Trung Cộng đưa giàn khoan HD-981 xâm lăng Việt Nam một nguy cơ mới của dân tộc - Dân Làm Báo

Trung Cộng đưa giàn khoan HD-981 xâm lăng Việt Nam một nguy cơ mới của dân tộc

Lê Thành Nhân (danlambao) - Trung Cộng đưa giàn khoan khổng lồ Hải Dương-981 (HD-981) vào sâu trong vùng biển đặc quyền kinh tế (EEZ), cách đảo Lý Sơn 119 hải lý là hành động xâm lăng nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam và vi phạm công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển 1982.

Giàn khoan trị giá hơn 1 tỷ USD, có tàu chiến, phi cơ quân sự hộ tống cùng tàu hải giám lên đến 80 chiếc, điều này chứng minh hành động xâm lăng thô bạo, sẵn sàng nhả đạn nếu Việt Nam muốn có những hành động bảo vệ chủ quyền lãnh hải.

Giàn khoan Trung Quốc HD 981 định vị khoan tại vị trí có tọa độ 15029’ vĩ độ bắc, 111012’ độ kinh đông, cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý (Files photos)

Thế giới ngạc nhiên trước hành vi xâm lăng này, người dân trong và ngoài nước đều phẫn nộ trước thái độ xâm lăng trắng trợn của Trung Cộng. Hiện nay mọi người đang thấp thỏm lo lắng chờ xem việc gì sẽ xảy ra ở vùng biển ngoài khơi thành phố Đà Nẵng?

Phản ứng quốc tế

Hoa Kỳ lên án sớm nhất về sự việc giàn khoan HD-981, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ bà Jen Psaki lên án “Xét những căng thẳng trong thời gian gần đây ở Biển Đông, quyết định của Trung Quốc cho giàn khoan hoạt động trong các vùng lãnh hải đang tranh chấp, là một hành động khiêu khích, không giúp ích gì cho việc duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.”. Mỹ lên án như thế mà lại tuyên bố đứng ngoài sự tranh chấp chủ quyền biển đảo, khuyên hai nước Trung-Việt nên có hành động tự chế, giải quyết tranh chấp trong hoà bình, theo luật pháp quốc tế. Rõ hơn nữa, khi Phụ Tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đặc trách Đông Á Thái Bình Dương, ông Daniel Russel, đang đến thăm Hà Nội có cuộc họp báo hôm 8/05 đã phát biểu rằng: “có tranh chấp ở quần đảo Hoàng Sa, nhưng không phải chỗ để Hoa Kỳ nói lập trường của ai mạnh hơn”.

Nhật Bản lên án hành động khiêu khích của Trung Cộng, phát ngôn viên Nhật Bản, ông Yoshihide Suga tuyên bố “rất quan tâm và lo ngại trước việc gia tăng căng thẳng trong khu vực do Trung Quốc đơn phương quyết định tiến hành các hoạt động giàn khoan thăm dò”.

Ngày 10/05, khối ASIAN, các Bộ trưởng Ngoại giao của ASEAN tuyên bố chung về tình hình Biển Đông hiện nay, kêu gọi các bên liên quan tôn trọng luật pháp quốc tế, công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển 1982, tự chế tránh các hành động có thể phương hại hòa bình trong khu vực. ASIAN chưa thống nhất về việc có đưa sự việc này ra trong hội nghị ASIAN tại Miến Điện sắp tới hay không.

Dư luận báo chí quốc tế

Báo chí quốc tế thì nhiều dư luận khác nhau, không đi sâu phân tích vào hoàn cảnh của nước Việt Nam cũng như ý đồ xâm lăng của Trung Cộng mà chỉ bàn ở tầm nhìn những dữ kiện chính trị thế giới tác động đến sự việc này với mục đích chạy tin. Phần vì thiếu tin tức từ cả hai nhà nước cộng sản thường có lập trường cố hữu là đưa tin không rõ ràng, dấu đầu lò đuôi nhằm mục đích tuyên truyền. Chung chung, các tờ báo đề cập đến vần đề Trung Cộng lợi dụng Hoa Kỳ tập trung ở Ukraine để lấn chiếm vùng đất họ cho là “quyền lợi cốt lõi”. Có tờ báo cho rằng Tập Cận Bình thách thức chuyến đi thăm bốn nước Châu Á vừa rồi của TT Barack Obama, Tờ New York Times cho rằng “Trung Cộng và việt Nam đang đối đầu ở biển Đông”. Những nhà bình luận quốc tế cho rằng Trung Quốc đang đối đầu với nội loạn trong nước như Tân Cương, Tây Tạng và các phong trào dân oan, dân chủ, nhân quyền nên mở mặt trận bên ngoài để khơi dậy lòng tự hào Hán tộc…Một số tạp chí ở Anh nhận xét hiện nay có đối đầu với Trung Cộng thì Việt Nam như kẻ lữ hành cô đơn, vì đó là một nước cộng sản còn sót lại với chính sách ngoại giao mở cửa nhưng chẳng ai tin, nên không có nước nào đứng sau lưng, nhất là Mỹ chưa phải là một quốc gia đồng minh chung lưng đấu cực với Việt Nam như liên minh Mỹ-Nhật, còn Nga thì hiện nay đang muốn bắt tay hữu hảo với Trung Cộng để lấn chiếm Ukraine nên csVN không có khả năng nào để đọ đầu với Trung Quốc.

Thái độ của nhà nước csVN đối với Trung Cộng trong 25 năm qua

Giặc Bắc Phương muốn thôn tính Việt Nam từ ngàn xưa có tính cách truyền kiếp. Cứ mỗi một triều đại bên Tàu là có một cuộc xâm lăng đồng hóa Việt Nam, nhưng bị cha ông ta anh dũng đánh bại giữ vững bờ cõi. Đến Hồ Chí Minh bị mê muội mấy chữ “chủ nghĩa cộng sản”, đến nỗi tin Mao Trạch Đông như bậc thánh sống, xem Mao là ngọn đuốc soi đường cách mạng Xã Hội Chủ Nghĩa. Dù đến đời Đặng Tiểu Bình đã dạy cho csVN một bài học năm 1979, nhưng csVN vẫn chưa mở mắt. Bởi thế, năm 1990 mới chạy qua Thành Đô để một lần nữa rước voi về dày mã tổ.

Từ năm 1990, phái đoàn chóp bu csVN kéo đến Thành Đô tình nguyện làm đàn em tôn vinh Trung Cộng lên lãnh đạo khối cộng sản, đó là cơ hội tốt cho chủ nghĩa bành trướng Đại Hán biến Việt Nam thành một tỉnh của Trung Hoa. Kế tiếp, những hiệp ước dâng biển, hiến đất cho Trung Cộng năm 2000. Nhường quyền cho Trung Cộng khai thác Beauxit tại địa bàn chiến lược Đông Dương ở Tây Nguyên, cho thuê rừng đầu nguồn dài hạn, bán đất cho Trung Cộng nhiều nơi gồm các vùng biển và các hải cảng nước sâu. Về kinh tế, càng ngày càng lệ thuộc vào Trung cộng từ hạ tầng cơ sở sản xuất đến 90% các công trình đấu thầu lớn nhỏ tại Việt Nam, nâng kim ngạch thương mãi lên đến 50 tỷ USD, non 1/3 Tổng sản lượng (GDP) của Việt Nam năm 2013 là 171 tỷ. Tất cả đó đã đã đưa csVN lún sâu vào con đường chư hầu, cho nên csVN nhũn như con chi chi, thái độ sợ sệt cúi đầu từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, bị người dân lên án csVN “bán nước cầu vinh”.

Từ đó chủ nghĩa bành trướng Đại Hán liên tục khiêu khích, mỗi lần quân Trung Cộng có hành động xâm lăng, con dân Việt Nam đứng lên biểu tình “chống Trung Quốc xâm lược” thì bị đàn em csVN đàn áp khốc liệt những người yêu nước chống ngoại xâm. Bỏ tù, đánh đập, đạp vào mặt, đâm vào hông, đá vào hán…đã gây căm phẫn trong lòng dân đối với đảng csVN. Bởi thế người dân gán cho csVN “hèn với giặc, ác với dân”.

Càng ngày, âm mưu thâm độc xâm lăng của Trung Cộng càng lộ liễu, đảng csVN muốn dựa vào Trung Cộng để duy trì quyền lực, cúi đầu ca tụng “16 chữ vàng, 4 tốt”, trong khi quần chúng trong và ngoài nước thì lo sợ tổ quốc mất dần vào tay giặc Phương Bắc. Muốn yêu nước cũng không được vì nội thù csVN cấu kết với ngoại xâm Trung Cộng đàn áp dã man. Cộng thêm những chính sách cai trị độc tài, cướp tài sản quần chúng, đảng csVN bị loại ra bên lề dân tộc, bị tách họ ra khỏi lòng dân. Bọn “phi dân, phản tộc” csVN nay trở thành đối tượng đấu tranh cho tự do, nhân quyền, yêu nước của 90 triệu người dân Việt. Hiện nay người dân không ai còn tin vào đảng csVN nữa, chỉ chờ cơ hội là đứng lên lật đổ bạo quyền.

Đầu tháng 5/2014, Trung Cộng đưa giàn khoan khổng lồ xâm lăng Việt Nam, phải nói đây là hành động xâm lăng trắng trợn, không thể nói chuyện “tàu lạ” hay “tàu quen” mà là Tàu Cộng xâm lược theo kế hoạch tằm ăn dâu cho đến khi thuận lợi thì dứt điểm.

So với những lần trước, mỗi lần Trung Cộng có hành động xâm lược thì nhà nước csVN chỉ lên tiếng lấy lệ, rồi im. Lần này thì có phản ứng, cho tàu cảnh sát biển ra đụng độ, có họp báo dù cấp nhỏ chưa phải là cấp lãnh đạo quốc gia thường lên tiếng khi có giặc xâm lăng. Chúng ta thử tìm hiểu hành động của csVN đối với HD-981 nhằm mục đích gì? Chống ngoại xâm hay là trò diễn kịch lún sâu vào con đường bán nước?

Trước sự xâm lăng nghiêm trọng của Trung Cộng, csVN không thể nào dấu được người dân và quốc tế, đành phải có thái độ chống trả.

Nhưng:

Đối với csVN từ khi lên nắm chính quyền đến nay toàn làm chuyện dối trá lừa bịp đồng bào, từ thành lập Việt Nam Độc Lập Đồng Minh Hội gọi tắt là Việt Minh năm 1945 kêu gọi toàn dân đoàn kết chống Pháp rồi lại âm thầm đi đêm với Pháp giết hết người quốc gia. Từ việc lập Mặt Trận Giải Phòng Miền Nam làm công cụ xâm lăng miền Nam, sau năm 1975 thì ngay lập tức triệt tiêu không nương tay đứa con đẻ của họ… Tất cả chính sách đường lối của cộng sản chỉ một mục đích duy nhất là duy trì quyền lực cai trị của đảng. Những hô hào đoàn kết, hòa hợp hòa giải dân tộc chống ngoại xâm chỉ là “món bịp” để gom người sử dụng rồi tiêu diệt những ai không phải là đảng viên cộng sản…Liệu rằng, lần này nhân chuyện giàn khoan HD-981 của Trung Cộng, nhà cầm quyền csVN cho tàu cảnh sát biển ra “dương oai diệu võ” để bảo vệ tổ quốc hay để xoa dịu lòng dân kêu gọi hòa hợp hòa giải dân tộc chống ngoại xâm?!

Chúng ta có thể tin được một chế độ đã tự nguyện làm tay sai cho Trung Cộng gần một phần tư thế kỷ nay lại “dương oai diệu võ” với đàn anh đã từng “bảo kê” chiếc ghế quyền lực của mình không? Khi trong nước có tin đồn người dân xuống đường chống Trung Cộng xâm lược ở Hà Nội thì csVN cài công an chìm xen kẽ, còn ở Sài Gòn lại cho xe thiết giáp chạy trên đường phố dằn mặt người dân xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược?!

Hiện nay, tình trạng bi đát của nhà cầm quyền csVN đang đứng bên bờ vực thẳm, kinh tế xuống dốc, ngân hàng cạn vốn, nợ xấu chồng chất, vật giá leo thang phi mã, dân tình đói khổ, dân oan nổi lên cướp trụ sở Ủy Ban Nhân Dân bắt xã trưởng, công an làm con tin, các tổ chức dân sự tự thành lập càng ngày càng đông, cán bộ đảng viên csVN cướp nhà cướp đất người dân xảy ra khắp nơi, khắp chốn, nạn tham nhũng hoành hành trở thành quốc nạn, xã hội băng hoại…lòng dân ly tán, lòng quân sa sút. Vậy, trước việc xâm lăng nghiêm trọng của Trung Cộng bằng cách đem giàn khoan xâm chiếm lãnh hải Việt Nam mà csVN giữ thái độ im lặng thì sẽ làm cho người dân nổi cơn thịnh nộ tràn xuống đường như nước vỡ bờ để thể hiện lòng yêu nước chống ngoại xâm, csVN không thể nào kiểm soát nỗi (out of control) đi đến chổ mất quyền lực. Do đó phải “dương oai diệu võ” đôi chút để trấn an lòng dân.

Từ Hội Nghị Thành Đô năm 1990, chính sách “16 chữ vàng, 4 tốt” là chính sách cầu an với giặc phương Bắc truyền kiếp, trong nước csVN “độc quyền yêu nước” đó là cái giá hôm nay mà Việt Nam phải trả. Trong khi, thế nước yếu như Philippine họ cũng có những bước chống ngoại xâm tích cực và hữu hiệu, đưa Trung Cộng ra tòa án ở quốc tế, lên tiếng phản đối trên tất cả mọi diễn đàn quốc tế, vận động kết chặt liên minh với siêu cường Hoa Kỳ để dựa lưng chống giặc ngoại xâm, nên Trung Cộng không dám nhởn nhơ xâm chiếm như đối với Việt Nam. Thế nước mạnh như Nhật thì “ăn miếng trả miếng”, liên minh siêu cường ký hiệp ước bất tương xâm với Hoa Kỳ. Chưa đủ, thủ tướng Shinzo Abe còn lo xa hơn, đi tìm đồng minh Anh, Pháp, Đức trong chuyến công du Châu Âu vừa qua. Việt Nam, chỉ trông chờ vào lòng tốt và đối xử “16 chữ vàng 4 tốt” của gã sở khanh đạo đức giả, cùng những hành động đi đêm lén lút để cầu vinh. Không có một hành động liên minh hoặc vận động ngoại giao nào để bảo vệ đất nước.

Lòng yêu nước chống ngoại xâm bảo vệ tổ quốc của con dân nước Việt

Dân tộc Việt Nam đang đứng trước nạn ngoại xâm của Trung Cộng, trong cơn “Giấc Mơ Trung Quốc” của Tập Cận Bình, người dân Việt Nam phải tự động đứng lên thể hiện lòng yêu nước bảo vệ tổ quốc, bằng cách “yêu nước KHÔNG yêu Xã Hội Chủ Nghĩa” của csVN đề xướng. Vượt lên mọi mưu toan của nhà cầm quyền khiếp nhược từng đánh đập, tù đày người yêu nước chống Trung Quốc xâm lược.

Lòng yêu nước là bổn phận thiêng liêng của một công dân đứng trước cảnh tổ quốc lâm nguy. Xô ngã và đạp lên chính sách “độc quyền yêu nước” của nhà nước csVN. Phải diệt nội thù mới chống được ngoại xâm. Những nhà yêu nước chống Pháp giành độc lập như Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Nguyễn Thái học, Trương Tử Anh, Huỳnh Phú Sổ v.v. trước đây thể hiện lòng yêu nước không cần “xin cho” của ai cả. Ý thức trách nhiệm của người dân trước cơn dân cùng quốc biến, bao nhiêu người yêu nước đã tự động xả thân hy sinh vì tổ quốc.

Còn csVN nắm quyền thì không thể phát huy được tình thần đoàn kết dân tộc chống ngoại xâm, họ là đồng chí là tay sai của quân Trung Cộng xâm lược, là khuyển mã của Tập Cận Bình, không bao giờ đứng chung với kẻ bán nước để làm chuyện yêu nước.

Toàn dân đồng loạt đứng lên bảo vệ tổ quốc lên án quân Trung Cộng xâm lược và kết án kẻ tay csVN rước voi về dày mã tổ mới có hệ lụy ngày hôm nay.

Đòi thả những tù nhân chính trị yêu nước, đã từng xuống đường chống Trung Quốc Xâm Lược trước đây đang bị kết án oan sai trong các trại tù csVN. 

Không bao giờ mắc mưu csVN trong ý đồ “hòa hợp hòa giải” để chống ngoại xâm, chúng ta sẽ một lần nữa bị csVN tắm máu như họ đã từng làm nhiều lần trong quá khứ.

Ngày 10 tháng 5, 2014

Lê Thành Nhân



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo