Mạo muội lời tự sự đầu xuân - Dân Làm Báo

Mạo muội lời tự sự đầu xuân

Minh Dân (Danlambao) - Đầu năm ngày tết cổ truyền Giáp Ngọ, mình xin chân tình gửi một lời chúc an lành, thịnh vượng đến với tất cả mọi người trong thôn Dân Làm Báo, tới những người đã từng dù chỉ một lần vào đây. Chúc bạn thôn năm nay lớn mạnh lên cấp xã, phường rồi quận, tới những người chưa bằng lòng với tôn chỉ của Thôn là những người mà mình không cần biết là ai, ở đâu, làm gì, một lời chúc thật thân thiện.

Chúc những anh chị tự do chưa có ngày về lời cảm phục và luôn được mạnh mẽ về ý chí, sức khỏe.

Sáng sớm mồng một việc đầu tiên là mở cổng vào thôn, thôn vẫn tấp nập có nhiều bài mới rợi trên trang đầu như của anh Phạm Trần, Trần Quốc Việt, Nguyễn Bá Chổi, Vũ Đông Hà... chỉ biết dành cho ban Thôn lời sáo ngữ cám ơn... online.

Mục góp bình luận comment của thôn bị trục trặc, đầu xuân cũng muốn có lời bình thân thiện giao lưu nhưng thôi thế cũng được, có thì cũng rôm rả nhưng vất vả cho anh chị em biên tập admin ba ngày tết. Ngày tết xem còm thì rất đúng bài.

Mình cũng xin được dốc bầu tâm sự qua một năm lam lũ, cù rũ, vân vũ theo giòng đời vẫn theo thôn tới cùng, ngẫm lại cũng có đóng góp không nhiều thí ít, bài viết cũng dăm ba, viết theo kiểu xả láng một bài một tiếng đồng hồ, tự đọc lại thì thấy tinh thần bài viết quá bức xúc vì “chịu được thì chịu, không chịu được... bứt”. Ngoài việc kiếm cơm thì hầu hết thời gian dành cho DLB, ngón đàn Flamenco cũng xin gác lại không có cách chi mà luyện lại cho ngọt được, nét vẽ dầu cũng thôi đành chia xa, học tiếng Anh cũng ngày càng thấy khó gặm...

Đọc bài viết Đừng yêu nước bằng tiếng chửi của Hoàng Sa FC và đáp từ, diễn nghĩa Tâm tình với các bạn Hoàng Sa FC về chuyện... chửi của Vũ Đông Hà mình cũng trải lại một chút lòng. Nếu mình đã “chửi” thì năm mới xin chừa.

Nhưng mà hic hic, nếu viết bình thường thì mình gửi gấm cho báo lề đảng, gửi cho lề Dân làm chi! Nhưng mà mình cũng là con người có thất tình lục dục, khó lắm thay. Mình nghe người ta nói chửi... có văn hóa, nhưng chưa tìm được thày nào dạy.

Ngày xuân không chỉ của riêng ai, ông hoàng hay cái bang đều là thần dân của chúa Xuân, chinh chiến thù hận đều gác lại, thậm chí trộm đạo xin để ra giêng, hôm nay tôi sẽ đến thăm mọi nhà mà trong năm cũ đã “cơm không lành canh không ngọt” với nhau.

Thôn dân và ngoại đạo hãy cho tôi một lời còm bình yên, xin vô cùng cám ơn.

(Mùa tết xuân Giáp Ngọ 2014)


Minh Dân


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo