Phượng Yêu (Tập 41) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (Tập 41)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Lâu nay bác cũng bị lây dịch Lú nên quên mất Phượng Yêu của bác. May nhờ xem hình ảnh cô Đỗ Thị Minh Hạnh vừa ra tù tràn ngập trên báo mạng khiến bác mới sực nhớ đến cô con gái rượu của Ba Ếch.

Bác “liên hệ” Minh Hạnh với Thanh Phượng chẳng phải do hai cô nường có ngoại hình và sự nghiệp giống nhau; con cái ông bà chủ làm sao giống con cái đầy tớ được, đặc biệt dưới thời Xã Nghĩa. Bác trông Hạnh mà nhớ tới Phượng là vì, nghĩ hai người cùng là phận nữ nhi và đồng thế hệ cả, sao lại tương phản nhau một trời một vực đến thế.

Muốn biết sự tương phản nhau giữa hai cô ra sao, Phượng cứ bất lệnh cấm của tía Ếch, lén vào Dân Làm Báo đọc bài “Chuyện của Hạnh” do một tên phản động chống phá tổ cò viết.

Bác viết meo này mục đích là để chúc mừng Phượng Yêu, con đầy tớ mà ngon hơn con chủ.

Nói là chúc mừng Phượng nhưng là chúc mừng Kách Mạng đã thành công ở chỗ đó. Nhớ thời bọn “Trí, Phú, Địa, Hào” chưa “được” Kách Mạng “đào tận gốc tận rễ”, con cái đám đầy tớ có đứa nào dám ngang bằng, chứ nói chi đến ngon hơn đám con cái ông bà chủ. Thế mà ngày nay, đúng y chang là “lá bài lật ngữa”, con cái đám đầy tớ nhân dân, đứa nào cũng được đảng và nhà nước ưu tiên đãi ngộ, xã hội chào thua trong khi con cái ông bà chủ, nhất là cái đám ông bà chủ mang họ Ngụy chẳng đứa nào ra trò trống gì cả.

Đã thế, con bọn chủ như Đỗ Thị Minh Hạnh lại bày đặt bỏ học đi đấu tranh cho nhân công bị bóc lột. Thời này đất nước ta đã sạch bóng quân thù, Mỹ thì cút Ngụy thì nhào đã tám hoánh 40 năm, nhân dân đều được đảng dựng đứng lên làm chủ tập thể, lại do nhà nước quản lý và đảng lãnh đạo, xã hội cào bằng rồi thì làm gì còn cảnh người bóc lột người nữa mà đòi đánh trâu!

Con cái ông bà chủ cũng được học hành cùng trường cùng thầy cùng sách với con đầy tớ nhân dân; năm tuổi đều đã biết phân biệt bác Hổ vớ bác Hồ rồi.

Trong khi Minh Hạnh đã học đến Đại học, ắt thấm nhuần chủ nghĩa ông cố nội râu xồm và tư tưởng bác Hồ, sao lại không thuộc bài giai cấp công nhân là thành phần ưu tú, là đội quân tiên phong của Kách Mạng Vô sản; đời nào lại có chuyện đảng là trí tuệ, mắt sáng hơn Chồn Đèn để cho họ bị bóc lột.

Nói túm lại là cứ nhìn vào con cái ông bà chủ, rồi nhìn vào con cái bọn đầy tớ nhân dân mà điển hình là Phượng Yêu của bác, ai mà không mừng cho Ba Ếch đã bỏ công đi làm Kách Mạng từ khi còn là nhái bén.

Mừng Cách Mạng Vô Sản đã thành công.

Bác Hồ sống mãi trong sự nghiệp Phượng Yêu.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo