Tin buồn: Tù nhân lương tâm Huỳnh Anh Trí đã qua đời vì bị nhiễm HIV trong nhà tù cộng sản - Dân Làm Báo

Tin buồn: Tù nhân lương tâm Huỳnh Anh Trí đã qua đời vì bị nhiễm HIV trong nhà tù cộng sản

Ông Huỳnh Anh Trí trong những ngày tháng sau cùng khi căn bệnh HIV/AIDS đã chuyển sang giai đoạn cuối.
Danlambao - Ông Huỳnh Anh Trí, một tù nhân lương tâm bị chế độ CS kết án 14 năm tù giam đã qua đời vào lúc 13:30' ngày 5/7/2014 tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, hưởng dương 43 tuổi.

Nguyên nhân cái chết đau lòng được xác định là do ông Huỳnh Anh Trí bị quản giáo trại giam cố tình lây nhiễm HIV/AIDS trong thời gian tù đày cộng sản. Trong những ngày tháng cuối cuộc đời, ông Trí đã lên tiếng tố cáo tội ác man rợ của chế độ lao tù cộng sản đối với những người tù lương tâm.

Những bằng chứng tố cáo kinh hoàng đã được Truyền Thông Chúa Cứu Thế ghi lại thành 4 đoạn video phổ biến rộng rãi. 

Ông Huỳnh Anh Trí sinh năm 1972, bị bắt giam cùng anh trai là Huỳnh Anh Tú vào năm 1999 với cáo buộc 'khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân'. Sau 14 năm tù đày nghiệt ngã, ông Trí ra tù vào ngày 29/12/2013 với căn bệnh HIV trong người.

Sau khi ra tù, hai anh em ông Trí liên tục bị nhà cầm quyền địa phương sách nhiễu, không cấp chứng minh nhân dân, không thể xin việc làm... Thậm chí, công an còn gây áp lực buộc chủ nhà trọ không cho hai anh em ông Trí thuê nhà.

Thậm chí, có lần ông Huỳnh Anh Trí và chị Bùi Thị Minh Hằng đã tuyên bố sẵn sàng tự thiêu trong đêm vì công an đe dọa tấn công sau khi chị Hằng đón hai anh em ông Trí về nhà cưu mang.

Sau khoảng 6 tháng ra tù, sức khỏe ông Huỳnh Anh Trí ngày càng suy yếu do căn bệnh HIV/AIDS đã chuyển sang giai đoạn cuối. 

Trước khi nhắm mắt, ông Trí kêu gọi: “Công luận trong và ngoài nước can thiệp ngay vào các nhà tù CSVN và các nhà biệt giam để cho những người tù không bị cưỡng bức lao động, không bị đối xử ngược đãi, không bị xâm phạm đến thân thể và tinh thần...”

Hiện linh cữu của An Phong Huỳnh Anh Trí quàn tại nhà nguyện xóm 2, GX Đức mẹ Hằng Cứu Giúp, 795 Hoàng Sa, Phường 9, Q3, Sài Gòn.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo