Uncle Sam trả lời thư cháu ngoan già hồ Phan Vinh (*) - Dân Làm Báo

Uncle Sam trả lời thư cháu ngoan già hồ Phan Vinh (*)

Cháu Phan Vinh thân mến,

Hôm nay Uncle Sam có đọc thư của cháu nêu lên những bức xúc về nước Mỹ đến độ Uncle nghĩ cháu phải… bứt nút mới có thể giải tỏa hết xì chét!

Trước sự việc như vậy Uncle không thể làm ngơ cho nên vội viết thư này trả lời cho cháu, trước là diễn đàn ngôn luận phải chơi theo luật đa chiều, hai nửa Uncle hy vọng lá thư này là một liều thuốc đặc trị cho cái đầu bị bại não của cháu.

Cháu Vinh mến, trong thư của cháu gửi cho thủ tướng Ba Ếch nhà cháu và được đăng lên cho thấy quan điểm của cháu là chính phủ của chú không có tư cách nói chuyện Nhân Quyền với Việt Nam trong đó cháu dẫn dụ bạn đọc về các scandal tại nước chú nghe lén điện thoại khắp nơi trên thế giới, ngay cả với đồng minh của mình hay nhân quyền tồi tệ.

Cháu nói đúng hoàn toàn!

Các nhân viên tình báo của chú nghe đấy.

Tiếp theo đó cháu cho mọi người thấy vụ tên dở hơi Snowden, và Wikilead mà bọn chú đòi dẫn độ về Mỹ để xứ án, cháu cũng nói đúng nốt.

Trên đà ngon trớn cháu chụp mũ các nhà đấu tranh cho dân chủ VN sao không lên tiếng và cho rằng họ đã nhận tiền của các tổ chức tại nước để trở thành Lê chiêu Thống bán nước cầu vinh.

Cháu cho răng luật sư Lê quốc Quân bị xứ án trốn thuế rõ như ban ngày mà nhân viên của chú ra thông cáo xuyên tạc?

Sau đó cháu sâu chuỗi lại từ vụ nghe lén cho đến tội trốn thuế của luật sư Lê quốc Quân và phê phán các nhà đấu tranh khác như Tạ phong Tần, Phương Uyên, Hải điếu cày, và cho việc bắt giữ họ là đúng người đúng tội theo luật pháp VN quy định.

Cuối cùng cháu kết luận như sau:

"Nhưng chưa bao giờ Chính phủ Mỹ thấy “xấu hổ” về những gì mình làm. Phải chăng có một cách giải thích duy nhất, đó là thói cường quyền xưa nay của Mỹ. Ỷ mạnh muốn làm gì thì làm, chỉ có người khác là sai chứ mình không bao giờ sai. Và theo ý thức luận, không nhận thấy mình sai thì làm sao biết xin lỗi và xấu hổ! Vậy thì Mỹ lấy tư cách gì để nói chuyện nhân quyền với Việt Nam?

Nhân đây cũng xin lưu ý rằng, việc Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam xây dựng Hiến pháp, Pháp luật, quy định các tội phạm liên quan đến bảo vệ chế độ xã hội, bảo vệ Nhà nước của mình như thế nào là hoàn toàn thuộc thẩm quyền của Việt Nam. Những người “giương ngọn cờ” bảo vệ nhân quyền trước hết hãy biết tôn trọng quyền tự do tối thiểu ấy của Việt Nam nói riêng và các nước nói chung."

Uncle Sam sẽ nói ngắn gọn và dễ hiểu nhất cho cháu rõ:

- Việc bắt chủ tịch Wikileaks và nhân viên tình báo Snowden là bắt buộc! Vì sao?

- Vì họ là những công dân đã phản bội lại lời thề trung thành với tổ quốc của mình mà họ đã long trọng tuyên thệ trong lời thề khi đủ tuổi gia nhập quốc tịch, ngoài ra Snowden còn là một nhân viên tình báo của chính phủ anh ta còn mang thêm cái tội phản quốc khi cung cấp thông tin cho các quốc gia đối nghịch. (cháu có thể nhìn lại xem có người VN nào tuyên thệ trung thành với Tổ Quốc VNCS/ngoài trừ các đảng viên/như nước của chú không nhé).

- Các nhân viên của nước Mỹ, từ người thấp nhất là viên cảnh sát đứng đường cho đến nhân viên tình báo, hải quan, thậm chí ngay cả bản thân chú Uncle Sam cũng chỉ có một lý tưởng tối cao:

Phục vụ nước Mỹ trong đó có thể hy sinh cả các lợi ích cá nhân nếu cần thì việc nghe lén các quốc gia khác phục vụ cho an ninh quốc gia là điều bình thường cháu ạ!

Hoa Kỳ là một quốc gia luôn xiển dương và nêu cao ngọn đuốc của Nữ thần Tự Do với mong muốn đem ánh sáng đó cho các dân tộc bị trị trên thế giới, tất nhiên trong quá trình đó chính phủ của chú cũng có nhiều kẻ thù, chúng trả thù không được bằng quân sự cho nên đã có những hành động tiểu nhân, khủng bố dân thường mà ngày 11/9/2001 là một điển hình, vì vậy việc nghe lén nhằm vô hiệu hóa các hành động bẩn thỉu tấn công nước Mỹ là tối cần thiết.

Việc cháu cho rằng các nhà đấu tranh dân chủ trong nước không dám chỉ trích và nhận tiền của bọn chú để làm một Lê Chiêu Thống thì cháu sai hoàn toàn rồi cháu ạ!

Cháu nên biết những người đó là công dân Việt Nam, họ không cần phải chỉ trích chính phủ nước khác mà họ cần thay đổi chế độ độc tài CS của nước họ thành một chế độ văn minh hơn và tốt đẹp hơn để theo kịp các quốc gia khác trên thế giới.

Con người ta sinh ra đã được trời phú cái quyền suy nghĩ, phát ngôn độc lập, cháu có thể thấy nước của chú người thường dân cũng có cái quyền chửi cả chú, đó là cái quyền Dân chủ của họ nếu chú làm không đúng, nhưng hành động mức độ cao hơn là ám sát hay bạo động là điều không thể chấp nhận được tại một quốc gia văn minh.

Do đó tại nước chú và các nước khác không có cái vụ cưỡng ép hiếp dâm đầu óc con người ta, kiểm soát, tẩy não để tất cả phải khóc huhu như cha chết hoặc tôn vinh một tên sát thủ đầu mưng mủ với tội diệt chủng cho nên đất nước của chú không cần phải có cái nghị định 72 như tay thủ tướng bại não nhà cháu ký hay điều 258 Bộ Luật Hình sự hoặc cái ban được gọi là tuyên láo!

Cháu đừng nên tập quen kiểu ăn nói hồ đồ của các con chó săn nhà Ba Ếch vì cháu chưa hế thấy nhà dân chủ nào nhận tiền của bọn chú cả, nếu do cháu có ý nghĩ vu khống như vậy thì đó chỉ là ý nghĩ bệnh hoạn kết quả của nhiều năm bị bọn tuyên láo nhồi sọ đầu độc mà thôi, cháu cứ nhìn cái công hàm 1958 của Phạm văn Đồng nguyên thủ tướng nước VNDCCH ký kết công nhận thềm hải lý Trung Cộng thì sẽ biết ai là Lê chiêu Thống hay Trần ích Tắc thời đại cháu nhé!

Cái cao nguyên ngã ba tam giác của quốc gia cháu thì thủ tướng Ba Ếch đã đem bán cùng Tổng Mạnh, còn thành phố mới Bình Dương, khu Nhân Cơ Bảo Lộc hay gần đây nhất là thành phố Hà Tĩnh ngập tràn người Tàu đã cho cháu thấy ai là kẻ bán nước, vong nô.

Cháu chỉ trích những hành động vi phạm nhân quyền của quốc gia chú ư? Cháu có cái suy nghĩ rất ư là củ chuối khi cố tình vờ quên một điều quan trọng là tại quốc gia chú Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ là một đất nước của Pháp quyền chứ không phải là Tà quyền như nước cháu, tại đây mọi quan hệ xã hội đều dựa theo luật pháp do các nhà lập pháp đã lập ra và được tuyệt đại đa số người dân đồng thuận, mọi công dân phải có bổn phận tuân thủ, dĩ nhiên ở đâu cũng vậy cũng có người tốt kẻ xấu thế nhưng tại nước chú kẻ xấu sẽ bị trừng trị ngay lập tức bất kể người đó là ai bằng những bản án nghiêm khắc chứ chúng không nhởn nhơ trong cộng đồng như xứ cháu.

Cháu hãy đọc hiến pháp của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ để mở mang thêm trí óc, một hiến chương hoàn thiện được nghiên cứu kỹ lưỡng nhiều năm đã được nhiều quốc gia sao chép và thiết lập cho đất nước của họ trong đó có các chú lùn Nhật Bản, kẻ mà ngày nay viện trợ cho các cháu nhiều nhất đấy, thậm chí lãnh tụ của cháu Mr Minh râu cũng ăn cắp câu đầu để đọc trong tuyên ngôn Độc Lập ngày 2/9/1945 tại quảng trường Ba Đình để mà mị dân đấy cháu ạ!

Riêng câu cuối cùng cháu nói Uncle Sam thấy vô cùng chí lý:

Chú Sam không có tư cách gì nói chuyện Nhân Quyền với Việt Nam!

Cháu ạ, chú đâu có muốn nói làm gì cho mệt vì biết chỉ là đàn gãy tai trâu, thế nhưng các lãnh tụ của các cháu cứ thi nhau đâm đầu qua đây mà năn nỉ lạy lục chú đó chứ, nào là Trương Tấn Sang với Nhân Quyền chúng ta còn khác biệt sẽ cố gắng cải thiện nhằm yêu cầu chú ba tăng bảo vệ vùng biển trước thằng bạn vàng bốn tốt cho đến thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhà cháu lê lết qua đây nói sôi nước bọt về cái TPP để làm sống cái nền kinh tế èo uột thêm một thời gian nữa, dĩ nhiên hắn lết đến thì chú cũng mở lòng cho một con đường sống bằng đòi hỏi giá trị về Dân chủ, Nhân quyền cho người dân nước Việt hay gần đây nhất thứ trưởng bộ Quốc Phòng nhà cháu Thượng tướng Nguyễn chí Vịnh trong chuyến cầu viện nhà chú ký vài ba cái biên bản linh tinh công nhận bờ biển thềm lục địa chứ chú đâu có thèm qua nhà cháu làm gì, vừa rồi chú sắp có chuyến công du Châu Á lần thứ hai trong nhiệm kỳ của mình chú cũng không có ghé nhà cháu đâu dù mấy tên quan chức nhà cháu lobby liên tục tuy nhiên vì cái vụ Obamacare cho nên chú đình lại nhưng sau khi chính phủ nhà chú hoạt động lại chú cũng sẽ đi, từ chuyên cơ Air Force One chú nhìn xuống đất nước của cháu một giãi đất nước hình chữ S mà phát chán khi nhớ đến mấy khuôn mặt lãnh đạo quốc gia với cách điều hành thời mọi rợ cũng như những con người có đầu óc tồi tàn của người nguyên thủy như cháu!

Việc Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam xây dựng Hiến pháp, Pháp luật, quy định các tội phạm liên quan đến bảo vệ chế độ xã hội, bảo vệ Nhà nước của mình như thế nào là hoàn toàn thuộc thẩm quyền của Việt Nam.

Chú cũng thừa biết cái Hiến Pháp và cái Pháp luật nhà cháu đi ngược lại với quyền con người, nhưng do cái đặc quyền đặc lợi cho nên đâu có chịu trao trả về tay nhân dân thậm chí mới đây nguyên thủ nước cháu Tiến sỹ made in Thailand Nguyễn Phú Trọng còn tuyên bố con đường XHCN đi hết thế kỷ này còn chưa tới cơ mà, cho nên việc đó là việc của nước cháu, nó rừng rú, mông muội cũng đâu có liên quan gì đến chú? (chỉ thấy tội nghiệp cho 87 triệu người dân không có đảng sống trong một đất nước ngu muội tối tăm!)

Cháu hãy an tâm, chú không có tư cách nói chuyện Nhân Quyền với nước cháu đâu!

Cháu hãy tự hào khi các viên chức lãnh đạo nước cháu ngày đêm rên rỉ khóc lóc vì cái TPP chú chưa chịu ký.

Và cháu cũng nên hãnh diện khi là một công dân của một quốc gia bộ lạc, mạnh được yếu thua, những điều luật tại cái nước cháu chỉ có một mục đích duy nhất là phục vụ chế độ độc tài độc đảng bịt miệng tiếng nói người dân cho nên những giá trị về Quyền Con Người, Dân chủ, Tự do, những cụm từ Công Bằng, Bác Ái sẽ không bao giờ hiện hữu.

Thư đã dài, chú hy vọng nó là một liều thuốc bổ não giúp cho cháu bừng tỉnh ngộ.

Do không có đem theo thông dịch viên tiếng Việt cho nên chú nhờ một cây viết trên thế giới mạng gửi đến cho cháu.

Xin lỗi vì sự bất tiện này!

Uncle Sam

danlambaovn.blogspot.com

__________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo