Võ Quốc Anh tường thuật buổi đi đòi tải sản bị công an thu giữ trái phép (Phần 2) - Dân Làm Báo

Võ Quốc Anh tường thuật buổi đi đòi tải sản bị công an thu giữ trái phép (Phần 2)

Võ Quốc Anh (FB August Anh) - Họ vẫn chưa trả chứng minh thư và điện thoại vì họ không dám làm việc.

Hôm nay (30.5.2014) anh Giang tỏ ra giận dữ, vì việc mình đã công khai nội dung làm việc giữa mình với họ, mình khuyên anh ta cứ việc làm đúng đi thì chẳng có phải sợ điều gì, nhưng anh nói rằng sếp anh đã không chấp nhận điều này, không lẽ anh làm việc vì sếp hay sao?

Mình yêu cầu vào nội dung giải quyết cái vụ vì sao giữ giấy chưng minh và điện thoại, tuy nhiên anh Giang đã không chấp nhận làm việc vì e ngại mình sẽ lại công khai về nội dung buổi làm việc.

Công khai là nguyên tắc an toàn cho chính mình, cũng như buổi làm việc sẽ được khách quan hơn, không có ai ăn hiếp ai, vì dù sao mình cũng đã bị nện khá nhiều vì những lần bị bắt trước đó rồi, nên sẽ không có chuyện im tiếng chịu đựng vì sự vi phạm nhân quyền đó được.

Chứng minh thư là quyền được chứng minh cá nhân của một người là công nhân của nước Việt, và điện thoại là quyền được tự do thông tin liên lạc, cũng là quyền sở hữu tài sản cá nhân riêng mà nếu không trả lại các thứ ấy, các anh có thể được xem là vi phạm vào quyền cơ bản của một con người.

2 bên trao đổi nhưng rốt cuộc anh Giang vẫn từ chối làm việc, cho tới khi nào mình sẽ không công khai buổi làm việc tiếp theo giữa mình và họ, nhưng mình đã không hứa với họ điều đó được.

Tấm hình bên dưới, là tấm ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp mà mình đã đem theo trong ngày dã ngoại nhân quyền (5.5.2013) năm ngoái, tấm ảnh vẫn còn một ít vết tích nhàu nát (dù đã cố vuốt cho thẳng) vì bị họ xô đẩy và đánh. 

Mình cảm nhận khi ấy, Mẹ đã chở che trong trận đòn. Khi về đồn, tấm hình của Mẹ được đặt trên bàn trong suốt ngày làm việc hổ báo, nhưng cứ mỗi khi cô đơn và sợ hãi, mình lại liếc nhìn tấm ảnh cầu nguyện, và cảm giác thật khác, thật bình an lạ thường.

Hôm nay bên họ có 2 người, anh Giang và một người đô con, đẹp trai, nhìn mặt không hiền, riêng mình thì đã có Mẹ Hằng Cứu Giúp.



30.05.2014




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo