay! - Dân Làm Báo

Quốc Hội nên biểu quyết ngay!


“Việt Nam sẽ không thua kém Hàn Quốc, Nhật Bản”!?


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Đó là lời khẳng định của ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trước Quốc Hội CS/XHCN/VN ngày 1/11 vừa qua. (1)

Phải biểu quyết bất tín nhiệm ngay thôi, tại khóa họp QH kỳ này, để khóa mõm cái kíp “nổ” này lại bởi nếu không với cái đà “nổ” như lựu đạn ấy thì tới khóa họp QH kỳ sau ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ lại “nổ” tiếp, có khả năng còn lớn hơn nữa thì tại nghị trường các ĐBQH không tránh khỏi bị “văng miểng” tổn thương uy tín với công luận quốc tế.

Đây là Ông “Bùi” Quang Vinh đang khẳng định: Việt Nam không thua kém Hàn Quốc, Nhật Bản.!?

Với cái kiểu “nổ” bán trời không mời thiên lôi ấy người ta buộc lòng phải tự hỏi không biết ông “bộ trưởng” này có thành thục các thao tác trên cái laptop Sony Vaio xịn mà QH “kính biếu”? (mua bằng tiền thuế của nhân dân). Bởi ngay một em học sinh cấp II cũng thừa khã năng nhắp chuột trên máy vi tính để tiếp cận với các số liệu liên quan mà chi tiết rỏ như ban ngày:

Nhật Bản: GDP (quốc gia) năm 2012 là: 5.936 tỷ USD 
Thu nhập bình quân đầu người: 47. 244 USD/năm - (2)

Hàn Quốc GDP (quốc gia) 1.622 tỷ USD
Thu nhập bình quân đầu người là 32.400 USD/người/năm. (3)

GDP Việt Nam năm 2012 ước đạt 136 tỷ USD
Thu nhập bình quân đầu người đạt 1.540 USD (4)

Không cần đến kiến thức của một bộ trưởng, người bình thường thôi cũng nhận ra ngay GDP quốc gia và của người dân Việt Nam quá nhỏ bé không bằng “con số lẻ” GDP của Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Giã thiết rằng: Nhật và Hàn Quốc “đóng băng” GDP lại và chính phủ cùng toàn dân 2 nước này trùm mền ngủ thì “một thế kỷ” nữa CS/XHCN/VN cũng chẳng thể nào bắt kịp GDP của 2 nền kinh tế ( thứ 3 và 13) năng động hùng mạnh toàn diện cả về khoa học kỹ thuật này, hình như riêng ông bộ trưởng Bùi Quang Vinh lạc quan cho rằng với hơn 200.000 thanh niên con em Việt Nam đang bán sức lao động làm tôi tớ như nô lệ tại 2 quốc gia này để săn nhặt từng đồng ngoại tệ sẽ giúp CS/XHCN/VN sẽ không thua kém Hàn Quốc, Nhật Bản chắc!?

Không chỉ tư duy con nít trong cơ thể người lớn nói trên, mà cái cách ông bộ trưởng trả lời trước QH khiến người ta hình dung ông như cái móc áo và cái bị đựng cơm (giá áo túi cơm) – Một cái bộ vạch ra những “kế hoạch đầu tư” to lớn của quốc gia mà ông là cái đầu tàu, nhưng ông cũng không dám tự tin với những con số (bắt buộc phải chính xác) mà phát ngôn thậm thò thậm thụt như đi chàng hảng hai hàng trước QH: “Những con số được Tổng cục Thống kê công bố về cơ bản là chấp nhận được, còn nói tuyệt đối chính xác thì chắc không ai bảo đảm được điều này”!? Trời hỡi, thống kê!? – Thiên tai, địch họa thì có thể khó lường nhưng 2 với 2 mà ông bộ trưởng cũng không chắc đó có phải là 4 không thì lên “kế hoạch đầu tư” đồng thời cũng đính kèm một kế hoạch phá sản theo sau à?

Đã vậy như phát huy bản chất tuyên truyền dối trá CS/XHCN ông “Bùi” Quang Vinh lạc quan “tếu” rất khôi hài, khi mà 38 năm, sau 1975 một thực tế rành rành ai cũng biết với thành quả đạt được GDP mạt hạng “đáng xấu hổ” như nói trên và Việt nam đang là quốc gia có số dân nghèo thu nhập dưới 2 USD/ngày gần đứng đầu khu vực Asean (sau Campuchia) nền kinh tế đang lệ thuộc “in tiền” (lạm phát) hàng đầu thế giới, các đại công ty “made in nhà nước, đảng ta” tham nhũng gây nợ hàng “triệu” tỷ đồng không còn khả năng chi trả, vốn sở hữu của toàn bộ hệ thống ngân hàng nhà nước đã chôn hết trong các “nghĩa địa bất động sản” phơi nắng mưa và chui vào túi tham mafia “tư bản đỏ” quyền lợi nhóm – Nhà nước CSVN đang thu không đủ bù chi, vậy mà ông bộ trưởng lại hân hoan ca ngợi khẳng định rằng: Với xu hướng phát triển kinh tế của đất nước, Việt Nam sẽ phát triển với những con người thông minh và có học hành chắc chắn chúng ta sẽ không thua kém các nước như Hàn Quốc và Nhật” - ông Vinh tự tin nói như vậy trước QH và báo chí!?.

Nhắc lại, nhưng thêm vài từ ngữ cho chính xác hơn lời của ông bộ trưởng “Bùi” Quang Vinh ( bởi cai trị và điều hành xã hội VN hiện nay là tuyệt đối độc tài toàn trị của CSVN): 

“CS/XHCN Việt Nam sẽ phát triển với những con người đảng viên CS thông minh và có học hành. Chắc chắn chúng ta sẽ không thua kém các nước như Hàn Quốc và Nhật” 

Thưa ông bộ trưởng “nổ” họ “bùi” - Không những là chắc chắn mà chính xác là CSVN thông minh và có học hành hơn ngưởi, đúng như ông nghĩ, không như Hàn Quốc cũng chia đôi đất nước, nhưng CSVN “thông minh” biết “học và hành” chủ nghĩa Mac-lê để sáng tạo lấy sinh mạng 4 triệu đồng bào mình đốt cháy làm nhiên liệu để vận hành cổ máy XHCN chạy suốt 70 năm để hôm nay đến được bến bờ “tư bản đang giãy chết” Hàn Quốc và Nhật Bản mà “xuống xe” là những thanh niên nam nữ Việt Nam những sản phẩm xuất khẩu lao động đi “ở đợ” bán “cơ bắp” mang thương hiệu “made in CS/XHCN/VN”. 

70 năm – Hàn Quốc “đếch cần” thống nhất, Nhật Bản “đếch cần” chống đế quốc Mỹ xâm lược đã bỏ bom nguyên tử và chiếm đóng nước Nhật, sao Chính Phủ 2 quốc gia này “ngu” thế nhỉ thưa ông Bộ trưởng? 

Trong điêu tàn đổ nát chiến tranh còn tang thương hơn cả Việt nam, 70 năm, thời gian và cái “ngu” ấy đã biến 2 quốc gia này trở thành 2 thế lực kinh tế tài chính quân sự hùng mạnh mà ngay chính cộng sản Trung Quốc cũng phải kiên dè không dám bắt nạt trên lãnh hải cận biên.

Ngược lại 70 năm CSVN đã “thông minh có học” mang về cho đất nước một thành quả “quang vinh”: Đất đai Bắc biên giới, đảo biển quê nhà, cương thổ của cha ông bị Tàu Cộng tước đoạt, ngư dân bị khủng bố ngay trên chính ngư trường của mình mà “đảng ta” thì lại cuối đầu vận động toàn dân toàn quân “nhớ ơn Trung Quốc”!? 

“Chắc chắn chúng ta sẽ không thua kém các nước như Hàn Quốc và Nhật” thua cái gì thì chưa chắc, nhưng bảo vệ lãng hải biển nhà và ngư dân thì CSVN hiện nay và ông Hồ Chí Minh có đầu thai sống lại cũng chỉ đi xách dép cho Hàn Quốc và Nhật Bản mà thôi, có đúng như thế không? Ngài bộ trưởng “nổ” bậy bạ “bùi” Quang Vinh... 


________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo