Trung cộng lại “dạy cho Việt Nam một bài học” - Dân Làm Báo

Trung cộng lại “dạy cho Việt Nam một bài học”

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Năm 1979, Đặng tiểu Bình chủ soái thuyết “mèo đen-mèo trắng” đã hạ chỉ “dạy cho VN một bài học” sau chuyến công du Nhật Bản, Hoa Kỳ tháng 1/1979, trước đó vào tháng 11/1978 là các nước Asean với mục đích thăm dò và chuẩn bị dùng vũ lực tát cho thằng em vài tát nên thân và dạy cho nó một bài học về vấn đề Campuchia. Sau cú tát đó thằng em (lời của tên thích Chân Quang) có hàng chục ngàn chiến sĩ phải bỏ mình và thương tích, tàn phế (tuy nhiên phía quan thầy thương vong, mang đầu máu cũng không kém gì), hàng trăm ngàn người dân vô tội phải chịu chết chóc tang thương, tan nhà nát cửa. Hàng ngàn km2 đất bằng cả tỉnh Thái Bình của các Vua Hùng để lại đã về bên kia biên giới. Di tích ải Nam Quan hàng trăm năm lịch sử nay chỉ còn là hoài niệm. Núi Lão Sơn đã quá vãng vì tuổi già sức yếu (Lão) và xác thân hiện nằm bên kia bờ Bắc. Thác Bản Giốc là thắng cảnh thiên nhiên kỳ diệu để đón khách du lịch các nơi được sự cai quản của các quan bên Sở bên Tần... mà dân An Nam-Giao Chỉ chỉ biết đứng bên này chiến lũy nhìn mà rơi lệ!

Kể từ bài học để đời năm 1979 do Đặng chủ soái dạy cho thằng em trở về sau thì đám bồi thần họ Lê (Duẫn, Anh, Phiêu...), Phạm (Đồng), Đỗ (ĐM), Nguyễn (Trọng, Dũng, Hùng...), Trương (Sang)... đã ngoan ngoãn dọn mâm cổ cáo gia tiên xin đổi ra họ “chệch” với Tập, Bành, Hồ, Ôn, Lý, Triệu... mà về với cội nguồn như tên thích Chân Quang tự xưng là con cháu của Hồ Tập Chương đã khẳng định. Từ đó tình hình biên giới, núi rừng biển đảo, ruộng đồng... của VN hầu như đã thuộc về Trung cộng. Từ Bắc vào Nam, từ miền xuôi lên miền ngược đâu đâu cũng tràn ngập bóng “Tàu ô”. Phố xá, thành đô đèn lồng bảng hiệu cờ xí... cùng nhuộm đỏ một màu hòa tiệp nối dài đến tận Thượng Hải, Bắc Kinh.

Tuy nhiên mãi quốc cầu vinh là đảng CSVN và giữ nước cứu non sông là thuộc về nhân dân VN. Anh Thư, Tuấn Kiệt VN thà hy sinh đổ máu xương chứ không chịu đứng nhìn CSVN dâng Tổ Quốc cho giặc Tàu. Do đó trong nhiều năm qua nhân dân cả nước lớp thì biểu tình phản đối, gây áp lực cho nhà cầm quyền CSVN phải có thái độ trước quân thù. Phải noi gương Anh Hùng, Liệt Sĩ Tổ Tiên dày công dựng nước, giữ nước và hiện tại là trong tranh chấp Biển Đông.

Trước tình hình biển Đông gợn sóng (chứ CSVN không dám dậy sóng) để đe dọa thằng em, thiếu tướng Trung cộng Bành Quang Khiêm phó tổng thư ký an ninh quốc gia Trung cộng vào tháng 6/2011 ngạo mạn tuyên bố “Trung cộng từng dạy VN một bài học, nếu VN không chân thành (dâng Tổ Quốc) sẽ còn nhận bài học lớn hơn.” Từ đó suốt cả năm 2012, 2013 Bắc Kinh luôn gây áp lực, cưỡng chiếm ngang tàng trên Đông Hải trong vùng thuộc chủ quyền VN. Đồng thời luôn hà hiếp cướp bóc, đánh đập thậm chí bắn giết, đâm tàu thuyền gây chìm đắm, hư hại nặng nề cho ngư dân VN. Có người tán gia bại sản, nhiều người phải đối diện với cảnh góa bụa con côi.

Tạm thời lắng dịu một thời gian ngắn... nay Trung cộng với bản chất bá quyền, ngang ngược xem cả Đông Hải là ao nhà, bất chấp chủ quyền lãnh hải, vùng EEZ của nước nào. Chúng đã ngang nhiên đem cả một giàn khoan khổng lồ thăm dò dầu khí Hải Dương 981 đặt tại lô 143 trong bản đồ dầu khí VN, nằm sâu trong vùng EEZ VN gần đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi, cách đảo Tri Tôn của quần đảo Hoàng Sa chỉ 17 hải lý. Để hộ tống cho giàn khoan khủng đó phía Trung cộng cũng điều một đội tàu chiến hùng hậu để bảo vệ giàn khoan và sẵn sàng khai hỏa nếu cần một khi những con cá lòng tong, hay tép riêu nào xâm phạm làm vấy đục vùng nước mà “Hàm cá mập” đang nằm hoạt động tác nghiệp.

Song song với những hành động trên thì nơi đại lục, tờ “Hoàn Cầu thời báo” một nhánh của cơ quan ngôn luận của đảng Trung cộng có bài xã luận với lời đe nẹt, đao to búa lớn của kẻ bề trên rằng: “Trung cộng cần cân nhắc liệu Việt Nam có thò đầu ra và trở nên hung hăng hơn cả Philippines hay không. Nếu vậy, Trung cộng cần thay đổi chính sách đối với VN và dạy cho Hà Nội một bài học thích đáng.”

Như ta đã biết lĩnh vực báo chí, ngôn luận của Trung cộng còn khắc nghiệt và khép kín hơn cả Việt cộng. Theo bảng xếp hạng tự do báo chí của RSF thì năm 2014 VN hạng 174/180 nước và Trung Cộng 175/180 nước trên thế giới. Do đó từng lời, từng ý trên những tờ báo của các cơ quan ngôn luận của đảng Trung cộng như tờ Hoàn Cầu thời báo với nội dung có liên quan đến chính trị quân sự và chính sách ngoại giao dứt khoát đều phát ra từ Trung Nam Hải.

Liệu một bài học thích đáng hơn mà thiên triều có giáng xuống cho tập đoàn tay sai Ba Đình hay không trong tình hình hiện nay là còn tùy thuộc vào cái đám giá áo túi cơm CSVN có dám “thò đầu ra” khỏi hang Bắc Bó hay động Ba Đình (xem như con vật) như Hoàn Cầu thời báo đã nói. Sau cú tát trước kia của Đặng quân sư năm 1979 ở biên giới núi rừng Việt Bắc đã gây ra bao hệ lụy, ngày nay chuyển hướng về miền Đông Hải, liệu cánh tay của Tập Hán tặc có giáng xuống hay không và mạnh cỡ nào để gọi là “thích đáng” cho đám CSVN?

Ngày 6/6/2014



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo