Nông dân Dương Nội đang lầm lũi đi biểu tình đòi người - Dân Làm Báo

Nông dân Dương Nội đang lầm lũi đi biểu tình đòi người

Trần Thị Cẩm Thanh (Danlambao) - Hôm nay đã là ngày thứ 12 kể từ hôm bị công an đầu gấu truy sát kinh hoàng trên mảnh đất của chính mình (ngày 25/4/2014), người dân Dương Nội vẫn tuần hành khắp đường phố đòi người trong vô vọng, họ đi đến tất cả các cơ quan nhà nước có trách nhiệm biểu tình rồi đi về, lẫn trong đoàn người xe cộ ngược xuôi. (xem viedeo).



Một đất nước chả ra gì

Cuộc truy sát kinh hoàng hôm 25/4/2014 ở Dương Nội gần như đã được ghi lại toàn bộ, chính công an là người vi phạm chủ quyền của gần 400 hộ dân Dương Nội và đánh đập họ, bắt người đấu tranh giam vào ngục tối, thế mà hiện nay chị Cấn Thị Thiêu và chồng chị là anh Trịnh Bá Khiêm cùng anh Lê Văn Thanh đã có quyết định khởi tố với tội danh “chống người thi hành công vụ” theo điều 257 của bộ luật hình sự (xem thông báo).




Chiều hôm qua, khi tôi tiếp cận đoàn biểu tình ở khu vực lăng Hồ Chí Minh thì xuất hiện ngay một anh bảo vệ mặt non choẹt ra hất hàm bảo tôi không được chụp ảnh, tôi vẫn chụp và không quan tâm đến anh ta nhưng anh ta xông vào để cướp máy ảnh và đánh tôi với thái độ rất hung hãn, bà con đã vây quanh bảo vệ tôi, đây mới chỉ là tay bảo vệ lăng mà đã hung hãn như thế, chẳng biết gì đến luật pháp, đến quyền con người, khi tôi đã sang bên kia đường thấy anh ta cứ đeo bám bà con mãi, anh ta đeo một chiếc bao da lủng lẳng trên lưng, không biết có phải là mang súng không? Thật là hãi hung cho bảo vệ lăng HCM.

Người nông dân Dương Nội hằng ngày vẫn đi khắp nơi để biểu tình như thế, mặc dù biết chính phủ là của đảng, công an là của đảng, đảng chỉ là đảng cướp, tiến trình dân chủ cho đất nước do những nhà đấu tranh khởi động vẫn đang bế tắc, chính họ phải đứng lên đấu tranh và hy vọng này càng nhiều nông dân, công nhân và các từng lớp khác đứng lên bên cạnh mình, khi cả đất nước đứng dậy thì đất nước là của nhân dân, ruộng đồng và biển cả là của nhân dân, rồi tình người sẽ trở lại trong những niềm vui và nụ cười như những ngày xa xưa, chắc chắn sẽ không còn nghe người dân Việt Nam than thở “bao giờ cho đến ngày xưa” mà sẽ còn hơn xưa.

Chùm ảnh hai người con trai của chị Cấn Thị Thiêu và anh Trịnh Bá Khiêm cùng bà con Dương Nội biểu tình đòi người trên đường phố Hà Nội 








Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo